Nhiều kiến nghị của cử tri về các vấn đề dân sinh bức thiết tại Kiên Giang

09:20 13/08/2023
Các tuyến đường ở nội ô TP Rạch Giá bị ngập sâu sau cơn mưa lớn kéo dài ảnh hưởng đến giao thông, đời sống của người dân. Ảnh: Nguyên Anh

Sau kỳ họp HĐND tỉnh giữa năm, Kiên Giang đã tổ chức nhiều đoàn đại biểu tiếp xúc với cử tri các địa bàn trong tỉnh, qua đó ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp về các vấn đề giao thông, y tế, môi trường... thiết thực tại cơ sở.

Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Minh Thành và các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Rạch Giá đã có buổi tiếp xúc cử tri các phường trên địa bàn thành phố.

Tại đây, các cử tri đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và nhiều ý kiến đóng góp đến các cấp, ngành trong tỉnh sớm giải quyết những vấn đề nóng, ảnh hưởng đến các mặt đời sống.

Cụ thể, cử tri mong muốn tỉnh quan tâm đầu tư, nâng cấp sửa chữa một số tuyến đường xuống cấp điển hình như Quốc lộ 80 từ Rạch Giá đến Hà Tiên, sửa chữa nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng đô thị...

Bà Văn Thị Hoa, cử tri TP Rạch Giá chia sẻ: Vừa qua ảnh hưởng bão nên có mưa lớn kéo dài gây ngập sâu các tuyến đường nội ô thành phố, ảnh hưởng đến đời sống người dân, hư hao 1 số tài sản, vật dụng, nhà cửa. Cử tri đề nghị thành phố có giải pháp xử lý việc thoát nước vào mùa mưa bão, đẩy nhanh xây dựng hệ thống thoát nước còn dang dở. Có giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường từ nước thải, rác thải, thu gom lục bình ứ đọng ở các cống ngăn mặn.

Ở các địa phương trong tỉnh, cử tri cũng đề nghị nhiều vấn đề như khắc phục tình trạng thiếu vaccine tiêm cho trẻ, một số tuyến đường, cầu giao thông nông thôn đã xuống cấp trầm trọng ở huyện An Minh. Cử tri kiến nghị sớm cấp nước sạch, kéo điện về vùng lõm của huyện An Biên; đề nghị có chính sách hỗ trợ cho các hộ nuôi thủy sản bị thiệt hại do mưa bão vừa qua ở TP Hà Tiên; làm bờ kè cho những đoạn đường sạt lở ở huyện U Minh Thượng; Cử tri huyện Vĩnh Thuận mong mở rộng chính sách hỗ trợ vay vốn cho người dân...

Qua các cuộc tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh, huyện, thành phố đã tiếp thu tất cả ý kiến đóng góp của cử tri.

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành cho biết: Tỉnh cũng như các địa phương ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri, đây là những ý kiến rất thiết thực phản ánh các vấn đề thực tiễn ở cơ sở.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các địa phương nghiên cứu giải pháp xử lý vấn đề mà cử tri kiến nghị. Riêng với vấn đề về môi trường, chỉnh trang đô thị ở TP Rạch Giá cần sớm có giải pháp triển khai thực hiện. Phải kiểm tra hệ thống thoát nước vì sau mưa thường có khoảng 50% cống bị rác thải chảy xuống lắng đọng, ngăn nước lại khiến nước không thoát được.

Riêng tuyến đường Quốc lộ 80 do Trung ương quản lý, tỉnh Kiên Giang cũng đã nhiều lần nâng cấp sửa chữa để đảm bảo đi lại của người dân, để góp phần đảm bảo an toàn giao thông nhất là trong mùa mưa bão.

Có thể bạn quan tâm
Tạm giữ người ném đá vào hàng loạt ô tô, tấn công chiến sĩ công an

Tạm giữ người ném đá vào hàng loạt ô tô, tấn công chiến sĩ công an

16:50 28/05/2024

Cơ quan chức năng đang tạm giữ hình sự Lưu Văn Mạnh sau khi ném đá vào hàng loạt xe ô tô lưu thông trên quốc lộ 80. Khi bị vây bắt thì Mạnh còn tấn công làm bị thương một công an.

Miễn nhiệm chức Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh Bắc

Miễn nhiệm chức Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh Bắc

16:40 18/09/2024

Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh Bắc vừa kí quyết định miễn nhiệm chức Hiệu trưởng của trường đại học này.

10 ngày 2 vụ tàu trật bánh khi qua Huế: Hệ thống đường sắt mới được nâng cấp

10 ngày 2 vụ tàu trật bánh khi qua Huế: Hệ thống đường sắt mới được nâng cấp

15:10 08/08/2024

Hệ thống đường sắt qua huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) - đoạn xảy ra hai vụ tàu SE11 và SE2 trật bánh - là đoạn vừa được nâng cấp, cải tạo.

Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm việc gây ô nhiễm tại bãi biển ven vịnh Cam Ranh

Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm việc gây ô nhiễm tại bãi biển ven vịnh Cam Ranh

11:50 01/11/2023

UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phải xử lý dứt điểm việc gây ô nhiễm tại bãi biển đẹp nằm ven vịnh Cam Ranh, ở thôn Bình Lập, xã Cam Lập, thành phố Cam Ranh.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 02/08/2023 tại Bình Dương

Lịch cúp điện hôm nay ngày 02/08/2023 tại Bình Dương

19:50 01/08/2023

Lịch cúp điện hôm nay ngày 02/08/2023 tại Bình Dương Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Bình Dương ngày 02/08/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Thủ Dầu Một Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 02/08/2023 từ 08h00 - 11h30 Khu vực đường Bùi Ngọc Thu, đường ĐX 102 lưới hạ áp thuộc trạm Bùi Ngọc Thu 5, phường Hiệp An. Điện lực Thủ Dầu Một Tiến hành công việc thí nghiệm, sửa chữa bảo dưỡng trung và hạ áp...

Đại gia Quảng Ngãi đang tháo dỡ biệt phủ xây trái phép

Đại gia Quảng Ngãi đang tháo dỡ biệt phủ xây trái phép

12:30 03/04/2023

Sau một thời gian làm dậy sóng dư luận địa phương, ông Nguyễn Hồng Sơn đã tiến hành tháo dỡ công trình xây trái phép bên trong khuôn viên biệt phủ của mình ở tổ 5, phường Chánh Lộ (TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi).

Tạm đình chỉ tài xế xe buýt rượt đuổi nhau trên quốc lộ 1

Tạm đình chỉ tài xế xe buýt rượt đuổi nhau trên quốc lộ 1

15:50 03/07/2024

Công ty quản lý đã đình chỉ tài xế xe buýt rượt đuổi, chèn ép nhau trên quốc lộ 1 khiến dư luận bất bình.

Đoàn đại biểu cấp cao ĐCS Việt Nam thăm và làm việc tại CH Nicaragua

Đoàn đại biểu cấp cao ĐCS Việt Nam thăm và làm việc tại CH Nicaragua

06:50 03/11/2023

Ông Phan Đình Trạc và lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước Nicaragua nhất trí đánh giá quan hệ đoàn kết truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước ngày càng toàn diện và có bước phát triển tích cực.

Moscow oanh kích dữ dội, Kiev tuyên bố 'phản công lớn'

Moscow oanh kích dữ dội, Kiev tuyên bố 'phản công lớn'

07:00 02/05/2023

Ông Vladimir Rogov - người đứng đầu phong trào 'We are together with Russia' - một nguồn tin uy tín về tình hình chiến sự Nga - Ukraine, vừa viết trên kênh Telegram chính thức của mình, khẳng định các mục tiêu của một loạt những vụ oanh tạc gần đây do quân đội Nga thực hiện, nhằm vào cơ sở hạ tầng đường sắt và kho chứa nhiên liệu phục vụ cho quân đội Ukraine. Giới chức Ukraine cho biết, các vụ tấn công của Nga hầu hết đều bị đánh chặn bởi hệ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới