Nhiều trường cảnh báo: Khóa học trải nghiệm hàng không, bác sĩ nhí là lừa đảo

12:40 02/04/2024

Nhiều trường đại học, học viện vừa phát cảnh báo tình trạng mạo danh nhà trường trên mạng xã hội để lừa đảo bán khóa huấn luyện kỹ năng, trải nghiệm hè cho học sinh.

Nhiều trang mạo danh Học viện Hàng không Việt Nam trên mạng xã hội

Nhiều trường liên tục đưa ra khuyến cáo phụ huynh, sinh viên, học sinh cần cảnh giác với những thông tin không chính thống mạo dạnh nhà trường.

Mạo danh nhà trường bán khóa học trải nghiệm hàng không dịp hè

Học viện Hàng không Việt Nam vừa phát "cảnh báo lừa đảo" tình trạng giả mạo học viện bán khóa học trải nghiệm hàng không hè cho học sinh.

Theo ThS Nguyễn Minh Tùng, trưởng phòng tuyển sinh và công tác sinh viên Học viện Hàng không Việt Nam, hiện nay có rất nhiều fanpage đang mạo danh Học viện Hàng không Việt Nam.

"Các đối tượng dùng thủ đoạn hết sức tinh vi nhằm tạo lòng tin của khách hàng: lấy toàn bộ logo, bài viết, hình ảnh... được copy từ trang web, facebook, fanpage chính của nhà trường. Mục đích của các trang này là bán các khóa học trải nghiệm hàng không cho học sinh vào dịp hè", ông Tùng cho hay.

Học viện Hàng không Việt Nam là trường đại học công lập duy nhất trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải tại Việt Nam đào tạo các ngành nghề lĩnh vực hàng không và các ngành kinh tế, xã hội khác. Học viện hiện đang đào tạo 2 ngành sau đại học, 22 chuyên ngành trình độ đại học chính quy, 4 ngành trình độ cao đẳng.

TIN LIÊN QUAN
  • Trường đại học cảnh báo lừa đảo trên mạng với tân sinh viên

  • Mạo danh trường yêu cầu sinh viên gửi ảnh chụp mặc đồ bơi

Ngoài ra, học viện là cơ sở đào tạo được Cục Hàng không cấp giấy chứng nhận để đào tạo, huấn luyện cấp chứng chỉ các ngành nghề gồm: an ninh hàng không, nhân viên khai thác mặt đất phục vụ chuyến bay, kiểm soát viên không lưu, nhân viên kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay, tiếp viên hàng không, nhân viên điều độ, khai thác bay, nhân viên trợ giúp thủ tục kế hoạch bay.

Bên cạnh đó, học viện cũng đào tạo các khóa ngắn hạn chuyên ngành hàng không khác như: kiến thức hàng không; kiến thức về an ninh hàng không, An toàn hàng không, An toàn sân đỗ; Hàng nguy hiểm; yếu tố con người; đặt chỗ bán vé máy bay; kỹ năng mềm và các khóa học khác theo yêu cầu của tổ chức doanh nghiệp.

"Hiện tại, học viện không có khóa học trải nghiệm hàng không hè nào cho học sinh. Tất cả các thông tin tuyển sinh chính quy tập trung, tuyển sinh ngắn hạn, các khóa học chuyên môn của học viện đều được thông báo trên fanpage duy nhất của nhà trường (có tích xanh) và website: vaa.edu.vn, email: tuyensinh@vaa.edu.vn. Phụ huynh, các em học sinh, sinh viên đề cao cảnh giác để tránh bị lừa gạt", ông Tùng cảnh báo.

Một trong các trang fanpage giả mạo Trường đại học Y Dược TP.HCM

Giả danh Đại học Y Dược TP.HCM mở khóa huấn luyện kỹ năng cho thiếu nhi

Trước đó, Trường đại học Y Dược TP.HCM cũng phát cảnh báo chương trình "Em là Bác sĩ nhí Đại học Y Dược TP.HCM" là giả mạo.

Theo nhà trường, gần đây trên trang Facebook xuất hiện quảng cáo về chương trình "Em là Bác sĩ nhí Đại học Y Dược TP.HCM" do Trung tâm Mô phỏng và Huấn luyện kỹ năng, Trường ĐH Y Dược TPHCM chủ trì tổ chức với ít nhất 3 trang fanpage đang thu hút đông đảo người theo dõi.

"Về phía Đại học Y Dược TP.HCM, chúng tôi xác nhận không tổ chức chương trình này và những thông tin quảng cáo liên quan đều là giả mạo. Nhà trường sẽ tiến hành xác minh, làm rõ cá nhân, đơn vị sử dụng danh nghĩa Đại học Y Dược TP.HCM để tổ chức chương trình trái phép.

Nhà trường rất mong quý công chúng phải hết sức cảnh giác với những thông tin không chính thống tương tự để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra", đại diện nhà trường cho biết.

Có thể bạn quan tâm
Gần 100 người sập bẫy tài khoản 'Hoa tươi Đà Lạt'

Gần 100 người sập bẫy tài khoản 'Hoa tươi Đà Lạt'

18:10 07/04/2024

Ngày 7/4, Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin việc di lý Nguyễn Văn Khởi (27 tuổi, trú tại xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) về đơn vị để tiếp tục điều tra hành vi 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'. Theo kết quả điều tra ban đầu, cuối tháng 10/2023, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Lắk nhận được đơn trình báo của một người dân trú tại xã Ea Tu (TP Buôn Ma Thuột) về việc bị tài khoản trên mạng xã...

Ba thế hệ 'nữ chiến sĩ Điện Biên Phủ' trên đồi A1

Ba thế hệ 'nữ chiến sĩ Điện Biên Phủ' trên đồi A1

13:30 04/05/2024

Tiết trời TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) những ngày đầu tháng 5 nóng như đổ lửa. Tuy vậy, dòng người khắp mọi miền vẫn nô nức đổ về nơi đây nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng 'nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng'. Họ đến với mảnh đất anh hùng để được thăm các di tích, xem những kỷ vật, được sống trong không khí hào hùng của chiến trận năm xưa và để tưởng nhớ, tri ân sự hy sinh anh dũng của quân dân ta. Dâng trào hạnh phúc khi đến với Điện Biên...

Vụ xe bồn bị lật trên Quốc lộ 4D: Nạn nhân thứ 3 đã tử vong

Vụ xe bồn bị lật trên Quốc lộ 4D: Nạn nhân thứ 3 đã tử vong

20:40 11/06/2023

Sau khi bị xe bồn đè lên, anh L. V. Ch và cháu L. Đ. Tr đi trên môtô biển kiểm soát 24B3-196.39 đã tử vong tại hiện trường, chị H. Th. B tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Hà Nội: Cấm phương tiện tại nhiều tuyến phố khi diễn ra Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hà Nội: Cấm phương tiện tại nhiều tuyến phố khi diễn ra Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

13:10 24/07/2024

Trong hai ngày 25 và 26/7, trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, do đó một số tuyến đường sẽ cấm triệt để phương tiện lưu thông vào các thời điểm khác nhau.

Công an TP.HCM triệu tập ca sĩ Vy Oanh sau tố giác của con trai bà Phương Hằng

Công an TP.HCM triệu tập ca sĩ Vy Oanh sau tố giác của con trai bà Phương Hằng

09:00 24/03/2023

Liên quan đơn tố giác của ông Nguyễn Quang Tuấn (con trai bà Phương Hằng), Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã gửi giấy triệu tập bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (39 tuổi, nghệ danh ca sĩ Vy Oanh) đến Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) làm việc.

Cháy lớn ở Hà Nội, 2 nhà cháy rụi, 3 nhà bị cháy lan

Cháy lớn ở Hà Nội, 2 nhà cháy rụi, 3 nhà bị cháy lan

16:30 10/03/2024

Đám cháy bùng lên từ căn nhà kinh doanh, tổ chức sự kiện trên phố Yên Sở, Hà Nội, sau đó lan ra 4 nhà xung quanh vào chiều 10-3. May mắn không có thương vong.

Mâu thuẫn trong việc nuôi con, người đàn ông vác dao chém vợ cũ và bạn

Mâu thuẫn trong việc nuôi con, người đàn ông vác dao chém vợ cũ và bạn

09:30 15/04/2024

Do mâu thuẫn trong việc nuôi con, Nguyễn Xuân Trường (33 tuổi, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vác dao chém vợ cũ và bạn bị thương ngay trước tòa chung cư.

Hà Nội: Va chạm với tàu hỏa, người phụ nữ điều khiển xe máy tử vong tại chỗ

Hà Nội: Va chạm với tàu hỏa, người phụ nữ điều khiển xe máy tử vong tại chỗ

09:30 17/04/2023

Cú va chạm mạnh khiến người phụ nữ lái xe máy tử vong tại chỗ, còn chiếc xe biến dạng, hư hỏng nặng.

Chăm lo cho công nhân bị tai nạn lao động

Chăm lo cho công nhân bị tai nạn lao động

14:00 22/04/2023

Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2023, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội...

Co loi xay ra
Co loi xay ra