Nhờ dân làm 'tai mắt' bắt người vi phạm an toàn giao thông

13:20 23/03/2024

Thời gian qua, nhiều vụ việc lái xe vi phạm an toàn giao thông, gây nguy hiểm cho người đi đường được Công an huyện Đak Đoa (tỉnh Gia Lai) xử lý nhờ các hình ảnh và đoạn video do người dân cung cấp.

Các thanh thiếu niên đua xe trái phép sau khi bị phát hiện xử lý được Công an huyện Đak Đoa yêu cầu viết cam kết không tái phạm - Ảnh: T. V

Từ những hình ảnh, đoạn video người dân đi đường quay chụp được về những tài xế lái xe có hành vi vi phạm an toàn giao thông, vi phạm luật giao thông, cơ quan công an tiếp nhận xác minh và nhanh chóng xử lý thích đáng.

Mới đây, một người dân đăng đoạn video trên trang Facebook của Công an tỉnh với nội dung thanh niên lái xe máy ngồi một bên chạy tốc độ cao, rú ga, lạng lách, đánh võng trên đường gây nguy hiểm và bức xúc cho người đi đường.

Nhận thấy vụ việc xảy ra trên địa bàn huyện Đak Đoa, Công an huyện vào cuộc xác minh và nhanh chóng xác định và triệu tập người lái xe. Anh này xem lại đoạn video ghi lại chi tiết hành vi lái xe "biểu diễn" trên đường liên huyện từ Đak Đoa đi Chư Prông và nhờ người khác quay lại để đăng lên mạng xã hội.

  • Thanh niên đầu trần hết hổ báo với tài xế ô tô khi thấy cảnh sát giao thôngĐỌC NGAY

Công an huyện Đak Đoa đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 14 triệu đồng đối với người vi phạm. Những lái xe vi phạm giao thông, đua xe trái phép, sau khi bị xử được yêu cầu viết cam kết không tái phạm.

Theo Công an huyện Đak Đoa, từ đầu năm 2023 tới nay, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện đã tiếp nhận xử lý 42 tin báo từ người dân liên quan đến vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Từ đó, Công an huyện đã xác minh và gửi thông báo vi phạm hành chính đối với 30 vụ, lập biên bản và ra 22 quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Các lỗi vi phạm từ tin báo của người dân được tiếp nhận xử lý đa số là các lỗi như chở quá số người quy định, lái xe không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe gây nguy hiểm...

Cánh tay nối dài giúp dẹp cái xấu

Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Vinh, đội trưởng Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Đak Đoa, cho biết với hình ảnh, đoạn video rõ ràng được người dân ghi lại, người vi phạm hầu hết đều thừa nhận lỗi sai, tự giác chấp hành và ủng hộ phương thức phạt "nguội" này.

Việc xử lý vi phạm qua tiếp nhận thông tin, hình ảnh của người dân cung cấp và thông tin kết quả xử lý sẽ tác động mạnh mẽ đến ý thức của người tham gia giao thông.

Có thể bạn quan tâm
Vụ một người tử vong, nhiều người cấp cứu sau dự đám tang: Mẫu rượu có methanol

Vụ một người tử vong, nhiều người cấp cứu sau dự đám tang: Mẫu rượu có methanol

08:30 29/04/2023

Liên quan vụ việc một người tử vong, nhiều người phải nhập viện cấp cứu sau khi dự đám tang ở Cà Mau, qua xác minh bước đầu, ngành chức năng ghi nhận có khoảng 300 người dự đám tang; mẫu rượu ở đám tang dương tính với methanol.

Nhiều người tố bị lừa khi nộp hồ sơ học lái xe tại văn phòng rởm

Nhiều người tố bị lừa khi nộp hồ sơ học lái xe tại văn phòng rởm

21:30 20/03/2023

Sau bài viết phản ánh về việc mạo danh trung tâm đào tạo lái xe để lừa đảo học viên , Báo Lao Động liên tục nhận được đơn thư...

Gợi ý giải đề thi môn Địa lí

Gợi ý giải đề thi môn Địa lí

12:10 28/06/2024

Môn Địa lí là họp phần một trong 3 môn thi trong bài thi tố hợp Khoa học Xã hội. Với thời gian làm bài 50 phút và có 40 câu hỏi thi.

Công an Vĩnh Long bắt giữ đối tượng có 2 quyết định truy nã sau 9 năm bỏ trốn

Công an Vĩnh Long bắt giữ đối tượng có 2 quyết định truy nã sau 9 năm bỏ trốn

13:00 01/10/2023

Một bị cáo ở tỉnh Tiền Giang đã bị công an Vĩnh Long bắt giữ sau 9 năm trốn truy nã về hành vi trộm cắp tài sản.

Đại tướng Phan Văn Giang thắp hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Điện Biên

Đại tướng Phan Văn Giang thắp hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Điện Biên

18:00 06/05/2024

Đại tướng Phan Văn Giang và đoàn công tác của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã đến dâng hương tại đền thờ liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ, nghĩa trang liệt sĩ quốc gia A1.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự phiên khai mạc Kỳ họp Quốc hội bất thường

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự phiên khai mạc Kỳ họp Quốc hội bất thường

09:20 15/01/2024

Kỳ họp bất thường lần này dự kiến diễn ra trong 3 ngày theo hình thức họp tập trung tại Nhà Quốc hội và sẽ bế mạc vào sáng 18/1. Ngày 17/1, Quốc hội nghỉ 1 ngày để các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ và cơ quan hữu quan tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo luật, dự thảo nghị quyết. Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, để đáp ứng yêu cầu cấp thiết của thực tiễn, căn cứ quy định của Hiến pháp và pháp luật, Ủy ban Thường...

Lẻn vào ôtô người khác, lái ngược chiều trên đường

Lẻn vào ôtô người khác, lái ngược chiều trên đường

02:00 03/07/2024

Người đàn ông vào chiếc taxi đang nổ máy khi tài xế ra ngoài mua nước, rồi lái xe 'trình diễn' trên đường Phạm Hùng.

Xử lý đối tượng lên mạng Zalo xúc phạm công an

Xử lý đối tượng lên mạng Zalo xúc phạm công an

20:10 04/12/2023

Công an thành phố Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) vừa xử phạt 5 triệu đồng đối với một người có hành vi đăng tải trên mạng xã hội Zalo bài viết có nội dung sai sự thật, xúc phạm uy tín, danh dự lực lượng Công an nhân dân.

Sạt lở làm hơn 120m đường đổ sụp xuống sông Phú An

Sạt lở làm hơn 120m đường đổ sụp xuống sông Phú An

18:10 17/07/2023

Đoạn sạt lở ven sông Phú An với chiều dài khoảng 120m, đe dọa an toàn 2 hộ dân và sụp nhiều trụ điện.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới