Những hành vi du lịch tồi tệ nhất 2023

07:00 24/12/2023

Du khách đã khiến chủ một trang trại ở Anh "phát hoảng" khi liên tục cởi đồ để chụp ảnh bên các luống hoa, bất chấp việc có trẻ.

Dưới đây là các hành vi tệ nhất khi đi du lịch mà khách từng mắc trong năm 2023, được CNN tổng hợp và liệt kê theo tháng.

Italy từ lâu đã là "trung tâm" của những hành vi tồi tệ mà khách du lịch mang tới. Vào tháng 1, du khách Mỹ 34 tuổi đã cố tình lái xe qua cầu Ponte Vecchio, cây cầu nổi tiếng nhất nước, nơi vốn chỉ dành cho người đi bộ ở Florence. Người này sau đó bị phạt 500 euro.

Trong tháng 2 một du khách Trung Quốc bị phạt 125.000 tệ (425 triệu đồng) sau khi phát trực tiếp lên mạng cảnh đang nấu và ăn thịt một con cá mập trắng lớn, loài cá được chính phủ nước này bảo vệ.

Tháng 3, Yury Chilikin, du khách Nga khiến người dân Bali, Indonesia phẫn nộ khi cởi đồ chụp ảnh bán khỏa thân trên núi Agung, ngọn núi lửa thiêng liêng trên đảo. Yury sau đó xin lỗi công khai trên mạng xã hội và nhờ sự trợ giúp từ Ni Luh Djelantik, một người hòa giải để xoa dịu sự phẫn nộ của người dân. Dù vậy, Yury vẫn bị trục xuất.

Cũng trong tháng này Nhật Bản tuyên bố cấm các du khách tới công viên giải trí Ghibli Park, nơi dành riêng cho tác phẩm của hãng phim hoạt hình nổi tiếng Studio Ghibli, chụp những bức ảnh "không đứng đắn". Một trong những bức ảnh gây phẫn nộ là các khách nam giới đã "giả vờ quấy rối các cô gái trẻ" tại công viên. "Tôi thực sự mong những người như thế đừng đến nữa", Hideaki Ōmura, người đứng đầu tỉnh Aichi, cho biết.

Tại Florence, Italy, một du khách Mỹ khác đã lái chiếc Ferrari vào quảng trường dành cho người đi bộ Piazza della Signoria và bị phạt 506 USD. Một du khách khác đã liều lĩnh nhảy xuống một con kênh của Venice từ tòa nhà ba tầng gần đó. Thị trưởng Luigi Brugnaro đã nói rằng sẽ cấp cho kẻ nghịch dại kia "giấy chứng nhận ngu ngốc".

Cũng trong tháng này một cặp du khách đã bị bỏ tù vì trộm 45 chai rượu vang sau khi đến ăn ở nhà hàng Atrio ở Caceres, miền tây Tây Ban Nha. Một trong những chai rượu đắt nhất họ trộm là Chateau d'Yquem sản xuất năm 1805, có giá 371.000 USD.

Tháng 4 một nhóm du khách trẻ vì yêu thích vẻ đẹp ở Quận Hồ (Lake District) ở Anh nên đã ghé thăm. Tuy nhiên ,nhóm thanh niên đã quyết định nâng cao trải nghiệm ngắm cảnh bằng cách sử dụng nấm thức thần (nấm ma túy). Những người khác đã phát hiện ra họ trong tình trạng lơ mơ, "có vẻ mất phương hướng" nên đã gọi cứu hộ.

Ngày 20/5, một du khách đến Công viên Quốc gia Yellowstone đã nhấc một con bê mới sinh lên khỏi mặt nước khi cả đàn bò rừng đang băng qua sông. Hành động này được coi là vi phạm nội quy công viên là phải đứng cách xa các loài động vật hoang dã, không được tương tác với các loài vật.

Một khách du lịch đã khắc chữ Ivan + Hayley 23 lên bức tường ở Đấu trường La Mã tại Rome, Italy rồi quay video đăng lên mạng vào tháng 6. Cảnh sát đã truy tìm người đàn ông ngay sau đó và người này đang chờ phán quyết của toà vào năm 2024.

Vào tháng 7, hai du khách đến từ Thụy Sĩ và Đức tiếp tục khắc tên lên Đấu trường La Mã. Họ đều bị bắt quả tang khi thực hiện hành vi bị cấm này.

Sam Wilson, chủ sở hữu trang Stoke Fruit Farm trên đảo Hayling, ngoài khơi bờ biển nước Anh hồi tháng 8 đã kêu gọi du khách ngừng cởi đồ, khỏa thân giữa những luống hoa trên đất của mình. Sam đưa ra cảnh báo sau khi phát hiện trẻ nhỏ cũng đến trang trại của anh tham quan và chứng kiến hành vi phản cảm của người lớn.

Cũng trong tháng này một du khách đã bị bắt gặp khi đang lội vào đài phun nước Trevi để hứng nước uống. Nữ du khách bị cảnh sát bắt giữ và đối mặt án phạt 550 USD.

Vào tháng 8, hai du khách người Mỹ say rượu và được tìm thấy vào sáng sớm ở tháp Eiffel, Pháp. Họ được cho là "bị mắc kẹt tại tháp do uống quá nhiều rượu", văn phòng công tố Paris cho biết.

Vào tháng 9, nhân viên Air Canada đã buộc hành khách trên chuyến bay từ Las Vegas đến Montreal phải ngồi trên những chiếc ghế bẩn do khách từ chuyến trước nôn để lại. Hãng hàng không đã phải lên tiếng xin lỗi công khai sau khi sự việc được lan truyền.

Tại Israel, một du khách Mỹ đã làm hư hại hai tác phẩm điêu khắc La Mã có từ thế kỷ thứ hai vào tháng 10. Cảnh sát nói rằng người đàn ông đã xô đổ các bức tượng nhưng luật sư của anh ta phản đối và nói rằng thân chủ mắc "Hội chứng Jerusalem", nơi khách du lịch bị choáng ngợp bởi lịch sử đến mức họ tách rời khỏi thực tế.

Vào tháng 11 một du khách Mỹ đã bị cấm đến Philippines suốt đời sau khi bị buộc tội viết những lời lẽ nhạy cảm trên mẫu đơn nhập cảnh. Theo Cục Di trú Philippines, người đàn ông 34 tuổi bị từ chối nhập cảnh và bị đưa vào danh sách cấm nhập cảnh vĩnh viễn vì hành vi "thiếu tôn trọng". Tại sân bay, người này tỏ thái độ khinh thường một nhân viên xuất nhập cảnh khi được yêu cầu điền vào mẫu đơn du lịch trực tuyến. Anh ta cũng ném hộ chiếu, điện thoại di động vào một người khác.

Anh Minh (Theo CNN)

Có thể bạn quan tâm
Hai trẻ bị đuối nước bể bơi khi theo bố mẹ đi nghỉ dưỡng ở Hạ Long

Hai trẻ bị đuối nước bể bơi khi theo bố mẹ đi nghỉ dưỡng ở Hạ Long

10:30 05/06/2024

Trong lúc vui chơi tại căn hộ ở khu nghỉ dưỡng, hai bé gái rơi xuống bể bơi, một trẻ tử vong, trường hợp còn lại tiên lượng nặng.

Trưng bày 87 tác phẩm của danh họa Lê Bá Đảng tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM

Trưng bày 87 tác phẩm của danh họa Lê Bá Đảng tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM

16:20 26/01/2024

Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM vừa tiếp nhận 236 tác phẩm, tư liệu của họa sĩ Lê Bá Đảng từ Paris và Les Issambres do ông bà Lê Tất Luyện - Thụy Khuê hiến tặng. Trong đó, 87 tranh, tượng, phác thảo được chọn để trưng bày trước công chúng.

Dân đảo du lịch ở Tây Ban Nha biểu tình đuổi khách

Dân đảo du lịch ở Tây Ban Nha biểu tình đuổi khách

01:50 10/06/2024

Tại đảo Mallorca, Tây Ban Nha, phong trào biểu tình đuổi khách du lịch về nhà ngày càng mạnh mẽ với hàng chục nghìn người địa phương tham gia.

TPHCM xử lý phòng khám nha khoa cố tình hoạt động dù đã bị tạm đình chỉ

TPHCM xử lý phòng khám nha khoa cố tình hoạt động dù đã bị tạm đình chỉ

13:30 02/04/2024

TPHCM - Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã tiến hành tái kiểm tra cơ sở và kiên quyết xử lý nghiêm, đưa phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt...

Hãy cùng em đạt KPI khi toàn dân giục cưới

Hãy cùng em đạt KPI khi toàn dân giục cưới

05:40 18/05/2024

Gửi anh - người con trai em đang đợi. Không biết anh đang kẹt xe nơi nào mà chưa đến bên em vậy?

Vắng dần những sáng tác nghiên cứu lý luận, phê bình văn học

Vắng dần những sáng tác nghiên cứu lý luận, phê bình văn học

02:30 26/05/2024

Từ ngày 25 đến 31.5, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội đồng Lý luận, phê bình văn học...

Infographic diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ

Infographic diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ

17:00 13/03/2024

Tròn 70 năm, ngày 13-3-1954, quân ta nổ súng tiến công, mở màn chiến dịch Điện Biên Phủ. Sau 56 ngày đêm 'khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt', chiến đấu dũng cảm, mưu trí, sáng tạo, quân và dân ta đã đập tan toàn bộ tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ.

Vì sao nhiều người đến TP HCM chữa ung thư?

Vì sao nhiều người đến TP HCM chữa ung thư?

09:00 12/06/2024

Khám tại bệnh viện ở Cần Thơ được chẩn đoán ung thư đại tràng, bà Thanh quyết định đến Bệnh viện Ung bướu TP HCM dù bác sĩ địa phương khẳng định 'có thể điều trị được'.

21 người chết, 3 người mất tích do bão số 3 và mưa lũ sau bão

21 người chết, 3 người mất tích do bão số 3 và mưa lũ sau bão

20:10 08/09/2024

Báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết bão số 3 và mưa lũ sau bão khiến 21 người thiệt mạng. Sa Pa vừa xảy ra một vụ sạt lở đất vùi lấp 4 hộ gia đình.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới