Nhiều tuyến đường TPHCM gánh cao ốc, giao thông đang quá tải

08:10 20/09/2023

Hàng loạt tuyến đường tại TPHCM thường xuyên kẹt xe nghiêm trọng, khi đang phải gánh đến vài chục cao ốc với hàng chục nghìn hộ dân.

Là một trong những khu vực có tốc độ đô thị hóa nhanh nhất TPHCM, khu Nam thành phố (Quận 7, 8 và huyện Nhà Bè) ngày càng có nhiều dự án chung cư, cao ốc được xây dựng.
Với khoảng cách chỉ hơn 10 km, con đường Nguyễn Hữu Thọ thuộc địa phận huyện Nhà Bè và Quận 7 đang phải
Việc các tòa nhà cao ốc mọc lên ồ ạt, kéo theo số lượng dân cư về sinh sống đông đúc, phương tiện tăng cao khiến khu Nam TPHCM ngày càng phải gánh áp lực.
Anh Nguyễn Tiến Tuấn (39 tuổi, huyện Nhà Bè) cho biết, nhiều hôm kẹt xe khiến hành trình từ nhà anh đến cơ quan ở Quận 1 mất gần hai giờ mặc dù quãng đường chỉ 8 km. “Qua được ngã tư Nguyễn Hữu Thọ lại gặp ùn tắc tiếp ở cầu Kênh Tẻ” - anh Tuấn nói và cho rằng, nguyên nhân kẹt xe tại đây là do có nhiều khu dân cư, chung cư mọc lên san sát ở Nhà Bè, Quận 7 với số lượng người, phương tiện rất lớn.
Ở Quận 4, đường Bến Vân Đồn chỉ dài khoảng 2 km nhưng hiện trên trục đường này đã có khoảng 20 chung cư, cao ốc, trung tâm thương mại với hàng chục nghìn căn hộ.
Cao ốc liên tục mọc lên, lượng người và phương tiện cũng theo đó tăng lên cả chục lần so với trước, trong khi cơ sở hạ tầng, đường sá không thể đáp ứng được. Điều này khiến người dân mỗi ngày đều phải vật lộn với khói bụi và kẹt xe.
Tại cửa ngõ phía Đông TPHCM, có hàng chục cao ốc trên 30 tầng quy mô hàng chục nghìn căn hộ nằm trên đường Võ Nguyên Giáp, cạnh công trình tuyến metro số 1, trong đó nhiều block chung cư đã hoàn thành, bàn giao cho cư dân.
Qua cầu Rạch Chiếc (TP Thủ Đức) hướng vào trung tâm TPHCM, các cao ốc được xây dựng dày đặc hai bên đường Võ Nguyên Giáp.
Vào giờ cao điểm, ôtô, xe máy... phải nhích từng chút một để qua cung đường Võ Nguyên Giáp, cầu Rạch Chiếc vào trung tâm thành phố.
Trên tuyến đường Nguyễn Đức Cảnh cũng có nhiều dự án cao ốc với quy mô hàng chục nghìn căn hộ đã hoàn thiện. Ngay góc đường Nguyễn Hữu Cảnh và Tôn Đức Thắng, một vài cao ốc đang được xây dựng với hàng nghìn căn hộ trong tương lai.
Hàng ngày, ôtô, xe máy từ các toà nhà đổ ra đường Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng nườm nượp. Taxi, ôtô con nối đuôi đỗ trước toà nhà… gây áp lực rất lớn lên hạ tầng giao thông.
Trước việc hạ tầng đô thị quá tải, ùn tắc ngày càng nghiêm trọng, UBND TPHCM đã yêu cầu siết chặt việc xây cao ốc với điều kiện dự án không gây kẹt xe mới được triển khai.
Kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn – chuyên về quy hoạch nhận định, đây là hậu quả của một thời gian dài cấp phép xây dựng tràn lan, không khoa học. Hệ quả là nhà nước chịu áp lực vì khi có cao ốc 30 tầng rồi thì phải mở đường để giảm kẹt xe.
Kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn cho rằng, việc TPHCM yêu cầu các dự án có tập trung đông người cần đánh giá tác động giao thông là điều tất yếu phải làm.
Có thể bạn quan tâm
Khám phá nét đẹp thiên nhiên độc nhất vô nhị ở Thung Nắng Ninh Bình

Khám phá nét đẹp thiên nhiên độc nhất vô nhị ở Thung Nắng Ninh Bình

08:20 11/06/2024

Thung Nắng ở đâu? Vị trí: thôn Đam Khê, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình Giá vé: Vé vào cổng: 15.000 đồng/ người lớn và 5.000 đồng/ trẻ em Vé đò: 60.000 đồng/ người Nói đến Quần thể danh thắng Tràng An, một cái tên mà bạn không thể bỏ qua chính là Thung Nắng. Không giống với những địa điểm du lịch quen thuộc được trau chuốt qua bàn tay con người, Thung Nắng lại là một nét đẹp thiên nhiên vô cùng mới mẻ. Có lẽ vì chưa được đẩy mạnh nhiều...

Người dân vùng cửa biển Cà Mau vui mừng khi thông xe cầu qua sông Ông Đốc

Người dân vùng cửa biển Cà Mau vui mừng khi thông xe cầu qua sông Ông Đốc

18:20 10/12/2023

Cầu sông Ông Đốc (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) chính thức thông xe mang đến niềm vui lớn và tác động tích cực đến cuộc sống của người dân khu vực cửa biển Sông Đốc.

Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án Nhân dân Tối cao làm việc tại Thụy Sĩ

Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án Nhân dân Tối cao làm việc tại Thụy Sĩ

08:00 02/05/2023

Chuyến thăm của Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao diễn ra trong bối cảnh sự phát triển tốt đẹp của tình hữu nghị truyền thống và quan hợp tác nhiều mặt trong hơn 50 năm qua giữa Việt Nam và Thụy Sĩ.

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ

20:30 14/11/2023

Đây là lần thứ 2 Viện KSND TP.HCM trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung sau khi Công an TP.HCM có kết luận điều tra vụ án này. Trước đó, tháng 7/2023, VKSND TP.HCM trả hồ sơ, yêu cầu cơ quan điều tra bổ sung một số nội dung như ghi lời khai của ông Huỳnh Uy Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng về yêu cầu bồi thường thiệt hại; làm rõ nguyên nhân, động cơ, cách thức, công cụ, phương tiện, thời gian, địa điểm và diễn biến hành vi phạm tội của bị can Đặng Thị...

Vi phạm nồng độ cồn có thể nộp phạt trả góp?

Vi phạm nồng độ cồn có thể nộp phạt trả góp?

06:00 16/02/2024

Việc nộp phạt nhiều lần được quy định tại Điều 79 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012. Theo đó, việc nộp tiền phạt nhiều lần được áp dụng khi có đủ các điều kiện sau đây: Bị phạt tiền từ 20 triệu đồng trở lên đối với cá nhân và từ 200 triệu đồng trở lên đối với tổ chức. Đang gặp khó khăn đặc biệt về kinh tế và có đơn đề nghị nộp tiền phạt nhiều lần. Đơn đề nghị của cá nhân phải được Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người đó cư trú hoặc cơ quan, tổ chức...

Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo: Nhiều trường đại học vi phạm khi tự chủ mở ngành

Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo: Nhiều trường đại học vi phạm khi tự chủ mở ngành

12:20 04/04/2024

Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ ra hàng loạt thiếu sót, vi phạm của các trường đại học khi tự chủ mở ngành.

Công an ở Lâm Đồng 1 ngày triệt phá 2 vụ tàng trữ ma túy

Công an ở Lâm Đồng 1 ngày triệt phá 2 vụ tàng trữ ma túy

17:10 07/10/2023

Trong 1 ngày, các đội nghiệp vụ Công an huyện Đạ Huoai ( Lâm Đồng ) đã liên tiếp triệt phá, bắt giữ 2 vụ tàng trữ trái phép chất...

Kẹt giữa kho báu bô xít - Kỳ cuối: Tỉnh loay hoay vì vượt thẩm quyền

Kẹt giữa kho báu bô xít - Kỳ cuối: Tỉnh loay hoay vì vượt thẩm quyền

06:50 16/05/2024

TP - Đắk Nông đang nằm trên “mỏ vàng” bô xít. Đây là tài sản quốc gia nên thẩm quyền quyết định thuộc về Trung ương. Địa phương khẩn thiết đề nghị Chính phủ tháo gỡ cơ chế, chính sách… để khai thác kho báu, gỡ khó cho địa phương.

Công an Bến Tre hỗ trợ nước ngọt cho người dân vùng hạn mặn

Công an Bến Tre hỗ trợ nước ngọt cho người dân vùng hạn mặn

19:00 11/04/2024

Ngày 11/4, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an tỉnh Bến Tre đã cấp phát miễn phí 25.000 lít nước ngọt phục vụ sinh hoạt và sản xuất của nhân dân vùng hạn mặn tại huyện Bình Đại.

Co loi xay ra
Co loi xay ra