Nhiều đại gia trả lại hàng nghìn tỉ cho bà chủ Vạn Thịnh Phát

04:20 04/03/2024
Bà chủ Vạn Thịnh Phát tự tin sẽ khắc phục được toàn bộ hậu quả. Ảnh: VTP

Ngoài việc tự tin có hơn 10 khối bất động sản lớn, có thể khắc phục được hoàn toàn trong vụ án, bà chủ Vạn Thịnh Phát còn được các cá nhân trả lại hàng nghìn tỉ đồng.

Ngày 5.3, TAND TPHCM sẽ đưa ra xét xử vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) và các đơn vị có liên quan.

Trong đó bị cáo Trương Mỹ Lan - Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị đưa ra xét xử về các tội: “Tham ô tài sản”, “Đưa hối lộ” và tội "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".

Theo cáo buộc, từ ngày 9.2.2018 đến 7.10.2022, bị cáo Trương Mỹ Lan đã chỉ đạo lập khống hồ sơ vay vốn, chiếm đoạt của SCB hơn 304.000 tỉ đồng.

Để giải quyết vụ án phần dân sự, cơ quan điều tra đã kê biên 1.237 bất động sản liên quan trực tiếp đến Trương Mỹ Lan; kê biên 8 bất động sản của Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh tại tỉnh Quảng Ninh liên quan đến thỏa thuận hợp tác của Trương Mỹ Lan với Tập đoàn Tuần Châu, Quảng Ninh.

Có hàng chục tài sản là phương tiện như du thuyền, tàu, ôtô cùng rất nhiều cổ phần của Trương Mỹ Lan cũng bị kê biên.

Ngoài ra, liên quan đến vụ án, cá nhân gồm bị can, người liên quan đã trả lại hàng nghìn tỉ đồng cho bà chủ Vạn Thịnh Phát.

Trong vụ án, Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Quản lý giáo dục Văn Lang (Công ty Văn Lang), Công ty CP Tập đoàn Capella - bị cáo buộc tội danh "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Đại gia Nguyễn Cao Trí bị cáo buộc chiếm đoạt 1.000 tỉ đồng của Trương Mỹ Lan thông qua một số hợp đồng hợp tác đầu tư. Bị cáo Nguyễn Cao Trí ban đầu không thừa nhận hành vi. Tuy nhiên, bị cáo cùng gia đình đã nộp, trả lại Trương Mỹ Lan 1.000 tỉ đồng để khắc phục hậu quả vụ án.

Cơ quan công tố cáo buộc, Dương Tấn Trước - Tổng Giám đốc Công ty Tường Việt đã giúp sức, đồng phạm với Trương Mỹ Lan chiếm đoạt hơn 4.752 tỉ đồng và lãi phát sinh hơn 605 tỉ. Sau khi vụ án được khởi tố ngày 17.10.2022, Dương Tấn Trước và Công ty Tường Việt đã trả cho SCB hơn 813 tỉ đồng.

Dương Tấn Trước còn nhận của Trương Mỹ Lan hơn 2.697 tỉ đồng, bị can đã đưa lại cho bà chủ Vạn Thịnh Phát là hơn 492 tỉ đồng, đến nay còn hơn 2.204 tỉ đồng. Dương Tấn Trước xin tự nguyện trả lại toàn bộ số tiền cho Trương Mỹ Lan để khắc phục hậu quả vụ án.

Bị cáo Cao Việt Dũng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Tường Việt, cơ quan công tố cáo buộc ông này gây thiệt hại cho SCB hơn 1.165 tỉ đồng. Ngoài ra, Cao Việt Dũng còn nhận 36,5 triệu cổ phần SCB (365 tỉ đồng), song bị cáo xin tự nguyện trả lại toàn bộ để khắc phục hậu quả vụ án.

Liên quan đến vụ án, ông Tạ Hùng Quốc Việt - Tổng Giám đốc Công ty CP Greenhill Village nộp 14,5 triệu USD. Theo cơ quan điều tra, đây là nguồn tiền do Trương Mỹ Lan đưa cho ông Việt để nhận chuyển nhượng dự án Greenhill Quy Nhơn.

Có thể bạn quan tâm
Nhà cửa tan hoang, 2 người thiệt mạng do mưa lớn ở Hoàng Su Phì

Nhà cửa tan hoang, 2 người thiệt mạng do mưa lớn ở Hoàng Su Phì

15:40 05/07/2023

Hà Giang - Mưa lớn từ tối ngày 4.7 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản ở các địa phương thuộc huyện Hoàng Su Phì.

Bị khởi tố khung hình phạt cao nhất, Chủ tịch Tân Hiệp Phát đối diện mức án nào?

Bị khởi tố khung hình phạt cao nhất, Chủ tịch Tân Hiệp Phát đối diện mức án nào?

04:30 11/04/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra các quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát. Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương. Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, quá trình điều tra đến nay có đủ căn cứ xác định, hành vi của Trần Quí Thanh cùng các con gái Trần...

Mưa lớn kéo dài, nước sông ở Cao Bằng dâng cao trên mức báo động 3

Mưa lớn kéo dài, nước sông ở Cao Bằng dâng cao trên mức báo động 3

19:40 09/06/2024

Trong 3 ngày qua, mưa lớn kéo dài, các sông suối ở tỉnh Cao Bằng dâng cao, đặc biệt trên Sông Gâm ở huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng trên mức báo động 3, nguy cơ ngập lụt cục bộ.

Trường hợp xem xét bãi nhiệm Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố

Trường hợp xem xét bãi nhiệm Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố

12:10 21/06/2023

Quy trình bãi nhiệm Trưởng thôn , Tổ trưởng tổ dân phố được quy định tại Điều 11 Hướng dẫn thi hành các Điều 11, Điều 14, Điều 16, Điều...

Người đàn ông lang thang bị đánh tử vong ở vườn hoa

Người đàn ông lang thang bị đánh tử vong ở vườn hoa

22:50 24/04/2024

Bùi Văn Giang dùng gậy đánh nhiều lần vào đầu khiến người đàn ông lang thang xin ăn tử vong tại chỗ.

TP.HCM: Đình chỉ hoạt động cơ sở thẩm mỹ gây tai biến khi cắt mí cho khách

TP.HCM: Đình chỉ hoạt động cơ sở thẩm mỹ gây tai biến khi cắt mí cho khách

06:00 11/03/2023

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa có quyết định đình chỉ hoạt động đối với cơ sở thẩm mỹ không phép Aries (quận Bình Thạnh) khi gây tai biến cho khách hàng đi cắt mí.

Chi tiết các mức xử phạt hành vi chiếm dụng lòng lề đường

Chi tiết các mức xử phạt hành vi chiếm dụng lòng lề đường

07:00 28/02/2023

Theo Điều 12, Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt các hành vi vi phạm quy định về sử dụng, khai thác trong phạm vi đất dành cho đường bộ, mức...

Không đủ sức duy trì bộ ba vũ khí hạt nhân, Mỹ tụt lại sau Nga và Trung Quốc

Không đủ sức duy trì bộ ba vũ khí hạt nhân, Mỹ tụt lại sau Nga và Trung Quốc

05:50 24/12/2023

Chương trình tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) LGM-35A Sentinel, hiện đang được phát triển cho Không quân Mỹ, ngày càng phải đối mặt với nguy cơ cắt giảm sâu và có thể bị hủy bỏ do chi phí quá lớn trong quá trình phát triển. Điều này cũng làm dấy lên lo ngại rằng, việc trang bị những tên lửa như vậy trong tương lai có thể không hợp túi tiền. Chi phí của chương trình Sentinel ban đầu được ước tính là 96 tỷ USD, nhưng các điều kiện mới cho thấy...

Thầy giáo chủ nhiệm sàm sỡ nữ sinh lớp 5 khi dạy thêm tại nhà

Thầy giáo chủ nhiệm sàm sỡ nữ sinh lớp 5 khi dạy thêm tại nhà

16:00 05/03/2023

Lâu nay, cứ mỗi tuần 2 buổi, cháu H.Y (học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Thụ Lộc) cùng các bạn trong lớp đến học thêm tại nhà thầy Đ.M.T (53 tuổi, giáo viên chủ nhiệm của mình) ở thôn Thanh Mỹ, xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tâm lý của cháu H.Y. có phần sợ hãi, hoảng loạn, khi ngủ thường hay giật mình, không dám đi học thêm tại nhà thầy T. nữa. Ban đầu gia đình nghĩ là thiếu tiền học thêm nên con ái ngại, thế...

Co loi xay ra
Co loi xay ra