Nhiều gia đình đưa trẻ tiêm phòng sởi miễn phí ở Long Châu

02:20 19/09/2024

Nghe mẹ nói FPT Long Châu tiêm vaccine sởi miễn phí, chiều 15/9, Ngọc Thúy (33 tuổi, quận 8) đưa con 7 tuổi và 3 tuổi đến chi nhánh gần nhà.

Sáng 15/9, bà Xuân - mẹ của Ngọc Thúy - đến cơ sở Long Châu quận 8 mua thuốc cảm mạo. Sau khi dặn bà uống thuốc đúng giờ, lưu ý cần thiết để triệu chứng nhanh thuyên giảm, dược sĩ giới thiệu bà chương trình tiêm phòng sởi miễn phí cho trẻ trong bối cảnh sởi đang diễn biến phức tạp.

Về nhà, bà lập tức truyền tin cho con dâu. "Mẹ tôi lo lắng tình trạng nhiều trẻ nhiễm bệnh phải nhập viện, vì vậy đốc thúc tôi đưa hai cháu đi tiêm sớm. Xong xuôi mọi việc, ngay chiều 15/9, tôi gọi báo cáo với mẹ", Ngọc Thúy cho hay.

Theo Thúy, quá trình tiêm chủng khá nhanh, thuận tiện, các bé không sợ hãi. "Tôi ấn tượng với sự nhiệt tình, chu đáo của nhân viên y tế tại Long Châu. Tiêm phòng sởi không chỉ giúp bé bảo vệ sức khỏe, mà còn góp phần tạo cộng đồng khỏe mạnh", chị nói.

Ngồi chờ đến lượt tại nhà thuốc, chị Thu Hiền (40 tuổi, TP HCM) cho biết con chị từng tiêm một mũi, do công việc bận rộn, vợ chồng không nhớ vụ tiêm mũi hai. "Đến khi nhận tin nhắn của Long Châu trên Zalo, tôi lập tức đưa con đến chi nhánh gần nhà, thuận tiện thời gian, đồng thời được đảm bảo quy trình tiêm", chị nói.

Đánh giá thông tin này quan trọng với nhiều phụ huynh, Hiền liền chụp màn hình để gửi đồng nghiệp, bạn bè. "Nhiều người quen của tôi cũng nhanh chóng đưa con đi tiêm sởi miễn phí, vừa bảo vệ con, vừa tránh lây lan trong cộng đồng", chị Thu Hiền nói thêm.

Với gần 300 nhà thuốc trải khắp TP HCM, FPT Long Châu đón hàng nghìn người dân mỗi ngày. Đơn vị đề cao trách nhiệm xã hội, tích cực tham gia chiến dịch tiêm phòng sởi miễn phí do Sở Y tế TP HCM khởi xướng.

Theo đại diện Long Châu, đội ngũ dược sĩ của họ không chỉ tư vấn thuốc, mà còn là cầu nối, truyền tải thông tin tiêm phòng sởi miễn phí đến người dân nhanh chóng, hiệu quả.

Cụ thể, bên cạnh giới thiệu các điểm tiêm chủng, dược sĩ sẽ cung cấp kiến thức cần thiết về sởi, giúp người dân hiểu rõ mức độ lây lan, biến chứng nguy hiểm và tầm quan trọng của việc tiêm chủng, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Ngoài "phủ" hàng trăm nhà thuốc tại TP HCM, Thủ Đức, đơn vị còn tận dụng app "Long Châu - chuyên gia thuốc" (gần 4 triệu người dùng) và kênh Zalo OA (12 triệu lượt khách hàng thân thiết) để tuyên truyền chiến dịch trên địa bàn đang diễn ra dịch sởi.

"Nhờ tận dụng tối đa mọi điểm chạm, chúng tôi nhanh chóng gửi thông báo, tin nhắn chống dịch sởi, giúp người dân dễ dàng tiếp cận thông tin qua nhiều kênh, phù hợp nhu cầu lẫn thói quen mỗi người", đại diện doanh nghiệp cho hay.

Ngoài ra, Long Châu phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, quyết liệt triển khai chiến dịch đa kênh, kỳ vọng tăng lượng trẻ trong độ tuổi 1-10 được tiêm vaccine sởi, từ đó đạt mục tiêu bảo vệ cộng đồng trước dịch bệnh.

Nhất Phát

Có thể bạn quan tâm
Tỉnh Đoàn Bến Tre ra mắt kênh radio Lý luận trẻ trên nền tảng mạng xã hội

Tỉnh Đoàn Bến Tre ra mắt kênh radio Lý luận trẻ trên nền tảng mạng xã hội

11:40 31/05/2024

Tỉnh Đoàn Bến Tre vừa ra mắt kênh radio Lý luận trẻ trên nền tảng mạng xã hội Facebook và YouTube, phục vụ thanh thiếu nhi và người dân. Trong số đầu tiên phát sóng đã thu hút hơn 6.000 lượt thính giả quan tâm, theo dõi.

Cún 'đánh võng' ngoạn mục tránh đâm vào ôtô

Cún 'đánh võng' ngoạn mục tránh đâm vào ôtô

06:30 03/12/2023

Ngỡ đau đã có pha va chạm khó lòng tránh khỏi nhưng trong phút cuối cún vẫn trổ tài 'đánh võng' tài tình để không đâm vào ôtô.

'Chàng trai vàng tin học' là đại biểu dự Đại hội toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam

'Chàng trai vàng tin học' là đại biểu dự Đại hội toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam

11:50 14/12/2023

Với bảng thành tích đáng nể về Tin học, chàng trai gốc Huế Hồ Ngọc Vĩnh Phát (sinh viên năm 2 Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia - HCM) tin rằng, bản thân sẽ trở thành một trong những 'hạt nhân' góp phần thực hiện thành tố 'Kiến tạo tương lai' như khẩu hiệu hành động Đại hội toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI sắp tới.

Hội đồng Đội Trung ương tặng khu vui chơi cho thiếu nhi tại Hà Tĩnh

Hội đồng Đội Trung ương tặng khu vui chơi cho thiếu nhi tại Hà Tĩnh

18:20 17/03/2024

Tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, chị Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư T.Ư Đoàn cùng Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên dự lễ khánh thành và bàn giao khu vui chơi, tủ sách cho thiếu nhi.

Người nước ngoài đầu tiên được nghe Tuyên ngôn Độc lập

Người nước ngoài đầu tiên được nghe Tuyên ngôn Độc lập

10:30 10/09/2024

Thiếu tá Archimedes L.A. Patti - trưởng ban Đông Dương của Cơ quan Phục vụ Chiến lược Hoa Kỳ OSS, tiền thân của CIA - chính là người nước ngoài đầu tiên được nghe bản dự thảo Tuyên ngôn độc lập của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào tháng 8-1945.

Trạm áo phao miễn phí trên biển Đà Nẵng

Trạm áo phao miễn phí trên biển Đà Nẵng

06:50 15/08/2024

Người dân và du khách đến Đà Nẵng tắm biển có thể an tâm với Trạm áo phao miễn phí được lắp đặt ngay bờ biển, giúp phòng chống nguy cơ tai nạn, đuối nước.

Hổ mang chúa cầu cứu vì bị cầy mangut bao vây

Hổ mang chúa cầu cứu vì bị cầy mangut bao vây

14:10 02/11/2023

Con rắn hổ mang chúa đã phải trèo lên cây lánh nạn sau khi bị đàn cầy mangut bao vây.

Phục dựng Lễ tế Nam Giao để phát huy giá trị Di sản Thành Nhà Hồ

Phục dựng Lễ tế Nam Giao để phát huy giá trị Di sản Thành Nhà Hồ

16:50 22/08/2023

Với đời sống đương đại ngày nay, Lễ tế Nam Giao vừa mang ý nghĩa tâm linh vừa thể hiện truyền thống của dân tộc, đặc biệt là ý nghĩa về giáo dục truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc với thế hệ trẻ.

Em nhỏ đập heo đất chia sẻ cùng miền Bắc

Em nhỏ đập heo đất chia sẻ cùng miền Bắc

16:10 11/09/2024

Hai em nhỏ ở Gia Lai đập heo đất; người dân các tỉnh vùng Tây Nguyên gửi tiền, hàng hóa, thuyền... ủng hộ, chia sẻ với những khó khăn, mất mát của người dân miền Bắc do bão, lũ đang gây ra.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới