Nhân vật trong ghi âm 'Phó Chủ tịch UBND huyện mặc cả hoa hồng' lên tiếng

19:00 30/05/2023
Cà Mau - Một nhà thầu cho rằng mình có trao đổi với Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau. Tuy nhiên, không nhớ rõ nội dung và thời gian. Trong khi đó, chiều 30.5, Tỉnh ủy Cà Mau cương quyết xác minh để có kết quả sớm nhất vụ việc gây xôn xao dư luận này.

Liên quan đến việc một tài khoản mạng xã hội Facebook đăng tải đoạn ghi âm được cho là về mặc cả phần trăm hoa hồng của một Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân (Cà Mau) với nhà thầu, ngày 30.5, chia sẻ với báo chí, nhà thầu (đề nghị giấu tên) được đề cập trong đoạn clip ghi âm cho biết, có trao đổi với ông S.

Tuy nhiên, người này cho rằng, bản chất không như trong clip đề cập và cũng không nhớ rõ thời gian cụ thể cuộc trao đổi. Đồng thời, khẳng định mình không phải là người phát tán clip lên mạng xã hội.

Công trình Trung tâm Văn hóa Thể thao xã Phú Tân, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau được đề cập ở nội dung ghi âm cho rằng Phó Chủ tịch huyện mặc cả hoa hồng với nhà thầu. Ảnh: Nhật Hồ

Công trình xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Phú Tân (được đề cập trong đoạn ghi âm) do Ban Quản lý dự án huyện Phú Tân làm chủ đầu tư.

Theo quy hoạch, tổng diện tích là 14.000 m2 (trong đó, người dân đã hiến 7.000 m2), huyện Phú Tân cũng đang có kế hoạch thu hồi phần mặt bằng còn lại. Tổng vốn đầu tư khoảng 6 tỉ đồng. Trong đó, phần đã xây dựng xong (như mặt sân, nhà trung tâm…) khoảng 3 tỉ đồng.

Công trình Trung tâm Văn hóa Thể thao xã Phú Tân xây dựng không bao lâu đã có đoạn nứt. Ảnh: Nhật Hồ

Công trình được khởi công từ năm 2021, đến năm 2022 thì xây dựng hoàn chỉnh, nhưng đến nay vẫn còn một số hạng mục chưa thể làm được như sân bóng, hồ bơi…

Chiều 30.5, Tổ công tác của UBND tỉnh Cà Mau cũng đã tiến hành làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Tân. Tổ công tác này đang làm việc khẩn trương để có kết quả sớm nhất.

Sau khi đoạn clip ghi âm được lan truyền trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Ngay sau đó, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau cũng đã chỉ đạo Ban Cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung clip có liên quan đến Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân để xử lý theo đúng nguyên tắc, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Chiều ngày 29.5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau phối hợp với UBND tỉnh, Sở Thông tin Truyền thông họp báo thông tin ban đầu về vụ việc. Ảnh: Nhật Hồ

Trước đó, chiều 29.5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh và Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Cà Mau đã tổ chức họp báo thông tin bước đầu.

Tại cuộc họp báo, ông Hồ Trung Việt - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau - cho biết, qua làm việc, vị Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân không thừa nhận mình là người trong clip và đề nghị xác minh, làm rõ.

Đồng thời, UBND tỉnh Cà Mau đã ra quyết định thành lập Tổ kiểm tra, xác minh vụ việc trên để làm rõ và sẽ xử lý đúng theo quy định pháp luật, thời gian hoàn thành sớm nhất trong những ngày đầu tháng 6.2023.

Được biết, Tổ kiểm tra, xác minh nội dung clip nói trên sẽ do Chánh Thanh tra tỉnh Cà Mau làm Tổ trưởng, thành viên là đại diện các sở, ngành có liên quan và đại diện Công an tỉnh Cà Mau.

Có thể bạn quan tâm
Vận chuyển ma túy đường hàng không lớn nhất từ trước đến nay

Vận chuyển ma túy đường hàng không lớn nhất từ trước đến nay

14:50 01/07/2024

Cục Hải quan phối hợp cảnh sát triệt phá vụ vận chuyển trái phép 179 kg ma túy từ Đức về Việt Nam bằng đường hàng không - lớn nhất từ trước đến nay.

Bữa trưa cheo leo trên đỉnh trụ điện cao 145 mét

Bữa trưa cheo leo trên đỉnh trụ điện cao 145 mét

16:10 09/06/2024

Vị trí cột trụ 136 cao 145m, nặng 426 tấn là một trong những trụ điện cao nhất tuyến đường dây 500kV mạch 3. Nhóm công nhân nghỉ ngơi, ăn uống ngay trên đỉnh trụ cột cao ngang với tòa nhà 35-40 tầng này.

Tên cướp kề dao vào cổ rồi bịt miệng, trói chân tay chủ nhà để lấy tài sản

Tên cướp kề dao vào cổ rồi bịt miệng, trói chân tay chủ nhà để lấy tài sản

12:30 17/05/2023

Tại phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An, một người phụ nữ bị tên cướp xông vào nhà kề dao vào cổ, bịt mắt, miệng và trói chân tay. Đối tượng sau đó đã chiếm đoạt xe máy, điện thoại và tiền của nạn nhân.

Nguy hiểm rình rập những 'ma men' ở Bình Dương trên đường Mỹ Phước Tân Vạn

Nguy hiểm rình rập những 'ma men' ở Bình Dương trên đường Mỹ Phước Tân Vạn

20:00 06/03/2023

Bình Dương - Đường Mỹ Phước Tân Vạn ở Bình Dương luôn tấp nập xe tải, container vận chuyển hàng hóa về các bến cảng. Hầu hết các tài xế...

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga sắp thăm Việt Nam

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga sắp thăm Việt Nam

17:20 12/10/2023

Chủ tịch Duma Quốc gia , Quốc hội Liên bang Nga Vyacheslav Victorovich Volodin sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 15-16.10.2023.

300 chiến sĩ, đoàn viên đội mưa dọn dẹp khuôn viên di tích Truông Bồn

300 chiến sĩ, đoàn viên đội mưa dọn dẹp khuôn viên di tích Truông Bồn

16:50 30/10/2023

Hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần bảo vệ môi trường, trả lại không gian xanh, sạch cho Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn.

Rác thải vương vãi nơi cửa ngõ Thành phố Cần Thơ

Rác thải vương vãi nơi cửa ngõ Thành phố Cần Thơ

09:30 16/04/2023

Đường Võ Nguyên Giáp, đoạn thuộc phường Tân Phú và Phú Thứ, quận Cái Răng chính là tuyến đường cửa ngõ vào Thành phố Cần Thơ hướng từ Bạc Liêu,...

Ông Nguyễn Mạnh Cường giữ chức Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM

Ông Nguyễn Mạnh Cường giữ chức Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM

18:10 20/11/2023

Chiều 20/11, Thành ủy TP.HCM tổ chức Lễ công bố và trao quyết định cán bộ. Theo đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên trao quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM điều động, phân công, bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Cường, Chánh Văn phòng Thành ủy TP.HCM giữ chức Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM. Ông Nguyễn Mạnh Cường sinh năm 1979, quê An Giang; trình độ Thạc sĩ Kinh tế, Cao cấp Lý luận chính trị. Trước khi giữ chức vụ Chánh Văn phòng...

Hơn 400 đoàn viên, người lao động chạy Việt dã Mừng Đảng- Mừng Xuân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động chạy Việt dã Mừng Đảng- Mừng Xuân

09:00 01/02/2024

402 vận động viên là đoàn viên, người lao động đã tham gia Giải Việt dã Mừng Đảng - Mừng Xuân do LĐLĐ tỉnh An Giang tổ chức.

Co loi xay ra
Co loi xay ra