Nhiều thí sinh tăng điểm bất thường sau lần chấm phúc khảo tại Hà Nam

01:30 13/06/2024

Hà Nam - Nhiều phụ huynh bức xúc khi phát hiện nhiều điểm số không minh bạch trong kỳ thi kiểm tra, đánh giá năng lực đầu vào lớp 6 (kỳ tuyển sinh lớp 6) tại trường THCS Trần Phú (TP Phủ Lý).

Điểm thi tăng từ 0,75 lên 8,75 điểm sau phúc khảo

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xôn xao thông tin về việc một trường THCS trên địa bàn TP Phủ Lý có nhiều điểm số không minh bạch trong kỳ thi tuyển sinh lớp 6.

Theo tìm hiểu của PV, sự việc nói trên xảy ra tại trường THCS Trần Phú, TP Phủ Lý. Trong kì thi tuyển sinh, có 467 thí sinh đăng ký tham gia dự thi, được chia làm 22 phòng thi.

Phụ huynh có con tham gia kỳ tuyển sinh lớp 6 tại trường này cho biết: "Ngày 5.6, các con chúng tôi tham dự kỳ thi Kiểm tra, đánh giá năng lực đầu vào lớp 6, Trường THCS Trần Phú năm học 2024 - 2025. Tuy nhiên, khi kết quả trả về không đúng với thực tế bài làm của các con nên một số phụ huynh đã làm đơn phúc khảo".

Theo phụ huynh, ngày 8.6, khi trường công bố kết quả sau phúc khảo, so với điểm ban đầu thì có sự chênh lệch rất lớn.

"Thậm chí có những học sinh từ 1,25 điểm lên 8,5 điểm, từ 1,5 điểm lên 7,5 điểm. Rất nhiều học sinh từ đỗ thành trượt và ngược lại" - những phụ huynh này bức xúc.

Sự khác nhau giữa kết quả điểm môn Toán trước và sau khi phúc khảo. Ảnh: Phụ huynh cung cấp

Sau khi có phản ánh của phụ huynh, hội đồng thi đã tổ chức chấm lại tất cả các bài thi ở các môn thi. Kết quả cho thấy có một sự chênh lệch rất lớn giữa 2 kết quả nói trên.

Theo đó, tại phòng thi số 4, kết quả công bố đợt 1, có thí sinh môn Toán đạt 6,5, tuy nhiên, sau chấm phúc khảo chỉ đạt 2,75 điểm.

Hay thí sinh B.T.B, kết quả chấm đợt 1 chỉ đạt 1,25 môn Toán nhưng sau khi phúc khảo lại đạt 6,5.

Đáng nói, tại phòng thi số 6, theo kết quả chấm đợt 1, thí sinh N.T.D đạt 8,75 môn Toán, nhưng sau khi chấm lại chỉ đạt 0,75 điểm.

Chênh lệch điểm lỗi do... người ghép phách?

Liên quan đến vấn đề này, PV đã liên hệ với ông Trịnh Xuân Thắng, Trư­ởng phòng GDĐT thành phố Phủ Lý để làm rõ vấn đề trên.

Ông Thắng cho hay, sau khi công bố kết quả điểm kiểm tra năng lực đầu vào lớp 6 năm học 2024-2025, trường THCS Trần Phú nhận được một số đơn đề nghị phúc khảo và kiến nghị của một số phụ huynh học sinh.

Hội đồng tuyển sinh trường THCS Trần Phú đã tổ chức chấm phúc khảo các bài kiểm tra theo đề nghị và kiểm tra việc khớp phách lên điểm của toàn bộ các phòng kiểm tra.

Kết quả phát hiện một số sai sót trong quá trình làm điểm thi. Cụ thể do người thiết lập bảng nhập điểm đặt sai công thức tính điểm xét tuyển và tổ khớp phách lên điểm đã khớp phách nhầm.

Phụ huynh phát hiện nhiều điểm bất thường trong kết quả chấm thi lần 1 của Trường THCS Trần Phú. Ảnh: Phụ huynh cung cấp

Số phách bị ghép nhầm từ bài này sang bài khác trong cùng phòng là của 81 bài kiểm tra trên 6 phòng thi môn Toán.

Hội đồng tuyển sinh đã kiểm tra lại toàn bộ, tổ chức chấm phúc khảo theo quy định và đã có thông báo kết quả trên bảng tin của nhà trường.

"Phòng GDĐT cũng đã tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân tham gia công tác giám sát, công tác khớp phách lên điểm để xảy ra sai sót nêu trên, đồng thời đã tổ chức chấm kiểm tra đối với tất cả các bài kiểm tra ở các môn và kiểm tra lại việc khớp phách lên điểm.

Đồng thời đoàn kiểm tra của Phòng GDĐT cũng đã yêu cầu Hội đồng tuyển sinh của trường kiểm tra lại việc cộng điểm dải theo các câu của 1 bài kiểm tra ở môn Tiếng Anh.

Và yêu cầu chấm phúc khảo các bài kiểm tra theo đề nghị của phụ huynh. Sau đó trình kết quả xét kiểm tra năng lực đầu vào lớp 6 để Phòng GDĐT phê duyệt trước ngày 13.6" - ông Trọng thông tin.

Phòng GDĐT Phủ Lý cũng yêu cầu trường THCS Trần Phú nghiêm túc kiểm điểm các cá nhân có liên quan đến các thiếu sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Hội đồng kiểm tra. Xem xét kỷ luật các cá nhân có liên quan theo quy định hiện hành.

Có thể bạn quan tâm
Nhiều sinh viên bức xúc khi học phí đại học bất ngờ tăng cao

Nhiều sinh viên bức xúc khi học phí đại học bất ngờ tăng cao

14:10 09/10/2023

Nhiều sinh viên hoảng hốt và bức xúc khi nhận được thông báo tăng học phí đại học.

Bộ Công an dự kiến hạ chuẩn học lực, chiều cao với một số thí sinh

Bộ Công an dự kiến hạ chuẩn học lực, chiều cao với một số thí sinh

10:00 20/03/2023

Bộ Công an dự kiến hạ tiêu chuẩn đăng ký dự tuyển về học lực và chiều cao với thí sinh là người dân tộc thiểu số ở vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn.

Kỳ lạ mùa tuyển sinh lớp 10 năm nay ở Hà Nội

Kỳ lạ mùa tuyển sinh lớp 10 năm nay ở Hà Nội

10:10 09/07/2023

Thực tế của mùa tuyển sinh năm nay ở Hà Nội là chỗ học còn nhưng nhiều thí sinh 'bơ vơ', chưa có chỗ học.

Vụ kêu gọi góp 2,655 tỉ đồng mừng ngày thành lập trường: Thanh tra vào cuộc

Vụ kêu gọi góp 2,655 tỉ đồng mừng ngày thành lập trường: Thanh tra vào cuộc

14:00 14/04/2023

Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã vào cuộc xác minh việc Trường THPT Lê Văn Hưu kêu gọi cựu học sinh đóng góp 2,655 tỉ đồng, để chi cho hoạt động mừng 60 năm ngày thành lập trường.

Luật sư của nhà báo Đức Hiển đề nghị khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng thêm 2 tội

Luật sư của nhà báo Đức Hiển đề nghị khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng thêm 2 tội

13:40 21/09/2023

'Bị cáo đã ở tù 18 tháng, đó là cái giá bị cáo phải trả, bị cáo cảm thấy bị cáo đã trả giá quá đắt rồi', bà Nguyễn Phương Hằng nói với tòa.

Hơn 11.000 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường đại học Sư phạm Hà Nội

Hơn 11.000 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường đại học Sư phạm Hà Nội

10:30 11/05/2024

Trong hơn 11.000 thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của Trường đại học Sư phạm Hà Nội sáng 11-5, có cả thí sinh từ Kiên Giang, Cà Mau...

Báo cáo chính thức vụ nam sinh bị nhóm bạn đánh tới tấp ngoài đường ở Buôn Ma Thuột

Báo cáo chính thức vụ nam sinh bị nhóm bạn đánh tới tấp ngoài đường ở Buôn Ma Thuột

11:10 12/11/2023

Ngày 12.11, Phòng Giáo dục Đào tạo TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk thông tin, đã có báo cáo gửi Sở Giáo dục Đào tạo liên quan đến việc học...

Bộ Giáo dục đổi mẫu giấy thi tốt nghiệp THPT

Bộ Giáo dục đổi mẫu giấy thi tốt nghiệp THPT

19:20 11/06/2024

Giấy thi tốt nghiệp THPT năm 2024 có một thay đổi so với những năm trước, tránh thí sinh nhầm lẫn khi viết số báo danh.

Pakistan: 11 người thiệt mạng do lở tuyết ở đèo Shounter Top

Pakistan: 11 người thiệt mạng do lở tuyết ở đèo Shounter Top

15:00 28/05/2023

Vụ tai nạn do lở tuyết xảy ra vào cuối ngày 26/5 trên đèo Shounter Top của Pakistan, nối huyện Astore thuộc khu vực Gilgit Baltistan với thung lũng Kashmir, khi một bộ lạc du mục đi qua đây.

Co loi xay ra
Co loi xay ra