Nhờ họp lớp, chúng tôi làm được nhiều việc có ích cho học sinh nghèo

11:30 02/08/2024

Theo thầy giáo Lê Tấn Thời (An Giang), thông qua những lần họp lớp nhóm bạn bè anh đã làm được nhiều điều có ích cho học sinh nghèo.

Thầy và trò chúng tôi gặp lại trong một buổi họp lớp - Ảnh: L.T.T

Những dịp hè về là thời gian nhiều hội nhóm tổ chức gặp mặt nhằm "ôn cố tri tân", nhưng như Tuổi Trẻ Online thông tin tứ đây cũng đã có những ý kiến, có người đặt ra câu hỏi "Họp lớp để làm gì? Đợi thành công mới đi họp lớp, hay năm nào cũng họp lớp?

Theo bạn đọc Nguyen Hoang Lan, họp lớp để làm gì, tự bản thân mỗi người nếu thấy cần thiết thì tham gia, còn không thì thôi.

"Trở về họp lớp như được trở về thời đi học, đứa nào đứa nấy sống lại tuổi học trò hồn nhiên, vui tươi", bạn đọc Hoa Ngọc Lan viết thêm.

Nhằm góp thêm một góc nhìn, Tuổi Trẻ Online giới thiệu chia sẻ của bạn đọc Lê Tấn Thời (An Giang) xung quanh ý kiến khơi lên nhiều tranh luận này.

Quỹ hỗ trợ học sinh ra đời từ việc họp lớp

Với tôi, đọng lại những câu chuyện về thầy cô, bạn bè là những câu chuyện đầy nghĩa tình của những cựu học sinh, thông qua những lần họp lớp.

Tôi còn nhớ có lần một bạn trong nhóm kể lại câu chuyện về những tấm gương vượt khó học giỏi của những em học sinh ở ngôi trường mình học ngày xưa khiến mọi người trong nhóm bùi ngùi xúc động, có người không cầm được nước mắt.

  • Đợi thành công mới đi họp lớp, hay năm nào cũng họp?ĐỌC NGAY

Đó là những em bé mồ côi và phải tự mình bươn chải giữa dòng đời tất bật; đó là các em học sinh nghèo vì gia cảnh nghèo nên phải sớm lao vào cuộc sống cơm áo gạo tiền...

Tuổi thơ của các em không có những món đồ chơi xinh xắn, những con búp bê dễ thương, những chiếc bánh ngọt ngào... mà là những chuỗi ngày cơ cực lao vào cuộc mưu sinh nhưng luôn phấn đấu hết mình trong học tập.

Nghe những câu chuyện người thật việc thật đó, một bạn trong nhóm đề nghị: "Vậy chúng ta cùng chung tay giúp đỡ các em đi"!

Thế là, ý kiến đó được tất cả tán đồng!

Không ai bảo ai, cả nhóm tự nguyện quyên góp để hình thành nên Quỹ hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó cho đến hôm nay.

Kết nối và lan tỏa

Khi Quỹ hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó ra đời, mọi việc tưởng chừng chỉ dừng lại ở đó. Không ngờ sau buổi họp lớp, thông qua mạng xã hội những bạn bè phương xa không về dự được cũng ủng hộ nhiệt tình lời kêu gọi của nhóm cựu học sinh.

Nhờ đó chúng tôi đã có một nguồn quỹ nho nhỏ để tặng quà cho các em học sinh vào đầu năm học mới - thẻ bảo hiểm y tế, đồng phục, sách giáo khoa…

Mỗi người một việc, chúng tôi liên hệ với nhà trường để có danh sách những học sinh được nhận hỗ trợ. Tiêu chí của cả nhóm đưa ra là: Hỗ trợ phải thực chất và đúng hoàn cảnh.

Với sự trợ giúp của nhà trường, đặc biệt các giáo viên chủ nhiệm đi đến từng nhà để xác minh từng trường hợp nên những phần hỗ trợ luôn đến đúng địa chỉ và đáp ứng được tiêu chí đề ra.

Ngày trao học bổng, nhìn những ánh mắt hân hoan của các em khi nhận được những phần quà, tuy nhỏ nhưng đầy tình nghĩa, cả nhóm cảm thấy thật ấm lòng. Sức lan tỏa từ cộng đồng mạng thật tuyệt vời.

Vui làm sao khi buổi họp lớp là nơi kết nối những tấm lòng vàng cho công tác từ thiện.

Quỹ hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó sau đó còn có thêm sự tiếp sức từ những người bạn đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài.

Giờ đây, mỗi lần khai giảng năm học hay tết đến xuân về bạn bè lại chuẩn bị những phần quà, những phần học bỗng… từ nguồn kinh phí vận để giúp đỡ các em học sinh vượt khó.

Với những người cùng chung ý tưởng và nhờ vào cộng đồng mạng, chúng tôi đã góp một phần nhỏ của mình giúp những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em có thêm nghị lực trên con đường học vấn.

Thật cám ơn những buổi họp lớp đầy nghĩa tình và mang đậm chất nhân văn.

Những buổi họp lớp này đã giúp tôi có thêm nguồn năng lượng tích cực trong những ngày đầu năm học mới và xa hơn nữa là có thêm động lực để song hành củng nghề dạy học.

Có thể bạn quan tâm
Những món quà ý nghĩa đến với thanh niên công nhân trong Ngày hội Đoàn viên

Những món quà ý nghĩa đến với thanh niên công nhân trong Ngày hội Đoàn viên

03:20 25/03/2024

Tại Ngày hội Đoàn viên, Ban tổ chức đã dành tặng nhiều món quà ý nghĩa đến các thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tân Kỳ (Nghệ An).

Cô giáo mầm non chín chắn, sôi nổi

Cô giáo mầm non chín chắn, sôi nổi

05:10 27/05/2024

Em năm nay 38 tuổi, cao 1m55, nặng 50 kg, dễ nhìn và có nét duyên.

Về thăm ngôi chùa kỷ lục có kiến trúc giao thoa Đông - Tây tại Tiền Giang

Về thăm ngôi chùa kỷ lục có kiến trúc giao thoa Đông - Tây tại Tiền Giang

06:10 10/07/2023

Khởi công xây dựng vào năm 1849, ngôi chùa cổ Vĩnh Tràng từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua của du khách thập phương mỗi khi có dịp ghé thăm Tiền Giang.

Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam thông qua 3 đề án hỗ trợ sinh viên

Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam thông qua 3 đề án hỗ trợ sinh viên

12:40 20/12/2023

Sáng 20-12, Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam toàn quốc lần thứ XI bước vào phiên bế mạc.

Sớm thành lập trung tâm chuyên sâu tim mạch tại Sóc Trăng

Sớm thành lập trung tâm chuyên sâu tim mạch tại Sóc Trăng

14:00 30/01/2024

Ngày 30.1, nhân dịp Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu thăm, chúc mừng năm mới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng, lãnh đạo bệnh viện thông...

Người trẻ tìm đến sách để tránh xa thiết bị điện tử

Người trẻ tìm đến sách để tránh xa thiết bị điện tử

09:30 22/04/2023

Trong bối cảnh văn hóa đọc đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi sự bùng nổ thông tin và sự xuất hiện của các loại hình đa phương tiện, nhiều...

'Thắp sáng đường quê' mang ánh sáng về xã nghèo Phú Thọ

'Thắp sáng đường quê' mang ánh sáng về xã nghèo Phú Thọ

12:00 16/01/2024

Tỉnh đoàn Phú Thọ vừa bàn giao công trình 'Thắp sáng đường quê' có trị giá 125 triệu đồng nhằm giúp đỡ người dân xã Liên Hoa, huyện Phù Ninh tham gia giao thông an toàn hơn.

Bộ Y tế đang cân nhắc bỏ giấy chuyển tuyến, thay bằng bản điện tử

Bộ Y tế đang cân nhắc bỏ giấy chuyển tuyến, thay bằng bản điện tử

11:40 07/11/2023

Hiện, ngành y tế đang sử dụng văn bản chuyển tuyến dạng giấy. Trong quá trình sử dụng, có phát sinh tình trạng người dân phải đi lại nhiều để...

Tháng 1-2024, có 3.754 người ở An Giang bị chó, mèo cắn phải tiêm ngừa bệnh dại

Tháng 1-2024, có 3.754 người ở An Giang bị chó, mèo cắn phải tiêm ngừa bệnh dại

12:00 14/03/2024

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) An Giang, trong tháng 1-2024 có 3.754 người phải tiêm vắc xin, huyết thanh phòng ngừa bệnh dại do bị chó, mèo cắn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới