Nhóm cán bộ xã ở Phú Quốc ‘hô biến’ đất của người khác thành của người nhà rồi đem bán

13:20 02/06/2024

TPO - Các cá nhân bị bắt tạm giam vì hành vi lập hồ sơ hợp thức hoá nhiều thửa đất công chưa sử dụng, đất người khác thành đất của người thân khai khẩn, sử dụng rồi xin cấp sổ đỏ, chuyển nhượng thu lợi bất chính hàng tỷ đồng.

Ngày 2/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Viện KSND cùng cấp đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam với 2 cán bộ và cựu cán bộ xã Bãi Thơm, TP. Phú Quốc (Kiên Giang).

Hai bị can bị khởi tố, tạm giam gồm: Trần Quốc Anh (37 tuổi) - công chức Địa chính xã Bãi Thơm (TP. Phú Quốc) về hành vi "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ"; Nguyễn Văn Nhưỡng (59 tuổi), nguyên Chủ tịch UBND xã Bãi Thơm về hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Tiền Phong Điều tra viên tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quốc Anh. 1

Điều tra viên tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quốc Anh.

Theo kết quả điều tra, năm 2013, Trần Quốc Anh đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao là công chức Địa chính - Xây dựng xã để thực hiện hành vi gian dối trong công tác xét duyệt nguồn gốc đất.

Cụ thể, Trần Quốc Anh đã lập hồ sơ hợp thức hoá nhiều thửa đất chưa sử dụng thuộc quản lý của Nhà nước, đất có nguồn gốc của người khác tại xã Bãi Thơm thành đất do người thân của mình khai khẩn, sử dụng rồi lập hồ sơ xét duyệt cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tiền Phong Kiểm sát viên tống đạt quyết định phê chuẩn lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Nhưỡng. Ảnh: Văn Vũ. 1

Kiểm sát viên tống đạt quyết định phê chuẩn lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Nhưỡng. Ảnh: Văn Vũ.

Các giấy tờ trên, Quốc Anh chuyển cho Nguyễn Văn Nhưỡng (chủ tịch xã thời điểm đó) ký xác nhận nguồn gốc đất, sau đó trình thẩm định và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng các thửa đất. Sau đó, ông Quốc Anh bán các lô đất cho người khác để thu lợi bất chính nhiều tỷ đồng.

Vụ án tiếp tục được điều tra mở rộng.

Có thể bạn quan tâm
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Campuchia giao lưu với giới trẻ hai nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Campuchia giao lưu với giới trẻ hai nước

12:35 12/12/2023

Thủ tướng Campuchia Samdech Moha Bovor Thipadei Hun Manet đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 11/12 đến ngày 12/12 theo lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Đây là chuyến thăm chính thức Việt Nam đầu tiên của Thủ tướng Hun Manet trên cương vị mới. Trong những năm qua, Trường Đại học Ngoại thương đã đào tạo nhiều sinh viên từ Campuchia trong các ngành kinh tế, kinh doanh, thương mại và quan hệ kinh tế Á - Âu, quản trị đổi mới sáng...

Kịp thời cứu một bé trai thoát đuối nước ở biển Sầm Sơn

Kịp thời cứu một bé trai thoát đuối nước ở biển Sầm Sơn

09:40 24/06/2023

Thanh Hóa - Thấy một bé trai có nguy cơ đuối nước, ngay lập tức tổ cứu nạn cứu hộ (ở biển Sầm Sơn) đã bơi ra và đưa cháu...

Tin mới vụ tàu chở khách du lịch đâm phà khiến 3 người bị thương

Tin mới vụ tàu chở khách du lịch đâm phà khiến 3 người bị thương

19:10 20/04/2024

Cơ quan chức năng bước đầu nhận định, lỗi do người điều khiển tàu chở khách du lịch không giảm tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn dẫn đến va chạm với phà, gây tai nạn khiến 3 người bị thương.

Bí thư Hà Nội kiểm tra dự án 'cứu' sông Tô Lịch hơn 16.000 tỉ chậm tiến độ

Bí thư Hà Nội kiểm tra dự án 'cứu' sông Tô Lịch hơn 16.000 tỉ chậm tiến độ

15:40 16/04/2024

Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đi kiểm tra tiến độ thi công đối với Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá. Ông yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa dự án vào vận hành thử và chính thức.

Cháy ngùn ngụt ở quán ăn tại Hà Nội

Cháy ngùn ngụt ở quán ăn tại Hà Nội

23:00 26/06/2024

Một vụ cháy bất ngờ bốc lên tại quán ăn ở Cầu Giấy (Hà Nội) khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Hà Nội thông tin về việc thay thế tuyến buýt nhanh BRT

Hà Nội thông tin về việc thay thế tuyến buýt nhanh BRT

09:40 27/06/2024

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội cho biết, sau khi quy hoạch các tuyến đường sắt đô thị, Sở GTVT sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng có thay thế các tuyến buýt nhanh BRT hay không trong giai đoạn sau 2030 và những năm tiếp theo.

Triệt phá ổ nhóm cho vay lãi nặng ở TP.HCM

Triệt phá ổ nhóm cho vay lãi nặng ở TP.HCM

20:20 19/10/2023

Ngày 19/10, Phòng Cảnh sát hình sự chia 3 tổ trinh sát bắt giữ: Phạm Thái Minh, tên thường gọi Minh đen (SN 1986, thường trú quận Bình Thạnh); Nguyễn Văn Khoản (SN 1984, thường trú TP Hà Nội); Trần Thị Thanh (SN 1995, thường trú tỉnh Quảng Ninh); Lê Nguyễn Hoàng Oanh (SN 1983, thường trú tỉnh Đồng Nai). Công an thu giữ 8 ĐTDĐ và giấy tờ có liên quan đến hoạt động vay tiền. Qua đấu tranh, nhóm đã thừa nhận toàn bộ hành vi “Cho vay lãi nặng trong...

Tiếp tục tìm kiếm nạn nhân còn mất tích sau lũ ống ở Sa Pa

Tiếp tục tìm kiếm nạn nhân còn mất tích sau lũ ống ở Sa Pa

19:10 29/09/2023

Cùng với việc huy động lực lượng tại chỗ giúp đỡ các hộ dân bị thiệt hại do mưa lớn những ngày qua, tỉnh Lào Cai chỉ đạo tiếp tục...

Nữ nhân viên quán cà phê bị sát hại

Nữ nhân viên quán cà phê bị sát hại

10:30 07/01/2024

Người phụ nữ bán cà phê tử vong với nhiều vết thương, nhân chứng nhìn thấy thanh niên khả nghi chạy xe SH của nạn nhân khỏi hiện trường.

Co loi xay ra
Co loi xay ra