Nhiều bãi giữ xe chiếm vỉa hè trước bệnh viện, Sở GTVT TP.HCM yêu cầu khẩn trương thu hồi

10:30 11/05/2023

Nhiều vỉa hè quanh các bệnh viện lớn ở trung tâm TP.HCM bị lấn chiếm làm bãi giữ xe tự phát, Sở Giao thông vận tải TP.HCM yêu cầu sớm thu hồi trả lại vỉa hè.

Toàn bộ vỉa hè trước cổng bệnh viện Hùng Vương bị chiếm làm bãi giữ xe - Ảnh: LƯU DUYÊN

Theo ghi nhận vỉa hè hàng loạt tuyến đường quanh bệnh viện Nhi Đồng 2 (quận 1), bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Hùng Vương (quận 5)... đang bị chiếm dụng giữ xe, buôn bán.

Vỉa hè bị chiếm, dân buộc phải đi bộ xuống lòng đường - Ảnh: LƯU DUYÊN

Ngay trước cổng Bệnh viện Chợ Rẫy (đoạn từ đường Thuận Kiều đến đường Nguyễn Chí Thanh dài gần 1km), một bãi giữ xe máy khá lớn chiếm phần lớn vỉa hè. Không chỉ vậy, xe hàng rong còn tràn xuống lòng đường, người dân đi bộ phải vất vả tìm lối đi.

Dọc đường Lý Thường Kiệt có đến 2-3 điểm giữ xe nhỏ trên vỉa hè. Những bãi này luôn kín xe, mức giá từ 5.000 đồng/xe đến 10.000 đồng/xe.

Vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh (trước cổng Bệnh viện Chợ Rẫy) bị vây chiếm không còn chỗ trống - Ảnh: LƯU DUYÊN

Chị Hoàng Anh - một người dân sống ở khu vực này cho biết, vỉa hè đều bị chiếm nên người dân đi bộ xuống lòng đường rất nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn giao thông.

"Các bệnh viện đều bị quá tải bãi giữ xe nên phải có phương án để phục vụ người dân gửi xe khám, chữa bệnh. Tuy nhiên, không nên chiếm vỉa hè để bị chiếm đóng giữ xe tự phát như vậy được", chị Hoàng Anh nói.

Một phần vỉa hè trên đường Thuận Kiều được trả lại cho người dân cách đây không lâu - Ảnh: LƯU DUYÊN
Nhiều bệnh viện tại quận 5 lấn chiếm vỉa hè làm bãi giữ xe - Ảnh: LƯU DUYÊN

Trước thực trạng này, Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản về việc sử dụng vỉa hè làm nơi giữ xe hai bánh quanh các bệnh viện hiện nay.

Theo đó, Sở GTVT TP.HCM đề nghị Sở Y tế TP.HCM vào cuộc giải quyết vấn đề gửi xe tại các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM. Các bệnh viện đang sử dụng vỉa hè làm bãi giữ xe hai bánh phải khẩn trương hoàn trả phần vỉa hè để phục vụ lưu thông bộ hành.

Về lâu dài, các bệnh viện cần tính toán phần diện tích đỗ xe bên trong cơ sở ngay trong quá trình lập dự án và tổ chức thi công.

Tiêu biểu trường hợp bệnh viện Nhi Đồng 2 vừa đề xuất sử dụng tạm một phần vỉa hè đường Nguyễn Du tổ chức giữ xe máy là không phù hợp. Việc các loại xe dừng đỗ để đón khách trên đoạn đường này thường xuyên xảy ra và là nguyên nhân gây ách tắc giao thông, nhất là vào giờ cao điểm.

Bệnh viện này phải chủ động xây dựng phương án bố trí bãi đỗ xe bên trong khuôn viên bệnh viện, đặc biệt cần phải đưa vào khai thác ngay các tầng hầm hiện hữu đang trống để phục vụ nhu cầu đỗ xe của người dân.

Bên cạnh đó, sở cũng yêu cầu phía bệnh viện rà soát các vị trí kiểm soát ô tô lưu thông ra vào bệnh viện để hạn chế tình trạng phương tiện dừng đỗ kéo dài trên các tuyến đường xung quanh bệnh viện như hiện nay.

Có thể bạn quan tâm
Chưa thông qua Luật Đất đai sửa đổi vào top sự kiện tiêu biểu của Quốc hội 2023

Chưa thông qua Luật Đất đai sửa đổi vào top sự kiện tiêu biểu của Quốc hội 2023

08:30 05/01/2024

Ngày 4/1, Tổng thư ký Quốc hội công bố 10 vấn đề, sự kiện tiêu biểu của Quốc hội năm 2023. Đây là kết quả bình chọn của đại diện lãnh đạo 54 cơ quan quản lý báo chí của Trung ương, Tổng biên tập, trưởng đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước. 1. Quốc hội tổ chức thành công 5 kỳ họp (trong đó có 3 kỳ họp bất thường) kịp thời đáp ứng yêu cầu cấp bách của thực tiễn, góp phần quan trọng ổn định và phát triển đất nước, đẩy mạnh hội nhập...

Tuyên truyền thông tin pháp luật đến cộng đồng kiều bào ở nước ngoài

Tuyên truyền thông tin pháp luật đến cộng đồng kiều bào ở nước ngoài

13:50 29/09/2023

Công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách là hoạt động cần thiết để cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nhận thức đầy đủ, đúng đắn chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Nóng Sài Gòn: TPHCM sắp có lễ hội sông nước lần đầu tiên

Nóng Sài Gòn: TPHCM sắp có lễ hội sông nước lần đầu tiên

19:20 12/07/2023

Trung tâm đăng kiểm tại TPHCM xuất hiện tình trạng ế khách; TPHCM sắp có lễ hội sông nước lần đầu tiên; Tai nạn giữa xe đạp điện và container,...

Phụ huynh 'lâng lâng' lên lãnh thưởng cùng con, cùng đi thảm đỏ

Phụ huynh 'lâng lâng' lên lãnh thưởng cùng con, cùng đi thảm đỏ

05:20 28/05/2024

'Cảm giác được dắt tay con lên nhận thưởng trên sân khấu ở trường con học là một cảm giác rất ấm áp, lâng lâng khó tả'.

Sử dụng mạng xã hội lừa đảo chiếm đoạt 41 tấn thóc

Sử dụng mạng xã hội lừa đảo chiếm đoạt 41 tấn thóc

11:40 06/01/2024

3 đối tượng trú tại tỉnh Tuyên Quang thông qua mạng xã hội tạo thông tin gian dối để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt 41 tấn thóc của một người dân ở TT-Huế.

Bệnh viện Nhi đồng 2 thực hiện ghép gan lại sau 8 tháng gián đoạn

Bệnh viện Nhi đồng 2 thực hiện ghép gan lại sau 8 tháng gián đoạn

15:20 26/06/2023

Bệnh nhi đầu tiên được Bệnh viện Nhi đồng 2 Thành phố Hồ Chí Minh triển khai ghép gan trở lại là bé trai 11 tuổi (ngụ tỉnh Bình Dương), bị teo đường mật bẩm sinh, người hiến gan là mẹ của em.

Ba biển báo kèm biển phụ này có ý nghĩa gì?

Ba biển báo kèm biển phụ này có ý nghĩa gì?

08:10 24/04/2024

Ba biển báo này có ý nghĩa gì? A Cấm các loại xe ở biển phụ đi vào. Theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019, biển báo 'đường cấm' (ký hiệu là P.101), dùng để báo đường cấm các loại phương tiện đi lại cả hai hướng, trừ các xe được ưu tiên theo quy định. Biển chính là P.101 (đường cấm), có biển phụ thì áp dụng cấm theo biển phụ. Biển 1 cấm xe ô tô, biển 2 cấm xe mô tô, biển 3 cấm xe tải. B Cấm các loại xe cơ giới đi vào...

Hàng chục thanh niên bay lắc trong quán bar, 29 người dương tính với ma túy

Hàng chục thanh niên bay lắc trong quán bar, 29 người dương tính với ma túy

14:30 31/03/2024

Ập vào kiểm tra quán bar Angel Club, công an phát hiện hàng chục thanh niên quay cuồng bay lắc. 29 người dương tính với ma túy.

Giải đáp loạt câu hỏi nóng tại ngày hội gỡ rối tuyển sinh vào lớp 10

Giải đáp loạt câu hỏi nóng tại ngày hội gỡ rối tuyển sinh vào lớp 10

16:50 10/03/2024

Thế nào là điểm liệt khi thi vào lớp 10? Rớt nguyện vọng chuyên có được xét nguyện vọng thường? Nếu học tổ hợp không phù hợp có đổi được không?

Co loi xay ra
Co loi xay ra