Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

08:10 31/08/2024
Quận Ba Đình gắn biển công trình cấp quận trường Tiểu học Thủ Lệ chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô. Ảnh: Hanoi.gov

Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024). Các hoạt động hướng vào tôn vinh, tri ân những cống hiến, đóng góp của nhân dân, những người có công với cách mạng; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân Thủ đô. Đồng thời, tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Thủ đô với các địa phương trong nước và bạn bè quốc tế.

Những ngày này, người dân TPHCM có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh Khuê Văn Các, cầu Thê Húc, Tháp Bút, cổng làng cổ Đường Lâm, cây cầu Long Biên hàng trăm năm tuổi ngay tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Những hình ảnh quen thuộc của Hà Nội đã được tái hiện trong chương trình “Những ngày Hà Nội tại TPHCM”. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tại Hà Nội hiện cũng đang diễn ra nhiều hoạt động chào mừng ngày kỷ niệm. Hàng nghìn người dân và khu khách đã đến không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông để tham gia Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thức quà Hà Nội”. Các sản phẩm được giới thiệu tại lễ hội đều hướng tới quảng bá vẻ đẹp mùa Thu Hà Nội.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh, các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô là phong trào thi đua sâu rộng từ cơ sở lên đến thành phố, từ hệ thống chính trị cho đến người dân Thủ đô; do đó công tác chuẩn bị phải bảo đảm chu đáo, kỹ lưỡng.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội, chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Hà Nội đã triển khai tu bổ, tôn tạo và gắn biển các công trình chào mừng. Thành phố tiến hành tu bổ, tôn tạo, gắn biển các di tích lịch sử cách mạng kháng chiến, nhất là các di tích gắn với sự kiện Giải phóng Thủ đô; trùng tu, tôn tạo Khu nghĩa trang của Hà Nội tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn. Đồng thời, tổ chức khởi công, khánh thành các dự án và tổ chức gắn biển các công trình chào mừng.

Đến nay, đã có nhiều công trình được tổ chức gắn biển công trình cấp thành phố: Huyện Gia Lâm gắn biển công trình Trung tâm Chính trị huyện (nằm trên địa bàn xã Cổ Bi); quận Đống Đa tổ chức gắn biển công trình Trường THCS Nguyễn Trường Tộ (phường Ô Chợ Dừa).

Quận Hai Bà Trưng có hai công trình cấp thành phố là Trường Tiểu học Võ Thị Sáu ở 349 phố Minh Khai sẽ gắn biển công trình vào ngày 15.8; dự án chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật xung quanh hồ Thiền Quang sẽ gắn biển vào cuối tháng 9.2024…

Bên cạnh các công trình kỷ niệm, Hà Nội triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô hướng vào tôn vinh, tri ân những cống hiến, đóng góp của nhân dân, những người có công với cách mạng; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân Thủ đô, nhất là ở vùng xa trung tâm, vùng dân tộc ít người; phát hiện và nhân rộng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong lao động, sản xuất, học tập và công tác; bồi dưỡng, nâng cao ý thức, lòng tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang, hào hùng, hòa bình, hữu nghị của Thăng Long - Hà Nội.

Đồng thời, tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Thủ đô với các địa phương trong nước và bạn bè quốc tế.

Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch Vimedimex dìm giá đất ở Đông Anh để bán cao gấp 4 lần

Chủ tịch Vimedimex dìm giá đất ở Đông Anh để bán cao gấp 4 lần

09:30 09/04/2024

Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan hôm nay hầu tòa với cáo buộc dùng chiêu trò để trúng đấu giá 16.000 m2 đất ở Đông Anh giá 20,2 triệu đồng/m2 rồi bán lại 86,3 triệu đồng/m2.

Sắp xếp đơn vị hành chính huyện xã, người dân đổi giấy tờ thế nào?

Sắp xếp đơn vị hành chính huyện xã, người dân đổi giấy tờ thế nào?

11:10 26/01/2024

Nhiều tỉnh đang triển khai sắp xếp đơn vị hành chính huyện xã, vậy các giấy tờ đã cấp cho người dân sẽ được điều chỉnh, thay đổi thế nào khi hình thành đơn vị hành chính mới?

'Siêu trộm' 14 tuổi trộm ô tô, chạy gần 30 km trên Quốc lộ 1 trước khi bị bắt

'Siêu trộm' 14 tuổi trộm ô tô, chạy gần 30 km trên Quốc lộ 1 trước khi bị bắt

14:10 17/09/2023

Ngày 17/9, Cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận làm việc với siêu trộm T.K.T (SN 2009), trú tại xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận để đấu tranh về hành vi trộm cắp tài sản. Trước đó, khoảng 22h ngày 16/9, ô tô biển kiểm soát 86C-179.45 có dán chữ tập lái của anh L.X.T.T đang đậu cạnh nhà tại TP.Phan Thiết (Bình Thuận) do quên khóa cửa nên bất ngờ bị trộm nổ máy, chạy đi. Phát hiện vụ việc, anh T. đã cùng người nhà đuổi theo và gọi cho...

Tạm giữ một phụ nữ vì cho vay lãi nặng

Tạm giữ một phụ nữ vì cho vay lãi nặng

17:00 30/11/2023

HUẾ - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đang tạm giữ hình sự đối với với Nguyễn Thị Mỹ Trang (SN 1974, trú tại phường Thuận...

Vinh danh 50 Gương sáng Pháp luật điển hình, truyền cảm hứng năm 2023

Vinh danh 50 Gương sáng Pháp luật điển hình, truyền cảm hứng năm 2023

10:30 29/09/2023

Lễ tôn vinh Gương sáng Pháp luật năm 2023 sẽ được tổ chức tại Hà Nội góp phần lan tỏa và khơi dậy tinh thần, nâng cao ý thức tôn trọng và làm theo Hiến pháp, pháp luật của cán bộ, nhân dân.

Nhức nhối nạn buôn người - Kỳ 1: Ký ức của thiếu nữ trở về từ 'động quỷ'

Nhức nhối nạn buôn người - Kỳ 1: Ký ức của thiếu nữ trở về từ 'động quỷ'

06:50 16/07/2024

TP - 13 tuổi, bị lừa bán qua 3 nước, tuổi thơ của Hạnh và Liên là những ngày đẫm trong nước mắt. Gần 5 năm ở xứ người, hai cô gái mất đi nụ cười, cuộc đời bị đánh cắp bằng những trận đòn roi, hành hạ về thể xác.

Bộ đội Biên phòng Kiên Giang cứu sống 5 ngư dân gặp nạn trên biển

Bộ đội Biên phòng Kiên Giang cứu sống 5 ngư dân gặp nạn trên biển

17:10 02/07/2023

5 ngư dân đều trú ở thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang khi đang trên phương tiện thủy để thu mua hải sản từ Hòn Tre vào đất liền thì bị sóng to, gió lớn đánh chìm.

Công an thông tin nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn làm 3 thành viên CLB HAGL tử nạn

Công an thông tin nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn làm 3 thành viên CLB HAGL tử nạn

12:40 13/08/2023

Trưởng Công an huyện Chư Pưh (Gia Lai) cho biết, nguyên nhân ban đầu do xe ben vượt xe ô tô con CLB HAGL, thấy phía trước có xe tải đang chạy ngược chiều, tài xế xe ben đánh lái sang phải… gây ra vụ tai nạn.

Bộ GD&ĐT nghiêm cấm các sở, trường học biếu tặng quà Tết cho cấp trên

Bộ GD&ĐT nghiêm cấm các sở, trường học biếu tặng quà Tết cho cấp trên

11:10 28/12/2023

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các sở GD&ĐT, các đại học, học viện về việc tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới