Nhân chứng kể phút giáp mặt nghi phạm sát hại cô gái ở Hóc Môn

23:10 08/01/2024

TPHCM - Bà H.T.T (sinh năm 1973, ngụ xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, Long An) vẫn chưa khỏi bàng hoàng khi kể lại câu chuyện bà tiếp xúc với nghi phạm giết người ở Hóc Môn, nghi đang lẩn trốn ở Long An.

Triển khai các phương án chốt chặn, truy tìm nghi phạm

Trong vụ nữ nhân viên quán cà phê bị sát hại tại huyện Hóc Môn, TPHCM - nghi phạm được cho đang lẩn trốn tại xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, Long An.

Đến hơn 15h30 ngày 8.1, lực lượng Công an TPHCM và Công an tỉnh Long An huy động hàng chục cán bộ chiến sĩ cùng các phương tiện và lực lượng dân phòng bao vây khu vực rộng, cây cối rậm rạp ở ấp 7, xã Lương Hòa để truy bắt nghi phạm giết người tại huyện Hóc Môn, TPHCM vào ngày 6.1.

Hiện hàng trăm cán bộ, chiến sĩ các lực lượng thuộc Công an TPHCM và Công an tỉnh Long An được huy động để triển khai các phương án chốt chặn, truy tìm nghi phạm. Ảnh: Hoàng Thọ

Ghi nhận tại hiện trường, phía sâu bên trong cánh đồng chanh rộng lớn hàng trăm hecta, nơi được cho có nghi phạm giết người đang lẩn trốn, nhiều trinh sát hình sự, cơ động đang làm nhiệm vụ phía sâu bên trong.

Phía bên ngoài, hàng chục cán bộ chiến sĩ, cùng các phương tiện và lực lượng dân phòng tại địa phương bao vây khu vực.

Khu cánh đồng trồng chanh nơi nghi đối tượng đang lẩn trốn. Ảnh: Hoàng Thọ

Để đảm bảo an ninh trật tự và không ảnh hưởng đến việc truy bắt nghi phạm, lực lượng chức năng phong tỏa nhiều tuyến đường quanh khu vực này.

Phút giây giáp mặt với nghi phạm giết người

Bà Nguyễn Minh (ngụ xã Lương Hòa, huyện Bến Lức) vẫn cảm thấy sợ hãi khi kể lại thời khắc chạm mặt nghi phạm. Theo bà, lúc đó hơn 16h ngày 6.1, nghi phạm dừng xe ở cửa hàng của mình để mua nước và thuốc lá. “Lúc đó tôi thấy đôi mắt của đối tượng nhìn sợ lắm, mà cách đối tượng mua nước cũng khác với người bình thường”, bà Minh nói.

Quán bà Minh , nơi nghi phạm ghé vào mua đồ. Ảnh: Hoàng Thọ.

Bà Minh cho hay, sau khi mua nước uống, nghi phạm xin mật khẩu wifi, nói chuyện với người nào đó lâu lắm. Sau đó, hắn gọi mì tôm, nhưng không ăn mà để đó. Đến hơn 20h, bà Minh dọn hàng vào thì người đó mới rời đi.

Khoảng 30 phút sau đó, công an tới tìm hiểu thông tin và cho bà Minh xem hình, lúc này bà mới biết mình đã tiếp xúc với nghi phạm giết người.

Cách nhà bà Minh không xa là gia đình bà Thanh (64 tuổi, ngụ xã Lương Hòa, huyện Bến Lức) - nơi nghi phạm để xe trước nhà, bỏ trốn. "Vì chưa bắt được nghi phạm nên trời bắt đầu tối thì nhà nào cũng lo đóng cửa, xung quanh có bao nhiêu bóng đèn bật lên hết, rồi chó sủa thì mở camera lên để nhìn”, bà Thanh chia sẻ.

Người dân sống tại khu vực đối tượng lẩn trốn kể lại vụ việc. Ảnh: Hoàng Thọ

Theo bà Thanh, từ hôm qua (ngày 7.1) đến giờ, người dân không dám ra đồng.

Khoảng 10h ngày 6.1, một số người dân ở xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TPHCM nghe có tiếng người la hét tại một quán cà phê trên Quốc lộ 22. Nhân chứng cũng thấy một nam thanh niên điều khiển chiếc xe máy hiệu SH Mode ở trong quán này chạy đi với tốc độ nhanh.

Đến kiểm tra, người dân phát hiện chị N.T.H.P (22 tuổi, nhân viên quán) bị thương, sau đó đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, chị P đã tử vong. Thời điểm mọi người có mặt, chiếc xe tay ga được cho là của nạn nhân đã không còn.

Theo cơ quan chức năng, sau khi gây án, nghi phạm điều khiển xe máy chạy từ Hóc Môn, TPHCM về hướng huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Sau đó, đi theo đường tỉnh 830 chạy về hướng thị trấn Bến Lức, tỉnh Long An rồi quăng xe máy lại bên đường, chạy xuống một khu đất rộng toàn cỏ cây dại mọc um tùm.

Trong đêm 6.1 và đến sáng ngày 7.1, lực lượng Công an TPHCM và Công an tỉnh Long An đã huy động hàng chục cán bộ chiến sĩ cùng các phương tiện và lực lượng dân phòng tại địa phương bao vây khu vực nghi phạm đang lẩn trốn.

Cảnh sát sử dụng chó nghiệp vụ để truy lùng nghi phạm. Công an đề nghị người dân sống trong khu vực xã Lương Hòa cảnh giác, báo thông tin khi phát hiện khả nghi.

Có thể bạn quan tâm
Ông Nguyễn Xuân Ký thôi làm Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh

Ông Nguyễn Xuân Ký thôi làm Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh

06:50 10/08/2024

HĐND tỉnh Quảng Ninh thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức Chủ tịch HĐND và cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Xuân Ký.

Hình ảnh Không quân Việt Nam tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích

Hình ảnh Không quân Việt Nam tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích

22:00 09/03/2023

Tối 9/3, Quân chủng Phòng không- Không quân cho biết đã tổ chức một chuyến bay trực thăng của Trung đoàn Không quân 917 thuộc Sư đoàn Không quân 370 và lực lượng tìm kiếm cứu nạn cất cánh từ sân bay Cần Thơ đến khu vực tìm kiếm để thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn nhưng chưa có kết quả.

Biệt thự triệu đô bỏ hoang bất ngờ thành 'bể cá'

Biệt thự triệu đô bỏ hoang bất ngờ thành 'bể cá'

23:20 10/07/2024

Hàng trăm biệt thự được giao bán với giá hàng chục tỷ đồng 'đắp chiếu', bỏ hoang nhiều năm. Thậm chí những căn hầm tại các ngôi biệt thự này đọng nước thành bể, xuất hiện đàn cá bơi tung tăng.

Học tập, làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên

Học tập, làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên

12:00 14/05/2023

Những nỗ lực, thành quả đạt được sau 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18.5.2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 cho...

Hải quan ngăn chặn, bắt giữ hàng loạt vụ vận chuyển trái phép ma tuý

Hải quan ngăn chặn, bắt giữ hàng loạt vụ vận chuyển trái phép ma tuý

15:30 04/08/2023

Chiều ngày 4.8, Tổng cục Hải quan vừa có thông báo cho biết về tình hình công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại. Đáng chú ý, lực lượng...

Điểm sáng về bảo vệ người lao động của Công đoàn Đà Nẵng

Điểm sáng về bảo vệ người lao động của Công đoàn Đà Nẵng

11:20 06/06/2024

Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng là một điểm sáng trong việc bảo vệ quyền lợi người lao động trong 6 tháng đầu...

Truy tìm kẻ cầm vật nghi là súng và dao cướp cửa hàng điện thoại ở Nghệ An

Truy tìm kẻ cầm vật nghi là súng và dao cướp cửa hàng điện thoại ở Nghệ An

22:10 23/05/2024

Ngày 23/5, một lãnh đạo UBND xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ cướp tài sản và cơ quan công an đang điều tra. Cùng ngày, mạng xã hội lan truyền đoạn clip được trích xuất từ camera an ninh tại một cửa hàng điện thoại. Hình ảnh trong đoạn clip được cho là ghi lại diễn biến vụ cướp xảy ra địa bàn xã Diễn Thành. Theo hình ảnh trong đoạn clip, vụ cướp xảy ra vào khoảng 12h15 ngày 23/5. Thời điểm này, một...

Qua nhà hàng xóm tranh cãi, người đàn ông bị chém tử vong

Qua nhà hàng xóm tranh cãi, người đàn ông bị chém tử vong

06:30 10/03/2024

Bênh vực khi cha bị đánh, người con trai đã chém hàng xóm tử vong tử vong.

Buôn lậu 6 tấn vàng từ Campuchia về Việt Nam, 24 bị cáo hầu tòa

Buôn lậu 6 tấn vàng từ Campuchia về Việt Nam, 24 bị cáo hầu tòa

10:40 16/07/2024

Ngày 16/7, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 24 bị cáo liên quan vụ án buôn lậu hơn 6 tấn vàng thỏi từ Campuchia về Việt Nam, xảy ra tại TP.HCM, Tây Ninh và một số tỉnh lân cận. Phiên tòa dự kiến kéo dài trong 3 ngày, do Thẩm phán Nguyễn Thị Hà làm Chủ tọa. Theo cáo trạng, lợi dụng thị trường có nhu cầu tiêu thụ vàng miếng, vàng nguyên liệu và thấy giá vàng trong nước cao hơn Campuchia, từ đầu năm 2022, bị cáo Nguyễn Thị Minh Phụng (43...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới