Những đoạn đường 'nát như tương' ở TP Hồ Chí Minh, gây khổ cho người dân

18:30 05/07/2023

TP Hồ Chí Minh - Cứ mỗi lần xảy ra mưa lớn, người dân sống trên 2 con đường Bình Thành và Liên Khu 4-5 (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) lại than trời vì thường xuyên phải chịu cảnh ùn ứ, tai nạn rình rập do đường xấu, nhiều “ổ gà, ổ voi”, ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Ngày 5.7, phóng viên ghi nhận trên tuyến đường Bình Thành, nhiều đoạn trong tình trạng hư hỏng, mặt đường bị bong tróc hết lớp thảm nhựa, chỉ còn trơ lại đất đá, cứ khoảng vài chục mét lại xuất hiện hàng loạt những "ổ gà, ổ voi". Nhiều xe lưu thông qua đoạn đường này đều phải lách sang phần sát mép đường để tránh những phần đường gồ ghề.

Đặc biệt, một số vị trí mặt nắp hố ga cũng hư hại, để lộ ra các khung sắt. Các vị trí hố ga này nằm trũng thấp hơn nhiều so với mặt đường, khi có mưa sẽ gây nên tình trạng ứ nước ngay giữa lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Ông Huỳnh Thanh Long (tiểu thương chợ Bình Thành) cho biết, đoạn đường này đã xuống cấp nhiều năm nay, mỗi lần mưa lớn, các tiểu thương tại đây lại chứng kiến nhiều vụ xe máy bị té ngã nguy hiểm.

"Vì đường này xuống cấp nghiêm trọng nên mỗi lần đi qua đây ai cũng phải cẩn trọng hết sức, người nào tay lái yếu là ngã ngay. Chưa kể giờ tan tầm, học sinh qua lại khu vực này cũng nhiều, thấy các cháu đi cứ té ngã mà xót", ông Long nói.

Đường Bình Thành hư hại đầy
Một đoạn đường đường Bình Thành, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân bị hư hỏng nặng.

Ngoài đường Bình Thành, một đoạn khoảng 200 mét cuối đường Liên Khu 4-5 (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) giáp với huyện Bình Chánh cũng đã xuống cấp trầm trọng, chằng chịt "ổ voi", "ổ gà", khiến việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn.

Một đoạn khoảng 200 mét cuối đường Liên Khu 4-5 (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) hư hỏng nghiêm trọng.
Tuyến đường này thường xe có tải trọng lớn di chuyển qua đây, kết hợp với đường lồi lõm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Theo đại diện UBND phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh), phía phường đã nắm được tình trạng hư hỏng trên đường Bình Thành và Liên Khu 4-5. Phường cũng đã có kiến nghị gửi đến UBND quận để bố trí kinh phí và chỉ đạo thực hiện việc nâng cấp, khắc phục các đoạn hư hỏng, xuống cấp, không đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Bình Thành và đường Liên Khu 4-5.

Về phía đại diện phòng Quản lý đô thị quận Bình Tân cho biết sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân và UBND phường Bình Hưng Hòa B, UBND quận Bình Tân đã chỉ đạo thực hiện khảo sát, ghi nhận về mức độ hư hỏng của các tuyến đường trên địa bàn quận. Trước mắt, để đảm bảo an toàn giao thông, UBND quận Bình Tân chỉ đạo ưu tiên bố trí kinh phí thực hiện dặm vá, sửa chữa các tuyến đường xuống cấp, hư hỏng.

Có thể bạn quan tâm
Hiện trạng dự án hồi sinh các dòng sông nội đô Hà Nội sắp vận hành

Hiện trạng dự án hồi sinh các dòng sông nội đô Hà Nội sắp vận hành

11:40 01/03/2024

Hà Nội - Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá dự kiến vận hành thử nghiệm quý 2/2024 và hoàn thành vào năm 2025, kỳ vọng hồi sinh một...

Hàng trăm trường đại học tham dự Ngày hội Lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học 2024

Hàng trăm trường đại học tham dự Ngày hội Lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học 2024

10:30 17/06/2024

Ngày hội tư vấn xét tuyển diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM với sự tham gia của hàng trăm trường đại học, cao đẳng, đơn vị giáo dục trong và ngoài nước.

Chủ quán trà sữa vừa cười vừa khóc khi biết trúng 3 tờ vé số độc đắc

Chủ quán trà sữa vừa cười vừa khóc khi biết trúng 3 tờ vé số độc đắc

05:10 27/05/2024

Khi phát hiện mình may mắn trúng 3 tờ vé số độc đắc, chủ quán trà sữa vỡ òa đến ôm cha mẹ rồi bật khóc

Khỉ tấn công nhiều người, cắn chết 4 con chó ở Quảng Nam

Khỉ tấn công nhiều người, cắn chết 4 con chó ở Quảng Nam

10:30 04/12/2023

Khỉ đột ngột xuất hiện tại Quế Sơn, Quảng Nam tấn công khiến 3 người bị thương và cắn chết 4 con chó khiến người dân địa phương hoang mang, lo lắng.

Bắt thêm 2 cán bộ huyện liên quan vụ 500 căn biệt thự trái phép ở Đồng Nai

Bắt thêm 2 cán bộ huyện liên quan vụ 500 căn biệt thự trái phép ở Đồng Nai

20:10 26/09/2023

Thông tin trên Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Nhật Huy (SN 1977, chuyên viên Phòng Quản lý đô thị huyện Trảng Bom) và Lương Quang Huy (SN 1979, nguyên Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị huyện Trảng Bom, nay là Chủ tịch UBND xã Giang Điền, huyện Trảng Bom) về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành...

Hiện trường sạt lở núi Ba Thê ở An Giang, nguy cơ vẫn còn lơ lửng

Hiện trường sạt lở núi Ba Thê ở An Giang, nguy cơ vẫn còn lơ lửng

21:00 22/08/2023

Với sự hỗ trợ của lực lượng chức năng, chiều ngày 22.8, phóng viên Báo Lao Động đã tiếp cận được hiện trường nơi những tảng đá lớn nặng hàng...

Đà Nẵng: Công an khám xét khẩn cấp Phòng đăng kiểm Chi cục Thủy sản trong đêm

Đà Nẵng: Công an khám xét khẩn cấp Phòng đăng kiểm Chi cục Thủy sản trong đêm

00:30 17/03/2023

Đêm 16/3, đại diện Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định tạm giữ hình sự, thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của 4 người liên quan sai phạm trong công tác đăng kiểm phương tiện đường thủy nội địa. Trong 4 người, có 2 người bị tạm giữ để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, 2 người còn lại là đăng kiểm viên bị tạm giữ để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi...

8 quận, huyện bị cấm xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc

8 quận, huyện bị cấm xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc

16:00 10/03/2023

8 huyện, thị xã, thành phố (thuộc 4 tỉnh) do không giảm được tỉ lệ lao động cư trú bất hợp pháp nên bị tạm dừng đưa người sang Hàn...

Chuyện lạ: Bệnh viện trả nhầm kết quả X-quang khiến bệnh nhân phải mổ

Chuyện lạ: Bệnh viện trả nhầm kết quả X-quang khiến bệnh nhân phải mổ

08:30 22/02/2024

Ngày 21/2, bà Nguyễn Thị Hữu (59 tuổi, ngụ huyện Lâm Hà) trình bày bức xúc với phóng viên Báo Người Lao Động vụ việc chồng bà là ông N.H.H. (61 tuổi) buộc phải mổ nội soi lấy dị vật là đoạn ống nhựa trong bụng do bị… trả nhầm kết quả chụp X-quang tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng. Theo người phụ nữ này trình bày, 17 năm trước ông H. đã từng mổ lấy sỏi thận nhưng gần đây tái phát. Bà đưa chồng đi chụp X-quang ở huyện Lâm Hà cho thấy có sỏi thận, bác...

Co loi xay ra
Co loi xay ra