Nhiều người tìm đọc sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

21:00 02/08/2024

Nhiều người dân tại Cần Thơ đến thư viện thành phố để tìm đọc những trang sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sách viết về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng...

Trao đổi với Báo Lao Động ngày 2.8, đại diện Thư viện thành phố Cần Thơ cho biết, sau khoảng một tuần phục vụ, Thư viện thành phố đã đón gần 1.000 lượt bạn đọc đến tham quan, đọc sách tại sự kiện Triển lãm sách chuyên đề “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, trọn đời vì Đảng, vì đất nước, vì nhân dân”.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Cần Thơ Phạm Văn Hiểu (bên phải) đọc sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Yến Phương

Theo đại diện Thư viện thành phố, những người đến đây thuộc nhiều đối tượng và độ tuổi, từ các sở ban ngành, cán bộ hưu trí, người già, trung niên, sinh viên, học sinh… Qua đó, thể hiện tình cảm của người dân Cần Thơ với mong muốn được tiếp cận, tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp và những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với đất nước và nhân dân.

Nâng niu quyển sách Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “Cây tre Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên tay, ông Nguyễn Trần Hiếu (72 tuổi, cựu chiến binh, quận Ninh Kiều) xúc động nói: “Đây là tài liệu mà từ trước đến nay tôi rất muốn được tìm hiểu nhưng chưa có cơ hội tiếp cận. Từ quyển sách này, tôi có thể nghiên cứu sâu từng phần để nắm kỹ và chắc hơn về đường lối đối ngoại của Đảng ta”.

Cựu chiến binh Nguyễn Trần Hiếu tâm đắc với những tác phẩm của Tổng Bí thư. Ảnh: Yến Phương

Ông Hiếu cho hay, sau khi nghiên cứu kỹ, ông sẽ giới thiệu cho cán bộ, đoàn viên thanh niên và các bạn trẻ hiểu sâu hơn về đường lối đối ngoại của Đảng, nhất là về biện pháp mang đậm bản sắc cây tre Việt Nam trong ngoại giao. Ông cũng hứa sẽ phấn đấu tốt hơn nhằm góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới để thỏa lòng mong ước của Tổng Bí thư.

Vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường đã mua một số tựa sách trong sự kiện triển lãm này dành tặng những cán bộ hưu trí của thành phố, với mong muốn các cô chú có thể truyền tải những thông điệp trong tác phẩm đến với hội viên, quần chúng nhân dân, nhất là các bạn trẻ.

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ chia sẻ, là một cán bộ đảng viên, ông luôn tâm nguyện giữ vững sự đoàn kết, gắn bó trong nội bộ của cơ quan, đơn vị, tổ chức và nguyện phấn đấu học tập, làm theo những giáo huấn, di sản mà đồng chí Tổng Bí thư đã để lại qua những tác phẩm của Người.

Sách của Tổng Bí thư với 7 ấn bản ngôn ngữ. Ảnh: Yến Phương

Đại diện Thư viện thành phố Cần Thơ thông tin thêm, bên cạnh những sách được trưng bày tại triển lãm từ ngày đầu, mới đây NXB Chính trị Quốc gia Sự thật chi nhánh tại Cần Thơ đã bổ sung thêm một số ấn phẩm mới, đặc biệt là quyển sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được xuất bản bằng tiếng Việt cùng với 7 ấn bản ngôn ngữ khác gồm: Anh, Trung Quốc, Lào, Nga, Pháp, Tây Ban Nha và Hà Lan.

Triển lãm sách do Thư viện thành phố Cần Thơ phối hợp NXB Chính trị Quốc gia Sự thật chi nhánh Cần Thơ thực hiện, phục vụ bạn đọc đến ngày 19.8. Triển lãm giới thiệu 150 tên sách với hơn 200 đầu sách, là các quyển sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sách về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các ấn phẩm về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm
Quân đội Myanmar điều tiêm kích thả bom, giao tranh dữ dội tại thị trấn chiến lược

Quân đội Myanmar điều tiêm kích thả bom, giao tranh dữ dội tại thị trấn chiến lược

19:20 29/11/2023

Quân đội Myanmar đang sử dụng tiêm kích để thực hiện cuộc tấn công nhằm giành lại quyền kiểm soát một thị trấn chiến lược từ lực lượng nổi dậy ở bang Rakhine.

Indonesia hoan nghênh sự đóng góp của đội ngũ truyền thông

Indonesia hoan nghênh sự đóng góp của đội ngũ truyền thông

18:30 09/05/2023

Ngày 9/5, Bộ trưởng Truyền thông và Tin học Johnny G. Plate hoan nghênh những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ truyền thông Indonesia và quốc tế đưa tin về Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 sắp tới.

Biển Đông đón áp thấp nhiệt đới, cả nước tiếp tục mưa dông

Biển Đông đón áp thấp nhiệt đới, cả nước tiếp tục mưa dông

12:30 19/07/2024

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, sáng 19/7, vùng áp thấp trên vùng biển phía Đông của khu vực giữa Biển Đông mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Lúc 7h, áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 14,0 độ Vĩ Bắc; 118,0 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49km/h), giật cấp 8, di chuyển chậm theo hướng Tây Bắc với tốc độ 5-10km/h. Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới...

Bên trong các lò sấy tiếp tay cho 'giun tặc' lộng hành

Bên trong các lò sấy tiếp tay cho 'giun tặc' lộng hành

14:40 24/09/2023

Tuyên Quang - Các lò sấy trên địa bàn xã Xuân Vân chuyên thu mua giun của người dân về làm khô rồi bán cho thương lái. Những ngày cao...

Nam sinh xả súng rồi tự sát tại trường sau kỳ nghỉ đông

Nam sinh xả súng rồi tự sát tại trường sau kỳ nghỉ đông

12:40 05/01/2024

Một nam sinh tại thành phố Perry, bang Iowa (Mỹ) xả súng làm chết một bạn học và làm bị thương năm người khác trong ngày đầu trở lại trường sau kỳ nghỉ đông.

Khắc phục bất cập trong dự án chống ngập

Khắc phục bất cập trong dự án chống ngập

09:20 17/05/2024

Trận mưa đầu mùa ngày 15-5 gây ngập nhiều nơi tại TP.HCM qua đó bộc lộ một số vấn đề bất cập trong công tác chống ngập.

Dùng dữ liệu dân cư xử lý thủ tục hành chính, người dân bị xoay vòng vòng

Dùng dữ liệu dân cư xử lý thủ tục hành chính, người dân bị xoay vòng vòng

17:30 30/05/2023

Đà Nẵng - Ngày 30.5, tại chương trình “Hội đồng nhân dân với cử tri”, người dân thành phố phản ánh những khó khăn trong làm thủ tục hành chính,...

Hàn Quốc: Triều Tiên có thể sớm triển khai vệ tinh do thám quân sự

Hàn Quốc: Triều Tiên có thể sớm triển khai vệ tinh do thám quân sự

16:30 23/05/2023

Quan chức an ninh Hàn Quốc cho hay 'có khả năng một vụ phóng sẽ được thực hiện trong tương lai gần' và nếu điều đó xảy ra, Hàn Quốc sẽ hành động để Triều Tiên 'bị cô lập ngoại giao sâu sắc hơn.'

Xe máy và ô tô tải đối đầu nhau, nam thanh niên tử vong ở Thái Bình

Xe máy và ô tô tải đối đầu nhau, nam thanh niên tử vong ở Thái Bình

05:40 18/06/2024

Thái Bình - Xe máy và ô tô tải đi ngược chiều tông trực diện vào nhau, nam thanh niên ở Thái Bình tử vong tại chỗ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới