Nhiều nước đau đầu vì học sinh bạo lực giáo viên

14:00 06/12/2023

Có nơi những vụ học sinh bạo lực giáo viên chiếm gần một nửa tổng số vụ bạo lực học đường.

Trường học ở Newport News, Virginia (Mỹ) nơi một giáo viên bị một học sinh 6 tuổi mang súng từ nhà vào trường gây thương tích. Các vụ bạo lực với giáo viên được ghi nhận gia tăng sau dịch COVID-19 - Ảnh: AP

Lực lượng chức năng địa phương cho biết từ đầu năm đến nay, học sinh ở học khu quận Washoe, bang Nevada (Mỹ) gây ra hơn 30 vụ bạo lực với giáo viên và nhân viên trường. Các quan chức quận gọi tần suất và tính chất các vụ việc trên rất đáng báo động, theo Wall Street Journal.

Trong số các vụ đã xảy ra, giáo viên tiếng Anh Lauren Forbus cho biết cô bị một học sinh trung học cơ sở xô mạnh khi không cho nhóm 3 học sinh ra khỏi lớp. Mặt cô đập vào một bộ tủ đựng đồ. Cô choáng váng nằm ra sàn và lập tức được các đồng nghiệp đưa vào bệnh viện.

Khi làm việc với trường, mẹ của học sinh này vẫn khẳng định con mình không có lỗi. Kết cục, học sinh bị đình chỉ, còn cô Forbus cũng xin nghỉ việc trước áp lực tinh thần.

Câu chuyện của nữ giáo viên Forbus là một trong nhiều vụ việc giáo viên bị chính học sinh gây bạo lực. Trong cuộc khảo sát của Hiệp hội Tâm lý Mỹ trên 15.000 giáo viên và nhân viên trường học trong giai đoạn từ tháng 7-2020 đến tháng 6-2021, 14% người được hỏi đã báo cáo từng bị bạo lực thể xác do học sinh gây ra.

  • Cô giáo bị học sinh nhốt, ném dép: Buồn cho nghề 'trồng người'ĐỌC NGAY

Đặc biệt, bạo lực đối với giáo viên gia tăng sau dịch COVID-19 và có phần nghiêm trọng hơn. Đầu năm 2023, nữ giáo viên Abigail Zwerner ở Newport News, Virginia, bị một học sinh 6 tuổi dùng súng mang từ nhà bắn vào tay và ngực.

Còn nữ giáo viên Jamie Lindsey tại Nevada cũng phải đón sinh nhật của mình trong… bệnh viện do không may mắn dính vào một vụ bạo lực. Một nhóm học sinh đang đánh nhau trong trường thì lỡ vung tay vào mặt Lindsey mạnh tới nỗi chảy máu.

Vụ việc đã ảnh hưởng tâm lý rất lớn với Lindsey. Giờ đây mỗi lần nghe những tiếng ồn ào ngoài hành lang hoặc nhìn thấy học sinh tụ tập thành đám đông, cô lại bất an.

Tại Canada, bà Samantha Becotte, chủ tịch Liên đoàn giáo viên tỉnh Saskatchewan, cho biết đầu năm học này, email của bà liên tục nhận được thư báo cáo về những hành vi bạo lực của học sinh với giáo viên.

Một số hành vi được phản ánh trong email gồm bị đánh, đá, nhổ nước bọt, có khi giáo viên bị bỏ đồ lạ vào thức uống.

Một cuộc khảo sát cho thấy 35% giáo viên ở các trường công lập Saskatchewan nói đã từng bị học sinh bạo lực trong 5 năm qua.

"Đó là con số đáng kinh ngạc. Bạo lực trong trường học đối với giáo viên chắc chắn là xu hướng ngày càng gia tăng", Becotte chia sẻ với Global News.

  • Tham khảo thêm

    Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Bạo lực học đường có nguyên nhân từ bạo lực gia đình, phim ảnh

Các hiệp hội giáo viên ở Ontario, Alberta và Nova Scotia cũng báo cáo về tình trạng tương tự. Ông Ryan Lutes, chủ tịch Hiệp hội giáo viên Nova Scotia, nói rằng 55% giáo viên cho biết họ là nạn nhân của những lời đe dọa hoặc bạo lực thể xác khi ở trường.

Trong khi đó, Cơ quan giáo dục Nunavut, lãnh thổ phía bắc Canada, thông tin từ tháng 10-2022 đến tháng 6-2023, có 107 báo cáo về bạo lực giữa giáo viên và học sinh, chiếm gần một nửa tổng số vụ bạo lực học đường.

Trong 107 vụ này, 70 vụ là tấn công, còn lại là phân biệt đối xử và đe dọa.

Có thể bạn quan tâm
Vị tướng tạo nên 'quả đấm chủ lực' trên chiến trường miền Nam

Vị tướng tạo nên 'quả đấm chủ lực' trên chiến trường miền Nam

18:10 29/12/2023

Trong kháng chiến, ngoài việc xây dựng lực lượng du kích tại chỗ, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đã xây dựng các sư đoàn chủ lực Quân giải phóng miền Nam.

Hội đồng Anh vinh danh các cựu du học sinh Anh có đóng góp ý nghĩa cho xã hội

Hội đồng Anh vinh danh các cựu du học sinh Anh có đóng góp ý nghĩa cho xã hội

12:30 23/02/2023

Hội đồng Anh vui mừng thông báo 12 gương mặt đã xuất sắc vượt qua hơn 100 ứng viên đến từ các thành phố trên cả nước lọt vào vòng Chung kết Giải thưởng Study UK Alumni Awards 2022-23 tại Việt Nam.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Kết quả xây dựng nông thôn mới của Hà Nội truyền cảm hứng cho tôi'

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Kết quả xây dựng nông thôn mới của Hà Nội truyền cảm hứng cho tôi'

22:00 21/04/2023

'Kết quả đạt được trong thực hiện Chương trình 04 của Thành ủy Hà Nội truyền cảm hứng cho cá nhân tôi và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới thời gian tới”, Bộ trưởng Lê Minh Hoan nói.

Kiểm tra dấu hiệu vi phạm của 21 đảng viên ở Bình Định

Kiểm tra dấu hiệu vi phạm của 21 đảng viên ở Bình Định

14:50 11/01/2024

21 đảng viên nằm trong diện kiểm tra liên quan đến sai phạm trong việc giao đất, cho thuê đất tại huyện miền núi Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định.

Công an khám xét nơi làm việc giám đốc trung tâm dạy nghề nhận hối lộ

Công an khám xét nơi làm việc giám đốc trung tâm dạy nghề nhận hối lộ

14:30 04/03/2023

Long An - Đối tượng đã thông qua các đầu mối trung gian nhận tiền của người dân để cung cấp chứng chỉ sơ cấp và báo cáo, đề xuất...

Bắt 27 đối tượng đá gà qua mạng trong quán cà phê ở Vĩnh Long

Bắt 27 đối tượng đá gà qua mạng trong quán cà phê ở Vĩnh Long

17:30 01/03/2023

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Bình Tân và Công an thị trấn Tân Quới...

Người đàn ông nhập viện cấp cứu sau ăn trứng vịt lộn

Người đàn ông nhập viện cấp cứu sau ăn trứng vịt lộn

17:00 08/03/2023

Nghĩ anh chỉ bị sặc đơn thuần nên gia đình cũng không đưa đi khám hay kiểm tra. Tuy nhiên 3 ngày trước khi đến viện, anh T không ăn uống được gì, khó chịu và mệt mỏi nhiều, không đi tiểu, gia đình mới đưa anh đến khám tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh). Sau khi thăm khám và khai thác thông tin, các bác sĩ đánh giá người bệnh bị hóc dị vật. Bên cạnh đó, do 3 ngày liên tục người bệnh không ăn uống được gì nên xét nghiệm thấy...

Thủ lĩnh 'băng áo cam' bị đề nghị 10-13 năm tù

Thủ lĩnh 'băng áo cam' bị đề nghị 10-13 năm tù

15:10 12/09/2023

Sáng 12-9, đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM đã đề nghị các mức án đối với 94 bị cáo trong 'băng áo cam'.

Công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long về công tác cán bộ

Công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long về công tác cán bộ

21:00 27/04/2023

Ngày 27/4, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Long phối hợp với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới