Nhóm người tàng trữ, vận chuyển, mua bán 216kg ma túy nhận 18 án tử hình

16:30 11/11/2023

Đây là đường dây xuyên quốc gia do người nước ngoài cấu kết với người Việt đã thực hiện tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy từ Campuchia về TP.HCM, một phần tiêu thụ ở trong nước, một phần được vận chuyển đi Hàn Quốc.

Các bị cáo trong đường dây ma túy tại tòa - Ảnh: TUYẾT MAI

Ngày 11-11, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên án tử hình đối với Lê Hồ Vũ, Li Tian Guan (Quốc tịch Trung Quốc), Kim Soon Sik và Kang Seon Hak (cùng là người Hàn Quốc) cùng 14 bị cáo khác về các tội tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy và tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

  • Phát hiện 22 người dương tính với chất ma túy trong quán karaoke Remix

  • Truy tố đôi nhân tình vụ nghi ép cháu bé 3 tuổi hít ma túy

  • Đường dây ma túy của cặp đôi Nghĩa, Trang nhận 4 án tử hình

Liên quan vụ án, trong 4 bị cáo còn lại có 3 bị cáo lãnh án chung thân và 1 bị cáo lãnh 15 năm tù.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 1h ngày 19-7-2020, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an làm nhiệm vụ tại cảng Tân Cảng Cát Lái, phường Cát Lái, thành phố Thủ Đức (quận 2 cũ) phát hiện một xe đầu kéo chuẩn bị làm thủ tục thông quan hàng hóa đi Hàn Quốc, có biểu hiện nghi vấn vận chuyển trái phép chất ma túy nên tiến hàng khám xét.

Kết quả khám xét phát hiện thu giữ: 40 gói ni lông chứa tinh thể màu trắng được giấu trong 4 kiện đá hoa cương là ma túy có tổng khối lượng 39,5kg loại Methamphetamine.

Tài xế xe khai nhận chạy thuê cho công ty của H.T.H.T. Cơ quan điều tra triệu tập ghi lời khai đối với T. xác định lô hàng thu giữ là của Kim Soon Sik (bạn trai của T.).

Theo hội đồng xét xử, mặc dù hầu hết các bị cáo kêu oan nhưng căn cứ vào lời khai ban đầu, các biên bản, tài liệu chứng cứ có trong vụ án có căn cứ xác định trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7-2020 tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, các bị cáo đã tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép 216,3kg ma túy các loại, trong đó bị thu giữ 162 kg ma túy các loại, số còn lại các bị can vận chuyển tiêu thụ trót lọt.

Tròn đó, Vũ, Thiện đã bốn lần nhận từ Be (đối tượng người Việt sống tại Campuchia) tổng cộng 168,8kg ma túy các loại.

Tất cả số ma túy trên, Vũ đã giao cho khách theo yêu cầu của Be một phần. Số còn lại cất dấu tại nhiều địa điểm đã bị cảnh sát đã khám xét thu giữ.

Trong những lần giao ma túy trên, Vũ nhận được yêu cầu giao cho Li Tian Guan. Li Tian Guan thuê Kim Soon Sik vận chuyển ma túy với tiền công 5 triệu Won/kg. Kim Soon Sik rủ Kang Seon Hak là bạn quen khi đi tù ở Hàn Quốc đến Việt Nam cùng vận chuyển.

Kim Soon Sik và Kang Seon Hak đã ba lần nhận ma túy từ nhóm của Vũ rồi giấu vào các kiện đá hoa cương. Sau đó, thuê nhân công Việt Nam xếp lẫn các kiện đá hoa cương khác (không có ma túy) để kiện xuất khẩu sang Hàn Quốc.

Từ chứng cứ thu thập được, vật chứng, kết luận giám định, đủ căn cứ kết luận Kim Soon Sik, Kang Seon Hak, Li Tian Guan vận chuyển trái phép 39,5 kg ma túy, loại Methamphetamine. Ngoài ra, khi khám xét nơi ở của Li Tian Guan, công an còn thu giữ 14,3g ma túy.

Có thể bạn quan tâm
Bắt ba bị can liên quan vụ nhận hối lộ tại trung tâm đăng kiểm ở Gia Lai

Bắt ba bị can liên quan vụ nhận hối lộ tại trung tâm đăng kiểm ở Gia Lai

16:50 10/07/2023

Công an tỉnh Gia Lai vừa khởi tố vụ án 'Nhận hối lộ' xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 81D-03; đồng thời, bắt tạm giam 3 người, trong đó có phó giám đốc và nguyên phó giám đốc trung tâm này.

Cây sao đen trên phố Lò Đúc chết khô trước khi người dân chuyển đến ở

Cây sao đen trên phố Lò Đúc chết khô trước khi người dân chuyển đến ở

11:50 02/04/2024

Ngày 2/4, UBND phường Phạm Đình Hổ (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) có báo cáo liên quan vụ cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc. Cụ thể, qua tiếp nhận thông tin và rà soát địa bàn, ngày 1/11/2023, UBND phường Phạm Đình Hổ ban hành văn bản đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra cây có dấu hiệu nguy hiểm, chết khô tại vị trí trên hè phố trước cửa các số nhà 40 phố Lê Ngọc Hân, 65 và 71 phố Lò Đúc. Ngày 29/12/2023, UBND phường nhận được đơn kiến nghị của...

Điện Biên: Đi thăm em, hai học sinh vùng cao đuối nước thương tâm

Điện Biên: Đi thăm em, hai học sinh vùng cao đuối nước thương tâm

15:40 16/09/2023

Trong quá trình đi thăm em ruột đang học ở Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học số 1 Mường Mươn ở Điện Biên, Cháng A Dơ và bạn cùng lớp là Mùa A Lông đã bị đuối nước.

Quyết định nhập 2 vụ kiện của hoa hậu Thùy Tiên và bà Thùy Trang thành một

Quyết định nhập 2 vụ kiện của hoa hậu Thùy Tiên và bà Thùy Trang thành một

12:30 25/04/2023

Theo nguồn tin từ toà án, 2 vụ án dân sự liên quan Hoa hậu Thuỳ Tiên và bà Thuỳ Trang sẽ nhập vô làm một và dự kiến xử vào 8.5 tới.

An Giang: Bắt giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên Đào Văn Ngọc

An Giang: Bắt giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên Đào Văn Ngọc

16:10 25/04/2024

Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã khởi tố, bắt giam và khám xét nơi ở, nơi làm việc của bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang để điều tra về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cũng khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú và khám xét nơi làm việc của: Nguyễn Thanh Tùng (SN...

Hà Nội mưa rét đỉnh điểm, người bán 'ôm' cây cảnh Tết, sốt ruột chờ khách mua

Hà Nội mưa rét đỉnh điểm, người bán 'ôm' cây cảnh Tết, sốt ruột chờ khách mua

09:30 23/01/2024

Video: Hà Nội mưa rét khiến thị trường cây cảnh Tết ế ẩm. Suốt cả ngày 22/1, Hà Nội rét đậm kèm mưa phùn khiến ai cũng ngại ra đường. Chính vì thế, nhiều chợ hoa và những tuyến phố đang trưng bày cây cảnh Tết lâm cảnh vắng vẻ, ế ẩm, dù trước đó rất náo nhiệt. Nhiều tiểu thương co ro trong giá rét, gắng gượng trông hàng, chờ khách đến mua. Nhiều gian hàng bày bán đào rừng, lê rừng trên đường Nghi Tàm (quận Tây Hồ) đã phải dựng lều trại trú mưa,...

Tặng 'Mái ấm Công đoàn' cho nữ đoàn viên mắc bệnh, có hoàn cảnh khó khăn

Tặng 'Mái ấm Công đoàn' cho nữ đoàn viên mắc bệnh, có hoàn cảnh khó khăn

18:10 05/01/2024

Bình Thuận - Nữ đoàn viên bị mắc bệnh và có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được hỗ trợ ' Mái ấm Công đoàn ' để ổn định...

Hà Nội: Nhiều nhà trọ cắt “chuồng cọp,” mở lối thoát đề phòng hỏa hoạn

Hà Nội: Nhiều nhà trọ cắt “chuồng cọp,” mở lối thoát đề phòng hỏa hoạn

15:00 19/09/2023

Sau hồi chuông cảnh tỉnh từ vụ cháy ở Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều nơi kinh doanh dịch vụ thuê trọ đã sắm thêm trang thiết bị phòng cháy cũng như cắt chuồng cọp để phòng ngừa khi có hỏa hoạn.

Người dân mang đào quất đi tảo mộ, mời tổ tiên về đón Tết

Người dân mang đào quất đi tảo mộ, mời tổ tiên về đón Tết

19:30 28/01/2024

Cận kề những ngày Tết, tại các nghĩa trang lại nhộn nhịp người dân đến để thắp hương, dọn dẹp phần mộ người thân, cũng như mời người thân đã khuất về ăn Tết. Theo ghi nhận của PV, tại nghĩa trang Lạc Hồng Viên (ở Hòa Bình), các gia đình đi tảo mộ rất đông trong những ngày cuối năm. Họ đều chung một cảm xúc tưởng nhớ về người quá cố, thắp nén nhang để mời người đã mất về tư gia đón Tết. Tại đây, các phần mộ được sửa soạn, dọn dẹp sạch sẽ. Tục lệ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra