Những con đường ở TP Hồ Chí Minh đã thoát cảnh cứ mưa là ngập

06:50 07/07/2023

Trong khi nhiều tuyến được hưởng lợi từ việc nâng cấp hệ thống thoát nước, thì có những con hẻm người dân bỏ tiền nâng đường để thoát cảnh thức trắng đêm canh giữ tài sản sau mỗi trận mưa ngập.

Trong báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ kết quả thực hiện Chương trình chống ngập và xử lý nước thải TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2025, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh cho biết, đến nay đã giải quyết được 5 trong tổng số 18 tuyến đường ngập do mưa.
5 tuyến đường này là Tân Quý (quận Tân Phú), Trương Công Định, Ba Vân, Bàu Cát (quận Tân Bình), Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh). Trong ảnh là đường Tân Quý.
Theo đó, đường Tân Quý trước đây ngập từ đường Gò Dầu đến đường Tân Hương. Dự án Cải tạo hệ thống thoát nước đường Tân Quý đã hoàn thành vào năm 2021, giúp cho đoạn đường này hết ngập nước mỗi khi trời mưa.
Đường Ba Vân cũng đã thoát được cảnh nước ngập lênh láng mỗi khi trời mưa nhờ Dự án Cải tạo hệ thống thoát nước đường Trương Công Định (từ Trường Chinh đến Âu Cơ) hoàn thành năm 2021.
Nút giao Trương Công Định - Ba Vân trước đây cũng là điểm ngập mỗi khi mưa lớn. Tuy nhiên, sau khi Dự án Cải tạo hệ thống thoát nước hoàn thành, đến nay không còn cảnh người dân bì bõm lội nước mỗi khi mưa lớn.
Ông Mai (56 tuổi, quận Tân Bình) cho biết, đây đã là mùa mưa thứ 3 con đường này thoát cảnh biến thành sông sau mỗi trận mưa lớn. “Những năm trước, cứ hễ có mưa lớn là đoạn đường Trương Công Đinh, Ba Vân này nhanh chóng biến thành sông. Nhờ hệ thống cải tạo lối thoát nước, tình trạng ngập hiện nay không còn, cuộc sống đỡ vất vả hơn” - ông Mai nói.
Kế đó, đường Bàu Cát cũng không còn ngập từ khi Dự án Cải tạo hệ thống thoát nước đường Bàu Cát (từ đường Trương Công Định đến đường Võ Thành Trang) hoàn thành vào năm 2022, người dân không lo ngập úng mỗi khi mưa xuống.
Trong khi nhiều tuyến đường thuộc quận Tân Bình, Tân Phú... được hưởng lợi từ việc nâng cấp hệ thống thoát nước, thì ở Phường 13, quận Gò Vấp có những con hẻm người dân bỏ tiền nâng đường để thoát cảnh thức trắng đêm canh giữ tài sản sau mỗi trận mưa ngập.
Người dân cho biết, con hẻm 1264 đường Lê Đức Thọ này từng là “rốn ngập“ khiến cuộc sống của họ vô cùng vất vả khi bước vào mùa mưa. Những năm trước, mỗi lần mưa lớn nước đổ về trong đêm, nhiều gia đình phải dùng máy bơm để bơm nước ra ngoài. Sau khi nước rút, nhiều đồ dùng trong nhà hư hại. Năm 2022, lắng nghe nguyện vọng và ý kiến của người dân, Phường 13, quận Gò Vấp vận động 100% người dân đóng góp kinh phí, kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ thêm để cải tạo lại mặt đường trong hẻm 1264, đường Lê Đức Thọ.
“Giờ đây, mỗi khi mưa lớn, con hẻm này vẫn ngập nhưng không còn nặng như lúc trước, việc đi lại cũng không còn nhiều khó khăn, cuộc sống của chúng tôi như sang một trang mới” – bà Thảo (63 tuổi, người dân sinh sống tại đây) cho hay.
Có thể bạn quan tâm
Ông Hun Manet cam kết phụng sự nhân dân Campuchia

Ông Hun Manet cam kết phụng sự nhân dân Campuchia

16:10 24/07/2023

Đại tướng Hun Manet, ứng cử viên thủ tướng tương lai của Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền (CPP), đăng video cảm ơn người dân đã đi bầu cử và bỏ phiếu cho CPP thắng áp đảo.

Ông Đặng Quang Tú được bầu làm Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt

Ông Đặng Quang Tú được bầu làm Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt

03:30 09/05/2023

Ông Đặng Quang Tú, Phó Bí thư thành ủy Đà Lạt, Chủ tịch HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 đã được bầu vào chức danh Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 với 100% phiếu đồng ý.

Tổng thư ký Quốc hội: Có văn bản ban hành chậm hơn 35 tháng

Tổng thư ký Quốc hội: Có văn bản ban hành chậm hơn 35 tháng

17:10 22/04/2024

Trong 32 văn bản chậm qua giám sát năm 2023, văn bản chậm ít nhất 14 ngày, chậm nhiều nhất 35 tháng 24 ngày, một số chậm 22-25 tháng.

Dông lốc, mưa đá ở Sơn La làm 1 người chết, 3 người bị thương

Dông lốc, mưa đá ở Sơn La làm 1 người chết, 3 người bị thương

19:00 25/04/2024

Mưa đá tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La chiều 24/4. (Video: H.Đ.) Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La, từ ngày 17 đến 24/4, trên địa bàn tỉnh xuất hiện những trận dông lốc, mưa đá diện rộng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Mưa đá xảy ra tại 5 huyện gồm: Phù Yên, Bắc Yên, Thuận Châu, Quỳnh Nhai, Vân Hồ. Thiên tai làm chị G.T.N (SN 1988, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã) bị sét đánh chết, 3 người ở...

Nhà lãnh đạo Triều Tiên thị sát cơ sở phóng vệ tinh do thám

Nhà lãnh đạo Triều Tiên thị sát cơ sở phóng vệ tinh do thám

09:00 17/05/2023

Ông Kim Jong-un nhấn mạnh rằng việc phóng thành công vệ tinh là một 'yêu cầu cấp bách' trong môi trường an ninh phổ biến và là một quá trình tăng cường khả năng phòng thủ trên cơ sở ưu tiên hàng đầu.

Chống bệnh sợ sai: Sớm có cơ chế bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm

Chống bệnh sợ sai: Sớm có cơ chế bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm

19:00 04/03/2024

Tổng kết công tác xây dựng Đảng, đại biểu đề nghị bổ sung cơ chế bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm để chống sợ sai, sợ trách nhiệm.

Thủ tướng thăm, chúc Tết các lực lượng ứng trực làm nhiệm vụ tại Cần Thơ

Thủ tướng thăm, chúc Tết các lực lượng ứng trực làm nhiệm vụ tại Cần Thơ

22:20 04/02/2024

Cùng đi có Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang; Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu cùng lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương và TP Cần Thơ. Thăm, chúc Tết công nhân Công ty cổ phần đô thị Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao tinh thần đoàn kết, hăng say lao động, sự nỗ lực, cố gắng và thành tích mà hơn 450 cán bộ, công nhân Công ty đã đạt được trong thời gian qua. Thủ tướng chia sẻ, sau 20 năm ngày thành...

Giải cứu tài xế ôtô bị mắc kẹt sau vụ tai nạn ở Thanh Hoá

Giải cứu tài xế ôtô bị mắc kẹt sau vụ tai nạn ở Thanh Hoá

14:50 30/11/2023

Thanh Hóa - Sau cú va chạm giao thông, chiếc xe con bị bẹp dúm phần đầu, rất may sau đó, tài xế chiếc xe này được giải cứu thành...

Nga nói Ukraine tổn thất gần nửa triệu quân, tố ông Zelensky nói dối

Nga nói Ukraine tổn thất gần nửa triệu quân, tố ông Zelensky nói dối

11:20 28/02/2024

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đưa ra nhận định vài ngày sau khi tổng thống Ukraine cho biết 31.000 binh sĩ Kiev thiệt mạng sau 2 năm giao tranh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra