Nhộn nhịp chợ phở Việt Nam online tại Hàn Quốc

08:45 05/10/2024

Group 'Chợ Việt Nam tại Hàn Quốc' với gần 27.000 thành viên tham gia rao bán từ nước mắm, gia vị đến phở khô và cả phở tươi đông lạnh, nước cốt phở...

Khách thưởng thức phở rất đông tại nhà hàng Khỏe ở Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: DUYÊN PHAN

Tại đây nhiều tài khoản rao bán thực phẩm, hàng hóa Việt Nam. Từ bún khô, hủ tiếu, bánh canh, nước mắm, gia vị, bánh đậu xanh, tương ớt, phở khô và cả phở tươi đông lạnh, nước cốt phở... đều được bán nhộn nhịp, đầy đủ trong group.

Người Hàn tìm mua phở khô

"Bánh phở tươi đông lạnh, sợi phở dai ngon, không chất bảo quản và nói không với hàn the", tài khoản Ngọc An Vy rao trong nhóm.

Còn tài khoản Võ Thị Bích giới thiệu hàng: "Trời lạnh ở nhà chỉ mất 20 phút chuẩn bị là bạn có ngay bát phở thơm ngon đầy đủ dinh dưỡng cho gia đình với công thức cốt phở Hà Nội xưa. Một gói cốt phở sẽ nấu được 4 - 6 bát phở".

Chị Anh Khoa (đang sống tại Seoul) tham gia trên nhóm là người bán hàng. Chị cho biết mức giá gửi đồ ăn là đồ khô (phở khô, hủ tiếu khô) từ Việt Nam đi Hàn Quốc khoảng 260.000 - 300.000 đồng/kg với đơn hàng từ 1 - 10kg.

Thông thường khoảng 2 - 3 ngày là hàng sẽ có mặt tại Hàn Quốc. "Các loại bún khô, phở khô thường có hạn sử dụng khá lâu, hương vị rất đặc biệt. Do đó có rất nhiều người Việt sinh sống tại Hàn Quốc hoặc ngay cả người Hàn rất ưa chuộng nên mua với mức giá khá cao. Tôi bán phở khô có lời nhiều hơn các loại khác như hải sản khô, trái cây sấy. Thời gian gần đây rất nhiều người Việt, người Hàn chuộng mua phở khô để nấu phở ăn sáng tại nhà", chị Anh Khoa nói.

Bao cả phí vận chuyển, bánh phở tươi đông lạnh bán ra tại Hàn Quốc qua chợ online này là 14.000 won/gói 1kg (khoảng 260.000 đồng/kg); bánh phở khô 1 thùng 20 gói có giá 58.000 won (gần 1,1 triệu đồng/thùng) hoặc bán lẻ gói phở khô giá 4.000 won (gần 75.000 đồng/gói 500gam)...

Lựa chọn ăn phở không đi xa, nguyên liệu nấu phở luôn có sẵn trong nhà, đa số người tiêu dùng sinh sống ở Hàn Quốc chọn mua hàng online.

Đậm đà hương vị Việt

Còn giữa xứ sở kim chi, lựa chọn tô phở Việt nóng, thịt bò tươi ngon, thơm vị rau quế và húp sùm sụp nước dùng nóng hổi... người ta nghĩ ngay đến thành phố Ansan, nơi mệnh danh là "phố Việt" tại Hàn Quốc để ăn phở.

TIN LIÊN QUAN
  • Rủ nhau đi chợ Hàn Quốc, tất bật chuẩn bị cho Vietnam Phở Festival 2024

  • Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM: Tuần nào tôi cũng ăn phở

Đang là sinh viên năm 2 tại Trường đại học Inje (tỉnh Gyeongsang Nam), bạn Nguyễn Thúy An vừa sinh nhật tuổi 20 vào đầu tháng 10. An sống ở ký túc xá nên đãi bạn sinh nhật bên ngoài. Khách là bạn bè quốc tế nên An chọn món ăn đặc trưng của Việt Nam là phở và dẫn đến thành phố Ansan.

"Tôi ăn quán phở ở khu vực Wongok-dong, thuộc thành phố Ansan, phở bò có giá 9.500 won/tô (khoảng 175.000 đồng). Phở có độ dai, mềm và thơm không kém phở tươi, hợp khẩu vị của đa số bạn bè người Singapore, Philippines, Nhật Bản, Thái Lan", An kể.

Phở là món Việt truyền thống từng được truyền thông nước ngoài ca ngợi nhiều lần. Tại Hàn Quốc, phở rất phổ biến và được người dân xứ kim chi yêu thích.

Chị Nguyễn Lan Anh (quê Đồng Tháp), từng là nhân viên phụ bếp cho quán phở Quê Hương ra đời hơn 20 năm ở thành phố Ansan, nói phở Việt ở Hàn Quốc có nhiều quán, không chỉ hướng đến khách Việt mà cả khách quốc tế. Phở bán ở đây đa số nước ít béo và dùng xương hầm cùng với các loại rau củ cải.

"Đến Ansan ăn phở lúc nào cũng có cảm giác đậm đà hương vị Việt. Tất cả các nguyên liệu nấu phở được nhập chính ngạch. Bánh phở khô khi nấu dai, mềm và thơm không kém phở tươi, hợp khẩu vị của phần đông thực khách.

Còn thịt bò, mua thịt tươi và chọn phần thịt nạc mông vì người Hàn thường không thích ăn mỡ. Nước dùng trong và nhạt. Để tạo vị phở Việt đặc trưng ở khu Ansan này, ăn ở đây như ăn ở Việt Nam, quán cho thêm các loại gia vị như hành tím, gừng, tỏi, hoa hồi...", chị Lan Anh kể lại bí quyết nấu phở thu hút thực khách.

Tại Vietnam Phở Festival 2024, ban tổ chức mang đến nhiều thương hiệu phở nổi tiếng từ Việt Nam.

Trong số này có nhiều thương hiệu phở từ các khách sạn 5 sao như nhà hàng khách sạn Grand Sài Gòn, khách sạn Sài Gòn Morin Huế, khách sạn Majestic Sài Gòn, nhà hàng Sân golf Thủ Đức, khách sạn Caravelle Sài Gòn... cùng các thương hiệu phở quen thuộc với thực khách trong và ngoài nước như: phở Thìn Bờ Hồ, phở Phú Gia, phở Ngọc Vượng, phở Dậu, phở Sen SASCO, phở Ta, phở Sâm Ngọc Linh, phở Atiso Đà Lạt, Nhứt Phở...

Bên cạnh đó là những thương hiệu nổi tiếng tại Seoul như phở Khỏe, phở Viko... để phục vụ thực khách.

Đồ họa: T.ĐẠT
Có thể bạn quan tâm
Dính nồng độ cồn, loạt tài xế ở Hà Nội bị tước bằng ngay đêm giao thừa 2024

Dính nồng độ cồn, loạt tài xế ở Hà Nội bị tước bằng ngay đêm giao thừa 2024

07:30 01/01/2024

Trước thềm giao thừa năm mới 2024, hơn 30 tài xế đã bị tước bằng lái, tạm giữ xe, nộp phạt do vi phạm nồng độ cồn .

Quảng Bình: Còn tình trạng cán bộ sợ sai, né tránh, đùn đẩy

Quảng Bình: Còn tình trạng cán bộ sợ sai, né tránh, đùn đẩy

16:40 10/07/2024

Tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Quảng Bình khóa XVIII ngày 10/7, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu cho rằng vẫn còn tình trạng cán bộ sợ sai, né tránh, đùn đẩy…

Hải Phòng huy động lực lượng khống chế đám cháy rừng ở núi Sơn Đào

Hải Phòng huy động lực lượng khống chế đám cháy rừng ở núi Sơn Đào

16:50 03/04/2024

Chiều 3.4, Công an TP Hải Phòng thông tin về cháy rừng tại núi Sơn Đào, xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên.

Bắt đối tượng truy nã tội giết người lẩn trốn tại Bình Dương

Bắt đối tượng truy nã tội giết người lẩn trốn tại Bình Dương

10:30 23/06/2023

Công an tỉnh Ninh Bình cho biết đã bắt được đối tượng truy nã tội giết người xảy ra tại TP Tam Điệp (Ninh Bình) khi đang lẩn trốn tại Bình Dương.

Người Hoa ở Bạc Liêu phát huy tinh thần đoàn kết tương thân, tương ái

Người Hoa ở Bạc Liêu phát huy tinh thần đoàn kết tương thân, tương ái

10:40 01/03/2024

Những năm qua, đời sống của đồng bào người Hoa ở tỉnh Bạc Liêu từng bước nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, khá giàu tăng cao; cùng với đồng bào Kinh, Khmer tích cực đóng góp sức người, sức của cùng chính quyền địa phương phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa.

Khu tái định cư tại Đồng Nai bất ngờ bị thu hẹp hàng nghìn m2

Khu tái định cư tại Đồng Nai bất ngờ bị thu hẹp hàng nghìn m2

15:20 02/07/2024

Khu tái định cư phường Thống nhất được quy hoạch với mục tiêu bố trí tái định cư các dự án triển khai tại TP.Biên Hòa, nhưng sau khi phê duyệt, khu tái định cư này chỉ đủ để bố trí tái định cư cho chính các hộ bị thu hồi đất làm dự án này.

Khai mạc Đại hội Công đoàn các Khu công nghiệp Bến Cát nhiệm kỳ 2023 – 2028

Khai mạc Đại hội Công đoàn các Khu công nghiệp Bến Cát nhiệm kỳ 2023 – 2028

10:30 08/07/2023

Ngày 8.7, tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã diễn ra Đại hội Công đoàn các Khu công nghiệp Bến Cát lần III, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Gian nan hồi sinh Làng Nủ

Gian nan hồi sinh Làng Nủ

06:10 23/09/2024

TP - Dù nỗi đau của người dân Làng Nủ chưa thể nguôi ngoai nhưng họ vẫn sẽ quyết tâm, đồng lòng khôi phục lại bản làng trong vòng tay ôm ấp của đồng bào, chính quyền các cấp. Kế hoạch khôi phục Làng Nủ bao gồm cả vị trí đất đai an toàn, kế sinh nhai và cả việc bảo tồn văn hóa dân tộc Tày của họ.

Khám xét trụ sở Thành Bưởi tại TP.HCM

Khám xét trụ sở Thành Bưởi tại TP.HCM

13:20 10/11/2023

Trưa 10-11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai khám xét trụ sở Công ty Thành Bưởi trên đường Lê Hồng Phong, quận 5, TP.HCM.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới