Nhiều người không đeo khẩu trang trong bệnh viện

08:00 27/04/2023
Trong bối cảnh số ca COVID-19 đang tăng, tại một số bệnh viện ở Hà Nội như Bạch Mai, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương... nhiều người vẫn lơ là phòng dịch, không sử dụng khẩu trang nơi đông người.
Trước diễn biến ca mắc COVID-19 có sự gia tăng, theo ghi nhận của Lao Động tại các bệnh viện như Bạch Mai, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, hầu hết người dân đeo khẩu trang khi đến khám, chữa bệnh. Nhân viên tiếp đón của bệnh viện thường xuyên nhắc nhở người đến khám, chữa bệnh đeo khẩu trang theo quy định.
Tuy nhiên, theo quan sát vẫn có một số bệnh nhân và người nhà còn lơ là, chủ quan trong việc thực hiện các biện pháp phòng dịch.
Tại khu ghế chờ Bệnh viện Bạch Mai, nhiều trường hợp không đeo khẩu trang hoặc đeo sai cách.
Hình ảnh một người nhà đưa con đi khám bệnh nhưng ''quên'' khẩu trang.
Tương tự, tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, tình hình chấp hành quy định phòng dịch diễn ra khá tốt. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp chưa thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng.
Một người dân đến khám bệnh tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương không đeo khẩu trang trong lúc nói chuyện với sinh viên thực tập.
Ông N.T.V– một bệnh nhân đang điều trị  tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết, nhiều người dân khi ra vào thăm khám còn lơ là chủ quan phòng dịch. Trước diễn biến mới của dịch COVID-19, bệnh viện đã thường xuyên có những biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, khử khuẩn nhưng nhiều người vẫn làm ngơ.
Trong khuôn viên bệnh viện, nhiều người vẫn chủ quan trong phòng dịch.
Phía ngoài cổng Bệnh viện Bạch Mai, tài xế xe ôm công nghệ thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nhưng vẫn ''ngó lơ'' quy định 2K của Bộ Y tế.
Mới đây, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (UBND TP Hà Nội) vừa có công văn số 1403/CV-HĐPHPBGDPL về việc tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, công văn đã nêu rõ, tại cơ sở y tế; nơi cách ly y tế; nơi lưu trú mà có người đang cách ly y tế hoặc đang theo dõi, giám sát y tế, bắt buộc phải sử dụng khẩu trang đối với: tất cả các đối tượng; nhân viên y tế tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Công văn số 1403/CV-HĐPHPBGDPL cũng quy định mức phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với cá nhân không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế, bao gồm: đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách, khai báo y tế và các biện pháp khác.

Theo thống kê của Bộ Y tế, kể từ đầu tháng 4, số ca mắc COVID-19 có chiều hướng gia tăng. Riêng số ca mắc COVID-19 ghi nhận được ngày hôm qua (26.4) trên cả nước là 2.731 ca, mức cao nhất ghi nhận được trong vòng hơn 6 tháng qua. Đặc biệt, trong 5 ngày gần đây đã có 2 ca tử vong sau thời gian dài Việt Nam không ghi nhận bệnh nhân tử vong vì COVID-19.

Trước diễn biến ca mắc COVID-19 có sự gia tăng, Thông điệp 2K (Khẩu trang - Khử khuẩn) của ngành y tế vẫn là biện pháp phòng chống dịch COVID-19 quan trọng, bên cạnh Vaccine + Thuốc + Điều trị + Ý thức người dân và các biện pháp khác.

Cụ thể, người dân khi tham gia các phương tiện giao thông công cộng, đến nơi đông người, đặc biệt khi đến các bệnh viện… cần đeo khẩu trang và khử khuẩn.

Có thể bạn quan tâm
Khởi tố bác sĩ giết người, phân xác phi tang ở Đồng Nai

Khởi tố bác sĩ giết người, phân xác phi tang ở Đồng Nai

17:40 06/05/2024

Chiều 6/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai thông tin, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Danh Sơn (36 tuổi, thường trú TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi 'Giết người, cướp tài sản'. Cơ quan CSĐT xác định, Danh Sơn là bác sĩ công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai. Sơn cũng chính là hung thủ đã sát hại rồi phân xác chị T.T.B.N. (ngụ phường Trung Dũng, TP Biên Hòa), phi tang ở nhiều địa điểm khác...

Đâm chết người tình của mẹ lúc rạng sáng vì bị cằn nhằn

Đâm chết người tình của mẹ lúc rạng sáng vì bị cằn nhằn

12:40 20/02/2024

Bà Rịa - Vũng Tàu - Nhậu say rồi đập cửa phòng ngủ của mẹ lúc 2h sáng, sau đó đối tượng dùng dao đâm bạn trai của mẹ tử...

Công trình trái phép mọc nhiều năm nhưng địa phương khó xử lý

Công trình trái phép mọc nhiều năm nhưng địa phương khó xử lý

13:30 20/03/2023

Phú Yên - Mặc dù chính quyền địa phương đã lập biên bản nhiều lần đối với trường hợp lấn chiếm, san gạt đất đồi để xây dựng công trình...

Nhóm người thản nhiên đốt vàng mã ngay cầu thang khu tập thể ở Hà Nội

Nhóm người thản nhiên đốt vàng mã ngay cầu thang khu tập thể ở Hà Nội

20:00 31/05/2024

Hình ảnh ghi lại cảnh người phụ nữ thản nhiên đốt vàng mã ngay cầu thang khu tập thể. (Video: Hoàng Trung) Ngày 31/5, trả lời PV VTC News, đại diện lãnh đạo UBND phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, đơn vị đang vào cuộc xác minh xử lý vụ việc một nhóm người đốt số lượng lớn vàng mã ngay cầu thang khu tập thể D1 Thành Công. 'Sự việc xảy ra vào ngày 31/5 tại cầu thang khu nhà D1, khu tập thể Thành Công. Ngay sau khi nhận thông tin...

Chùa Đồng ở Hải Dương - mái ấm của những người già cô đơn không nơi nương tựa

Chùa Đồng ở Hải Dương - mái ấm của những người già cô đơn không nơi nương tựa

15:00 17/01/2024

Người già ở Chùa Đồng, thôn Hàm Hy, xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương không những được nhà chùa chăm sóc sức khỏe, có chỗ ăn, nghỉ, mà còn là nơi để họ học phật pháp.

Nghẹt thở vì dòng người đổ về Phủ Tây Hồ, nhiều đoạn đường vào phủ ùn ứ

Nghẹt thở vì dòng người đổ về Phủ Tây Hồ, nhiều đoạn đường vào phủ ùn ứ

15:00 14/02/2024

Ngày 14.2 (tức ngày 5 Tết âm lịch) nhiều đoạn đường xung quanh Phủ Tây Hồ (Hà Nội) ùn ứ do hàng nghìn người dân đổ về dâng hương, kính...

Trăm họ của người Việt Nam là những họ nào?

Trăm họ của người Việt Nam là những họ nào?

05:20 16/11/2023

Thời xưa, từ “trăm họ” được dùng để gọi nhân dân trong nước. Theo ý nghĩa ước lệ, trăm họ đã bao gồm toàn bộ thần dân. Như vậy, khi ta nói “bách gia trăm họ” không có nghĩa là người Việt Nam có 100 họ. Nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết con số thực tế lớn hơn rất nhiều lần. Người Việt Nam có bao nhiêu họ? Trong cuốn Họ và tên người Việt Nam (Nhà xuất bản Khoa học xã hội), PGS.TS Lê Trung Hoa thống kê toàn bộ những họ được ghi nhận trên lãnh thổ...

Xét xử 2 thanh niên rủ nhau đi trộm lấy tiền tiêu xài

Xét xử 2 thanh niên rủ nhau đi trộm lấy tiền tiêu xài

17:00 30/11/2023

Ngày 30.11, Tòa án nhân dân TP Vĩnh Long ( tỉnh Vĩnh Long ) mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Anh Thiện (sinh năm...

Xóm đạo ở Đồng Nai lên đèn đón Giáng sinh, các cô gái chen vai 'sống ảo'

Xóm đạo ở Đồng Nai lên đèn đón Giáng sinh, các cô gái chen vai 'sống ảo'

14:10 20/12/2023

Còn gần 1 tuần nữa là đến Giáng sinh, không khí tại Đồng Nai nơi có đông người theo đạo Công giáo nhất cả nước đã trở nên rộn ràng hơn, lung linh từ đầu xóm đến cuối hẻm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra