Nhiều học sinh nôn nhiều, mệt lả, bệnh viện phải tập trung nhân lực cấp cứu

13:00 29/03/2023

Liên quan đến vụ việc nhiều học sinh tại trường Tiểu học Kim Giang có biểu hiện ngộ độc thực phẩm, riêng tại Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận cấp cứu 38 trường hợp bệnh nhi nghi ngộ độc thức ăn. Bệnh viện đã tập trung toàn bộ nhân lực, điều động các bác sĩ để thực hiện cấp cứu cho trẻ.

Liên quan đến vụ việc hơn 50 học sinh Trường tiểu học Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) có biểu hiện ngộ độc, đau bụng, buồn nôn sau chuyến đi dã ngoại, trao đổi với báo chí trưa 29.3, bác sĩ Nguyễn Thành Nam - Giám đốc Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Bạch Mai - cho biết, riêng Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận cấp cứu 38 trường hợp bệnh nhi nghi ngộ độc thức ăn.

"Trẻ nhập viện trong tình trạng nôn nhiều, mệt lả, một số trẻ đi ngoài. Qua khai thác thông tin, nhóm trẻ có ăn bữa trưa trong chuyến đi dã ngoại. Sau khoảng 2 tiếng, một số trẻ bắt đầu có triệu chứng nôn. Ngay sau đó, bệnh viện tập trung toàn bộ nhân lực, điều động các bác sĩ để thực hiện cấp cứu cho trẻ"- bác sĩ Nam cho hay.

Sau khi xử trí cấp cứu, nhiều trẻ đã được xuất viện, về nhà theo dõi ngay trong đêm. Hiện còn 5 trẻ đang tiếp tục theo dõi tại bệnh viện, tuy nhiên tình trạng ổn định, không chuyển nặng.

Bác sĩ Nam cho hay, Bệnh viện Bạch Mai cũng đang tiến hành các xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân gây nên tình trạng trên.

Hiện còn 5 học sinh với các triệu chứng nặng tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện. Ảnh: Thùy Linh

Trước đó, báo cáo của Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm cho biết, vào khoảng 6h45 ngày 28.3, trường Tiểu học Kim Giang tổ chức cho 915 học sinh khối 1 và khối 2 đi thăm quan tại Nông trại giáo dục Cánh Buồm Xanh, địa chỉ tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Đồ ăn trưa cho học sinh được nấu tại trường và vận chuyển đến địa điểm trải nghiệm. Món ăn gồm: cơm rang, gà phi lê chiên xù, khoai tây chiên, canh chua nấu thịt, bánh Oreo Kinh Đô. Thời gian ăn trưa lúc 11h00 trong ngày.

Trong quá trình đi trải nghiệm, học sinh có mang theo đồ ăn vặt, nước uống từ nhà đi và sử dụng nước uống đóng chai 19L của trang trại Cánh Buồm Xanh. Thời gian học sinh từ trang trại về trường lúc 14h30. Về đến trường, một số học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn, 2 cháu có biểu hiện đi ngoài phân lỏng 2-3 lần.

Từ 15h30 đến 18h00 cùng ngày, tổng số 50 học sinh có cùng biểu hiện nôn, buồn nôn, đau bụng được chuyển khám bệnh viện. Trong đó: Bệnh viện Bạch Mai: 21 cháu, Bệnh viện Đống Đa: 5 cháu, Bệnh viện Xây dựng: 22 cháu, Bệnh viện Nhi Trung ương: 1 cháu, Bệnh viện Xanh-pôn: 1 cháu.

Theo lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, nhà trường ký hợp đồng với Công ty Cổ phần thực phẩm Ngôi Sao Xanh, có trụ sở tại tập thể Công ty Bắc Hà, xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Báo cáo của công ty này cho biết: Khoảng 5h20 ngày 28.3.2023 nhập nguyên liệu thực phẩm, đến khoảng 6h bắt đầu sơ chế, 8h-9h chế biến, 9h45 phút bắt đầu vận chuyển thức ăn sang khu dã ngoại bằng xe ôtô chuyên dụng, trong đó thức ăn được bảo quản trong các thùng inox có nắp đậy, có niêm phong.

Đến khoảng 11h, cô giáo chủ nhiệm chia suất ăn cho học sinh tại khu dã ngoại trong nhà trẻ. Đến 15h30 cùng ngày, học sinh về trường và xuất hiện các triệu chứng nôn, đau bụng.

Có thể bạn quan tâm
Hải Phòng: Phát hiện 15 nghìn tấn chất thải chôn lấp trái phép

Hải Phòng: Phát hiện 15 nghìn tấn chất thải chôn lấp trái phép

17:00 17/08/2023

Trước đó, vào trưa ngày 8/8, Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường (C05), Bộ Công an phối hợp với Công an huyện Thủy Nguyên, phòng Cảnh sát Môi trường (Công an TP. Hải Phòng) phát hiện xe ô tô BKS 15C-282.81 đang đổ chất thải. InternetẢnh minh họa. (Ảnh: Internet)1 Xác định ban đầu, đây là bùn thải nguy hại do Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Vận tải Phú Hưng thu gom, vận chuyển từ Công ty JA Solar Việt Nam (Bắc Giang) đến bãi đất...

Ba người chết, 12 người mất tích do lũ cuốn

Ba người chết, 12 người mất tích do lũ cuốn

11:30 13/09/2023

Lũ dâng cao trong đêm khiến ba người ở thị xã Sa Pa và huyện Bát Xát tử vong, 12 người khác mất tích, công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Bắt 2 trùm ma tuý lớn ở Hải Dương, thu giữ hơn 1.000 viên thuốc lắc

Bắt 2 trùm ma tuý lớn ở Hải Dương, thu giữ hơn 1.000 viên thuốc lắc

09:50 20/09/2023

Sáng 20.9, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh đấu tranh triệt phá thành công, bắt giữ...

Cái chết tỉnh ngộ của bệnh nhân ung thư tham gia “Năng lượng gốc Trống đồng Việt Nam'

Cái chết tỉnh ngộ của bệnh nhân ung thư tham gia “Năng lượng gốc Trống đồng Việt Nam'

07:50 09/05/2024

Chứng kiến sự ra đi đột ngột của một người em cũng mắc căn bệnh ung thư máu giống mình trong thời gian đang tham gia khóa học “ Năng...

Băn khoăn, khó khăn phân luồng hướng nghiệp

Băn khoăn, khó khăn phân luồng hướng nghiệp

06:50 30/05/2024

TP - Mặc dù có chủ trương phân luồng, hướng nghiệp học sinh ngay sau khi hết bậc THCS nhưng nhiều năm nay, các trường học vẫn loay hoay, chưa hiệu quả.

Cựu giám đốc trung tâm pháp y bị phạt hơn 4 năm tù

Cựu giám đốc trung tâm pháp y bị phạt hơn 4 năm tù

11:10 08/05/2024

Ông Phạm Ngọc Phượng làm giả nhiều kết luận giám định pháp y để 5 người hoãn thi hành án, song được tòa ghi nhận nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Đoạn quốc lộ 1 ‘xấu nhất Việt Nam’ qua tỉnh Phú Yên có bộ mặt mới

Đoạn quốc lộ 1 ‘xấu nhất Việt Nam’ qua tỉnh Phú Yên có bộ mặt mới

09:30 27/03/2024

Quốc lộ 1 qua tỉnh Phú Yên có chiều dài 134 km do Khu quản lý đường bộ 3 - Bộ GTVT quản lý. Những năm gần đây, cung đường này là nỗi ám ảnh của tài xế và người dân vì hư hỏng nghiêm trọng. Theo ghi nhận của VTC News, trong những ngày đầu tháng Ba, đường quốc lộ 1 qua tỉnh Phú Yên đã cơ bản khắc phục những chỗ hư hỏng, ổ gà. Hình ảnh đoạn quốc lộ 1 qua tỉnh Phú Yên hiện tại (bên trái) và hình ảnh chụp vào tháng 9/2022 (bên phải). Để khắc phục...

Chủ tịch huyện Cao Lãnh làm Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đồng Tháp

Chủ tịch huyện Cao Lãnh làm Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đồng Tháp

03:20 14/05/2024

Ông Nguyễn Thế Hồng Trung - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Lãnh, được điều động, bổ nhiệm làm Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đồng Tháp.

Sở GD&ĐT TP.HCM: Phụ huynh muốn điều hành Trường quốc tế AISVN là không khả thi

Sở GD&ĐT TP.HCM: Phụ huynh muốn điều hành Trường quốc tế AISVN là không khả thi

04:40 22/03/2024

Không muốn con phải chuyển trường 'Sáng nay (21/3), các phụ huynh đều có ý là không muốn con phải chuyển trường. Họ mong muốn Sở làm sao trao đổi với chủ đầu tư để cho phụ huynh tiếp quản, điều hành nhà trường. Đây là một điều không khả thi vì vượt khỏi thầm quyền của Sở', bà Lê Thụy Mỵ Châu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM trao đổi về những vấn đề liên quan Trường quốc tế Mỹ Việt Nam (Trường quốc tế AISVN, địa chỉ huyện Nhà Bè, TP.HCM). Theo bà Lê...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới