Nhiều kiệt hẻm hẹp, chung cư xuống cấp ở Đà Nẵng tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ

18:00 18/09/2023

Dù dân cư không đông đúc như các tuyến phố ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, nhưng tại Đà Nẵng vẫn có những kiệt, hẻm chằng chịt dây điện và chỉ rộng hơn 1m, nếu xảy ra hỏa hoạn, xe chữa cháy không thể tiếp cận được.

Tại nút giao giữa một con hẻm trên đường Nguyễn Văn Linh và kiệt số 10, đường Phạm Văn Nghị, TP Đà Nẵng, các tủ điện, dây điện được thiết kế chằng chịt chẳng khác gì mạng nhện.
Theo ông Nguyễn Chung, người dân ở kiệt 10 đường Phạm Văn Nghị, TP Đà Nẵng, trước đây khu vực này thường xuyên xảy ra chập và cháy điện do hệ thống dây điện chằng chịt.
Các tòa nhà tại một hẻm nhỏ trên đường Hùng Vương che kín bầu trời chỉ chừa một khoảng trống nhỏ, bên cạnh đó là các đoạn dây điện đan xen nhau.
Các con hẻm nhỏ nhưng nhà cao tầng xây san sát, nếu chẳng may xảy ra sự cố cháy nổ, các phương tiện PCCC rất khó tiếp cận để kịp thời ứng cứu.
Tại một con hẻm khác trên đường Hùng Vương, TP Đà Nẵng chỉ rộng khoảng hơn 1m, chỉ đủ một xe di chuyển.
“Trong này cũng chỉ có 2, 3 nhà trọ nên cũng không quá đông người, tuy nhiên nếu muốn ra đường lớn thì phải đi lần lượt từng chiếc, không tránh được xe ngược chiều“, anh Nguyễn Đình Hùng, người dân ở trọ trên đường Hùng Vương nói.
Mặc khác tại các chung cư của Đà Nẵng, tình trạng người dân cơi nới, làm chuồng cọp ở sau nhà vô tình bịt kín lối thoát hiểm của căn nhà.
Ông Trần Văn Phước, người dân chung cư Hòa Minh phản ánh: “Hầu như các hộ dân tại chung cư Hòa Minh có đông con cháu đều cải tạo thêm phía sau nhà để làm chỗ rửa chén, phơi đồ. Tuy nhiên khi có hỏa hoạn xảy ra thì lối thoát hiểm này lại bị bịt kín.”
Các
Hệ thống điện đã xuống cấp nhiều năm nay.
Ông Nguyễn Văn Duy, Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết: “Trừ các chung cư cũ, được xây dựng từ lâu thì các chung cư mới xây dựng của quận Hải Châu nói riêng và chung cư của thành phố nói chung về cơ bản đều được thiết kế đảm bảo về an toàn phòng cháy chữa cháy. Hầu hết các chung cư mới xây dựng đều có hành lang ở hai đầu và hành lang ở giữa.”
Theo ông Nguyễn Văn Duy, từ tháng 10 đến tháng 12.2022 theo lịch trình của Chính phủ và Công an TP Đà Nẵng thì không chỉ riêng nhà tập thể mà các công trình công cộng hay các công trình thương mại đều được tổng rà soát về phương án phòng cháy chữa cháy và kịp thời phân loại, khắc phục.
Có thể bạn quan tâm
Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương khẳng định không trù dập bác sĩ

Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương khẳng định không trù dập bác sĩ

12:30 19/05/2023

Phản hồi Công văn của Báo Lao Động, Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương, tỉnh Thái Bình cho rằng bệnh viện này không trù dập cán bộ, công chức, viên...

Bắt nghi phạm hiếp dâm bé gái 10 tuổi, cướp tài sản

Bắt nghi phạm hiếp dâm bé gái 10 tuổi, cướp tài sản

21:20 27/06/2024

Trước đó, vào tối 13/6, Bình gọi T.A.K. (36 tuổi, ngụ xã Thanh Bình, huyện Hớn Quản) lấy xe máy chở đi tìm các nhà dân có sơ hở để đột nhập chiếm đoạt tài sản. Khi đến khu vực đầu dốc thuộc ấp 4, xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản, Bình xuống xe một mình đi bộ vào trong ấp. Đến rạng sáng 14/6, thấy bé Đ.N.V. (SN 2014) đang ngủ với em, bố mẹ V không có nhà, Bình đột nhập vào. Khi đến chỗ bé V. ngủ, Bình dùng dao khống chế, hiếp dâm bé gái. Sau khi thực...

Thông tin mới vụ nam sinh 13 tuổi tử vong ở bể bơi trường học

Thông tin mới vụ nam sinh 13 tuổi tử vong ở bể bơi trường học

11:30 25/08/2023

Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Vinh, Nghệ An) có 3 bể bơi, trong đó có hai bể bơi di động và một bể bơi cố định. Tất cả đều đã được cấp giấy phép đầy đủ.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 11/03/2024 tại Đồng Nai

Lịch cúp điện hôm nay ngày 11/03/2024 tại Đồng Nai

14:50 10/03/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 11/03/2024 tại Đồng Nai VTC News cập nhật mới nhất lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Đồng Nai ngày 11/03/2024 từ website cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Biên Hòa Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 11/03/2024 từ 07h30 - 09h00 Mất điện một phần khu phố Đồng Nai, phường Hóa An. Điện lực Biên Hoà Tiến hành công việc sửa chữa, bảo dưỡng trung và hạ áp 11/03/2024 từ 08h00 - 10h30 Một Phần khu phố...

Các bước thanh toán lệ phí xét tuyển nguyện vọng đại học năm 2024

Các bước thanh toán lệ phí xét tuyển nguyện vọng đại học năm 2024

08:50 31/07/2024

Dưới đây là chi tiết các bước thanh toán lệ phí xét tuyển nguyện vọng đại học năm 2024 để học sinh theo dõi. Bước 1: Thí sinh đăng nhập vào đường link: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/ bằng tài khoản và mật khẩu đã được cấp. - Tên đăng nhập: Số CMND/CCCD/Mã định danh - Mật khẩu: Nhập mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi để đăng nhập vào Hệ thống của thí sinh. Trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp thì thí sinh dùng mật khẩu đã...

Đào đất làm đường giao thông phát hiện quả bom nặng hơn 2 tạ còn nguyên kíp nổ

Đào đất làm đường giao thông phát hiện quả bom nặng hơn 2 tạ còn nguyên kíp nổ

18:10 08/04/2024

Trong quá trình đào đất làm đường giao thông nông thôn tại xã Ngọc Sơn (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An), người dân đã phát hiện một quả bom nặng khoảng 226kg còn nguyên kíp nổ.

Trung Quốc: Giới trẻ đổ xô tham gia các kỳ thi công vụ, số lượng đơn đăng ký liên lục đạt kỷ lục mới

Trung Quốc: Giới trẻ đổ xô tham gia các kỳ thi công vụ, số lượng đơn đăng ký liên lục đạt kỷ lục mới

16:50 19/11/2023

Ở Trung Quốc, làn sóng người trẻ đổ xô tham gia các kỳ thi công vụ không có dấu hiệu dừng lại. Số đơn đăng ký thi công chức đạt mức cao kỷ lục trong năm 2023, khi sinh viên tốt nghiệp tìm cách ổn định bản thân bằng “bát cơm sắt” với một công việc ổn định.

Bắt đối tượng trộm ví tiền tại sân Golf Đầm Vạc

Bắt đối tượng trộm ví tiền tại sân Golf Đầm Vạc

18:40 24/10/2023

Sau một tháng hầu tòa về tội trộm cắp tài sản được tuyên án tù treo, thanh niên Phạm Văn Sơn (SN 1995, ở xã Bích Hoà, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) lại tái phạm ở sân Golf khi trộm chiếc ví bên trong có hơn 53 triệu đồng.

71 công nhân ở Nghệ An nghi ngộ độc sau bữa ăn trưa

71 công nhân ở Nghệ An nghi ngộ độc sau bữa ăn trưa

00:20 29/05/2024

Tối 28/5, ông Hoàng Danh Truyền, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành (Nghệ An), xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc xảy ra tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn MLB TENERGY (đóng tại thị trấn Yên Thành, huyện Yên Thành). Công ty Trách nhiệm hữu hạn MLB TENERGY là công ty may của Nhật Bản, có tất cả 1.573 công nhân, chia làm 2 phân xưởng sản xuất. Bữa trưa của các công nhân gồm có 5 món: Cá bạc má rán, mướp xào giá, trứng luộc, canh rau, xoài...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới