Những 'bước ngoặt đen tối' trong đời trùm giang hồ Tuấn 'thần đèn'

12:00 12/05/2023
Ngoài ra, Tuấn còn tham gia sâu vào hoạt động đấu thầu, tín dụng đen, khai thác khoáng sản...

Tuấn “thần đèn” tên đầy đủ là Nguyễn Anh Tuấn (SN 1974), trú phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa. Từ khi còn trẻ, Tuấn đã trộm cắp vặt và gây rối trật tự công cộng, nhiều lần chịu án phạt tù. Tuy nhiên, sau mỗi lần ra tù, gần như Tuấn không lấy đó làm bài học để sửa chữa lỗi lầm, ngược lại với cái mác nhiều tiền án, tiền sự, Tuấn lại càng "nổi như cồn". Cũng từ đó, Tuấn “thần đèn” chiêu mộ, quy tụ nhiều đàn em thân tín, dấn thân vào con đường cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê. Băng nhóm của Tuấn “thần đèn” có nhiều đối tượng bất hảo, thường sử dụng hàng nóng như: dao, kiếm, súng… Địa bàn hoạt động băng nhóm của Tuấn “thần đèn” không chỉ riêng địa bàn TP Thanh Hóa mà còn vươn ra các huyện, xã.

Hoạt động của băng nhóm Tuấn “thần đèn” không chỉ khiến người dân hoang mang, kể cả những doanh nghiệp “cứng đầu” cũng không yên nếu không để Tuấn xí phần. Điển hình như vụ việc năm 2014, Tuấn cho ông Bùi Hữu Thược - Giám đốc Công ty Sao Khuê (trụ sở tại xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa) vay số tiền 2 tỷ đồng nhưng bị tính lãi “cắt cổ” lên tới 8 tỷ đồng, khiến ông Thược mất khả năng chi trả. Sau đó, Tuấn và đàn em đến uy hiếp, đánh người gây thương tích. Với hành vi trên, Tuấn bị Công an Thanh Hóa bắt giữ, khởi tố bị can và bị TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt 5 năm tù.

Sau khi ra tù một thời gian ngắn, Tuấn “thần đèn” tiếp tục “ngựa quen đường cũ”. Khoảng 22h đêm 18/3/2019, người dân tại khu vực cầu Đông Hương, đại lộ Lê Lợi (thuộc phường Đông Hương, TP Thanh Hóa) kinh hoàng chứng kiến cảnh hàng chục người rượt đuổi trên phố và dùng súng bắn nhau. Vụ việc dù không có thiệt hại về người nhưng mang tính chất nghiêm trọng, gây tâm lý hoang mang trong nhân dân. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ.

Quá trình điều tra, Công an Thanh Hóa xác định, do có mâu thuẫn từ trước, Tuấn chỉ đạo đàn em tìm đánh, nổ nhiều phát súng thị uy nhóm của Lê Quang Cường (Cường "gấu"). Sau khi gây án, Tuấn "thần đèn" cùng đàn em bỏ trốn. Cơ quan CSĐT khởi tố Tuấn "thần đèn" về tội “gây rối trật tự công cộng”. Với tội danh trên, Tuấn “thần đèn” tiếp tục vào tù với thời gian 10 tháng tù giam.

Ngày 11/5/2023, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức khám xét nơi ở của Nguyễn Anh Tuấn (số 173, đường Lê Hoàn, TP Thanh Hóa).

Thời gian qua, băng nhóm của Tuấn "thần đèn" tiếp tục các hoạt động phi pháp như, can thiệp nhiều vào hoạt động đấu thầu tại các địa phương. Doanh nghiệp muốn “yên ổn” đều phải thỏa hiệp, tự dàn xếp với Tuấn. Gần đây, Tuấn lấn sân sang lĩnh vực khoáng sản, thâu tóm các mỏ đất, cát trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Thủ đoạn của Tuấn là nơi nào được cấp mỏ khai thác, hắn liền chỉ đạo đàn em đến thăm dò rồi mua lại các phần đất của người dân xung quanh các mỏ. Bọn chúng thường xuyên quấy nhiễu, buộc các chủ mỏ phải sang nhượng lại cho chúng. Nếu các chủ mỏ có thái độ phản ứng liền bị đàn em của Tuấn đến đe dọa, phá máy móc không để làm ăn... Đáng chú ý, Tuấn "thần đèn" từng lên mạng xã hội đăng đàn, phát ngôn, gửi những thông điệp cảnh cáo tới một số giang hồ mạng xã hội.

Ngày 11/5/2023, Công an tỉnh Thanh Hóa khám xét nơi ở của Tuấn "thần đèn" (số 173, đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa). Sự việc Công an khám xét nơi ở của trùm giang hồ Tuấn "thần đèn" trở thành tâm điểm chú ý của người dân. Đến khoảng hơn 13h cùng ngày, quá trình khám xét mới hoàn tất.

Có thể bạn quan tâm
Công an tạm giữ khẩn cấp nhân viên bếp nghi bỏ độc vào bữa ăn học sinh

Công an tạm giữ khẩn cấp nhân viên bếp nghi bỏ độc vào bữa ăn học sinh

09:50 27/09/2023

Cơ quan công an tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối nhân viên đầu bếp nghi bỏ độc vào thức ăn của học sinh ở Sơn La.

‘Hung thần’ karaoke bị tổ phản ứng nhanh phạt 3 triệu đồng ở Đà Nẵng

‘Hung thần’ karaoke bị tổ phản ứng nhanh phạt 3 triệu đồng ở Đà Nẵng

17:00 22/02/2023

Ngày 22-2, ông Cao Đình Hải-chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết tổ phản ứng nhanh xử lý vi phạm về tiếng ồn của phường đã lập biên bản, hiện đang tạm giữ nhiều loa công suất lớn.

Nhịp cầu nối vạn bờ vui trên hành lang biên giới Tây Nam

Nhịp cầu nối vạn bờ vui trên hành lang biên giới Tây Nam

17:30 29/04/2024

Trong những ngày cả nước náo nức kỷ niệm 49 năm Ngày thống nhất đất nước, người dân An Giang lại đón niềm vui kép khi công trình cầu Châu...

Vụ FLC: Đề nghị truy tố ông Trịnh Văn Quyết cùng 19 bị can

Vụ FLC: Đề nghị truy tố ông Trịnh Văn Quyết cùng 19 bị can

14:00 28/10/2023

Ngày 28/10, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an thông báo kết quả điều tra, xử lý vụ án hình sự về tội “Thao túng thị trường chứng khoán và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS, Công ty CP Xây dựng Faros và các công ty liên quan, do Trịnh Văn Quyết, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC và đồng phạm thực hiện. Kiến ThứcÔng Trịnh Văn Quyết.1 Theo Bộ Công an, quá trình điều...

Cây di sản 600 năm tuổi ở rừng Lam Kinh

Cây di sản 600 năm tuổi ở rừng Lam Kinh

11:40 13/02/2024

Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh (Thanh Hóa) là một di tích xanh với rất nhiều cây cổ thụ trên 100 năm tuổi, trong đó có cây sui 600 năm tuổi được công nhận là cây di sản Việt Nam

Lào Cai tiêu huỷ 8 con chó thả rông sau vụ nam sinh bị cắn chấn thương

Lào Cai tiêu huỷ 8 con chó thả rông sau vụ nam sinh bị cắn chấn thương

15:30 26/02/2023

Lào Cai đang siết chặt công tác phòng chống dịch gia súc, gia cầm và quản lý chặt chẽ việc nuôi chó sau khi xảy ra vụ một nam sinh 16 tuổi bị 2 con chó dữ tấn công bị thương, phải vào viện cấp cứu.

Luật sư: 5 nhà thầu phải trả lại tiền công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là vô lý

Luật sư: 5 nhà thầu phải trả lại tiền công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là vô lý

05:50 27/06/2024

Khi VKS đề nghị 5 nhà thầu trả lại 460 tỷ đồng do cao tốc không đạt, luật sư của nhà thầu Trung Quốc cho rằng cao tốc vẫn đang vận hành, thu phí, không tệ đến mức không thể sử dụng.

Các loại giấy phép lái xe tại Việt Nam

Các loại giấy phép lái xe tại Việt Nam

09:30 22/01/2024

Giấy phép lái xe (GPLX) là một loại giấy phép, chứng chỉ do cơ quan nhà nước hoặc cơ quan có thẩm quyền cấp cho một cá nhân cụ thể cho phép người đó được phép vận hành, lưu thông, tham gia giao thông bằng xe cơ giới các loại như xe máy, xe mô tô phân khối lớn, xe ô tô, xe tải, xe buýt, xe khách, xe container hoặc các loại hình xe khác trên các con đường công cộng. Quy định về GPLX ở các quốc gia tuy có khác nhau tùy vào đặc thù của mỗi nước...

Cứu thiếu nữ mồ côi không tìm được việc nhảy cầu tự tử

Cứu thiếu nữ mồ côi không tìm được việc nhảy cầu tự tử

21:40 29/11/2023

Một thiếu nữ ở Quảng Trị nhảy cầu sông Hàn (Đà Nẵng) tự tử và may mắn được cứu sống. Cô bé đã được lực lượng công an liên hệ cơ sở bảo trợ xã hội để giúp đỡ, chăm sóc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra