Nhiều tài xế TP.HCM vi phạm nồng độ cồn, có người nhậu gần 10 tiếng

10:50 27/05/2024
Tối 26/5, Đội Cảnh sát giao thông Nam Sài Gòn (thuộc Phòng CSGT TP.HCM) lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại giao lộ Hoàng Quốc Việt - Huỳnh Tấn Phát (Quận 7, TP.HCM).

Ghi nhận của PV VTC News, trong đêm Đội Cảnh sát giao thông Nam Sài Gòn đã lập biên bản gần 20 trường hợp vi phạm, trong đó có nhiều tài xế thừa nhận nhậu từ trưa đến đêm.

Cụ thể, khoảng 21h20, anh H. lái xe máy mang biển số trên 78G1 - 273.xx chở theo anh Th. chạy trên đường Huỳnh Tấn Phát (Quận 7) với biểu hiện say xỉn nên bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe.

Tại đây, lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện anh H. có nồng độ cồn 0,913 mg/lít khí thở và lập biên bản tạm giữ phương tiện 7 ngày, tước giấy phép lái xe 22 - 24 tháng, phạt tiền từ 6 - 8 triệu đồng.

Làm việc với Đội CSGT Nam Sài Gòn, anh H. cho biết, sáng 26/5 cả hai chạy xe máy từ TP Thủ Đức xuống tỉnh Long An dự đám giỗ của người thân. Tại đây, anh Th. và anh H. đã uống bia từ trưa đến tối muộn, sau đó anh H. chạy xe máy chở anh Th. về lại TP.HCM.

Lúc 22h16, ông T.M.N. (ngụ huyện Nhà Bè) đang lái xe máy trên đường Huỳnh Tấn Phát cũng bị CSGT kiểm tra, phát hiện nồng độ cồn. Ông N. có nồng độ cồn 0,922 mg/lít khí thở.

Ông N. cho biết đã tham gia tiệc nhậu cuối tuần cùng bạn bè, trên đường lái xe về phòng trọ thì bị CSGT phát hiện, kiểm tra nồng độ cồn.

“Anh em lâu ngày gặp mặt nên ngồi lai rai từ 15h đến đêm. Bình thường nhậu xong sẽ đi xe ôm về, nhưng nay tôi thấy mình còn tỉnh táo, phòng trọ cũng gần đây nên quyết định lái xe về nhà”, ông N. nói.

Lúc 22h50, một người đàn ông trên 50 tuổi chạy xe máy chở theo vợ và cháu nhỏ, khi được Đội CSGT Nam Sài Gòn ra hiệu lệnh dừng xe và yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn thì người đàn ông lớn tiếng xúc phạm tổ công tác, không chấp hành, bỏ lại phương tiện.

Đại diện Đội CSGT Nam Sài Gòn cho biết, với trường hợp người đàn ông không chấp hành, bỏ lại phương tiện thì tổ công tác sẽ lập biên bản vụ việc, tiếp tục xác minh xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 12/5, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an Quận 11 cũng lập chốt kiểm tra nồng độ cồn và xử phạt nhiều tài xế vi phạm. Trong đó, có trường hợp một người đàn ông gọi bạn đến chốt CSGT xin bỏ qua vi phạm nồng độ cồn

Cụ thể, khoảng 21h30, ông M.T.H. (SN 1970, ngụ Quận 11, TP.HCM) lái xe trên đường với biểu hiện không tỉnh táo nên bị Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an Quận 11 kiểm tra nồng độ cồn.

Tại đây, lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện ông H. có nồng độ cồn 0,837mg/lít khí thở và lập biên bản phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng.

Ông H. cho biết, đã tham gia cuộc nhậu tại nhà ba vợ ở Quận 11, khi đang lái xe về nhà ở quận Tân Phú thì bị CSGT dừng xe kiểm tra nồng độ cồn. Trong khi CSGT đang lập biên bản, ông H. gọi cho người quen đến chốt xin tổ công tác bỏ qua lỗi vi phạm, tuy nhiên CSGT không đồng ý.

Có thể bạn quan tâm
Ukraine tuyên bố phá hủy hệ thống TOS-1A của Nga gần Avdiivka

Ukraine tuyên bố phá hủy hệ thống TOS-1A của Nga gần Avdiivka

11:50 31/10/2023

Hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok của Nga ở khu vực Avdiivka, Donetsk đã bị cơ quan An ninh Ukraine phá hủy trong một cuộc tấn công chớp nhoáng.

Bắt tạm giam 2 tài xế hủy hoại ô tô của nhau

Bắt tạm giam 2 tài xế hủy hoại ô tô của nhau

12:40 24/11/2023

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Bà Rịa đã khởi tố, bắt tạm giam hai tài xế hủy hoại ô tô của nhau.

Chặn những chiếc xe 'rượu bia lái'

Chặn những chiếc xe 'rượu bia lái'

09:30 16/11/2023

Tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng một cô gái trẻ gần đây xuất phát từ nguyên nhân đã uống rượu bia nhưng vẫn cố cầm lái.

Hai nghi phạm cướp ngân hàng ở Quảng Nam bị bắt

Hai nghi phạm cướp ngân hàng ở Quảng Nam bị bắt

17:40 20/01/2024

Trưa nay, Trần Đông Lập, 34 tuổi và Đặng Văn Được, 25 tuổi, bị bắt tại Thừa Thiên - Huế, sau một ngày cướp tiền bất thành trong ngân hàng Agribank ở Quảng Nam.

Điện mừng kỷ niệm lần thứ 78 Quốc khánh Đại Hàn Dân Quốc

Điện mừng kỷ niệm lần thứ 78 Quốc khánh Đại Hàn Dân Quốc

22:50 15/08/2023

Lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện mừng đến lãnh đạo Hàn Quốc nhân dịp kỷ niệm lần thứ 78 ngày Quốc khánh Đại Hàn Dân Quốc.

Học sinh nhập viện sau chuyến dã ngoại: Hiệu trưởng xin lỗi và nhận trách nhiệm

Học sinh nhập viện sau chuyến dã ngoại: Hiệu trưởng xin lỗi và nhận trách nhiệm

18:30 29/03/2023

Ngày 29/3, bà Nguyễn Thị Ngân Bình, Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) gửi lời xin lỗi và nhận trách nhiệm với phụ huynh khi để xảy ra sự việc loạt học sinh phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau chuyến đi tham quan dã ngoại. Nguồn thực phẩm cung cấp cho học sinh được vận chuyển từ bếp ăn bán trú của nhà trường. Nhà trường đã phối hợp phụ huynh, cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm mẫu tại bếp bán trú và mẫu thức ăn...

Nhiều người bị thương sau vụ tàu chở khách Nga trật bánh

Nhiều người bị thương sau vụ tàu chở khách Nga trật bánh

09:00 27/06/2024

Bảy người được cho là đang trong tình trạng nghiêm trọng, nhưng cho đến nay vẫn chưa có trường hợp tử vong nào được xác nhận. Chuyến tàu 511 đang chở hành khách giữa Vorkuta ở phía đông bắc Komiphía và cảng Novorossiysk của biển Đen, cách đó khoảng 5.000 km. Theo giới chức đường sắt, vụ trật bánh xảy ra vào khoảng 6h12 chiều giờ Moskba, gần thị trấn Inta. “Các lực lượng cứu hộ đã được điều động đến hiện trường. Các biện pháp đang được thực hiện...

Tụ tập vào quán cà phê mở tiệc ma túy, 1 đối tượng bị tạm giữ hình sự

Tụ tập vào quán cà phê mở tiệc ma túy, 1 đối tượng bị tạm giữ hình sự

16:40 16/12/2023

Vào quán cà phê tổ chức sử dụng ma túy , một đối tượng vừa bị Công an huyện Vũng Liêm ( tỉnh Vĩnh Long ) tạm giữ hình sự...

Làm rõ người đàn ông lái ô tô chặn đầu, cầm dao quắm chém lốp xe buýt

Làm rõ người đàn ông lái ô tô chặn đầu, cầm dao quắm chém lốp xe buýt

13:10 17/02/2024

Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang xác minh làm rõ vụ việc người đàn ông đi ô tô cầm dao quắm chém nhiều nhát vào lốp ô tô sau đó bỏ đi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra