Những miệng cống trơ trọi chực chờ bẫy người đi đường

11:50 26/06/2024

Tình trạng miệng cống, hố ga bị mất nắp, hư hỏng lớp sắt rào chắn như những cái “bẫy” người đi đường.

Nắp cống trên đường 30-4, TP Dĩ An, Bình Dương bị rơi xuống dưới cống - Ảnh: XUÂN ĐOÀN

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online tại một số tuyến đường ở TP Thủ Đức, quận 7 của TP.HCM và TP Dĩ An của tỉnh Bình Dương vẫn còn nhiều miệng cống, hố ga không có nắp đậy, bị mất lớp sắt rào chắn. Hoặc nếu có cũng đang trong tình trạng xuống cấp, hư hỏng nặng.

Những cái bẫy chực chờ

Những miệng cống, hố ga không nắp đậy mỗi khi có mưa lớn, đường ngập sẽ giống như những cái "bẫy", nếu có người té thì dễ bị nước cuốn vào miệng cống. Còn trời nắng, đi bộ không để ý cũng có thể lọt chân.

Trên đường D39 khu dân cư Nam Long, phường Phước Long B, TP Thủ Đức có một miệng cống lớn nhưng không có lớp rào chắn, phần bê tông, nhựa đường xung quanh bị nứt toác và có thể sập xuống bất cứ lúc nào.

Miệng cống trên đường D39, khu dân cư Nam Long, phường Phước Long B, TP Thủ Đức có nguy cơ bị sập, tạo hố sâu - Ảnh: XUÂN ĐOÀN

Ông T. sống ở đây cho biết khu vực này cứ mưa là bị ngập khoảng 30-40cm, nước đổ về miệng cống rất mạnh. Mỗi khi trời chuyển mưa các nhà dân ở đây "lùa" hết trẻ em vào nhà, đóng cửa lại vì sợ các em tắm mưa, vui chơi sẽ nguy hiểm.

Trên tuyến đường Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái, TP Thủ Đức cứ một đoạn lại có một miệng cống bị mất lớp rào chắn. Nhiều miệng cống rộng gần 30cm, dài 60cm nhưng không có lớp bảo vệ.

Tương tự, đường Nguyễn Thanh Sơn, phường Thạnh Mỹ Lợi cũng có miệng cống rộng, sâu hoắm nhưng không có hàng rào. Gần đó, tấm bê tông che miệng cống bị đặt lệch sang một bên, vô tình tạo ra một hố sâu ngay trên vỉa hè.

Nhiều tuyến đường gần đó như Trương Văn Bang, Bát Nàn, Nguyễn Quang Bật, Lê Hữu Kiều nắp cống đã xuống cấp, hư hỏng nhưng không được sửa hoặc thay mới. Nhiều miệng cống đã hư còn phải "gánh" thêm chậu cảnh, thùng rác của nhà dân ngay đó.

Nhiều miệng cống trên đường Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái, TP Thủ Đức bị mất lớp sắt rào chắn

Không dám đi bộ trên vỉa hè vì sợ lọt cống

Tại TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương ghi nhận trên đường số 1, số 2 của khu công nghiệp Tân Đông Hiệp A, khu vực Kính Nổi (phường Tân Đông Hiệp), trong Đại học Quốc gia TP.HCM (phường Đông Hòa), đường 30/4 (phường Bình Thắng) có rất nhiều cống nước lộ thiên.

Khu vực Đại học Quốc gia TP.HCM, nhiều cống nước trên vỉa hè đường Nguyễn Du đã mất nắp trong khi ngày nào cũng có nhiều người dân, sinh viên tụ tập vui chơi.

Vỉa hè đường 30/4 đoạn qua trường Cao đẳng Công nghệ Đồng An là một đường cống thoát nước, bên trên được đậy bằng những tấm bê tông. Thế nhưng cứ vài mét có một tấm bê tông đã bị hư, rơi xuống cống nên tạo ra hố sâu có miệng rộng cả mét.

Người dân cho biết những nắp cống này đã hư hơn một năm nay.

Nắp cống vỉa hè đường Trương Văn Bang, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức bị xiêu vẹo - Ảnh: XUÂN ĐOÀN

Chị Nguyễn Thị Út Bé (sống trên đường 30/4) kể mỗi khi trời mưa, nước chảy vào cống ào ào, áp lực nước lớn nên khi tới mấy đoạn bị mất nắp nước phun ngược lên trên làm ngập cả con đường.

"Mỗi khi mùa mưa là tiền nước nhà tôi tăng gấp mấy lần vì nước dưới cống phun ngược lên ào ào kéo theo rác rến tràn vô nhà nổi lềnh bềnh. Nước rút là rửa nhà mệt xỉu, tốn hết mấy khối nước" chị Út Bé than vãn.

T.L (sinh viên Trường cao đẳng Công nghệ Đồng An) cho biết không dám đi bộ trên vỉa hè đường 30/4 vì không biết nắp cống nào cứng cáp, nắp cống nào đang hư. Lỡ bước lên bị sụp chân xuống dưới là gãy chân. Còn đi bộ dưới lòng đường cũng run vì đường này nhỏ mà xe tải, xe container chạy liên tục, bụi mù mịt.

Trong khu công nghiệp Tân Đông Hiệp A - một rốn ngập của TP Dĩ An, do địa hình trũng nên mưa lớn là nước ngập hơn nửa bánh xe. Thế nhưng nhiều miệng cống ở đây đã bị mất lớp sắt bảo vệ, những miệng cống lớn hoàn toàn có thể nuốt chửng một người nếu không may bị nước cuốn vào đây.

Từng có nhiều vụ người dân bị nước mưa cuốn vào cống dẫn đến tử vong.

Chiều 16-10-2016 một bé trai 8 tuổi chơi trước nhà trên đường số 4 khu TTHC TP Dĩ An trong lúc trời mưa lớn thì em bị nước cuốn vào cống. Hai ngày sau thi thể em được tìm thấy ở cánh đồng cỏ trong Đại học Quốc gia TP HCM, cách hiện trường hơn 3km.

Tháng 9-2014, hai bé trai tại TP Tân Uyên và TP Thuận An cũng bị nước cuống xuống cống dẫn tới tử vong.

Gần nhất, chiều 14-6-2024, một phụ nữ 53 tuổi ở TP Tân Uyên bị nước mưa cuốn xuống mương. Sáng hôm sau thi thể được tìm thấy ở cánh đồng cách đó hơn 1km.

Những hình ảnh ghi nhận nắp cống hư hỏng:

Miệng cống đường Lê Hữu Kiều, phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức đã xuống cấp còn phải "gánh" thêm chậu cây cảnh - Ảnh: XUÂN ĐOÀN
Hai nắp cống trên đường Nguyễn Du trong Đại học Quốc gia TP.HCM đã hư, những nắp bên cạnh cũng đang xuống cấp - Ảnh: XUÂN ĐOÀN
Nắp cống trên đường Nguyễn Thanh Sơn, TP Thủ Đức bị đặt lệch hở ra miệng hố - Ảnh: XUÂN ĐOÀN
Một miệng cống lộ thiên trên đường Lê Hữu Kiều, TP Thủ Đức - Ảnh: XUÂN ĐOÀN
Những nắp cống bằng kim loại trên đường 30/4, TP Dĩ An đã biến dạng - Ảnh: XUÂN ĐOÀN
Một miệng cống không có nắp đậy, bên trong ngập ngụa rác thải tại ngã 3 đường Vũng Thiện - Kính Nổi, TP Dĩ An, Bình Dương - Ảnh: XUÂN ĐOÀN
Miệng cống bị hư rào chắn, trông như miệng một hang trên đường Kính Nổi, TP Dĩ An, Bình Dương - Ảnh: XUÂN ĐOÀN
Nắp cống trên đường Nguyễn Quang Bật, TP Thủ Đức bị hư, người dân dùng tôn, nhánh cây che lại - Ảnh: XUÂN ĐOÀN
Có thể bạn quan tâm
Xác định danh tính kẻ lái ô tô tông hai mẹ con đi xe máy và xe đạp rồi bỏ chạy

Xác định danh tính kẻ lái ô tô tông hai mẹ con đi xe máy và xe đạp rồi bỏ chạy

09:10 15/10/2023

Video: Tài xế ô tô rời khỏi hiện trường sau khi gây tai nạn. (Nguồn: B.Đ) Ngày 15/10, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết đang làm việc với T.Đ.N. (SN 1991, trú tại xã Tam Lãnh, Phú Ninh) để điều tra, làm rõ về hành vi gây tai nạn rồi bỏ chạy. Trước đó, khoảng 18h30 ngày 14/10, chiếc ô tô màu trắng, 7 chỗ, mang biển kiểm soát 92A-299.xx chạy trên đường Trần Phú, TP Tam Kỳ. Đến ngã tư Trần Phú - Lý Thường...

Sai phạm khiến Chánh Thanh tra Lai Châu bị khởi tố, khai trừ Đảng?

Sai phạm khiến Chánh Thanh tra Lai Châu bị khởi tố, khai trừ Đảng?

07:30 30/07/2023

Mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Thanh Trì, Tỉnh uỷ viên, Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Chánh Thanh tra tỉnh Lai Châu. Sau khi xem xét đề nghị của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư kết luận, ông Nguyễn Thanh Trì, với cương vị Tỉnh uỷ viên, Chánh Thanh tra tỉnh đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, nhận hối lộ, bao che cho cán...

Phó chủ tịch giữ quyền chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai

Phó chủ tịch giữ quyền chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai

18:30 27/06/2024

Ngày 27-6, UBND tỉnh Đồng Nai công bố quyết định giao quyền chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch cho một phó chủ tịch UBND huyện.

Nghệ An tiếp tục sơ tán những hộ dân ở khu vực nguy hiểm

Nghệ An tiếp tục sơ tán những hộ dân ở khu vực nguy hiểm

12:10 29/09/2023

Chính quyền các địa phương tiếp tục rà soát, sơ tán những hộ dân ở khu vực nguy hiểm, không đảm bảo an toàn, nhất là vùng trũng thấp có nhiều khả năng bị chia cắt, cô lập do ngập lụt sâu...

Cô gái 17 tuổi bị giết và phân xác vì món nợ 50 triệu đồng

Cô gái 17 tuổi bị giết và phân xác vì món nợ 50 triệu đồng

18:00 16/10/2023

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết Tạ Duy Khanh và nạn nhân H.Y.N. có mối quan hệ thân thiết và nạn nhân đang nợ tiền Khanh.

Lịch cúp điện hôm nay tại Tây Ninh ngày 29/09/2023

Lịch cúp điện hôm nay tại Tây Ninh ngày 29/09/2023

17:30 28/09/2023

Lịch cúp điện Tây Ninh ngày 29/09/2023 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Tây Ninh ngày 29/09/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện Thành phố Tây Ninh Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 29/09/2023 08h00-11h30 Khu phố 1 phường 1; Khu phố 4 phường 3; khu phố Ninh Trung, Ninh Thành phường Ninh Sơn Điện lực Thành phố Tây Ninh Thí nghiệm, sửa chữa bảo dưỡng Trung, hạ áp 29/09/2023 08h00-17h00 Trạm chuyên dùng khách...

Một phụ nữ ở Quảng Nam tử vong do mắc bệnh Whitmore

Một phụ nữ ở Quảng Nam tử vong do mắc bệnh Whitmore

14:30 23/10/2023

Một phụ nữ ở Quảng Nam tử vong do mắc bệnh Whitmore, căn bệnh do một vi khuẩn được gọi là 'vi khuẩn ăn thịt người' gây ra.

Bắt 2 phó giám đốc trung tâm đăng kiểm tại Bình Thuận

Bắt 2 phó giám đốc trung tâm đăng kiểm tại Bình Thuận

13:20 11/04/2024

Sáng 11/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình Nhựt (27 tuổi) và Huỳnh Tấn Tài (36 tuổi) cùng về tội Nhận hối lộ. Cả Nhựt và Tài đều là Phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 86-02D, địa chỉ tại Km32, xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Cũng trong sáng 11/4, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 86-02D được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận...

Bắt kẻ sát hại bà nội và cô ruột

Bắt kẻ sát hại bà nội và cô ruột

11:00 26/02/2023

Do cần tiền, Phạm Văn Đức xin bà nội và cô cho bán một miếng đất nhưng không được nên đã ra tay sát hại hai người thân của mình.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới