Những lỗi bị trừ điểm, đình chỉ thi lớp 10 ở Hà Nội

22:20 07/06/2024

Thí sinh mang vật dụng bị cấm; đưa đề ra ngoài hay nhìn bài, chép bài bạn, tùy hình thức sẽ bị trừ 25-50% số điểm hoặc hủy toàn bộ bài thi.

Kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội diễn ra vào ngày 8-10/6. Thành phố cho biết quy chế thi lớp 10 được thực hiện theo quy chế thi tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo đó, học sinh vi phạm đều bị lập biên bản, xử lý theo một trong ba mức: khiển trách, cảnh cáo và đình chỉ thi.

Khiển trách là mức nhẹ nhất, áp dụng khi thí sinh nhìn hoặc trao đổi bài lần đầu. Nếu đã bị khiển trách nhưng tiếp tục vi phạm; trao đổi bài hoặc giấy nháp, chép bài hoặc để người khác chép bài mình, các em bị cảnh cáo.

Nặng nhất là đình chỉ thi với thí sinh đã bị cảnh cáo một lần nhưng tiếp tục vi phạm; mang vật dụng bị cấm vào phòng thi hoặc phòng chờ; đưa đề thi ra ngoài hoặc nhận bài giải từ ngoài vào; viết, vẽ vào bài làm những nội dung không liên quan; gây gổ, đe dọa người khác...

Thí sinh bị đình chỉ phải nộp lại bài, đề thi, giấy nháp, ra khỏi phòng thi ngay, không được dự các bài thi kế tiếp, đồng thời bị hủy toàn bộ kết quả thi.

Bài thi bị trừ 25% điểm nếu thí sinh bị khiển trách; 50% khi cảnh cáo hoặc bị phát hiện có dấu hiệu lạ.

Nếu chép bài từ các tài liệu trái phép, có hai bài làm trở lên với một môn thi, bài có chữ viết của nhiều hơn một người hoặc có có nội dung không đúng quy định, thí sinh bị tính 0 điểm. Có hai bài thi 0 điểm, các em bị hủy kết quả thi.

Thí sinh đến muộn quá 15 phút kể từ khi tính giờ làm bài sẽ không được vào thi môn đó. Các em chỉ được ra khỏi khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài môn tự luận, phải nộp lại đề thi và giấy nháp.

Năm nay, hơn 106.000 trong số 133.000 học sinh tốt nghiệp THCS sẽ dự thi lớp 10 công lập. Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết 127 trường công (gồm cả trường chuyên, trường tự chủ) sẽ tuyển 81.000 em. Các trường tư thục đáp ứng khoảng 30.000 chỗ. Ngoài ra, học sinh có thể theo học tại các trung tâm giáo dục thường xuyên và trường nghề.

Điểm xét tuyển là tổng ba môn, trong đó Toán và Ngữ văn nhân hệ số hai. Với các trường chuyên, điểm xét tuyển là tổng bốn môn, trong đó môn chuyên nhân đôi.

Điểm thi lớp 10 ở Hà Nội được công bố chậm nhất vào ngày 2/7, điểm chuẩn sau đó 4-7 ngày.

Thanh Hằng

Có thể bạn quan tâm
Cháy phà chở hơn 200 người tại Philippines, 10 người thiệt mạng

Cháy phà chở hơn 200 người tại Philippines, 10 người thiệt mạng

09:00 30/03/2023

Lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường, phát hiện 4 thi thể trên phà, trục vớt 6 thi thể dưới nước, cứu sống ít nhất 195 hành khách và 35 thành viên thủy thủ đoàn; 7 người vẫn đang mất tích.

Cô giáo làm gãy ngón tay học trò lớp 1 bị cảnh cáo

Cô giáo làm gãy ngón tay học trò lớp 1 bị cảnh cáo

09:40 18/10/2023

Cô giáo trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi bị cảnh cáo do làm gãy ngón tay học sinh lớp 1, và sẽ tiếp tục giảng dạy bình thường.

Bắt nguyên hiệu trưởng Trường đại học Bách Khoa Đà Nẵng

Bắt nguyên hiệu trưởng Trường đại học Bách Khoa Đà Nẵng

22:30 23/02/2023

Ngày 23-2, Công an Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Đoàn Quang Vinh (nguyên hiệu trưởng Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng) để điều tra về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Tiền Giang báo cáo tình hình thiếu nước sinh hoạt phía Đông 'chỉ cục bộ một số chỗ'

Tiền Giang báo cáo tình hình thiếu nước sinh hoạt phía Đông 'chỉ cục bộ một số chỗ'

14:40 07/04/2024

Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang khẳng định tình hình thiếu nước sinh hoạt chỉ xảy ra cục bộ tại một số chỗ, một số khung giờ.

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 38

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 38

15:50 16/08/2023

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 38: Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác lớn nhất miền Tây GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH: Bác Có Khỏe Không? như một lời chào thân tình, đậm chất Việt Nam. Đó cũng là lời chúc, lời nhắc nhở 'sức khỏe là vàng' giữa những người bạn, người đồng nghiệp lâu ngày không gặp. Chương trình là chuyến đi 'gõ cửa thăm nhà', trò chuyện tâm sự và tìm hiểu về cuộc sống của các nhân vật đặc biệt. Với sự dẫn dắt của Nghệ sĩ Trung Dân cùng chiếc xe đạp gia truyền, gợi nhớ cho người xem về hình ảnh bác nông dân chân chất, thật thà. -~-~~-~~~-~~-~- © Tất cả video thuộc các chương trình của NETLOVE đã được đăng ký bản quyền. Vui lòng không sao chép, re-upload dưới mọi hình thức. ✖ Mọi hành vi sao chép, re-upload có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khóa vĩnh viễn. #netlove #mcvgroup #mcv
Đọc bài gốc tại đây.

Nhóm giang hồ nông trường ở Phú Quốc bị bắt

Nhóm giang hồ nông trường ở Phú Quốc bị bắt

15:30 03/07/2023

Nhóm giang hồ nông trường ở Phú Quốc do Vũ cầm đầu vừa bị Công an tỉnh Kiên Giang tóm gọn.

Xí xóa cho người

Xí xóa cho người

00:30 25/01/2024

Như một ước hẹn, 16 năm qua, năm nào tôi cũng cùng với địa phương tổ chức tặng quà Tết cho người nghèo ở quê hương.

Công an phát hiện hàng trăm viên ma túy trong Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới

Công an phát hiện hàng trăm viên ma túy trong Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới

11:00 27/02/2024

Thông tin ban đầu cho thấy có hàng trăm viên ma túy được tìm thấy tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới.

Xe tải chở hàng khổng lồ suýt rơi vào xe bên cạnh

Xe tải chở hàng khổng lồ suýt rơi vào xe bên cạnh

12:50 24/11/2023

Bám sát xe chở hàng cồng kềnh phía trước, lái xe có gắn camera hành trình hú vía hôm 23/11 tại quốc lộ 5 Thượng Lý, Hồng Bàng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới