Nhóm người thản nhiên đốt vàng mã ngay cầu thang khu tập thể ở Hà Nội

20:00 31/05/2024

Hình ảnh ghi lại cảnh người phụ nữ thản nhiên đốt vàng mã ngay cầu thang khu tập thể. (Video: Hoàng Trung)

Ngày 31/5, trả lời PV VTC News, đại diện lãnh đạo UBND phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, đơn vị đang vào cuộc xác minh xử lý vụ việc một nhóm người đốt số lượng lớn vàng mã ngay cầu thang khu tập thể D1 Thành Công.

"Sự việc xảy ra vào ngày 31/5 tại cầu thang khu nhà D1, khu tập thể Thành Công. Ngay sau khi nhận thông tin phản ánh từ người dân, chúng tôi đã cho xác minh và sẽ xử lý nghiêm trường hợp vi phạm này", vị lãnh đạo UBND phường Thành Công thông tin.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh 3 người dân thản nhiên đốt vàng mã ngay tại cầu thang của khu tập thể. Theo người đăng tải clip, người phụ nữ từng nhiều lần đốt vàng mã tại cầu thang khu nhà, bị hàng xóm nhắc nhở nhưng người này vẫn bỏ ngoài tai.

Dù được nhắc nhở nhưng những người này vẫn thản nhiên đốt vàng mã tại cầu thang khu tập thể. (Ảnh chụp màn hình)

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip khiến cộng đồng mạng không khỏi giật mình, bức xúc với hành vi thiếu ý thức, gây nguy hiểm cho chính mình và người khác của những người này.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng bày tỏ sự lo lắng về vấn đề an toàn phòng cháy chữa cháy. "Khu tập thể đã xuống cấp sau nhiều năm sử dụng, gầm cầu thang lại bí thế mà người dân vẫn thản nhiên đốt vàng mã thì nguy hiểm quá. Mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để không xảy ra sự việc đáng tiếc", tài khoản Facebook K.L. bất bình.

"Không thể chấp nhận nổi, phạt cho nặng vào. Bao nhiêu đau thương, gần đây suốt ngày nghe cháy chung cư, sao vẫn có người không ý thức thế này nhỉ", tài khoản Facebook M.L. bình luận.

Theo chia sẻ của người đăng tải clip, khi chị đang ở trong căn góc của khu tập thể thì thấy khói xộc vào nhà, cay xè mắt. Người này tưởng cháy nhà, vội ra hành lang xem thì thấy một số người dân đang đốt vàng mã.

Thời gian gần đây, tại Hà Nội xảy ra một số vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản của người dân.

Mới nhất, vụ cháy tại số 1 ngách 43/98/31 Trung Kính (phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) khiến 14 người tử vong, 6 người bị thương.

Ngày 25/5, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy, liên quan đến vụ cháy tại khu nhà trọ ở phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Theo đó, cơ quan công an sẽ xác minh 2 nội dung, xem xét trách nhiệm của chủ nhà cho thuê trọ tại phường Trung Kính, Hà Nội và trách nhiệm của nhóm quản lý nhà nước để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ toàn bộ nội dung vụ án.

Có thể bạn quan tâm
Biển báo đông dân cư và biển báo hết đông dân cư

Biển báo đông dân cư và biển báo hết đông dân cư

09:00 04/03/2024

Biển báo đông dân cư và biển báo hết đông dân cư có hình dạng như thế nào? Tốc độ tối đa khi có biển báo đông dân cư và biển báo hết đông dân cư là bao nhiêu?

Bắt đối tượng người nước ngoài vận chuyển 2,3kg ma túy qua đường hàng không

Bắt đối tượng người nước ngoài vận chuyển 2,3kg ma túy qua đường hàng không

22:00 17/07/2023

Tối 17.7, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết vừa phối hợp với các lực lượng liên quan phát hiện một hành khách quốc tịch Kenya nhập cảnh vào...

TPHCM rợp sắc đỏ, người dân hân hoan mừng ngày lễ Quốc khánh 2.9

TPHCM rợp sắc đỏ, người dân hân hoan mừng ngày lễ Quốc khánh 2.9

19:00 01/09/2023

TPHCM - Hình ảnh cờ hoa rực rỡ khắp các tuyến đường trung tâm tạo nên không khí tưng bừng, phấn khởi cho thành phố cũng như người dân chào...

Bé trai 3 tuổi ở Hải Dương đuối nước tử vong thương tâm trong ao nhà

Bé trai 3 tuổi ở Hải Dương đuối nước tử vong thương tâm trong ao nhà

09:40 21/07/2023

Sáng 21.7, thông tin tại Cổng thông tin điện tử huyện Tứ Kỳ ( Hải Dương ), trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến cháu bé 3...

Đò chùa Hương vào hợp tác xã

Đò chùa Hương vào hợp tác xã

01:40 05/02/2024

Đò vận chuyển trong lễ hội chùa Hương năm 2024 sẽ do HTX dịch vụ du lịch Chùa Hương quản lý thay vì chủ đò tự đón khách như những năm trước.

Khởi động lại tuyến đường nghìn tỉ ở Hà Nội sau nhiều năm dang dở

Khởi động lại tuyến đường nghìn tỉ ở Hà Nội sau nhiều năm dang dở

20:00 28/02/2024

Hà Nội - Những hộ dân cuối cùng nằm trong phạm vi dự án Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1) đã tiến hành phá dỡ nhà,...

Truy tố bà Phương Hằng và 4 đồng phạm

Truy tố bà Phương Hằng và 4 đồng phạm

19:00 26/04/2023

Viện KSND TP.HCM vừa ban hành cáo trạng truy tố bà Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Đường đô thị ở Hậu Giang nâng cấp nửa chừng gây bất an cho người lái xe

Đường đô thị ở Hậu Giang nâng cấp nửa chừng gây bất an cho người lái xe

20:30 21/05/2023

Sau hơn 1 năm thi công để nâng cấp, đường Lê Hồng Phong ở thành phố Vị Thanh ( Hậu Giang ) vẫn gây khó khăn, nguy hiểm cho người...

Sạt lở cuốn ruộng vườn, ao nuôi ra biển

Sạt lở cuốn ruộng vườn, ao nuôi ra biển

08:40 16/01/2024

Xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành (Quảng Nam) đang sạt lở nghiêm trọng khiến nhà cửa, ruộng vườn, ao nuôi của người dân bị cuốn ra biển

Co loi xay ra
Co loi xay ra