Nhóm thanh niên quê Thái Bình sang Hải Dương trộm xe máy

21:10 08/12/2023
Nhóm Hậu, Duy, Nhất tại cơ quan Công an (từ trái sang phải). Ảnh: Công an cung cấp

Hải Dương - Khoảng thời gian hơn một tháng, tại các huyện ở tỉnh Hải Dương liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp bí ẩn. Tài sản bị mất của người dân là những chiếc xe máy đắt tiền. Vào cuộc điều tra, Công an các huyện và Phòng Hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã làm rõ nhóm thanh niên quê Thái Bình gây ra hàng loạt vụ trộm nói trên.

Ngày 8.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ninh Giang (tỉnh Hải Dương) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Ngọc Duy, Trương Đức Hậu, Trần Văn Nhất cùng quê Thái Bình để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, trong khoảng thời gian từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 11.2023, trên địa bàn các huyện huyện Ninh Giang, Tứ Kỳ, Gia Lộc, Thanh Miện liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp xe máy có giá trị cao như Honda SH, SH mode...

Để thực hiện trót lọt các vụ trộm trên, nhóm đối tượng thường mặc áo khoác đen, đeo khẩu trang, điều khiển xe máy màu trắng xanh rồi tiếp cận trộm các xe của người dân tại Hải Dương.

Nhận thông tin, Công an huyện Ninh Giang đã phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương và Công an các huyện Tứ Kỳ, Gia Lộc, Thanh Miện để tập trung phòng ngừa, đấu tranh.

Đến đầu tháng 11.2023, lực lượng Công an Hải Dương đã phát hiện hai đối tượng có đặc điểm nhận dạng nói trên lưu thông tại trục đường Bắc - Nam, đoạn qua xã Hưng Long, huyện Ninh Giang.

Tổ công tác gồm Phòng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Thanh Miện, Công an huyện Ninh Giang ra hiệu dừng phương tiện để kiểm tra thì một đối tượng xuống xe bỏ chạy.

Sau đó, Phạm Ngọc Duy (sinh năm 1993, trú tại thôn Lễ Thần, xã Hòa An, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) được đưa về trụ sở Công an huyện Ninh Giang để đấu tranh. Người bỏ chạy là Trương Đức Hậu (sinh năm 1995, trú tại thôn Văn Hàn Trung, xã Thái Hưng, huyện Thái Thụy).

Tại cơ quan Công an, Duy khai từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 11.2023 đã cùng với Hậu thực hiện 4 vụ trộm xe SH trên địa bàn huyện Gia Lộc, Tứ Kỳ, Thanh Miện, Ninh Giang và cùng với Trần Văn Nhất (sinh năm 1994, trú tại thôn Vũ Công, xã Hòa An, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) thực hiện 2 vụ trộm cắp xe SH trên địa bàn huyện Ninh Giang.

Biết tin Duy bị bắt, Hậu và Nhất bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 14.11.2023, Công an đã bắt giữ được Hậu đang lẩn trốn tại Hà Nội. Đến ngày 30.11, Trần Văn Nhất trốn vào miền Nam cũng bị Công an Hải Dương đưa ra ánh sáng.

Công an huyện Ninh Giang đã đấu tranh, làm rõ 6 vụ án trộm cắp xe Honda SH xảy ra trên địa bàn huyện Ninh Giang, Thanh Miện, Tứ Kỳ, Gia Lộc và thu hồi được 4 chiếc xe bị trộm cắp để trao trả quần chúng nhân dân.

Quá trình truy bắt các đối tượng trên gặp rất nhiều khó khăn, nhất là đối với đối tượng Trương Đức Hậu và Trần Văn Nhất, sau khi gây án 2 đối tượng đều bỏ trốn. Tuy nhiên, dưới sự quyết tâm của lực lượng Công an việc triệu tập, truy bắt các đối tượng đã diễn ra thuận lợi, đạt hiệu quả cao.

Có thể bạn quan tâm
Hải Dương: Nghe cuộc gọi lạ, hai người đàn ông suýt mất hàng trăm triệu

Hải Dương: Nghe cuộc gọi lạ, hai người đàn ông suýt mất hàng trăm triệu

22:50 09/10/2023

Ngày 9/10, Công an xã Tân Việt, huyện Bình Giang (tỉnh Hải Dương) cho biết, vừa phối hợp hỗ trợ cụ ông V.Đ. (83 tuổi, ở thôn Tân Hưng, xã Tân Việt) không bị mất 300 triệu đồng cho đối tượng giả danh là Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM. Theo đó, trưa ngày 6/10, cụ V.Đ. nghe được cuộc điện thoại của đối tượng tự xưng là Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM. Đối tượng thông tin tài khoản của cụ Đ. liên quan đến đường dây tội phạm rửa...

Người dân hiến 5.600m2 đất xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu ở Vĩnh Phúc

Người dân hiến 5.600m2 đất xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu ở Vĩnh Phúc

16:20 09/09/2023

Sáng 9/9, Ban Chỉ đạo xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) tổ chức khánh thành Thiết chế văn hóa, thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu Man Để, thị trấn Tam Hồng. Đây là địa phương thứ 4 của tỉnh và địa phương thứ 2 của huyện Yên Lạc tổ chức khánh thành khu thiết chế văn hóa, thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu. Làng văn hóa kiểu mẫu Man Để nằm giữa trung tâm thị trấn Tam Hồng có 3 Tổ dân phố là Bàng Mới, Đình Chợ, Đông Nam. Với tổng mức...

Ba nhà khoa học tên lửa siêu thanh của Nga đối mặt tội danh phản quốc

Ba nhà khoa học tên lửa siêu thanh của Nga đối mặt tội danh phản quốc

06:30 18/05/2023

Ngày 17/5, Điện Kremlin cho biết ba nhà khoa học Nga làm việc trong lĩnh vực công nghệ tên lửa siêu thanh đang đối mặt với “cáo buộc rất nghiêm trọng”, trong một cuộc điều tra phản quốc gây chấn động cộng đồng khoa học nước này.

Đường dây tổ chức mang thai hộ lớn nhất miền Trung, Tây Nguyên

Đường dây tổ chức mang thai hộ lớn nhất miền Trung, Tây Nguyên

12:20 10/11/2023

Đường đây do Trương Thị Thùy Linh cầm đầu bị cáo buộc tổ chức mang thai hộ trong suốt nhiều năm với giá 450-600 triệu đồng, hiến trứng 25 triệu đồng.

Chủ tịch xã bị vợ lừa ký chứng thực giấy tờ giả

Chủ tịch xã bị vợ lừa ký chứng thực giấy tờ giả

19:20 02/04/2024

Ông Nguyễn Tiến Dũng, 46 tuổi, bị cáo buộc khi là Chủ tịch UBND xã Bảo Quang, TP Long Khánh, đã ký chứng thực giấy tờ cho vợ, sau đó bà này đem đi lừa đảo.

Xúc động câu chuyện 2 học sinh hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư

Xúc động câu chuyện 2 học sinh hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư

10:40 01/03/2024

Hôm qua, sau khi đi học về, cô học trò lớp 3 Huỳnh Trần Uyên Phương (trường Tiểu học Lê Quý Đôn, xã Hòa Tân Đông, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) chải lại mái tóc dài lần nữa trước khi được ba mẹ đưa đến tiệm cắt tóc để gửi đến bệnh nhân ung thư. Từ nhỏ, ba mẹ luôn dạy Uyên Phương tích cực làm nhiều việc ý nghĩa, giúp ích cho mọi người. Do vậy, Phương ấp ủ chờ khi nào tóc dài sẽ hiến tặng cho các bệnh nhân ung thư. “Mái tóc của em được chăm sóc...

Cháy rừng ở Đà Nẵng, 200 người tham gia dập lửa

Cháy rừng ở Đà Nẵng, 200 người tham gia dập lửa

06:30 16/05/2024

Khu vực rừng dưới chân núi Bà Nà ở Đà Nẵng xảy ra cháy. Dưới thời tiết nắng nóng, khoảng 200 người băng đèo dốc để tiếp cận dập lửa.

Trần nhà nứt vỡ lộ cả thanh sắt, người dân lo sợ khu nhà tập thể cũ đổ sập

Trần nhà nứt vỡ lộ cả thanh sắt, người dân lo sợ khu nhà tập thể cũ đổ sập

15:40 07/06/2024

Những vết nứt trên tường, trần nhà và cả cầu thang hiện rõ, lộ cả những thanh sắt bên trong các khối bê tông có tuổi đời hơn 50 tuổi,...

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và tỉnh Rostov của Nga tăng cường hợp tác

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và tỉnh Rostov của Nga tăng cường hợp tác

16:30 20/02/2023

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và tỉnh Rostov đã thống nhất chấm dứt hiệu lực của bản thỏa thuận hợp tác từ năm 2000 để cùng nhau xem xét ký kết một bản thỏa thuận hợp tác song phương mới.

Co loi xay ra
Co loi xay ra