Nhiệm kỳ năng động, sáng tạo của Công đoàn Việt Nam

07:00 04/12/2023
Thành công của Đại hội XIII sẽ mang lại nhiều lợi ích cho đoàn viên, người lao động. Ảnh: Hải Nguyễn

Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam (nhiệm kỳ 2023-2028) đã bầu 168 đồng chí vào Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN khóa XIII. Ngay sau đại hội, cán bộ Công đoàn các cấp đã đặt nhiều tin tưởng vào lớp nhân sự được chọn lựa kỹ càng...

Ông Đinh Sỹ Phúc - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN khoá XIII - nhận định, các Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN khoá XIII nhiệm kỳ 2023-2028 đã được các đại biểu lựa chọn kỹ lưỡng, đều là những “điểm sáng” trong hệ thống Công đoàn Việt Nam.

“Các thành viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN được lựa chọn kỹ qua các quy trình, chúng ta tin tưởng rằng nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ là nhiệm kỳ đổi mới và đột phá của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Ban Chấp hành mới tập trung những cá nhân xuất sắc toàn diện, có lập trường tư tưởng vững vàng, có phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, tâm huyết và có trách nhiệm cao.

Đặc biệt các thành viên đều có uy tín cao trong công nhân lao động, luôn tích cực hoạt động vì lợi ích của người lao động và là những bông hoa rực rỡ trong vườn hoa Công đoàn. Với những cá nhân ưu tú đó, nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ là một nhiệm kỳ năng động và sáng tạo trong hoạt động Công đoàn, đáp ứng niềm mong mỏi của người lao động cả nước và thực hiện tốt lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội Công đoàn Việt Nam thứ XIII” - ông Đinh Sỹ Phúc cho hay.

Theo ông Nguyễn Văn Hải - Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Thái Nguyên, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đã bầu ra một Ban Chấp hành đủ đức, đủ tài, đủ năng lực, trí tuệ, đáp ứng được yêu cầu của người lao động cũng như cán bộ công đoàn cơ sở.

Ông Nguyễn Quý Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Viglacera - CTCP - cho rằng, Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN khóa XIII là những đồng chí có năng lực, trình độ, nhạy bén nắm bắt các vấn đề mới phát sinh, đảm bảo các yêu cầu đề ra của tổ chức Công đoàn. Đủ kinh nghiệm lãnh đạo, đủ đức đủ tài đảm đương nhiệm vụ được giao.

Ông Phạm Thanh Tùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Điện Biên - chia sẻ mong muốn Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ có nhiều quyết sách, phối hợp với chính quyền địa phương tạo các nguồn lực để hỗ trợ người lao động.

Đồng thời, cần có cơ chế về đào tạo nghề, trang bị kỹ năng cho người lao động có việc làm ổn định để phát triển kinh tế gia đình và địa phương.

Có thể bạn quan tâm
Rác thải ngập ven đê khu vực nhà thờ đổ Nam Định

Rác thải ngập ven đê khu vực nhà thờ đổ Nam Định

16:30 04/05/2023

Nam Định - Những đống rác thải được chất đầy trên tuyến đê khu vực gần nhà thờ đổ xã Hải Lý (huyện Hải Hậu) đang là vấn đề báo động...

Lạng Sơn khánh thành 11 đường kiểm tra cột mốc bảo vệ biên giới

Lạng Sơn khánh thành 11 đường kiểm tra cột mốc bảo vệ biên giới

11:30 07/05/2024

Chiều 6/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn) và các ban ngành địa phương tổ chức khánh thành 11 đường kiểm tra cột mốc bảo vệ biên giới trên địa bàn huyện Cao Lộc.

Phát hiện thi thể bé trai 5 tuổi dưới suối ở Sơn La

Phát hiện thi thể bé trai 5 tuổi dưới suối ở Sơn La

18:10 22/06/2023

Ngày 22/6, trả lời PV VTC News, bà Đinh Thị Thu - Chủ tịch UBND xã Xuân Nha (Vân Hồ, Sơn La) xác nhận, địa phương vừa tìm thấy thi thể bé trai 5 tuổi sau nhiều ngày tìm kiếm. Nạn nhân được xác định là cháu L.Q.B. (SN 2018, trú tại bản Sa Lai, xã Chiềng Xuân, Vân Hồ, Sơn La). Khoảng 10h ngày 18/6, anh Lý A Dế (cha bé B.,) trình báo con trai mất tích, nghi cháu bị người lạ đưa đi. Suốt nhiều ngày sau đó, lực lượng chức năng phối hợp cùng gia đình,...

Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng

Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng

17:30 31/01/2024

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài viết 'Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng'. Báo điện tử VTC News trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Như chúng ta đều đã biết, Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập vào ngày 3/2/1930, có nghĩa là đến ngày...

Đình chỉ vụ án cô gái sát hại mẹ kế ở Bình Dương vì nghi phạm 'tâm thần'

Đình chỉ vụ án cô gái sát hại mẹ kế ở Bình Dương vì nghi phạm 'tâm thần'

20:40 20/10/2023

Sau gần 6 tháng xảy ra vụ án mạng, mặc dù cô gái từng thừa nhận sát hại mẹ kế nhưng viện kiểm sát bất ngờ quyết định đình chỉ điều tra vụ án. Vì sao?

Tướng lĩnh và binh sĩ Ukraine bi quan về chiến thắng trước Nga

Tướng lĩnh và binh sĩ Ukraine bi quan về chiến thắng trước Nga

04:20 25/12/2023

Khi chiến sự chuẩn bị bước sang năm thứ ba, Ukraine ngày càng khó chiếm ưu thế trên chiến trường. Niềm hy vọng về một chiến thắng đang dần mờ nhạt và mọi sự chú ý lúc này đều tập trung vào việc làm thế nào để ngăn chặn quân đội Nga giành thêm lãnh thổ. Từ Tổng thống Volodymyr Zelensky đến các chỉ huy quân đội và người dân ở các khu vực tiền phương đều không thể biết chiến sự sẽ kéo dài đến khi nào thì kết thúc. Xung đột có thể kéo dài hơn nữa...

Xe đầu kéo chở hoa quả bốc cháy dữ dội trên cao tốc qua Huế

Xe đầu kéo chở hoa quả bốc cháy dữ dội trên cao tốc qua Huế

19:00 14/05/2023

Khi lưu thông trên tuyến cao tốc đoạn Cam Lộ - La Sơn qua tỉnh TT-Huế, một xe đầu kéo chở hoa quả bất ngờ bốc cháy dữ dội, khiến phần ca bin và động cơ xe hư hỏng nặng.

Vụ cháy tại Trung Kính: Khen thưởng 4 công dân cứu người, đề xuất tặng Bằng khen

Vụ cháy tại Trung Kính: Khen thưởng 4 công dân cứu người, đề xuất tặng Bằng khen

14:50 26/05/2024

Đại diện quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, ngoài việc tổ chức khen thưởng 4 công dân cứu người trong vụ cháy tại Trung Kính, UBND quận đang tiếp tục đề xuất Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen vì hành động dũng cảm của các công dân này.

Trường đại học Văn hóa TP.HCM có tân hiệu trưởng

Trường đại học Văn hóa TP.HCM có tân hiệu trưởng

09:20 14/12/2023

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công bố quyết định công nhận hiệu trưởng Trường đại học Văn hóa TP.HCM.

Co loi xay ra
Co loi xay ra