Nhận khoản bồi thường 25 tỷ đồng, ông chủ chia hết cho nhân viên cũ

10:30 21/07/2024
Một giám đốc ở Trung Quốc chia khoản bồi thường gần 1 triệu USD (khoảng 25 tỷ đồng) cho hơn 400 cựu nhân viên dù doanh nghiệp đã đóng cửa 20 năm. Người đàn ông thậm chí còn chi thưởng cho những người đã nghỉ việc và gia đình của những nhân viên đã qua đời.

Guo Chongzhi (70 tuổi) đến từ Trùng Khánh, miền trung Trung Quốc, là cựu giám đốc Nhà máy Van Tổng hợp Trùng Khánh, được thành lập vào năm 1971 với lực lượng lao động lên tới hơn 400 người vào thời kỳ ăn nên làm ra.

Tình hình kinh tế đi xuống buộc nhà máy phải đóng cửa vào năm 2000. Trụ sở của công ty bị phá hủy vào năm 2018 vì nằm trong kế hoạch thu hồi đất của thành phố. Tháng 3 năm ngoái, Guo đã nhận được tiền bồi thường cho khu đất nhà máy bị thu hồi.

Sau các cuộc họp, ông quyết định chia tiền bồi thường thành 2 phần. Ông chia cho những nhân viên từng làm việc cho nhà máy và cho những người vẫn đang làm việc ngay trước khi nhà máy đóng cửa.

Giám đốc Guo kể lại: "Thời điểm đó cực kỳ căng thẳng, tôi gần như mất ngủ mỗi đêm. Tôi sụt khoảng 3kg trong chỉ nửa tháng".

Việc tìm kiếm những nhân viên đã từ chức, nghỉ hưu và qua đời là nhiệm vụ khó khăn vì nhà máy đã đóng cửa từ rất lâu. Giám đốc Guo phải sử dụng nhiều phương án khác nhau để liên hệ những người này

Ông cũng liên hệ với nhiều cơ quan truyền thông, báo chí. Nhờ vậy, các đơn vị hỗ trợ đã giúp ông tìm thấy khoảng 20 người. Một cựu nhân viên, Wen Zhihong bị bệnh nan y và đã nhận được số tiền ngay trước khi bà qua đời.

"Mẹ tôi bị ung thư và không còn nói được nữa. Bố tôi mang tiền đến giường bệnh của bà để bà an tâm. Bà qua đời vài ngày sau khi nhìn thấy số tiền bồi thường. Gia đình chúng tôi thực sự biết ơn giám đốc Guo”, con trai bà cho biết.

Guo lập danh sách chi thưởng cho 406 nhân viên. Trong đó, 371 người đã nhận được khoản tiền này.

Đối với cá nhân còn lại vẫn chưa tìm thấy để trao thưởng, Guo đang nhờ đến sự giúp đỡ của truyền thông. “Mọi thứ đã sẵn sàng cho những nhân viên này, tôi chỉ chờ họ đến, ký và nhận tiền”, ông nói.

Hành động của Guo được cộng đồng mạng Trung Quốc ca ngợi rộng rãi. “Những người khác sẽ tìm cách tránh việc phải mất tiền, nhưng ông ấy tìm mọi cách để kiếm nhân viên và cố gắng chi thưởng cho họ. Ông ấy thực sự đáng kính”, một người dùng mạng xã hội chia sẻ sau khi biết câu chuyện.

Có thể bạn quan tâm
Phan Quốc Việt và 4 cựu sĩ quan hầu tòa trong vụ Việt Á

Phan Quốc Việt và 4 cựu sĩ quan hầu tòa trong vụ Việt Á

11:00 27/12/2023

Phan Quốc Việt hầu toà trong phiên sơ thẩm xử bốn cựu sĩ quan Học viện Quân y cùng ba người khác vì tiếp tay cho Công ty Việt Á.

Dời trụ sở UBND tỉnh, HĐND tỉnh Khánh Hòa khỏi số 1 Trần Phú, Nha Trang

Dời trụ sở UBND tỉnh, HĐND tỉnh Khánh Hòa khỏi số 1 Trần Phú, Nha Trang

01:20 01/03/2024

Toàn bộ UBND tỉnh Khánh Hòa, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và HĐND tỉnh Khánh Hòa đều sẽ di dời khỏi khu trụ sở tại số 1 Trần Phú, TP Nha Trang, chuyển đến làm việc tại trụ sở tạm.

Công an tỉnh Bình Dương điều động, bổ nhiệm nhiều trưởng phòng

Công an tỉnh Bình Dương điều động, bổ nhiệm nhiều trưởng phòng

17:20 10/11/2023

Ngày 10-11, Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức trao quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo phòng nghiệp vụ trực thuộc.

Hơn 10.000 học sinh Lào Cai nghỉ học tránh rét

Hơn 10.000 học sinh Lào Cai nghỉ học tránh rét

10:00 23/01/2024

Do ảnh hưởng có thời tiết rét đậm, rét hại, 29 trường học với hơn 10.000 học sinh trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã nghỉ học để phòng chống rét.

Một công nhân bị sóng cuốn tử vong khi tắm biển

Một công nhân bị sóng cuốn tử vong khi tắm biển

13:20 26/05/2024

Một công nhân thuộc đơn vị xây dựng cầu vượt cửa biển Thuận An (TP. Huế) trong lúc xuống tắm biển đã bị sóng cuốn tử vong.

Điện mừng Thủ tướng Bồ Đào Nha

Điện mừng Thủ tướng Bồ Đào Nha

19:50 03/04/2024

Nhân dịp ông Luís Montenegro được bổ nhiệm làm Thủ tướng Bồ Đào Nha, ngày 3/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện mừng.

Mắc bệnh hiếm, cặp đôi cưới 6 năm vẫn không thể 'động phòng'

Mắc bệnh hiếm, cặp đôi cưới 6 năm vẫn không thể 'động phòng'

06:00 16/06/2023

Ngày 15/6, Thạc sỹ, Bác sĩ Phạm Minh Ngọc, Phó Giám đốc Trung Tâm Y học Giới tính, Bệnh viện Nam học Hiếm muộn Hà Nội cho biết, bệnh viện mới tiếp nhận một trường hợp mắc chứng co thắt âm đạo. Chị H. đến bệnh viện khám với nguyện vọng bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) để có con. Sau thăm khám, bác sĩ phát hiện bệnh nhân mắc rối loạn tình dục nữ hiếm gặp là co thắt âm đạo (Vaginismus). Theo bác sĩ Ngọc, “Vaginismus”, hay “Co thắt âm đạo” là...

Vụ tranh chấp bất động sản lớn nhất miền Trung: Chốt thời hạn cuối

Vụ tranh chấp bất động sản lớn nhất miền Trung: Chốt thời hạn cuối

06:30 06/08/2024

Vụ tranh chấp bất động sản lớn nhất miền Trung giữa Công ty CP đầu tư Hoàng Nhất Nam (Đà Nẵng) và Công ty CP Bách Đạt An hiện ra sao?

Công an Bắc Giang thành lập 830 tổ đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán

Công an Bắc Giang thành lập 830 tổ đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán

10:00 10/02/2024

Theo Công an tỉnh Bắc Giang, hai ngày nghỉ Tết vừa qua, tỉnh Bắc Giang không xảy ra vụ việc phạm tội về trật tự xã hội và cháy nổ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới