Nhận vơ là con trai người qua đời để chiếm hết tài sản

04:00 10/08/2024

Do luật không yêu cầu xét nghiệm ADN hay xác minh nhân thân, Randy Watson tự nhận là con trai duy nhất để cuỗm hết tài sản của ông Lee, người chết không để lại di chúc.

Ông Evans Lee Jr, 69 tuổi, qua đời vào ngày 26/10/2022, không để lại di chúc. Vài ngày sau, Randy Watson, 48 tuổi, đã nộp đơn lên tòa án di chúc thừa kế, tuyên bố là "con trai duy nhất" và "người thừa kế" tất cả tài sản của ông Lee.

Luật thừa kế không có di chúc của Georgia quy định rằng nếu một người chết mà không có di chúc, tài sản của người đó sẽ được chuyển cho người thân còn sống ở hàng thừa kế gần nhất.

Luật chỉ quy định người hưởng thừa kế phải nộp đơn để trở thành người quản lý để tòa án chỉ định quản lý tài sản người quá cố. Song tòa án thừa kế của Georgia lại không yêu cầu người nộp đơn cung cấp bằng chứng hoặc tài liệu chứng minh rằng họ là người thừa kế hợp pháp tài sản thừa kế của người quá cố.

Lỗ hổng pháp lý đó đã bị Randy Watson lợi dụng để nộp đơn đề nghị quyền thi hành di chúc của Lee và ông được tòa ra quyết định chính thức vào tháng 12/2022.

Randy Watson thậm chí còn đến nhà tang lễ nơi xử lý thi thể của Lee và yêu cầu giám đốc nhà tang lễ liệt kê các thông tin không chính xác trên giấy chứng tử của ông Lee, và liệt kê mình là "con trai duy nhất của người đã khuất".

Các nhà tang lễ Georgia cũng không bị pháp luật yêu cầu phải có giấy tờ chứng minh ai đó là người thân của người quá cố. Theo Hiệp hội Giám đốc Nhà tang lễ Georgia, luật của Georgia quy định một người phải từ 18 tuổi trở lên và có đầu óc minh mẫn để thực hiện tang lễ đối với người đã khuất.

Trong trường hợp của Watson, có người đã đi cùng anh ta đến nhà tang lễ và xác nhận rằng anh ta là con trai của ông Lee.

Vụ việc cuối cùng bị họ hàng ông Lee phát giác và xin lệnh tòa án xét nghiệm quan hệ cha con. Kết quả xác nhận rằng Randy Watson không phải là con trai ruột của ông Lee. Ông Lee chưa bao giờ có con.

Trong phiên điều trần chứng thực di chúc, Watson tuyên bố rằng gặp ông Lee lần đầu tiên khi còn là thiếu niên và sống với Lee một thời gian.

Song thẩm phán đã đảo ngược quyền thi hành di chúc của Watson, đứng về phía họ hàng ông Lee, ra phán quyết Watson không có quyền đối với tài sản của ông Lee.

Chiến thắng tại tòa án không mang được tài sản của ông Lee về.

Ngôi nhà của ông ở ngoại ô Atlanta đã bị Randy Watson bán đấu giá. Hầu hết đồ đạc còn không còn, bao gồm cả bình đựng tro cốt.

Watson khai những món đồ này đã bị đánh cắp trong một vụ cướp. Tuy nhiên, hồ sơ biên lai mà cảnh sát thu thập được cho thấy một công ty dọn nhà đã được thuê hai lần để dọn số đồ đạc trị giá ít nhất 76.000 USD khỏi nhà.

Gia đình người quá cố hiện tố giác Randy Watson và đề nghị truy tố anh ta. Chính quyền đã mở cuộc điều tra về Watson.

Các luật sư khuyên các gia đình nên chọn người quản lý chính thức càng sớm càng tốt trong trường hợp người thân qua đời mà không có di chúc.

Nếu một người không rõ danh tính nào đó được bổ nhiệm làm người quản lý di sản, các thành viên gia đình có thể gửi thư yêu cầu báo cáo đầy đủ về di sản hoặc nộp yêu cầu lên tòa án di chúc.

Hải Thư (Theo Atlanta Black Star)

Có thể bạn quan tâm
Đường về miền Tây thông thoáng ngày 28 Tết

Đường về miền Tây thông thoáng ngày 28 Tết

15:20 07/02/2024

Sáng 7/2 (28 tháng Chạp), người dân từ TPHCM và các tỉnh miền Đông lỉnh kỉnh đồ đạc về miền Tây ăn Tết. Theo ghi nhận của phóng viên, trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long giao thông thông thoáng, không còn cảnh ùn ứ như mọi năm...

Thừa Thiên-Huế kiên quyết sơ tán người dân ở những nơi nguy hiểm

Thừa Thiên-Huế kiên quyết sơ tán người dân ở những nơi nguy hiểm

13:10 16/10/2023

Tỉnh Thừa Thiên-Huế yêu cầu, các địa phương, đơn vị tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu.

Đại uý Cảnh sát giao thông phải mổ cấp cứu vì bị thiếu niên tông xe máy vào người

Đại uý Cảnh sát giao thông phải mổ cấp cứu vì bị thiếu niên tông xe máy vào người

20:40 12/02/2024

Thấy tổ công tác hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra, thiếu niên 17 tuổi 2 lần không chấp hành và tông xe máy vào người đại uý CSGT làm nạn...

Vỉa hè bị bỏ quên nhiều năm giữa trung tâm thành phố Thanh Hóa

Vỉa hè bị bỏ quên nhiều năm giữa trung tâm thành phố Thanh Hóa

18:00 11/07/2023

Một đoạn vỉa hè của tuyến đường lớn ngay ở trung tâm thành phố Thanh Hóa qua nhiều năm vẫn nham nhở, không được lát đá, hoàn thiện, khiến người dân bức xúc.

Điện mừng kỷ niệm lần thứ 66 Quốc khánh Malaysia

Điện mừng kỷ niệm lần thứ 66 Quốc khánh Malaysia

20:20 31/08/2023

Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 66 Quốc khánh Malaysia, lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện mừng đến lãnh đạo Malaysia.

HĐND TP.HCM họp bầu bổ sung phó chủ tịch

HĐND TP.HCM họp bầu bổ sung phó chủ tịch

09:10 14/03/2024

HĐND TP.HCM sẽ miễn nhiệm đại biểu HĐND TP, ủy viên UBND TP và bầu phó chủ tịch HĐND TP.

Bộ Lao động, TB-XH: Không để lãng phí nguồn nhân lực trẻ, đã qua đào tạo

Bộ Lao động, TB-XH: Không để lãng phí nguồn nhân lực trẻ, đã qua đào tạo

11:50 04/07/2024

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng chất lượng giáo dục nghề nghiệp, giải quyết việc làm cho người học nghề sau khi ra trường, đào tạo gắn nhu cầu thị trường.

Lâm Đồng chỉ còn 9 huyện, thành phố sau sắp xếp

Lâm Đồng chỉ còn 9 huyện, thành phố sau sắp xếp

19:40 10/04/2024

Kế hoạch sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã ở Lâm Đồng giai đoạn 2023-2030 đã được thông qua; theo đó, chỉ còn 9 đơn vị hành chính cấp huyện và 136 xã.

Sửa luật thủ đô: Cơ hội của những 'thành phố ngầm' trong lòng Hà Nội

Sửa luật thủ đô: Cơ hội của những 'thành phố ngầm' trong lòng Hà Nội

09:00 01/04/2024

TP - Khai thác tối đa không gian ngầm, thực hiện mô hình giao thông dẫn dắt để tạo ra những khu đô thị hiện đại, những “thành phố ngầm” trong tương lai, là những điểm mới trong lần sửa đổi Luật Thủ đô cũng như quy hoạch Thủ đô. GS.TS Hoàng Văn Cường, Ủy viên Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội trò chuyện với Tiền Phong về vấn đề này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới