Nhiều người ở Lạng Sơn bị ngộ độc, cấp cứu do sưởi than

07:10 25/01/2024

TPO - Thời tiết buốt giá, khắc nghiệt ở Lạng Sơn, nhiều gia đình sử dụng đặt than ấm sưởi trong nhà và phòng tắm khiến 3 nạn nhân ngộ độc khí CO, nguy hiểm đến tính mạng.

Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn, trong ngày 24/1, đơn vị tiếp nhận 2 bệnh nhân ngộ độc khí CO (Cacbon Monoxide). Trong đó, có người đàn ông 61 tuổi, ở huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn cùng vợ tự đốt than hoa sưởi ấm trong nhà, được người nhà phát hiện trong tình trạng gọi hỏi không biết, tím tái toàn thân. Hai ông bà sau đó được đưa tới bệnh viện cấp cứu, được thở máy, hồi sức tích cực.

Tiền Phong Các nạn nhân ngộ độc khí CO đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Lạng Sơn. 1

Các nạn nhân ngộ độc khí CO đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Lạng Sơn.

Tiếp đến, Bệnh viện đa khoa Lạng Sơn tiếp nhận trường hợp thứ 3 là bệnh nhân nhi 12 tuổi, ở TP Lạng Sơn, vào viện trong tình trạng lơ mơ, tím môi. Trước đó, mẹ bé đặt than củi trong buồng tắm kín cho bé tắm, khoảng 40 phút sau gọi không thấy bé trả lời và phát hiện bé nằm bất tỉnh trong phòng tắm. Hiện tại cả 3 bệnh nhân sức khỏe ổn định, qua cơn nguy kịch.

Các ngành chức năng Lạng Sơn khuyến cáo, những ngày này, thời tiết lạnh giá, nhiệt độ xuống thấp, người dân thường có thói quen đốt than sưởi ấm. Tuy nhiên, việc làm này lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Theo các bác sĩ, đốt than trong phòng ngủ, không gian chật hẹp, đóng kín cửa sẽ đốt hết khí oxy, sản sinh ra khí CO gây ngộ độc. Với đặc điểm của khí CO là không màu, không mùi vị nên rất khó nhận biết, nhất là khi đang ngủ. Quá trình nhiễm độc khí xảy ra rất nhanh, khi bệnh nhân bắt đầu cảm thấy cơ thể bất thường gần như đã rơi vào tình trạng ngộ độc, khó nhận thức, không còn khả năng ứng phó và tự ra khỏi khu vực có khí độc rồi lịm dần. Ngộ độc khí CO có thể gây nên những tổn thương não khó hồi phục nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời. Một số trường hợp ngộ độc nặng sẽ dẫn tới tử vong.

Khi phát hiện có người bị ngạt khí, cần nhanh chóng đưa nạn nhân rời khỏi phòng, ra ngoài không gian thoáng khí để kịp thời bổ sung oxy, đồng thời gọi cấp cứu hoặc đưa đến cơ sở y tế gần nhất.

Có thể bạn quan tâm
Bắt nghi phạm sát hại nữ nhân viên chuyển phát ở Hải Dương

Bắt nghi phạm sát hại nữ nhân viên chuyển phát ở Hải Dương

20:30 23/07/2023

Tối 23.7, một lãnh đạo thị trấn Thanh Miện (huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương ) cho biết, cơ quan công an đã bắt được nghi phạm sát hại nữ...

Xót xa báo cáo bạo lực học đường hiệu trưởng gửi trong đêm

Xót xa báo cáo bạo lực học đường hiệu trưởng gửi trong đêm

22:20 02/11/2023

“Trước mọi vụ việc, nhà trường đều phải phản hồi cho ngành, ngay trong đêm khuya thầy hiệu trưởng nhà trường phải gửi báo cáo khiến chúng tôi rất xót xa' - ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở Giaos dục và Đào tạo TPHCM - chia sẻ tại cuộc họp báo về tình hình dịch bệnh và phục hồi kinh tế diễn ra chiều nay (2/11).

Phá thai trên 20 tuần tuổi có thể đối mặt nhiều biến chứng

Phá thai trên 20 tuần tuổi có thể đối mặt nhiều biến chứng

13:30 11/07/2023

TP Hồ Chí Minh – Liên quan đến vụ việc Phòng khám Đa khoa Đinh Tiên Hoàng thực hiện phá thai cho sản phụ đang mang thai ở tuần thứ...

Quảng Trị khai mạc Lễ hội Vì hòa bình năm 2024

Quảng Trị khai mạc Lễ hội Vì hòa bình năm 2024

23:10 06/07/2024

Tối 6/7, tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT và DL) và Bộ Ngoại giao tổ chức khai mạc Lễ hội Vì hòa bình năm 2024 với chủ đề “Chung tay kiến tạo thế giới hòa bình”. Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho biết, Lễ hội Vì hòa bình năm 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Trị - mảnh đất có bề dày lịch sử, văn hóa và giàu...

Vụ bao chiếm đất rừng phòng hộ để nuôi sò: Chủ tịch Cà Mau yêu cầu xử lý trách nhiệm cá nhân

Vụ bao chiếm đất rừng phòng hộ để nuôi sò: Chủ tịch Cà Mau yêu cầu xử lý trách nhiệm cá nhân

14:00 11/05/2023

Ngày 11/5, nguồn tin của Tiền Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn về việc khẩn trương kiểm tra, xử lý việc bao chiếm đất rừng phòng hộ để nuôi sò huyết trái phép. Đây là lần thứ 5 mà Chủ tịch UBND tỉnh có công văn liên quan vụ việc trên.

Đâm ‘vợ hờ’ trọng thương vì bị từ chối tình cảm

Đâm ‘vợ hờ’ trọng thương vì bị từ chối tình cảm

15:40 28/08/2024

Sáng 28-8, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lê Hoàng Quí (41 tuổi, quê Sóc Trăng) 12 năm tù về tội giết người (nạn nhân là vợ hờ) và buộc bồi thường 23,4 triệu đồng cho bị hại.

Đường dài hơn 100m chi chít 'ổ voi', dân Thủ đô vừa đi vừa sợ ngã

Đường dài hơn 100m chi chít 'ổ voi', dân Thủ đô vừa đi vừa sợ ngã

04:30 03/07/2023

Con đường chi chít 'ổ voi' giữa lòng Thủ đô. Những ngày gần đây, người dân ở thôn Trù 2 (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) phải chịu cảnh mưa thì ngập, trời nắng bụi bặm, mặt đường gồ ghề bùn lầy, ổ voi, ổ trâu va ổ gà chi chít, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông tại đoạn đường dài hơn 100 m đi vào tổ dân số 3, phía sau Học viện Cảnh sát. Theo ghi nhận của PV, đoạn đường này có hàng chục ổ voi, ổ gà… nhỏ cũng chừng 50 cm, còn lớn thì...

Cựu nhà báo lĩnh 26 năm tù

Cựu nhà báo lĩnh 26 năm tù

21:20 17/01/2024

Ông Phùng Thế Dũng, cựu phó văn phòng báo Văn Nghệ, đã lợi dụng việc cho vay tiêu dùng trả góp tín chấp để tạo hồ sơ khống, cho người ngoài vay tiền kiếm lời.

Bán 3 căn nhà trả nợ cờ bạc cho vợ, người đàn ông nhận ra mình bị lừa đau điếng

Bán 3 căn nhà trả nợ cờ bạc cho vợ, người đàn ông nhận ra mình bị lừa đau điếng

09:10 05/01/2024

Theo Case Focus, gia đình Kim sở hữu 3 căn nhà ở Phố Đông (Thượng Hải, Trung Quốc) được đăng ký dưới tên cha mẹ anh. Sau khi ly hôn người vợ trước, người đàn ông này đưa con gái về sống chung với bố mẹ. Một lần, khi đang chơi mạt chược tại một song bài, Kim gặp người vợ hiện tại. Dù biết rất rõ cô gái trẻ này không yêu mà chỉ quan tâm đến tiền bạc của mình, Kim vẫn yêu cô say đắm và cưới cô làm vợ, đáp ứng các nhu cầu của cô. Người đàn ông si...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới