Nhận hối lộ 9 triệu đồng, nữ phó phòng tư pháp nhận mức án 3 năm tù giam

12:00 19/07/2023

TPO - Toà án Nhân dân (TAND) huyện Minh Hoá vừa đưa vụ án Đinh Thị Thu Hiền (SN 1981, nguyên Phó phòng Tư pháp huyện Minh Hoá (Quảng Bình) nhận hối lộ 9 triệu đồng ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 3 năm tù giam.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát Nhân dân huyện Minh Hoá, bị cáo Hiền đã 2 lần nhận hối lộ, với tổng số tiền là 9 triệu đồng, nên phạm vào Khoản 2, Điều 354 Bộ Luật Hình sự.

Tiền Phong Đinh Thị Thu Hiền nhận mức án 3 năm tù giam do nhận hối lộ 9 triệu đồng 1

Đinh Thị Thu Hiền nhận mức án 3 năm tù giam do nhận hối lộ 9 triệu đồng

Theo đó, ngày 28/9/2022, 2 mẹ con Cao Thị Mai và Cao Thị Kim Huyền đến Phòng Tư pháp huyện Minh Hoá nộp hồ sơ xin điều chỉnh năm sinh của mẹ và điều chỉnh người đi khai sinh. Khi xem hồ sơ, Hiền cho rằng sai nhiều không làm được và yêu cầu phải bổ sung thêm giấy tờ.

Nghe vậy, 2 mẹ con bà Mai ra về. Khi ra ngoài sân, có một người phụ nữ lạ mặt nói rằng “phải bỏ phong bì 1 triệu đồng” mới làm được. Bà Mai nghe theo, kẹp trong hồ sơ 1 triệu đồng rồi quay lại nhờ Hiền giúp để con gái làm thủ tục lấy chồng nước ngoài.

Hiền nhận lời, sau đó qua điện thoại, Hiền nói trường hợp này phải đi về xã xác minh, nên yêu cầu bà Mai đưa thêm 4 triệu nữa. Tuy nhiên, do không đủ tiền nên bà Mai chỉ đưa cho Hiền 3 triệu.

Tiếp theo, vào đầu tháng 9/2022, Cao Thị Lợi đến gặp Hiền để cải chính dân tộc. Hiền nói trường hợp này nhiều thủ tục, phải về xác minh ở xã nữa nên không nhận hồ sơ.

Một vài ngày sau, Lợi đến nhà Mai chơi và kể lại câu chuyện, Mai bảo “phải đưa tiền cho họ mới làm được”. Nghe vậy, Lợi về chuẩn bị 5 triệu đồng mang đến gặp Hiền và vài ngày sau công việc được giải quyết.

Đến đầu tháng 10/2022, ông Cao Xuân Hồng là anh trai của bà Mai và bà lợi nghe chuyện, bức xúc nên đã gọi điện cho Hiền yêu cầu trả lại tiền. Sau đó, Hiền nhờ em gái chuyển 5 triệu vào tài khoản ông Hồng để trả cho bà Mai và bà Lợi. Số tiền còn lại, trong quá trình điều tra, Hiền đã tự nguyện nộp tại cơ quan điều tra.

Tại phiên toà sơ thẩm, HĐXX cho rằng, mặc dù số tiền Hiền nhận hối lộ không lớn, nhưng lại nhận 2 lần, sách nhiễu, đòi hối lộ nên phạm vào Khoản 2 của Tội nhận hối lộ.

Tuy nhiên, quá trình điều tra bị cáo thành khẩn nhận tội, khắc phục hậu quả và là con của người có công với Cách mạng, nên hạ mức án xuống khung liền kề là 3 năm tù giam.

Dư luận Quảng Bình cho rằng, đây là cái giá quá đắt đối với Đinh thị Thu Hiền và là bài học cho những ai thích tham nhũng vặt.

Có thể bạn quan tâm
Rủi ro từ hệ thống lưới điện nông thôn tạm bợ, xuống cấp ở Hòa Bình

Rủi ro từ hệ thống lưới điện nông thôn tạm bợ, xuống cấp ở Hòa Bình

08:00 26/05/2023

Tại các tuyến đường liên xã từ Phú Lương, Gia Mô, Lỗ Sơn... của huyện Tân Lạc, hàng loạt cột điện bằng tre đổ xuống ven đường, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Hà Nội: Bàn giao nhà ở xã hội tặng gia đình liệt sỹ phòng, chữa cháy

Hà Nội: Bàn giao nhà ở xã hội tặng gia đình liệt sỹ phòng, chữa cháy

17:50 20/07/2023

Công an thành phố Hà Nội đã hỗ trợ kinh phí mua nhà ở xã hội, tổng cộng gần 3 tỷ đồng cho gia đình các liệt sỹ phòng cháy, chữa cháy Công an Quận Cầu Giấy hy sinh trong vụ hỏa hoạn ở phường Quan Hoa.

Mâu thuẫn trong lúc uống rượu bia, người vào tù kẻ trọng thương

Mâu thuẫn trong lúc uống rượu bia, người vào tù kẻ trọng thương

20:30 08/04/2024

Chiều 8/4, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế xét xử vụ án 'Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh' và 'Cố ý gây thương tích' với Nguyễn Văn Đoàn (SN 1974), Phạm Văn Dũng (SN 1991), cùng trú huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế). Theo cáo trạng, chiều 18/5/2022, Nguyễn Văn Đoàn, Phạm Văn Dũng, Nguyễn Minh Thảo và Nguyễn Văn Diệu ngồi ăn nhậu với nhau tại thôn Phú Cường Xuyên (xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc). Trong lúc nhậu, Dũng ép Diệu uống bia...

Người phụ nữ Việt được đề cử giải Nobel Hòa Bình năm 2005 là ai?

Người phụ nữ Việt được đề cử giải Nobel Hòa Bình năm 2005 là ai?

05:00 08/03/2023

1. Người Việt đầu tiên và duy nhất được trao tặng giải thưởng Nobel? A Nguyễn Hữu Thọ B Võ Nguyên Giáp C Lê Đức Thọ Ông Lê Đức Thọ, tên khai sinh Phan Đình Khải (sinh ngày 10/10/1911). Ông từng giữ chức Trưởng ban Tổ chức Trung ương, phụ trách nhân sự của Đảng Cộng sản Việt Nam suốt thời kỳ dài 1956 - 1982, trực tiếp phụ trách đoàn ngoại giao Việt Nam đàm phán với Mỹ về Hiệp định Paris. Sau khi Hiệp định Paris được ký kết, ông Thọ được trao tặng...

Tiền Phong Marathon 2023 là sự kiện quan trọng quảng bá hình ảnh Lai Châu

Tiền Phong Marathon 2023 là sự kiện quan trọng quảng bá hình ảnh Lai Châu

07:00 12/03/2023

Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng nhấn mạnh, giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 64 - năm 2023 (Tiền Phong Marathon) là sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch quan trọng nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh của Lai Châu tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Nguyên Giám đốc CDC Hà Nội hầu toà vụ mua kit xét nghiệm của Việt Á

Nguyên Giám đốc CDC Hà Nội hầu toà vụ mua kit xét nghiệm của Việt Á

16:00 27/02/2024

Theo kế hoạch, ngày 29/2, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án sai phạm xảy ra tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội (CDC Hà Nội) khi mua kit xét nghiệm của Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á). Hai bị cáo ra hầu tòa trong vụ án này gồm Trương Quang Việt (sinh năm 1973, nguyên Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng tư vấn mua sắm hàng hóa dịch vụ CDC Hà Nội), Lê Minh Tuyến (sinh năm 1974, nguyên Trưởng phòng...

Điện mừng kỷ niệm lần thứ 78 Quốc khánh nước Cộng hòa Indonesia

Điện mừng kỷ niệm lần thứ 78 Quốc khánh nước Cộng hòa Indonesia

16:20 17/08/2023

Lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng đến lãnh đạo Indonesia nhân dịp kỷ niệm lần thứ 78 Quốc khánh nước Cộng hòa Indonesia.

Khánh thành Khu chứng tích chiến tranh rừng tràm Bang Biện Phú và Đền thờ anh hùng liệt sĩ

Khánh thành Khu chứng tích chiến tranh rừng tràm Bang Biện Phú và Đền thờ anh hùng liệt sĩ

14:40 06/01/2024

Ngày 6-1, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khánh thành Khu chứng tích chiến tranh rừng tràm Bang Biên Phú và Đền thờ anh hùng liệt sĩ, người có công ở huyện Vĩnh Thuận.

Vụ chuyến bay giải cứu, truy tố hai cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Vụ chuyến bay giải cứu, truy tố hai cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

10:30 19/04/2023

Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) Tối cao vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 54 bị can liên quan vụ chuyến bay giải cứu , trong đó có ông...

Co loi xay ra
Co loi xay ra