Nhiều hoạt động kỷ niệm 119 năm Ngày sinh của ông Nguyễn Lương Bằng

14:30 31/03/2023

Ông Nguyễn Lương Bằng là người con ưu tú của Hải Dương, người chiến sỹ cộng sản mẫu mực, kiên trung, thuộc lớp chiến sỹ đầu tiên của cách mạng Việt Nam và là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương trao tặng sách cho huyện Thanh Miện. (Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN)

Sáng 31/3, tại huyện Thanh Miện, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hải Dương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Dương phối hợp với huyện Thanh Miện khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 và trưng bày chuyên đề “Đồng chí Nguyễn Lương Bằng - tấm gương người cộng sản mẫu mực” nhân kỷ niệm 119 năm Ngày sinh cố Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng (2/4/1904-2/4/2023).

Những năm qua, Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam được tỉnh Hải Dương quan tâm tổ chức nhằm tôn vinh các giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng, huy động sự tham gia của mọi nguồn lực xã hội để phát triển văn hóa đọc, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng cho biết với phương châm hướng mạnh về cơ sở, tạo điều kiện cho người dân nông thôn, vùng khó khăn tiếp cận được với nguồn sách chất lượng, góp phần phát triển văn hóa đọc, Hải Dương đã chọn tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc hàng năm tại các địa phương như Chí Linh, Cẩm Giàng, Ninh Giang, Kinh Môn và điểm đến năm nay của chương trình là huyện Thanh Miện - quê hương của cố Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng.

Các em học sinh tham quan trưng bày chuyên đề 'Đồng chí Nguyễn Lương Bằng - tấm gương người cộng sản mẫu mực.' (Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN)

Để văn hóa đọc trở thành một nét đẹp trong đời sống của nhân dân Hải Dương, ông Nguyễn Minh Hùng đề nghị các cấp, các ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh quan tâm chỉ đạo, triển khai phong trào xây dựng văn hóa đọc với cách làm phù hợp.

Các trường học, các thầy cô giáo và phụ huynh học sinh tạo điều kiện tốt nhất để nuôi dưỡng văn hóa đọc trong cộng đồng và cho học sinh, phù hợp với từng lứa tuổi, hưởng ứng việc xây dựng tủ sách lớp học vì tương lai tốt đẹp của con em mình, khởi nguồn các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng

Ngày sách và văn hóa đọc tại tỉnh Hải Dương diễn ra từ 31/3-3/4 với nhiều hoạt động: tặng sách và thiết bị đọc sách trong kỷ nguyên số; triển lãm, viết thư pháp Hán Nôm và tặng chữ; giao lưu chủ đề đọc sách trong kỷ nguyên số; thi vẽ tranh “Sách là người bạn của em”; thiếu nhi kể chuyện sách với chủ đề "Kể chuyện về cuộc đời hoạt động của đồng chí Nguyễn Lương Bằng và các danh nhân"...

Tại chương trình, nhiều cá nhân, tổ chức đã quyên góp, ủng hộ sách để xây dựng thư viện, tủ sách cơ sở trên địa bàn huyện Thanh Miện.

Trưng bày chuyên đề “Đồng chí Nguyễn Lương Bằng - Tấm gương người cộng sản mẫu mực” với nhiều tư liệu quý về cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của cố Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng.

Trưng bày có trên 100 tài liệu, hình ảnh được chia thành 3 chủ đề: quê hương-gia đình; thân thế-sự nghiệp; đồng chí Nguyễn Lương Bằng với quê hương Hải Dương và Hải Dương với đồng chí Nguyễn Lương Bằng.

Ông Nguyễn Lương Bằng sinh ngày 2/4/1904 trong một gia đình nhà nho nghèo, có truyền thống yêu nước ở thôn Đông, xã Thanh Tùng, huyện Thanh Miện.

Ông là người con ưu tú của Hải Dương, người chiến sỹ cộng sản mẫu mực, kiên trung, thuộc lớp chiến sỹ đầu tiên của cách mạng Việt Nam và là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong quá trình hoạt động cách mạng, dù nhiều lần bị địch bắt, tù đày, tra tấn dã man, ông vẫn giữ vững khí tiết người cộng sản. Dù trong hoàn cảnh và cương vị công tác nào, ông luôn nêu gương sáng về đạo đức cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư và tác phong cần cù, giản dị.

Cả cuộc đời hoạt động cách mạng của ông là tấm gương sáng ngời về khí tiết cộng sản chủ nghĩa và đạo đức cách mạng.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Thanh Miện Khổng Quốc Toản, Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Hải Dương năm 2023 và trưng bày chuyên đề “Đồng chí Nguyễn Lương Bằng – tấm gương người cộng sản mẫu mực” được tổ chức tại huyện là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của công dân đối với việc tôn vinh văn hóa đọc và tiếp tục hun đúc truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước.

Để hưởng ứng hoạt động, huyện Thanh Miện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai phong trào xây dựng văn hóa đọc, đặc biệt là phong trào “Góp một quyển sách để được đọc nhiều quyển” góp phần xây dựng thư viện, tủ sách cơ sở…/.

Có thể bạn quan tâm
Ông Trịnh Văn Quyết kéo nhiều người thân, bạn bè vào vòng lao lý

Ông Trịnh Văn Quyết kéo nhiều người thân, bạn bè vào vòng lao lý

07:20 28/02/2024

Trong số 51 bị can bị đề nghị truy tố trong vụ án thao túng thị trường chứng khoán, có nhiều người thân, bạn bè của chính ông Trịnh Văn Quyết.

Trúng đậm hàng tấn cá trích, ngư dân thu tiền triệu sau vài tiếng ra khơi

Trúng đậm hàng tấn cá trích, ngư dân thu tiền triệu sau vài tiếng ra khơi

15:10 06/03/2024

Liên tục trong 4 ngày, ngư dân tại vùng biển xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh trúng đậm luồng cá trích lớn. Sau mỗi chuyến ra khơi, ngư dân có thể đánh bắt được từ 5 tạ đến 1 tấn cá trích, thu về hàng chục triệu đồng. Sáng 6/3, con tàu chở đầy ắp hải sản của ngư dân Lê Khắc Nhật (thôn Toàn Thắng, xã Thạch Trị) ì ạch cập bến, “chiến lợi phẩm” sau gần 3 tiếng ra khơi của đội thuyền là 8 tạ cá trích. 'Đây là ngày thứ 4 chúng tôi liên tiếp...

Thủ tướng Lý Hiển Long bước vào hàng ngũ huyền thoại của Singapore

Thủ tướng Lý Hiển Long bước vào hàng ngũ huyền thoại của Singapore

07:20 15/05/2024

Sau hai thập kỷ dẫn dắt đất nước Singapore trên hành trình ghi dấu lên bản đồ thế giới, ông Lý Hiển Long đã để lại cho Đảo quốc sư tử những di sản to lớn.

Hàn Quốc kêu gọi tiếp tục hợp tác về phi hạt nhân hóa Triều Tiên

Hàn Quốc kêu gọi tiếp tục hợp tác về phi hạt nhân hóa Triều Tiên

12:00 06/04/2023

Thứ trưởng Ngoại giao thứ hai của Hàn Quốc Lee Do-hoon đã kêu gọi tiếp tục hợp tác về phi hạt nhân hóa Triều Tiên khi ông tham dự Hội nghị Ngoại trưởng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Đồi hoa dã quỳ khoe sắc nơi đất trời vùng biên

Đồi hoa dã quỳ khoe sắc nơi đất trời vùng biên

09:20 03/12/2023

Đồi hoa dã quỳ rực sắc vàng bao quanh các sườn đồi của xã Thống Nhất, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng.

NATO thừa nhận ngạc nhiên về Nga

NATO thừa nhận ngạc nhiên về Nga

19:30 04/06/2024

NATO thừa nhận Nga có năng lực vượt trội về công nghiệp quốc phòng kể từ khi bùng phát xung đột Ukraina.

Ông Nguyễn Đức Chung cho người đang trốn nợ trồng cây xanh ở Hà Nội

Ông Nguyễn Đức Chung cho người đang trốn nợ trồng cây xanh ở Hà Nội

18:00 27/03/2023

Cựu chủ tịch Nguyễn Đức Chung bị cáo buộc đã trực tiếp can thiệp, chỉ đạo xuyên suốt quá trình trồng mới, chăm sóc, cắt tỉa cây xanh và tạo điều kiện cho một người đang trốn nợ tham gia trồng cây xanh .

Lần đầu tiên có người bị bắt vì ChatGPT

Lần đầu tiên có người bị bắt vì ChatGPT

09:30 10/05/2023

Một người Trung Quốc đã dùng trí tuệ nhân tạo (AI) của OpenAI để viết tin giả về tai nạn tàu hỏa, đánh dấu vụ bắt giữ đầu tiên liên...

Việt Nam - Trung Quốc đạt dấu mốc lịch sử mới

Việt Nam - Trung Quốc đạt dấu mốc lịch sử mới

09:10 13/12/2023

Tái ngộ trong cuộc hội đàm thứ ba ở Việt Nam, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhấn mạnh sự coi trọng của mỗi nước đối với quan hệ song phương.

Co loi xay ra
Co loi xay ra