Nhiều tuyến phố không đèn đường ở Hà Nội

20:50 08/06/2024

Hà Nội - Ít ai ngờ, nhiều năm qua ngay giữa Thủ đô vẫn tồn tại nhiều tuyến phố không đèn đường, tiềm ẩn nhiều rủi ro tai nạn giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Nhiều tuyến phố không đèn

Đường Phương Canh đi qua địa bàn quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm nối với đường 70 là con đường vào ban đêm có nhiều phương tiện tải trọng lớn đi qua. Tuy nhiên, việc không có đèn đường gây khó khăn cho người dân mỗi khi đi lại vào buổi tối.

Theo anh Nguyễn Văn Tuấn (trú tại phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm), đã có không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra tại đây, nhất là vào ban đêm.

Tương tự, tuyến đường Phạm Văn Đồng, đoạn từ Mai Dịch - cầu Thăng Long, qua địa bàn quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm, có chiều dài 4km, có nhiều ngõ, nhánh đan xen như xương cá không có đèn chiếu sáng. Khu vực này cạnh Công viên Hòa Bình, có nhiều khoảng không gian trống, đường vắng.

Đường Phương Canh đi qua địa bàn quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm. Ảnh: Minh Hạnh

Theo phản ánh của anh Nguyễn Văn Khoát (trú tại đường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm) những tuyến đường cắt ngang đường Phạm Văn Đồng cũng luôn trong tình trạng tối om khiến người tham gia giao thông thấy bất an.

Cùng đó, các tuyến phố Vạn Hạnh, đoạn Khu Đô thị Việt Hưng (quận Long Biên), phố Hoàng Đôn Hòa, Hà Trì (quận Hà Đông)... cũng chung tình trạng không đèn.

Đại diện Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho rằng, phần lớn các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra thường vào ban đêm và một trong những nguyên nhân là do mức độ chiếu sáng kém ảnh hưởng hưởng đến tầm nhìn và khả năng xử lý tình huống của lái xe.

Cần có biện pháp tháo gỡ

Ghi nhận tại phố Yên Lãng (quận Đống Đa) cũng trong tình trạng không có đèn đường. Nếu không có ánh sáng từ các phương tiện giao thông và nhà dân trên trục đường này thì tuyến đường luôn trong tình trạng tối, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Đa số các tuyến đường không có hệ thống chiếu sáng đô thị đều bắt nguồn từ việc dự án chưa được nghiệm thu đưa vào sử dụng nên chưa khớp nối các hạng mục hoặc một số tuyến đường đang nằm ở dự án chờ.

Theo ông Trương Minh Quang - Trưởng phòng Quản lý Đô thị quận Đống Đa, hệ thống chiếu sáng công cộng tuyến phố Yên Lãng thuộc gói thầu xây lắp số 3A nằm trong Dự án xây dựng, cống hóa tuyến đường Cát Linh - La Thành - Láng do Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội (Ban QLDA) làm chủ đầu tư, đã thi công xong từ năm 2013.

Từ năm 2016, UBND quận đã gửi 12 văn bản báo cáo UBND TP Hà Nội và Sở Xây dựng để tìm các giải pháp đấu nối đưa vào sử dụng theo quy định. Đến năm 2022, Sở Xây dựng chấp thuận để tạm đấu nối sáng 31/39 cột đèn còn lại 8 cột đã yêu cầu chủ đầu tư khắc phục để bàn giao nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện.

Ngày 26.2.2024, UBND quận Đống Đa có văn bản số 389/UBND-QLĐT báo cáo đề xuất UBND TP Hà Nội chấp thuận bàn giao nguyên trạng cho quận Đống Đa cải tạo đồng bộ vỉa hè, hạ tầng kỹ thuật tuyến phố Yên Lãng trong đó có cải tạo chiếu sáng.

Đường Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội. Ảnh: Minh Hạnh chụp 4.6.2024

“Sau khi nhận bàn giao, quận Đống Đa sẽ nhanh chóng thực hiện để giải quyết tồn tại thiếu đèn chiếu sáng từ nhiều năm qua”, ông Quang cho hay.

Cùng đó, đại diện UBND phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) cho biết, từ khi dự án mở rộng đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch, Cầu Thăng Long do chưa được nghiệm thu đưa vào sử dụng nên chưa hoàn thiện hệ thống chiếu sáng, gây khó khăn trong quá trình di chuyển. UBND phường đã nhiều lần đề nghị các cơ quan chức năng sớm có giải pháp nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Có thể bạn quan tâm
Đại hội thành lập Chi hội hữu nghị Việt Nam-Lào Thông tấn xã Việt Nam

Đại hội thành lập Chi hội hữu nghị Việt Nam-Lào Thông tấn xã Việt Nam

19:20 23/07/2023

Nguyện vọng thành lập Chi hội hữu nghị Việt Nam-Lào TTXVN của Ban liên lạc cựu chuyên gia TTXVN giúp Thông tấn xã Lào (KPL) trước năm 1975 nay đã trở thành hiện thực.

Phụ huynh cần làm gì để con mình thoát khỏi nạn bắt cóc trẻ em?

Phụ huynh cần làm gì để con mình thoát khỏi nạn bắt cóc trẻ em?

15:00 19/08/2023

Vụ việc bé trai 7 tuổi tại quận Long Biên (Hà Nội) bị bắt cóc để tống tiền đã khiến dư luận, các bậc phụ huynh phải sửng sốt trước...

Tài xế Grab tống tiền khách nữ bằng clip quan hệ, lãnh án 7 năm 6 tháng tù

Tài xế Grab tống tiền khách nữ bằng clip quan hệ, lãnh án 7 năm 6 tháng tù

17:00 05/06/2024

Trong lúc quan hệ tình dục, tài xế Grab đã lén quay để uy hiếp tinh thần, yêu cầu đưa số tiền 500 triệu đồng.

Báo cáo ban đầu vụ nhóm Bông hồng Đen tự ý lấy máu của học sinh Hải Phòng

Báo cáo ban đầu vụ nhóm Bông hồng Đen tự ý lấy máu của học sinh Hải Phòng

17:20 21/08/2023

Chiều 21.8, UBND quận Đồ Sơn ( Hải Phòng ) có báo cáo ban đầu về vụ việc nhóm Tự lực Bông hồng Đen (Cầu Vồng Đen).

Bắt tạm giam đối tượng cố ý lái xe tông liên tiếp vào ô tô đậu trước cửa nhà vợ cũ

Bắt tạm giam đối tượng cố ý lái xe tông liên tiếp vào ô tô đậu trước cửa nhà vợ cũ

13:30 28/07/2023

Cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam người đàn ông lái xe ô tô liên tục húc vào xe con đậu bên đường.

Người dân Hà Nội đóng kín cửa nhà cả ngày vì sống gần dòng sông ô nhiễm

Người dân Hà Nội đóng kín cửa nhà cả ngày vì sống gần dòng sông ô nhiễm

13:20 05/05/2024

Hiện nay, nhiều dòng sông lớn chảy qua địa bàn Hà Nội như sông Nhuệ, sông Sét, sông Kim Ngưu,… rơi vào tình trạng ô nhiễm nặng nề. Điều này...

Cần Thơ cảnh báo triều cường Rằm tháng 9 vượt mức báo động 3

Cần Thơ cảnh báo triều cường Rằm tháng 9 vượt mức báo động 3

17:40 25/10/2023

Đỉnh của đợt triều cường Rằm tháng 9 Âm lịch tại TP Cần Thơ có khả năng xuất hiện trong các ngày 29 - 31.10 (nhằm ngày 15 - 17.9...

Đề nghị truy tố kẻ bắt cóc bé gái ở Long An đòi 2 tỷ đồng tiền chuộc

Đề nghị truy tố kẻ bắt cóc bé gái ở Long An đòi 2 tỷ đồng tiền chuộc

18:30 29/02/2024

Chiều 29/2, theo thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An, đơn vị hoàn tất hồ sơ chuyển sang Viện Kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố bị can Nguyễn Thanh Sơn (34 tuổi, ngụ ấp 6, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa) về tội Bắt cóc trẻ em nhằm chiếm đoạt tài sản. Trước đó, chiều 2/10/2023, tại trường mầm non khu dân cư Kiến Phát (phường 6, TP Tân An, tỉnh Long An), bé gái L.M.C (3 tuổi, ngụ ở phường 2, TP Tân An) bị một người đàn ông đón đi. Tên này...

Lễ hội Văn hóa-Ẩm thực Việt Nam 2023 thu hút trên trên 30.000 lượt khách tham quan

Lễ hội Văn hóa-Ẩm thực Việt Nam 2023 thu hút trên trên 30.000 lượt khách tham quan

05:30 01/05/2023

Tối 30/4, tại Quảng trường Khu Dịch vụ du lịch Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, lễ hội Văn hóa-Ẩm thực Việt Nam 2023 (lễ hội) đã bế mạc sau 3 ngày diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra