Nhận hối lộ, Phó giám đốc trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở Quảng Nam lĩnh án

17:00 26/09/2024
Ngày 26/9, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 27 bị cáo về tội “Nhận hối lộ” và “Đưa hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 92-02D (đóng tại thị xã Điện Bàn, Quảng Nam).
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. (Ảnh: Đ.D)

Theo nội dung cáo trạng, trong quá trình thực hiện công tác kiểm định xe cơ giới, các đăng kiểm viên của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 92-02D thuộc Công ty TNHH Đăng kiểm Quảng Nam đã bàn bạc, thống nhất phương thức nhận tiền từ các chủ phương tiện, lái xe.

Cụ thể, trung tâm đăng kiểm này hợp tác cùng Nguyễn Việt Hải, Phan Thị Liên lần lượt là Giám đốc, Phó Giám đốc Công ty BKC4 để hợp thức hồ sơ phương tiện cơ giới đối với các xe ô tô đã được cải tạo.

Sau đó, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 92-02D cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo. Số tiền nhận được, các bị cáo chia nhau theo tỷ lệ đã thống nhất và hỗ trợ cho các bộ phận công việc khác tại trung tâm đăng kiểm.

Kết quả điều tra xác định, 273 lượt phương tiện, trong đó có 221 xe ô tô tập lái đã gắn thắng phụ và 52 xe đã cải tạo gắn khung mui phủ đến kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 92-02D.

Các chủ xe đã đưa tiền cho các đăng kiểm viên từ 1,4 triệu đồng với hồ sơ xe tập lái và 5,5 triệu đồng đối với xe gắn khung mui phủ để được cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo. Tổng số tiền mà các đăng kiểm viên đã nhận được xác định là hơn 590 triệu đồng.

Sau khi xem xét hành vi các bị cáo, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Khánh Linh (Phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 92-02D) 3 năm tù; Nguyễn Trần Nhật Huy, Trần Đình Phước mỗi bị cáo 2 năm 6 tháng tù; Trần Văn Tây 2 năm tù; Nguyễn Việt Hải 2 năm tù và tổng hợp với hình phạt tại TAND TP Đà Nẵng 18 tháng tù, tổng cộng hình phạt chung đối với bị cáo Hải là 3 năm 6 tháng tù; Phan Thị Liên 2 năm tù treo; Hoàng Ngọc Bình 2 năm tù và tổng hợp với hình phạt tại TAND TP Đà Nẵng 2 năm 6 tháng tù, tổng cộng hình phạt chung đối bị cáo Bình là 4 năm 6 tháng tù về tội “Nhận hối lộ”.

TAND tỉnh Quảng Nam cấm các bị cáo gồm: Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Trần Nhật Huy, Trần Đình Phước, Hoàng Ngọc Bình, Trần Văn Tây không đảm nhiệm công việc liên quan đến đăng kiểm xe cơ giới trong 2 năm kể từ khi chấp hành xong hình phạt tù.

Ngoài ra, TAND tỉnh Quảng Nam cũng tuyên phạt các bị cáo Phạm Hồng Sơn 9 tháng tù và các bị cáo còn lại liên quan đến vụ nhận hối lộ, đưa hối lộ xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 92-02D, mỗi người bị tuyên phạt nộp 20 triệu đồng về tội “Đưa hối lộ”.

Có thể bạn quan tâm
48 sinh viên nhận học bổng từ Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học

48 sinh viên nhận học bổng từ Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học

11:40 04/02/2024

Trong số hơn 70 sinh viên Khoa Toán - Cơ - Tin học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội được nhận học bổng lần này, có 48 sinh viên được nhận học bổng từ Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học.

Giết con rể, phi tang xác dưới suối trong rừng sâu

Giết con rể, phi tang xác dưới suối trong rừng sâu

20:00 12/04/2023

Phát sinh mâu thuẫn trong lúc cùng nhau uống rượu, K’H. đã dùng vật cứng đánh nhiều nhát vào mặt con rể khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, đối tượng ném thi thể con rể xuống suối rồi trốn sang tỉnh khác.

Nhận ‘quà biếu' tiền tỷ, cựu Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh hầu tòa

Nhận ‘quà biếu' tiền tỷ, cựu Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh hầu tòa

15:10 04/12/2023

Khi còn đương chức Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh, ông Hoa Công Hậu đã 3 lần nhận quà biếu của Công ty NSJ với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng.

Cá heo liên tục bơi lội gần sát bờ biển Sơn Trà, TP Đà Nẵng

Cá heo liên tục bơi lội gần sát bờ biển Sơn Trà, TP Đà Nẵng

17:30 17/07/2023

Thời gian gần đây, người dân liên tục bắt gặp hình ảnh cá heo bơi lội ở vùng biển quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng .

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ sập bê tông cống khiến 2 công nhân tử vong

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ sập bê tông cống khiến 2 công nhân tử vong

14:40 09/11/2023

Cơ quan chức năng đã có nhận định nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn lao động trong quá trình thi công cống thoát nước đường gom dân sinh thuộc gói thầu dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt làm 2 người tử vong.

Ôtô 16 chỗ chạy hơn 80km/h khi tông vào 2 người đi xe máy

Ôtô 16 chỗ chạy hơn 80km/h khi tông vào 2 người đi xe máy

14:10 07/11/2023

Ôtô 16 chỗ chạy với tốc độ hơn 80km/h khi tông thẳng vào hai người đi xe máy đang qua đường, khiến một người chết, một người bị thương.

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án dự án sân bay Điện Biên

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án dự án sân bay Điện Biên

17:00 11/08/2023

Theo đó, căn cứ vào kết quả xét hỏi, tranh tụng tại phiên tòa, TAND tỉnh Điện Biên quyết định trả hồ sợ vụ án để điều tra bổ sung một số nội dung liên quan. Cụ thể, xác minh làm rõ trách nhiệm dân sự liên quan đến việc bồi thường, bồi hoàn của các bị cáo, nguyên đơn dân sự, bị đơn dân sự và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đối với hành vi 'Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất' theo Điều 230, Bộ...

Dự báo thời tiết TP.HCM ngày 24/7: Mưa về chiều

Dự báo thời tiết TP.HCM ngày 24/7: Mưa về chiều

09:50 24/07/2024

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn Nam Bộ, thời tiết TP.HCM hôm nay 24/7, từ trưa đến chiều mưa dông phát triển gây mưa ở một số nơi. Trong cơn mưa cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong khoảng 32-33 độ C, độ ẩm tương đối phổ biến 65-77%, mật độ mây trung bình 59-90%. Hướng gió Tây đạt vận tốc 19 km/h. Gió giật mạnh với vận tốc 43-44 km/h. Dự báo chỉ số UV: Chỉ số UV tại các quận, huyện của TP.HCM sẽ tăng lên ngưỡng...

Phát hiện người đàn ông 'chết khô' trên đệm trong khu nhà liền kề

Phát hiện người đàn ông 'chết khô' trên đệm trong khu nhà liền kề

08:40 29/05/2024

Cơ quan công an đang điều tra vụ việc người đàn ông 'chết khô' nằm trên đệm, được phát hiện tại tầng 3 khu nhà liền kề trên đường 19-5 (Lào Cai).

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới