Nhiều Facebooker bị tình nghi đăng sai sự thật về bà Nguyễn Phương Hằng

11:10 26/07/2023

Cơ quan điều tra đã triệu tập hàng loạt chủ trang Facebook, Youtube, đăng thông tin sai sự thật về vợ chồng bà Phương Hằng, song nhiều người không có mặt tại địa phương.

Thông tin được nêu trong kết luận điều tra Công an TPHCM vừa hoàn tất, đề nghị truy tố nhà báo Đặng Thị Hàn Ni, 46 tuổi, và luật sư Trần Văn Sỹ về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Hai bị can bị cáo buộc đã đăng tin sai sự thật, làm lộ bí mật đời tư, xúc phạm bà Nguyễn Phương Hằng, ông Huỳnh Uy Dũng; xâm phạm lợi ích hợp pháp của Công ty Cổ phần Đại Nam và Quỹ từ thiện Hằng Hữu.

Ngoài ra, nhà chức trách xác định còn nhiều người sử dụng Facebook và Youtube đăng bài, đưa tin, chia sẻ thông tin sai sự thật tương tự bà Hàn Ni, ông Sỹ nhằm mục đích câu "like" để tăng thu nhập. Quá trình điều tra, Công an TP HCM đã phối hợp nhiều quận và các tỉnh để xác minh, triệu tập ông Đàm Ngọc Tuyên, Trương Mỹ Phương, Đinh Lan, Phạm Việt Hoàng... nhằm làm rõ việc có phải những người này đã sử dụng các tài khoản Facebook cá nhân, Youtube để đăng tải các thông tin liên quan đến bà Hằng. Tuy nhiên, một số người không có mặt tại địa phương, đã xuất cảnh hoặc chưa làm việc được.

Công an TP HCM đang phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao điều tra, thu thập thêm các tài liệu chứng cứ để chứng minh hành vi phạm tội của những người này.

Trước khi bị bắt hồi tháng 3/2022, bà Hằng gửi đơn đến Công an tỉnh Bình Dương, Công an TP HCM và nhiều cơ quan khác tố cáo nhà báo Hàn Ni và gần 30 người khác đã có hành vi "xúc phạm, vu khống" vợ chồng bà và tấn công quỹ Hằng Hữu của Công ty Cổ phần Đại Nam.

Kết quả điều tra xác định, từ tháng 9/2021 đến tháng 2/2022, Hàn Ni sử dụng tài khoản Youtube và Facebook "Nhà Báo Hàn Ni" để đăng bài, tổ chức nhiều buổi ghi hình phát trên mạng xã hội trong đó có 4 đoạn phát ngôn có nội dung sai sự thật, nhằm xúc phạm nhân phẩm, danh dự, uy tín của bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng.

Còn luật sư Trần Văn Sỹ sử dụng tài khoản Youtube "LS Trần Văn Sỹ" đăng 8 video có nội dung thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong nhân dân, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty cổ phần Đại Nam. Các video này cũng bị xác định là mang nội dung bịa đặt, sai sự thật xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của cá nhân ông Huỳnh Uy Dũng; xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm, uy tín của bà Nguyễn Phương Hằng

Trong khi đó, bà Hàn Ni cũng gửi đơn tố giác tội phạm đến Bộ Công an, Công an TP HCM, Bình Dương, cho rằng bị bà Phương Hằng vu khống, làm nhục, xúc phạm trong các buổi livestream.

Bà Hàn Ni được xác định là một trong những bị hại vụ án bà Nguyễn Phương Hằng livestream xúc phạm người khác.

Hải Duyên

Có thể bạn quan tâm
Hà Giang: Bắt kẻ dụ dỗ bé gái 11 tuổi quay video nhạy cảm để tống tiền

Hà Giang: Bắt kẻ dụ dỗ bé gái 11 tuổi quay video nhạy cảm để tống tiền

16:30 22/12/2023

Ngày 21/12, thông tin từ Công an tỉnh Hà Giang, Công an TP Hà Giang vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Hồng Đức Minh (SN 1998, ở TP.HCM) điều tra, làm rõ về hành vi sử dụng video nhạy cảm của bé gái 11 tuổi để đe dọa, cưỡng đoạt tài sản. Trước đó, ngày 16/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Giang tiếp nhận đơn tố giác của bà H.T.G về việc bà có con gái là H.P.N. (11 tuổi, là học sinh trên địa bàn TP Hà Giang) sử...

Cảnh báo đường link thu thập thông tin học sinh ở TP.HCM

Cảnh báo đường link thu thập thông tin học sinh ở TP.HCM

21:20 23/09/2023

Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM vừa gửi cảnh báo đến phụ huynh, học sinh về một đường link thu thập thông tin học sinh bất hợp pháp.

Để chó mắc bệnh dại cắn chết người, Chủ tịch UBND huyện sẽ bị phê bình

Để chó mắc bệnh dại cắn chết người, Chủ tịch UBND huyện sẽ bị phê bình

19:20 21/03/2024

Đó là nhấn mạnh của UBND tỉnh Nghệ An trước diễn biến phức tạp của bệnh dại động vật và bệnh cúm gia cầm thời gian qua.

Vụ trẻ bị bỏ quên trên xe: Công nghệ giám sát nào hơn ý thức, trách nhiệm của con người?

Vụ trẻ bị bỏ quên trên xe: Công nghệ giám sát nào hơn ý thức, trách nhiệm của con người?

20:20 31/05/2024

Ngay sau sự việc một trẻ mầm non tử vong vì bị bỏ quên trên ô tô ở Thái Bình, một lần nữa cảnh báo về việc đảm bảo an toàn cho học sinh.

Vụ án cây xanh Hà Nội: Lời nói sau cùng của ông Nguyễn Đức Chung

Vụ án cây xanh Hà Nội: Lời nói sau cùng của ông Nguyễn Đức Chung

18:20 26/08/2023

Ngày 26/8, nói trước Hội đồng xét xử sau khi được tự bào chữa, ông Nguyễn Đức Chung, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, khi bắt đầu khởi tố vụ án cây xanh, bản thân bị cáo cảm thấy rất buồn, bởi dự án đã được Hội đồng giải thưởng Bùi Xuân Phái trao tặng giải thưởng danh dự. Đây là một chương trình ý nghĩa, không gây thiệt hại mà mang lại rất nhiều giá trị. 'Tôi luôn nhắc nhở anh em rằng giá trị như vậy thì cần cố gắng trồng tiết kiệm, nhưng...

Hải Phòng: Hàng trăm hộ dân kêu cứu vì nước sinh hoạt có mùi hôi

Hải Phòng: Hàng trăm hộ dân kêu cứu vì nước sinh hoạt có mùi hôi

15:40 28/06/2023

Theo phản ánh từ người dân xã Đông Phương (huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng), nhiều năm qua, người dân trong toàn xã sử dụng nguồn nước sinh hoạt do nhà máy nước Đại Thái cung cấp. Tuy nhiên, thời gian qua, nước có biểu hiện lạ như có màu vàng nhạt, cặn bẩn, mùi hôi khó chịu và áp lực yếu… Kiến ThứcHàng trăm người dân tập trung trước cổng ủy ban xã Đông Phương, căng băng rôn kêu cứu.1 Chị T.T, một người dân sinh sống tại thôn Đại Trà cho biết:...

Núp bóng phục vụ cao tốc: Cát tặc lộng hành

Núp bóng phục vụ cao tốc: Cát tặc lộng hành

08:20 28/02/2024

TP - Dù chỉ mới được UBND tỉnh Quảng Bình xác nhận 2 khu vực mỏ khai thác cát phục vụ Dự án đường Cao tốc Bắc – Nam nhưng Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Giao thông Phương Thành đã hợp đồng với đơn vị khác ngang nhiên khai thác khi chưa hoàn tất thủ tục ngoài phạm vi cấp mỏ, đồng thời Công ty này cũng tự lập các bến bãi tập kết gây ô nhiễm môi trường…

Lĩnh án 5 năm tù vì giết anh họ nhiều lần sàm sỡ vợ mình

Lĩnh án 5 năm tù vì giết anh họ nhiều lần sàm sỡ vợ mình

20:20 03/08/2023

Ngày 3/8, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Ngọc (43 tuổi, ngụ xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức) về tội giết người.

TP.HCM có gần 5.000 học sinh chưa nộp hồ sơ vào lớp 10 công lập

TP.HCM có gần 5.000 học sinh chưa nộp hồ sơ vào lớp 10 công lập

16:30 31/07/2023

Hiện TP.HCM vẫn còn gần 5.000 học sinh chưa nộp hồ sơ vào lớp 10 công lập. Các trường THPT sẽ tiếp tục nhận hồ sơ đến hết ngày mai 1-8-2023.

Co loi xay ra
Co loi xay ra