Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 phấn đấu là điểm sáng trong khối phát điện EVN

16:40 21/06/2023

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 – Chi nhánh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (thôn Vĩnh Phúc, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, Bình Thuận) với công suất 3x600MW đang đóng góp một phần không nhỏ công sức giúp đảm bảo nguồn điện cho các tỉnh thành phía Nam, đặc biệt trong đợt cao điểm nắng nóng.

Ở thời điểm hiện tại, nhà máy đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức đặc biệt là diễn biến thời tiết nắng nóng khô hạn kéo dài. Cùng với đó, giá dầu thô, nhiều vật tư, thiết bị, nguyên liệu đầu vào sản xuất điện tăng mạnh đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nhận diện những khó khăn, Ban lãnh đạo Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã sát sao chỉ đạo, cùng toàn thể cán bộ công nhân viên thực hiện “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” theo chủ đề năm 2023 của EVN.

Toàn thể cán bộ công nhân viên Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 thực hiện “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Ảnh: Vĩnh Tân

Cụ thể, tính đến giữa tháng 6.2023, sản lượng điện của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và Vĩnh Tân 4 mở rộng là 2.013,92/5.560,64 triệu kWh, đạt 37,83% kế hoạch EVN giao cả năm. Sản lượng điện phát của Nhà máy Điện mặt trời Phước Thái 1 (do Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 quản lý) là 35,59/72 triệu kWh, đạt 49,43% kế hoạch cả năm. Từ khi đưa vào vận hành thương mại đến giữa tháng 6/2023 đã phát được 214 triệu kWh, góp phần không nhỏ cho điện lưới quốc gia.

Nhà máy cũng hết sức chú trọng vào công tác đào tạo nội bộ trong Nhà máy, áp dụng triệt để các ứng dụng Chuyển đổi số; quan tâm chăm lo đến đời sống cho người lao động.

Cụ thể, Nhà máy luôn thực hiện đúng quy định về quản lý, sử dụng quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người lao động. Quỹ khen thưởng, phúc lợi đã được trích từ lợi nhuận sản xuất kinh doanh đã kịp thời trao tận tay động viên tinh thần đến người lao động. Việc trích nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn, bảo hiểm thất nghiệp được triển khai đầy đủ, đúng thời hạn, quy định của Nhà nước, không để nợ đọng, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người lao động yên tâm làm việc.

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 luôn quan tâm chăm lo đến đời sống cho người lao động. Ảnh: Vĩnh Tân

Đặc biệt quan tâm và thực hiện đầy đủ chế độ đối với nữ cán bộ công nhân viên lao động. Ưu tiên lao động nữ trong thời gian thai sản cũng như tạo điều kiện để các lao động nữ được tham gia các khóa đào tạo, nâng cao do nhà máy tổ chức.

Mới đây nhất, Nhà máy đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2023. Đây chính là cầu nối giữa ban lãnh đạo nhà máy và toàn thể người lao động đang làm việc tại Nhà máy, giúp kịp thời phản ánh và giải quyết các tâm tư, nguyện vọng của người lao động để xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh, góp phần vào việc phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Ban giám đốc Nhà máy nhận định, các tháng cuối năm 2023 dự báo còn nhiều khó khăn, các yếu tố chi phí đầu vào sản xuất điện như than, dầu ở mức giá cao làm ảnh hưởng đến toàn bộ cỗ máy đang vận hành. Tin rằng, với sự đồng lòng quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, diễn biến bất lợi, nhà máy đề ra mục tiêu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật được EVN giao ở mức cao nhất, sản lượng điện sẵn sàng đáp ứng sản lượng điện theo phương thức huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0), hướng tới suất hao nhiệt cả năm tiệm cận chỉ tiêu EVN giao.

Có thể bạn quan tâm
Khởi tố, bắt tạm giam bị can xúc phạm Quốc kỳ

Khởi tố, bắt tạm giam bị can xúc phạm Quốc kỳ

18:30 22/02/2024

Ngày 22/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Hoàng Hưng để điều tra về hành vi “Xúc phạm Quốc kỳ”.

Tìm tung tích người phụ nữ mất tích bí ẩn gần 10 ngày ở Lạng Sơn

Tìm tung tích người phụ nữ mất tích bí ẩn gần 10 ngày ở Lạng Sơn

17:40 03/07/2023

Ngày 3/7, trả lời VTC News, ông Lưu Quang Đạo, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Trại (TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) cho biết, chính quyền địa phương đang phối hợp với người nhà tìm kiếm tung tích bà Lý Thùy Ninh (SN 1977) mất tích gần 10 ngày qua. Trong quá trình tìm kiếm, lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe máy của bà Ninh ở ven đường đồi Văn Vỉ. Tuy nhiên, đã 7 ngày tìm kiếm, lực lượng vẫn chưa tìm thấy tung tích bà Ninh. Trước đó, khoảng 8h ngày...

Cảnh báo không kích khắp Ukraine, Nga tố Kiev tấn công 'thành phố nguyên tử' Kurchatov

Cảnh báo không kích khắp Ukraine, Nga tố Kiev tấn công 'thành phố nguyên tử' Kurchatov

14:10 01/09/2023

Cảnh báo không kích khắp Ukraine do nghi ngờ Nga phóng tên lửa ở Biển Đen. Phía Nga cũng tố Kiev tấn công 'thành phố nguyên tử' Kurchatov.

Vụ bắn vòi rồng ở Biển Đông: Philippines nổi giận, triệu tập đại biện lâm thời Trung Quốc

Vụ bắn vòi rồng ở Biển Đông: Philippines nổi giận, triệu tập đại biện lâm thời Trung Quốc

13:10 02/05/2024

Ngày 2-5, Bộ Ngoại giao Philippines cho biết họ đã triệu tập một quan chức cấp cao của Đại sứ quán Trung Quốc về vụ hải cảnh Trung Quốc phun vòi rồng vào tàu tuần duyên Philippines ở Biển Đông.

Viện kiểm sát công bố clip ghi lại cảnh điều tra viên Hoàng Văn Hưng nhận chiếc cặp số

Viện kiểm sát công bố clip ghi lại cảnh điều tra viên Hoàng Văn Hưng nhận chiếc cặp số

10:50 21/07/2023

“Việc điều tra viên, kiểm sát viên tham gia hỏi cung bị cáo nhiều lần như vậy mà bị cáo còn phủ nhận, dựng chuyện vu khống cho cơ quan điều tra thì việc bị cáo không thừa nhận việc đã nhận tiền từ bị cáo Tuấn càng thể hiện sự “tráo trở, dối gian của bị cáo”, Kiểm sát viên nói.

Ukraine muốn trở thành trung tâm sản xuất vũ khí mới của phương Tây

Ukraine muốn trở thành trung tâm sản xuất vũ khí mới của phương Tây

11:20 05/11/2023

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp chiến lược Ukraine Oleksandr Kamyshin bày tỏ tham vọng biến Ukraine thành trung tâm sản xuất vũ khí mới của phương Tây.

Mỹ cảnh báo có thể không tiếp tục hỗ trợ Ukraina như trước

Mỹ cảnh báo có thể không tiếp tục hỗ trợ Ukraina như trước

10:40 06/01/2024

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller cho biết, mức tài trợ quân sự của Washington cho Ukraina cuối cùng có thể giảm, đặc biệt là khi nước này có...

Thủ tướng Israel triệu tập cuộc họp khẩn cấp với các quan chức an ninh

Thủ tướng Israel triệu tập cuộc họp khẩn cấp với các quan chức an ninh

19:00 12/05/2023

Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết đã kích hoạt hệ thống còi báo động và hệ thống đánh chặn tên lửa Vòm Sắt sau khi phát hiện hàng chục quả rocket phóng từ Dải Gaza vào các khu vực gần biên giới.

Nắng nóng gay gắt tiếp tục diễn ra tại Nam Bộ, có nơi trên 37 độ C

Nắng nóng gay gắt tiếp tục diễn ra tại Nam Bộ, có nơi trên 37 độ C

09:30 27/03/2023

TPHCM - Ngày 27.3, nắng nóng vẫn duy trì chủ đạo tại khu vực TP Hồ Chí Minh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra