Nhiều trường học tại Hà Nội dừng tổ chức Trung thu, chung tay ủng hộ đồng bào bão lũ

14:50 15/09/2024

Giáo viên, học sinh và phụ huynh của Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã ủng hộ hơn 1,5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Bắc chịu thiệt hại do mưa lũ.

Trường học Hà Nội góp tiền tỷ ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lũ
Nhiều trường học tại Hà Nội góp tiền tỷ ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lũ. (Nguồn: Vietnamnet)

Bà Văn Thùy Dương, Phó hiệu trưởng Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh cho hay: “Chỉ sau ít tiếng phát động quyên góp, phụ huynh và học sinh của trường đã liên tục gửi ủng hộ qua các thầy cô chủ nhiệm. Trong đó, nhiều học sinh đã bớt tiền quà, lấy khoản mừng tuổi, tiết kiệm để ủng hộ những người dân gặp khó khăn trong cơn bão Yagi vừa qua. Chúng ta luôn dạy các con biết yêu thương, chia sẻ với những người khó khăn, và đây là một trong những bài học để dạy học sinh thành người tử tế”.

Ngày 13/9, nhà trường đã chuyển số tiền ủng hộ này tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thanh Trì, Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy, Hà Nội. Trường cũng dừng tổ chức Tết Trung thu để dành sự quan tâm cho việc quan trọng hơn lúc này.

Trong khi đó, Trường THCS Thái Thịnh (quận Đống Đa, Hà Nội) cũng quyết định dừng tổ chức chương trình Tết Trung thu cho học sinh. Thay vào đó, thầy trò cùng chung tay cho hoạt động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Ông Nguyễn Cao Cường, Hiệu trưởng Trường THCS Thái Thịnh cho hay: “Toàn bộ kinh phí dành cho hoạt động Tết Trung thu được chuyển sang ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Hơn lúc nào hết, thầy cô và học sinh nhà trường hiểu rằng cần chung tay hỗ trợ đồng bào hơn. Các hoạt động vui chơi, trải nghiệm sẽ được sắp xếp tổ chức vào thời gian khác thích hợp”, ông Cường nói.

Trường THCS Thái Thịnh đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Với sự hưởng ứng của các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên nhà trường cùng phụ huynh và toàn thể học sinh, và sau 18 tiếng, nhà trường đã chuyển số tiền ủng hộ đợt 1 là 200 triệu đồng và tiếp tục tập hợp cho các đợt tiếp theo.

Tương tự, thay vì lễ Trung thu rộn ràng, Trường Tiểu học Lý Thái Tổ (quận Cầu Giấy, Hà Nội) sẽ tổ chức cho học sinh cùng thầy cô giáo tự tay làm đồ dùng học tập, đồ chơi Trung thu,… và dùng toàn bộ số tiền bán các sản phẩm này gửi đến hỗ trợ đồng bào các vùng bị ảnh hưởng nặng nề vì bão lũ, ước tính khoảng 400 triệu đồng.

Ngoài ra, trường cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên và phụ huynh, học sinh quyên góp quần áo cũ, chăn màn, thuốc men, sách vở cùng các nhu yếu phẩm để trực tiếp gửi đến các trường học và gia đình học sinh cần hỗ trợ.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn chia sẻ, các tỉnh, thành phố khu vực Bắc bộ đã và đang phải trải qua những ngày đặc biệt khó khăn do chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão số 3 - cơn bão có cường độ và sức tàn phá được đánh giá là lớn nhất trong nhiều chục năm qua.

Ông Sơn cho biết, trong thiệt hại chung, ngành Giáo dục cũng gánh chịu nhiều mất mát. Theo thông tin ban đầu từ một số địa phương, nhiều học sinh, giáo viên thiệt mạng và mất tích do bão lũ; hàng chục ngàn trường học bị hư hại; hàng triệu học sinh chưa thể đến trường.

Trước tình hình này, Bộ trưởng cho biết toàn ngành Giáo dục đang tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn để đảm bảo hoạt động dạy và học sớm trở lại bình thường.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kêu gọi toàn ngành Giáo dục hãy chung tay, góp sức bằng vật chất, tinh thần, bằng sự hỗ trợ, động viên, kết nối để cùng chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bão lũ nói chung và với ngành Giáo dục các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc nói riêng. “Bất kỳ sự hỗ trợ nào, từ cuốn vở, quyển sách hay bằng tiền mặt, đồ dùng cá nhân… vào thời điểm này đều rất đáng trân trọng. Các hoạt động hỗ trợ có thể gửi về Công đoàn Giáo dục Việt Nam hoặc trực tiếp tới địa phương, trường học, gia đình các giáo viên, học sinh chịu thiệt thòi do bão lũ gây ra”, ông Sơn nói.

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng đề nghị các sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục tuyên truyền về việc hỗ trợ, đóng góp, kể cả với học sinh. Theo Bộ trưởng, dẫu các em ủng hộ 1.000 đồng hay một chiếc bút chì cũng rất cần thiết, bởi đó là tinh thần giáo dục, tinh thần sẻ chia...

Có thể bạn quan tâm
Vụ bơm xăng nhồi ở Đồng Nai: Đình chỉ trạm trưởng, trạm phó

Vụ bơm xăng nhồi ở Đồng Nai: Đình chỉ trạm trưởng, trạm phó

12:30 25/05/2023

Liên quan đến vụ bơm nhồi xăng ở Đồng Nai, ngày 25-5, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh cho hay một trạm trưởng, trạm phó đã bị tạm đình chỉ công tác.

Sân bay Nội Bài phản hồi vụ việc tài xế đột tử vẫn phải nộp phí sân đỗ

Sân bay Nội Bài phản hồi vụ việc tài xế đột tử vẫn phải nộp phí sân đỗ

17:20 12/10/2023

Lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã quán triệt người lao động báo cáo kịp thời mọi tình huống bất thường để có những ứng xử phù hợp.

'Uống vài lon ngày giỗ', nam bảo vệ ở Hải Dương bị tước giấy phép lái xe

'Uống vài lon ngày giỗ', nam bảo vệ ở Hải Dương bị tước giấy phép lái xe

10:50 23/11/2023

Buổi ra quân tại TP Hải Dương về xử lý vi phạm về nồng độ cồn ghi nhận trường hợp nam bảo vệ lớn tuổi thất thần khi bị lập...

Nổ bình khí tại công ty hải sản, 1 công nhân tử vong

Nổ bình khí tại công ty hải sản, 1 công nhân tử vong

06:30 19/04/2023

Trong lúc công nhân vận hành hệ thống máy bảo quản hải sản đông lạnh thì xảy ra vụ nổ bình khí tại Công ty T&H Nha Trang (trụ sở ở xã Vĩnh Phương, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) làm 1 người tử vong.

TPHCM xem xét tăng chỉ tiêu vào lớp 10

TPHCM xem xét tăng chỉ tiêu vào lớp 10

18:00 07/05/2024

Ngay sau khi kết thúc đợt đăng ký nguyện vọng vào ngày 12/5, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM sẽ xem xét để giao thêm chỉ tiêu.

Cây ổi 'biết cười' thu hút du khách ở đền Mẫu Đông Cuông

Cây ổi 'biết cười' thu hút du khách ở đền Mẫu Đông Cuông

18:20 16/02/2024

Nằm trong khuôn viên Khu di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia Đền Mẫu Đông Cuông ở huyện Văn Yên (Yên Bái), cây ổi 'biết cười” khiến bất cứ du khách nào tới cũng tò mò ghé thăm.

Người dân vùng lũ Chương Mỹ chèo thuyền tiếp nhận đồ hỗ trợ

Người dân vùng lũ Chương Mỹ chèo thuyền tiếp nhận đồ hỗ trợ

20:40 02/08/2024

Giữa biển nước mênh mông ở rốn lũ Chương Mỹ, những chiếc thuyền nhỏ bé trở thành cầu nối duy nhất để người dân tiếp cận đồ cứu trợ. 'Trên bến, dưới thuyền', không khí chan chứa tình người, từng thùng mì gói, từng chai nước sạch... là những món quà quý giá, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho người dân vượt qua khó khăn.

Trách nhiệm pháp lý trong vụ Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Trách nhiệm pháp lý trong vụ Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

22:20 18/10/2023

Tại phiên xử vụ sai phạm giai đoạn 2 Dự án Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, các luật sư đặt nhiều câu hỏi để làm rõ 2 vấn đề quan trọng trong vụ án là giám định và trách nhiệm pháp lý đối với thiệt hại.

Quốc hội tranh luận nóng về tình trạng sợ sai, muốn làm 'phải vi phạm không nhiều, thì ít'

Quốc hội tranh luận nóng về tình trạng sợ sai, muốn làm 'phải vi phạm không nhiều, thì ít'

12:30 31/05/2023

Tình trạng cán bộ sợ sai, sợ trách nhiệm, hay để đáp ứng những yêu cầu của thực tiễn “phải vi phạm không nhiều, thì ít” trở thành vấn đề “nóng” thu hút nhiều đại biểu tham gia tranh luận khi Quốc hội thảo luận về tình hình kinh tế, xã hội vào sáng 31/5.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới