Nhiều giáo viên mầm non ở Nghệ An nghỉ việc dù có biên chế

06:50 17/08/2023

TP - Áp lực công việc lớn trong khi thu nhập chưa tương xứng, hàng chục giáo viên mầm non ở thành phố Vinh, Nghệ An xin nghỉ việc dù đã được vào biên chế.

Tại Trường Mầm non Hoa Sen, thời gian qua, nhà trường đã nhận được 3 lá đơn xin nghỉ việc

Cô Nguyễn Thị Hồng Vân - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Sen cho biết, trong 3 lá đơn xin nghỉ việc, có giáo viên không đưa ra lý do cụ thể, có người xin nghỉ và bỏ luôn ngành sư phạm để chuyển hướng kinh doanh; trường hợp còn lại đang tạm thời rút đơn và xin làm thêm một năm nữa vì hoàn cảnh gia đình. “Trong số 3 cô giáo xin nghỉ việc, có cô T là thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục mầm non xin nghỉ để mở trường tư. Cô T. là một giáo viên rất có năng lực, trách nhiệm. Khi cô xin nghỉ, nhà trường rất tiếc nhưng cũng tôn trọng quyết định của cô”, cô Vân chia sẻ.

Một tiết học của học sinh ở trường Mầm non Hưng Dũng 2, thành phố Vinh, Nghệ An

Một tiết học của học sinh ở trường Mầm non Hưng Dũng 2, thành phố Vinh, Nghệ An

Cùng lúc đó, nhiều giáo viên xin nghỉ việc khiến nhà trường gặp nhiều khó khăn trong bố trí công việc. Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Sen lo ngại, với cơ chế như hiện nay thì những năm tới số lượng giáo viên nghỉ việc sẽ còn gia tăng. “Tôi cho rằng, thu nhập và áp lực công việc chính là nguyên nhân khiến giáo viên quyết định bỏ việc. Trước áp lực ngày càng lớn của giáo viên mầm non, nhiều giáo viên trẻ mới tốt nghiệp sẽ không mặn mà. Trong khi họ có nhiều cơ hội việc làm khác có thu nhập cao và chủ động được thời gian hơn”, cô Vân cho hay.

Tốt nghiệp ngành Sư phạm mầm non, Trường Đại học Sư phạm Vinh, chị Nguyễn Thị H. (SN 1986) được biên chế vào Trường Mầm non Hưng Dũng 2. Hơn 2 tháng trước, chị đã làm đơn xin nghỉ việc. “Mức lương giáo viên mầm non không đủ để trang trải cuộc sống và nuôi 2 con nhỏ. Suốt thời gian qua, tôi vừa phải đi dạy vừa phải làm thêm nhiều việc khác như tư vấn bảo hiểm, bán hàng online,… mới có thể đủ sống. Khi quyết định xin nghỉ việc, tôi không một chút đắn đo”, chị H. tâm sự.

Theo thống kê của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh, trong năm 2022, toàn ngành có 21 giáo viên xin nghỉ việc hoặc xin về hưu trước tuổi. 6 tháng đầu năm 2023 có 5 giáo viên xin nghỉ việc. Tính từ năm 2021 đến nay, toàn thành phố có hơn 30 giáo viên xin nghỉ việc ở cả ba cấp học, trong đó chủ yếu là giáo viên mầm non.

Cô Nguyễn Thị Bích Nga, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hưng Dũng 2 cho biết, thời gian qua, có 3 giáo viên làm đơn xin nghỉ việc. Khi quyết định xin nghỉ, các giáo viên đều lấy lý do vì gia đình. Trước nguyện vọng xin nghỉ của giáo viên, nhà trường đồng ý nhưng điều này ít nhiều gây khó khăn cho công tác bố trí việc dạy học. “Giáo viên mầm non hiện nay có nhiều áp lực nhưng mức thu nhập lại chưa đảm bảo. Tình trạng thiếu giáo viên cũng khiến cho khối lượng công việc của giáo viên ở lại phải tăng gấp đôi, áp lực nhiều hơn nhưng số tiền được chi trả thêm lại không đáng là bao”, cô Nga nói.

Bà Hoàng Phương Thảo - Trưởng Phòng GD&ĐT thành phố Vinh cho biết, hiện nay các chế độ chính sách, mức lương đối với giáo viên thực hiện đúng theo các quy định hiện hành của nhà nước. Đối với cấp học mầm non, Phòng GD&ĐT thành phố đã có những chỉ đạo tạo điều kiện, giảm áp lực công việc cho các trường và giáo viên. “Chúng tôi rất trăn trở và chia sẻ với các giáo viên mầm non, do đặc thù nghề nghiệp vất vả, áp lực, nên khi có điều kiện thì giáo viên xin nghỉ hoặc chuyển sang công việc khác nhẹ nhàng, thu nhập tốt hơn”, bà Thảo cho hay.

Có thể bạn quan tâm
Vụ học sinh xúc phạm, dồn giáo viên vào góc tường: Lời kể của nữ giáo viên

Vụ học sinh xúc phạm, dồn giáo viên vào góc tường: Lời kể của nữ giáo viên

07:40 06/12/2023

TP - Ngày 5/12, trao đổi với phóng viên Tiền Phong, cô giáo Phan Thị H nói rằng, ngày 29/11 vào tiết dạy môn Nghệ thuật tại lớp 7C, cô nhắc nhở hai học sinh đang ngồi ghế đá vào lớp nhưng các em không nghe, thậm chí có nói lời lẽ ngỗ ngược. Một số học sinh khác còn chạy ra ngoài khi chưa có sự đồng ý của giáo viên.

Indonesia: Hội nghị chuyên đề về thúc đẩy kết nối ASEAN

Indonesia: Hội nghị chuyên đề về thúc đẩy kết nối ASEAN

16:50 08/11/2023

Theo Bộ trưởng Điều phối Kinh tế Indonesia, các nước ASEAN cam kết xây dựng Chương trình nghị sự kết nối ASEAN sau năm 2025 như một phần của Cộng đồng ASEAN sau năm 2025.

Liên tiếp trúng đậm hải sản, ngư dân thu hàng chục triệu đồng mỗi chuyến ra khơi

Liên tiếp trúng đậm hải sản, ngư dân thu hàng chục triệu đồng mỗi chuyến ra khơi

20:30 17/12/2023

Từ sáng sớm, các khu neo đậu tại vùng biển huyện Nghi Xuân, thị xã Kỳ Anh, Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) nhộn nhịp bởi hàng trăm tàu thuyền chở đầy ắp hải sản cập bến. Ra khơi lúc 4h sáng, ngư dân Trịnh Văn Hiền (xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân) lái con thuyền đầy ắp cá khoai (có nơi gọi cá cháo), cua ghẹ vào bờ. Đánh bắt cá khoai là một trong những vụ mùa được ngư dân vùng bãi ngang mong đợi nhất trong năm. “Thời tiết thuận lợi nên chúng tôi tranh thủ ra...

Sở Tư pháp Hà Nội nói gì về việc “cò mồi” bủa vây cổng chính?

Sở Tư pháp Hà Nội nói gì về việc “cò mồi” bủa vây cổng chính?

08:00 27/04/2023

Đại diện Sở Tư Pháp Hà Nội cho biết đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm cảnh báo người dân, chấm dứt hoạt động cò mồi bên ngoài Sở, song...

Chặn dòng dự án hồ Krông Pách Thượng khi chưa hoàn thành mặt bằng

Chặn dòng dự án hồ Krông Pách Thượng khi chưa hoàn thành mặt bằng

22:30 22/03/2023

Dự án hồ chứa nước Krông Pách Thượng ở Đắk Lắk đã kéo dài hơn 12 năm do gặp vướng mắc về giải phóng mặt bằng và hiện vẫn còn hơn 300 hộ dân trong vùng dự án chưa di dời.

Một máy bay của Bộ Quốc phòng Nga bị rơi ở vùng Belgorod

Một máy bay của Bộ Quốc phòng Nga bị rơi ở vùng Belgorod

17:00 23/02/2023

Trên kênh Telegram, ông Gladkov cho hay: 'Một máy bay của Bộ Quốc phòng đã bị rơi ở khu đô thị Valuysky. Hiện một nhóm điều tra và nhân viên Bộ Tình trạng khẩn cấp đã tới hiện trường.'

Chiến dịch Điện Biên Phủ: Thắng lợi vẻ vang của chiến tranh nhân dân

Chiến dịch Điện Biên Phủ: Thắng lợi vẻ vang của chiến tranh nhân dân

09:00 07/05/2023

Chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu đã đập tan kế hoạch Nava của Pháp, chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta. Chiến thắng đó là sự lãnh đạo tài tình của Đảng, là kết quả của nghệ thuật quân sự chiến tranh nhân dân và tận dụng thời cơ biến khó khăn thành thuận lợi. Thực hiện kế hoạch Nava từ giữa năm 1953, thực dân Pháp đã xây dựng Điện Biên Phủ thành một cứ điểm mạnh nhất Đông Dương. Nhận...

Bổ nhiệm 2 Chánh toà cấp cao tại Hà Nội, TPHCM

Bổ nhiệm 2 Chánh toà cấp cao tại Hà Nội, TPHCM

10:00 14/05/2023

Trong tuần qua, ngoài 2 Chánh toà Kinh tế và Dân sự được bổ nhiệm, TAND Cấp cao tại Hà Nội và TPHCM công bố nhiều chức danh khác.

Lãnh đạo ASEAN chỉ đạo xây dựng Tầm nhìn Cộng đồng sau 2025

Lãnh đạo ASEAN chỉ đạo xây dựng Tầm nhìn Cộng đồng sau 2025

16:30 15/05/2023

Tổng Thư ký Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) Kao Kim Hourn cho hay lãnh đạo ASEAN đã nêu 8 định hướng đối với công tác của Nhóm Đặc trách Cấp cao về Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN sau năm 2025.

Co loi xay ra
Co loi xay ra