Nhiều bất ngờ về nhân thân kẻ bắt cóc bé trai ở Hà Nội, đòi chuộc 15 tỉ đồng

10:10 16/08/2023

Cả chính quyền và người dân địa phương đều bất ngờ khi biết tin Nguyễn Đức Trung là kẻ đã bắt cóc bé trai đòi chuộc 15 tỉ đồng, bởi nghi phạm chưa từng có điều tiếng gì, cả hai vợ chồng đều là cán bộ.

Sau khi Công an TP Hà Nội thông tin về đối tượng bắt cóc trẻ em là Nguyễn Đức Trung (SN 1992, ở thôn Hòa Thịnh, xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc), người dân địa phương ai cũng bàng hoàng, sửng sốt.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Nguyễn Kim Trọng - Trưởng thôn Hòa Thịnh - cho biết: “Gia đình Nguyễn Đức Trung có 2 anh em, Trung đã kết hôn và có con trai hơn 1 tuổi. Thỉnh thoảng từ nơi làm việc ở TP Vĩnh Yên về quê, Trung vẫn thường mua bánh kẹo cho các cháu nhỏ trong thôn.

Không ai có thể ngờ rằng Trung là thủ phạm gây ra vụ bắt cóc trẻ con để tống tiền”.

Ông Nguyễn Kim Trọng - Trưởng thôn Hòa Thịnh, xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương chia sẻ về nhân thân nghi phạm Nguyễn Đức Trung. Ảnh: Bảo Nguyên

“Từ nhỏ đến khi học hết lớp 12, ở địa phương Trung chưa từng có điều tiếng gì. Vợ chồng Trung đều là cán bộ, có học thức nên bà con ai cũng quý mến” - Trưởng thôn Hòa Thịnh chia sẻ thêm.

Một hàng xóm gần nhà nghi phạm cho biết, bố mẹ Trung thuộc diện kinh tế khá giả, sống hòa đồng.

“Lấy vợ, sinh con và làm việc ở TP Vĩnh Yên nhưng mỗi lần về quê là Trung sang hỏi thăm xóm làng, chơi đùa với trẻ nhỏ. Đến bây giờ, chúng tôi vẫn không hiểu sao Trung dám gây ra việc tày trời như vậy” - người này nói.

Chưa hết bàng hoàng về sự việc, ông Thành (bố nghi phạm) - cho hay, từ khi biết chuyện, gia đình vẫn chưa nhận được tin chính thức hay có cơ quan nào về làm việc.

“Đợt này Trung bảo bận công việc, hai tuần mới đưa cháu về nhà ăn cơm với ông bà một bữa xong lại vội vàng đi.

Hôm qua (15.8), vợ Trung đã xuống Hà Nội nhưng chưa được thăm gặp hay hỏi han được thông tin gì về chồng”, ông Thành lo lắng.

Khoảng 19h40 ngày 14.8, Công an TP Hà Nội tiếp nhận đơn trình báo của chị Đ.T.H. (ở Khu đô thị Việt Hưng, phường Việt Hưng, Long Biên) về việc chị H nhận được cuộc điện thoại từ số 0904.379.xxx báo con trai chị là cháu N.T.P (SN 2016) bị bắt cóc và yêu cầu gia đình nộp 15 tỉ đồng để chuộc con.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Giám đốc Công an thành phố chủ trì họp với lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị phương án giải cứu cháu bé. Sau gần 10 tiếng, đến khoảng 5h ngày 15.8, lực lượng chức năng đã bắt giữ được đối tượng gây án là Nguyễn Đức Trung (31 tuổi) và giải cứu thành công cháu bé về với gia đình an toàn.

Tại cơ quan công an, Trung khai nhận, do vay nợ tiền của nhiều người, không có khả năng chi trả nên Trung nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản của các nhà dân sinh sống ở các khu đô thị cao cấp tại Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm
Những thí sinh đặc biệt trong mùa thi 2024

Những thí sinh đặc biệt trong mùa thi 2024

07:00 28/06/2024

Nữ sinh viêm tủy sống phải thi phòng riêng; chàng sinh viên bị ung thư xương; những Phật tử hay các chiến sĩ biên phòng mang khát vọng học tập cũng như quyết tâm thi đỗ tốt nghiệp,…là những thí sinh đặc biệt trong mùa thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

“Biến” đất nông nghiệp thành bến xe Bản Phủ, Sở GTVT Điện Biên báo cáo gì?

“Biến” đất nông nghiệp thành bến xe Bản Phủ, Sở GTVT Điện Biên báo cáo gì?

08:30 11/05/2023

Sau khi Báo Tri thức và Cuộc sống đăng tải loạt bài “Điện Biên: ‘Biến’ đất nông nghiệp thành đất bến xe Bản Phủ?” phản ánh một số vấn đề liên quan về việc để đạt tiêu chuẩn bến xe loại 6, Ban Quản lý bến xe (Sở GTVT tỉnh Điện Biên) đã sử dụng đất nông nghiệp mở rộng bến xe Bản Phủ và được Sở GTVT chấp thuận. Đầu tháng 5/2023, Sở GTVT tỉnh Điện Biên đã có văn bản phản hồi Báo Tri thức và Cuộc sống. Kiến ThứcBến xe khách Bản Phủ.1 Theo đó, nội...

Vụ xe biển xanh tông chết nữ sinh: Cha nạn nhân yêu cầu làm rõ chủ sở hữu xe

Vụ xe biển xanh tông chết nữ sinh: Cha nạn nhân yêu cầu làm rõ chủ sở hữu xe

18:50 05/01/2024

Liên quan đến xét xử phúc thẩm chiều 5-1 về vụ án hình sự với Danh Thép - người lái xe biển xanh 68C.08XX tông chết nữ học sinh trường THPT An Thới (TP Phú Quốc), tòa đã tạm hoãn vì cần làm rõ nhiều tình tiết quan trọng.

Một tài xế bị chặn đường đâm tử vong trên Quốc lộ 1

Một tài xế bị chặn đường đâm tử vong trên Quốc lộ 1

17:30 21/08/2023

Do mâu thuẫn, đang điều khiển xe ô tô trên Quốc lộ 1, tài xế bị một thanh niên chặn đường và đâm tử vong.

Thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai nhận hối lộ, bị bắt khẩn cấp

Thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai nhận hối lộ, bị bắt khẩn cấp

06:50 05/08/2023

Ngày 4/8, Cơ quan Điều tra, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao đã có quyết định tạm giữ đối với Võ Đình Sớm (SN 1968, trú tại thành phố Pleiku, Gia Lai) - Thẩm phán Tòa án Nhân dân tỉnh Gia Lai để điều tra về hành vi nhận hối lộ. Theo quyết định tạm giữ, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao căn cứ biên bản bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp ngày 4/8/2023 đối với hành vi Nhận hối lộ của Võ Đình Sớm. Tiền PhongTrụ sở Tòa án Nhân dân...

Chậm nhất 22/8 sẽ công bố kết quả xét tuyển đại học năm 2023

Chậm nhất 22/8 sẽ công bố kết quả xét tuyển đại học năm 2023

18:00 05/08/2023

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) cho biết, sau ít ngày nữa sẽ tập hợp dữ liệu để Bộ, các trường tổ chức xét tuyển và công bố kết quả chậm nhất là ngày 22/8.

Dự án di dời chậm, người dân thị trấn Trà My ngay ngáy lo nguy cơ sạt lở núi

Dự án di dời chậm, người dân thị trấn Trà My ngay ngáy lo nguy cơ sạt lở núi

11:20 22/11/2023

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh, ngày 21.11 vừa có công văn gửi các bộ, ngành trung ương, xin phép kéo dài dự án Di dời dân...

Chưa nghiệm thu đã vận hành, 3 công ty thủy điện bị phạt 720 triệu đồng

Chưa nghiệm thu đã vận hành, 3 công ty thủy điện bị phạt 720 triệu đồng

19:30 19/09/2023

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định xử phạt 3 công ty hoạt động trong lĩnh vực thủy điện với tổng số tiền 720 triệu đồng do chưa nghiệm thu đã đưa 4 công trình vào hoạt động.

Mỹ điều tàu ngầm tên lửa dẫn đường đến Trung Đông để răn đe đối thủ

Mỹ điều tàu ngầm tên lửa dẫn đường đến Trung Đông để răn đe đối thủ

10:00 06/11/2023

Quân đội Mỹ thông báo một tàu ngầm tên lửa dẫn đường đã đến Trung Đông trong một thông điệp răn đe rõ ràng nhằm vào Iran và các lực lượng được Tehran hậu thuẫn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra