Nhiều thế hệ học trò nghẹn lòng trước linh cữu giáo sư Võ Tòng Xuân

11:30 20/08/2024

Đến thắp nén nhang kính tiễn GS.TS Võ Tòng Xuân, bao thế hệ học trò của ông đã không cầm được nước mắt.

Ông Hứa Chu Khan lưu lại những dòng cảm xúc về người thầy cũ, GS.TS Võ Tòng Xuân - Ảnh: CHÍ HẠNH

Sáng ngày 20-8, hàng trăm học trò, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các tỉnh, thành ở Đồng bằng Sông Cửu Long đã có mặt tại nhà tang lễ Câu lạc bộ hưu trí TP Cần Thơ để viếng GS.TS Võ Tòng Xuân.

Sau khi thắp nén nhang và dành phút mặc niệm trước linh cữu thầy cũ, ông Nguyễn Hữu Hiệp - cựu sinh viên trường Cao đẳng nông nghiệp Cần Thơ khóa 1973 viết lại đôi dòng:

"Chúng em vô cùng xúc động và đau buồn khi từ đây chúng em đã mãi mãi cách xa thầy kính yêu. Chúng em nguyện và xin hứa trước vong linh là luôn noi gương thầy suốt đời vì sự nghiệp xây dựng nước nhà ngày càng cao đẹp hơn. Mãi mãi tri ơn thầy!".

Bà Dương Hoài Giang Hà không cầm được nước mắt khi nói về người thầy cũ - Ảnh: CHÍ HẠNH

Vừa đến trước linh cữu GS.TS Võ Tòng Xuân, bà Dương Hoài Giang Hà đã đã không cầm được nước mắt. Bà nói:

"Chúng tôi, bao thế hệ học trò luôn nhớ mãi hình bóng của thầy, một người thầy luôn tận tụy với trò, luôn trăn trở với bà con nông dân, với ngành nông nghiệp nước nhà". Bà ghi trong sổ tang: "Kính tiễn thầy - người thầy kính yêu mãi ở trong tim con!".

Cũng từng là học trò cưng của giáo sư, ông Lê Minh Tùng - nguyên phó chủ tịch tỉnh An Giang, nguyên hiệu trưởng trường Đại học An Giang xúc động để lại những dòng tri ân: "Vô cùng thương tiếc người thầy đã trọn đời hy sinh cho đất nước và nhân dân".

Đoàn trường Đại học An Giang viếng GS.TS Võ Tòng Xuân - Ảnh: CHÍ HẠNH

Đến tiễn, dâng hương, hoa GS.TS Võ Tòng Xuân sáng nay còn có ông Trần Quốc Trung - nguyên bí thư Thành ủy cần Thơ, ông Trần Việt Trường - chủ tịch UBND TP Cần Thơ, TS Hồ Việt Hiệp - nguyên phó chủ tịch tỉnh An Giang và đại diện Văn phòng Báo Tuổi Trẻ vùng Tây Nam Bộ…

Ông Trần Quốc Trung ghi trong sổ tang: "Đoàn Hội khuyến học TP Cần Thơ vô cùng thương tiếc đồng chí giáo sư, tiến sĩ, nhà giáo nhân dân, anh hùng lao động đã có nhiều cống hiến, đóng góp cho nền khoa học. Đặc biệt là nền nông nghiệp của đất nước, sự nghiệp giáo dục của nước nhà".

Bao thế hệ học trò đến tiễn thầy - Ảnh: CHÍ HẠNH

TS Hồ Việt Hiệp chia sẻ: "Giáo sư là một người thầy hết lòng vì nước, vì nền nông nghiệp Việt Nam".

Ông Trần Việt Trường lưu lại ít dòng cảm xúc về giao sư: "Vô cùng thương tiếc anh hùng lao động, nhà giáo nhân dân, GS.TS Võng Tòng Xuân. Nhà khoa học lỗi lạc, người thầy tận tụy, người bạn chân thành của hàng triệu người nông dân Việt Nam. Thành kính tiễn biệt thầy với niềm tiếc thương vô hạn!".

Ông Trần Việt Trường động viên gia đình GS.TS Võ Tòng Xuân - Ảnh: CHÍ HẠNH
Có thể bạn quan tâm
VPF ấn định thời gian tổ chức V.League 2024/2025

VPF ấn định thời gian tổ chức V.League 2024/2025

09:00 22/02/2024

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có công văn gửi đến Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về kế hoạch thi đấu mùa giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2024/25. Dự kiến, mùa giải mới sẽ khởi tranh từ tháng 8/2024 đến tháng 6/2025. Mùa giải 2023/24 dự kiến kết thúc với trận chung kết Cúp Quốc gia vào đầu tháng 7/2024. Do vậy, công ty VPF và các CLB sẽ chỉ có chưa đầy hai tháng để chuẩn bị các công việc cho mùa giải tiếp...

Bắt nóng nghi can đâm chết người trong đêm ở Lâm Đồng

Bắt nóng nghi can đâm chết người trong đêm ở Lâm Đồng

18:30 25/06/2024

Sau khi vụ án mạng xảy ra, bằng các biện pháp nghiệp vụ các trinh sát Công an huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng ) và Công an thị trấn...

Bình Dương muốn dùng đất khu công nghiệp Sóng Thần làm ga đường sắt lớn nhất nước

Bình Dương muốn dùng đất khu công nghiệp Sóng Thần làm ga đường sắt lớn nhất nước

11:00 21/04/2024

Theo dự kiến, sau khi hết thời hạn cho thuê đất Khu công nghiệp Sóng Thần, Bình Dương sẽ dùng quỹ đất này để mở rộng ga hàng hóa lớn nhất cả nước. Hiện tại, ga Sóng Thần là ga liên vận lớn nhất phía Nam song công suất bị hạn chế bởi diện tích khiêm tốn, cần phải cải tạo, mở rộng.

Cựu Chủ tịch TP.Hạ Long bị đề nghị mức án từ 15-17 năm

Cựu Chủ tịch TP.Hạ Long bị đề nghị mức án từ 15-17 năm

21:30 20/04/2023

Ngày 20.4, tại thành phố Hạ Long, Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tiếp tục ngày làm việc thứ 2, xét xử sơ thẩm 28 bị can trong vụ...

Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

01:30 11/06/2024

Sáng 10/6, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đến dự Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập và trao Huân chương chương Lao động hạng Nhất cho Cục Phục vụ ngoại giao đoàn.

Chuyên viên ở Bình Dương khai nhận hối lộ tiền tỉ, chi lại cho lãnh đạo

Chuyên viên ở Bình Dương khai nhận hối lộ tiền tỉ, chi lại cho lãnh đạo

20:00 10/10/2023

Phiên tòa xét xử sai phạm trong cấp phép lao động nước ngoài xuất hiện tình tiết gay cấn khi chuyên viên Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương khai đã nhận hối lộ tiền tỉ từ doanh nghiệp, trong đó có “tặng quà Tết” lại cho giám đốc sở.

2 người tử vong và 1 cấp cứu sau chầu nhậu

2 người tử vong và 1 cấp cứu sau chầu nhậu

06:00 15/05/2023

Vào trưa 11/5, ông N.V.L (43 tuổi, ở ấp Rạch Chèo, xã Rạch Chèo) tổ chức nhậu tại nhà. Tiệc nhậu còn có ông L.V.L (45 tuổi) và ông V.V.C (54 tuổi, hai người này ở nhà của N.V.L). Đến sáng 12/5, ông L.V.L có biểu hiện khó thở, ói ra máu nên được người nhà chuyển đến Trạm Y tế xã Rạch Chèo để khám. Tại đây, ông L.V.L được chẩn đoán xuất huyết đường tiêu hóa nên yêu cầu gia đình chuyển đến cơ sở y tế tuyến trên để điều trị. Nhưng do hoàn cảnh khó...

Trao 450 phần quà đến 3 bệnh viện và 2 quận ở Đà Nẵng

Trao 450 phần quà đến 3 bệnh viện và 2 quận ở Đà Nẵng

06:20 31/01/2024

Chương trình thiện nguyện do Hội Golf Đà Nẵng phối hợp với Chi đoàn văn phòng Trung Trung bộ báo Tuổi Trẻ thực hiện trao 450 phần quà đến 3 bệnh viện và 2 quận ở Đà Nẵng.

Vĩnh Long: Thanh niên vừa cai nghiện xong tử vong chưa rõ nguyên nhân

Vĩnh Long: Thanh niên vừa cai nghiện xong tử vong chưa rõ nguyên nhân

12:30 27/02/2023

Một thanh niên ở tỉnh Vĩnh Long vừa chấp hành xong cai nghiện bắt buộc tại cơ sở cai nghiện ma túy và về địa phương, chưa hòa nhập lại...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới