Nhiều tập đoàn lữ hành lớn quốc tế đến Việt Nam tìm sản phẩm du lịch mới

07:40 16/08/2024

Hội chợ Du lịch Quốc tế thường niên TP.HCM (ITE HCMC 2024) đang nỗ lực trở thành một trong những hội chợ du lịch có ảnh hưởng nhất khu vực châu Á.

Nhiều thông tin về sự kiện Hội chợ ITE HCMC 2024 được các chuyên gia, đại sứ chia sẻ tại buổi họp báo - Ảnh: T.X

Hội chợ ITE HCMC 2024 lần 18 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 5 đến 7-9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM với chủ đề "Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai".

Chiều 15-8, tại buổi họp báo công bố thông tin về sự kiện, ông Lê Trương Hiền Hòa - phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - cho biết sở đang nỗ lực nâng Hội chợ ITE HCMC 2024 lên tầm khu vực để có thể quy tụ sự tham gia, liên kết của mọi đối tác trong nước và quốc tế có ảnh hưởng lớn.

Sự kiện năm nay lần đầu tiên chào đón sự hiện diện của các tập đoàn lữ hành lớn quốc tế như Flight Center Travel Group (Úc) - được xếp hạng trong danh sách Fortune 500, hoạt động tại hơn 90 quốc gia, hay công ty Intrepid (Úc) - một trong 100 công ty có ảnh hưởng nhất thế giới được Tạp chí TIME bình chọn năm 2023.

Bên cạnh đó, các thị trường du lịch lớn khác như Mỹ, châu Âu cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới ITE HCMC khi những "tên tuổi" lớn trong ngành cũng góp mặt như Collette, công ty du lịch lâu đời nhất ở Mỹ với hơn 100 năm thành lập, chuyên tổ chức các tour du lịch sang trọng. Hay Exim Tour thuộc tập đoàn DERTour - tập đoàn du lịch hàng đầu tại châu Âu, với mạng lưới rộng khắp cùng nhiều đối tác quốc tế. Đây đều là những đối tác quan trọng giúp nâng cao hình ảnh quốc tế của hội chợ.

Đây cũng là lần đầu tiên kênh tin tức hàng đầu thế giới CNN cử đội ngũ nhân sự hùng hậu đến đưa tin về các hoạt động của hội chợ trên chương trình Marketplace Asia. Đồng thời, Hội chợ ITE HCMC 2024 cũng nhận được sự hỗ trợ truyền thông của hơn 40 cơ quan thông tấn quốc tế đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.

“Chúng tôi không chỉ xem TP.HCM hay Việt Nam là một điểm đến du lịch, mà còn định hướng phát triển nơi đây trở thành điểm kết nối du lịch chính của khu vực châu Á", ông Lê Trương Hiền Hòa nói thêm.

Tính đến thời điểm này, có hơn 450 đơn vị triển lãm và 200 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận tham gia sự kiện tâm điểm: chương trình Hosted Buyer International (Người mua quốc tế), dự kiến tăng hơn 10% so với năm 2023.

Hội chợ cũng tập trung thúc đẩy cơ hội hợp tác phát triển du lịch bền vững giữa các vùng miền, quốc gia thông qua các diễn đàn du lịch cấp cao, các hội thảo chuyên đề.

Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện cũng sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm TP.HCM năm 2024 với 100 gian hàng do Sở Công thương TP.HCM tổ chức, nhằm góp phần quảng bá hình ảnh và sản phẩm du lịch của Việt Nam.

Hoa hậu Bảo Ngọc làm đại sứ truyền thông ITE HCMC 2024

Tại buổi họp báo, Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc tiếp tục được lựa chọn là đại sứ truyền thông với kỳ vọng giúp lan tỏa hình ảnh du lịch TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung, góp phần hỗ trợ quảng bá du lịch.

Với nỗ lực trở thành một trong những hội chợ du lịch có ảnh hưởng nhất khu vực châu Á, ITE HCMC 2024 năm nay ghi nhận sự tham gia đông đảo của nhiều tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới, sự quan tâm của các hãng truyền thông uy tín quốc tế.

Trong vai trò đại sứ truyền thông, Bảo Ngọc sẽ phối hợp cùng Sở Du lịch TP.HCM và Ban tổ chức tham gia vào chuỗi hoạt động văn hóa - giải trí - nghệ thuật đặc sắc kết nối du khách quốc tế.

Hoa hậu Bảo Ngọc sẽ là đại diện cho Việt Nam tham dự “Đêm Việt Nam: Sống động từng trải nghiệm” - sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động của Hội chợ ITE HCMC.

Có thể bạn quan tâm
Hội An cần dẹp nạn trải chiếu ăn nhậu trên bãi biển

Hội An cần dẹp nạn trải chiếu ăn nhậu trên bãi biển

19:10 09/05/2024

Trước việc bãi biển ùn ùn người chen nhau tắm rồi trải chiếu ăn uống trên bãi cát, thành phố Hội An yêu cầu lập lại trật tự, cho quy hoạch từng phân khu.

Hỏa hoạn lớn tại 3 nhà kho ở thành phố Mashhad thuộc Đông Bắc Iran

Hỏa hoạn lớn tại 3 nhà kho ở thành phố Mashhad thuộc Đông Bắc Iran

17:00 04/04/2023

Theo hàng tin ISNA, Khoảng 100 nhân viên và 60 xe cứu hỏa đã có mặt tại hiện trưởng để khống chế hỏa hoạn và ngăn lửa lan sang nhà kho khác và bồn nhiên liệu.

Cháy kho nhựa ở Khánh Hòa, cột khói đen cao hàng chục mét

Cháy kho nhựa ở Khánh Hòa, cột khói đen cao hàng chục mét

10:20 02/06/2024

Một kho đồ nhựa và đồ gia dụng ở thôn Võ Kiện (xã Diên An, huyện Diên Khánh, tinh Khánh Hòa) cháy sáng 2-6 khiến một vùng trời ngập khói đen.

Kho vũ khí của NATO trống rỗng

Kho vũ khí của NATO trống rỗng

10:20 20/06/2023

Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết, kho vũ khí của tổ chức này đã cạn kiệt.

Bắt chủ quán ăn nổi tiếng Nồi Đất ở Cần Thơ vì trốn thuế

Bắt chủ quán ăn nổi tiếng Nồi Đất ở Cần Thơ vì trốn thuế

15:30 18/05/2024

Ngày 18-5, thông tin từ cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TP Cần Thơ cho hay đã bắt tạm giam, khám xét nơi ở của chủ quán ăn nổi tiếng về hành vi trốn thuế.

Nổ kho xăng rung chuyển thủ đô Guinea, gần 200 người thương vong

Nổ kho xăng rung chuyển thủ đô Guinea, gần 200 người thương vong

13:20 19/12/2023

14 người thiệt mạng và 178 người khác bị thương sau vụ nổ lớn tại kho xăng dầu làm rung chuyển thủ đô Conakry của Guinea, Tây Phi.

Kho báu trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng tiết lộ bí mật kinh ngạc

Kho báu trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng tiết lộ bí mật kinh ngạc

09:00 23/06/2024

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng tiếp tục tiết lộ bí mật về kho báu bí ẩn, có thể xác nhận truyền thuyết cổ xưa của Trung Quốc.

Tổ chức diễn đàn tìm cách đưa nông nghiệp, du lịch tỉnh Đắk Nông phát triển

Tổ chức diễn đàn tìm cách đưa nông nghiệp, du lịch tỉnh Đắk Nông phát triển

10:10 19/11/2023

Ngày 19.11, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Nông phối hợp với Báo Lao Động tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển nông nghiệp xanh,...

Lâm Đồng yêu cầu xử lý nghiêm các vi phạm tại Khu du lịch thác Prenn

Lâm Đồng yêu cầu xử lý nghiêm các vi phạm tại Khu du lịch thác Prenn

19:10 26/01/2024

Ngày 26.1, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản về việc chấp hành pháp luật về xây dựng tại Dự án mở rộng, nâng cấp Khu du lịch thác...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới