Nhân chứng kể lại giây phút nhánh cây gãy đè tử vong 2 người ở TPHCM

12:20 09/08/2024

TPO - Trong lúc tập thể dục dưỡng sinh, nhóm 5 người bị nhánh cây dầu cao khoảng 30m trong Công viên Tao Đàn (quận 1, TPHCM) rơi trúng làm 2 người tử vong, 3 người bị thương.

Clip hiện trường nơi xảy ra tai nạn khiến 5 người thương vong ở công viên Tao Đàn. Clip: Hoàng Thuận.

Ngày 9/8, Công an quận 1 (TPHCM) vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra vụ nhánh cây xanh trong công viên Tao Đàn (phường Bến Thành) rơi đè 2 người chết và 3 người bị thương.

Hai nạn nhân tử vong được xác định là bà N.T.D.L. (70 tuổi) và ông T.C.T. (62 tuổi); 3 nạn nhân bị thương đang cấp cứu trong bệnh viện gồm: bà Q.K.X. (69 tuổi), ông L.N.S. (62 tuổi) và bà T.T.K.P. (67 tuổi).

Tiền Phong Nhánh cây bị rơi có đường kính khoảng 20cm. Ảnh: H.T. 1

Nhánh cây bị rơi có đường kính khoảng 20cm. Ảnh: H.T.

Chia sẻ với phóng viên, nhiều nhân chứng chia sẻ vẫn còn bàng hoàng và bị ám ảnh bởi sự việc đau lòng vừa đột ngột xảy ra; mọi người đều bày tỏ sự tiếc thương đối với những người không may gặp nạn.

Bà Đào Huyền (nhân chứng) cho biết, nhánh cây rơi xuống tạo ra tiếng động rất lớn, như bức tường bị đổ ập xuống.

“Cảnh tượng lúc đó kinh hoàng lắm. 5 người nằm la liệt. Những người bị thương được đưa đi cấp cứu trước, còn người chết được đưa đi sau. Nhánh cây bị rớt xuống còn tươi chứ không phải nhánh cây khô”, bà Huyền kể lại và cho biết các nạn nhân là nhóm người lớn tuổi đang tập dưỡng sinh ở dưới gốc cây.

Theo bà Huyền, bà thường xuyên đi tập thể dục trong công viên Tao Đàn vào mỗi buổi sáng nhưng hôm nay do bận công việc nên bà tạm nghỉ.

Tiền Phong Bà Thu kể lại sự việc. Ảnh: Hoàng Thuận. 1

Bà Thu kể lại sự việc. Ảnh: Hoàng Thuận.

Một nhân chứng khác là bà Đỗ Thị Thu kể, sau khi nghe tiếng động lớn, bà cùng một số người sống gần đó chạy đến kiểm tra và thấy các nạn nhân nằm la liệt trên đường, bên cạnh là nhánh cây còn tươi xanh từ trên cây dầu cao khoảng 30m rơi xuống.

“Khi tôi chạy tới hiện trường thì 2 người nằm bất động còn 3 người khác vẫn có thể di chuyển được tay chân. Mọi người gọi xe cấp cứu đưa những người còn sống tới bệnh viện trước”, bà Thu nói và cho biết thêm, bà cùng với người cháu thường đi tập thể dục trong công viên này.

Tiền Phong Nhánh cây gãy thành nhiều khúc sau khi rơi xuống đất. Ảnh: H.T. 1

Nhánh cây gãy thành nhiều khúc sau khi rơi xuống đất. Ảnh: H.T.

Ghi nhận tại hiện trường, cây dầu bị tét nhánh tiếp giáp với đường Huyền Trân Công Chúa. Nhánh cây có đường kính khoảng 20cm và gãy thành nhiều khúc sau khi rơi xuống đất.

Tiền Phong Nhân viên cây xanh khắc phục sự cố. Ảnh: Hoàng Thuận. 1

Nhân viên cây xanh khắc phục sự cố. Ảnh: Hoàng Thuận.

Đến khoảng 10h cùng ngày, Công an quận 1 mới hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường và các nhân viên cây xanh bắt đầu cắt tỉa, thu dọn hiện trường.

Vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.

Có thể bạn quan tâm
Xử nguyên Phó Chủ tịch TP Mỹ Tho cùng 7 bị cáo vụ Công ty Công trình đô thị

Xử nguyên Phó Chủ tịch TP Mỹ Tho cùng 7 bị cáo vụ Công ty Công trình đô thị

16:10 20/06/2023

Ngày 20.6, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Tiền Giang xét xử sơ thẩm lần 2, vụ án xảy ra tại Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Mỹ Tho.

Bắt đối tượng liên quan vụ 1 phụ nữ tử vong trong xe ở hầm chung cư

Bắt đối tượng liên quan vụ 1 phụ nữ tử vong trong xe ở hầm chung cư

15:30 18/04/2023

Công an quận Long Biên phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội bắt giữ đối tượng Trương Việt Hùng (SN 1988; HKTT: Thanh Châu A, Phủ Lý, Hà Nam) để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản.

Núp bóng doanh nghiệp cầm đầu đường dây khai thác cát lậu ở sông Đồng Nai

Núp bóng doanh nghiệp cầm đầu đường dây khai thác cát lậu ở sông Đồng Nai

09:00 15/01/2024

TPHCM - Ngày 14.1, Lê Thị Như Ngọc, 45 tuổi và 3 người khác bị Công an TPHCM bắt về hành vi Vi phạm quy định về khai thác tài...

Bắt đối tượng vào chùa trộm tiền trên bàn thờ Thái Thượng Lão Quân

Bắt đối tượng vào chùa trộm tiền trên bàn thờ Thái Thượng Lão Quân

15:30 15/03/2023

Ngày 15/3, Công an phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn cho biết vừa bắt giữ đối tượng Chu Văn Hiển (SN 1981, trú tại thôn Nà Pàn, xã Hoàng Đồng, TP Lạng Sơn) để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản. Kiến ThứcĐối tượng Chu Văn Hiển tại cơ quan Công an.1 Theo đó, hồi 10h45, Công an phường Tam Thanh nhận được tin báo của nhân viên bảo vệ của Chùa Tam Thanh về việc phát hiện có kẻ gian trộm cắp tiền trên bàn thờ Thái Thượng Lão Quân....

Trăn quý hiếm dài gần 2m bò vào bãi đỗ xe chung cư ở TP.HCM

Trăn quý hiếm dài gần 2m bò vào bãi đỗ xe chung cư ở TP.HCM

19:40 25/11/2023

Ngày 25/11, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm TP.HCM thông tin, đơn vị vừa tiếp nhận một con trăn đất do cư dân tại chung cư Mỹ Phước, phường 2, quận Bình Thạnh bàn giao. Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm TP.HCM cho biết, trăn nặng 4,8 kg, dài 1,7m, có tên khoa họa là Python bivittatus, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm. Trước đó, chiều 22/11, cư dân sống tại chung cư Mỹ Phước phát hiện con trăn bò lại khu vực bãi xe tại lô C chung...

Nhiều tuyến phố ở Đà Nẵng bị bôi bẩn

Nhiều tuyến phố ở Đà Nẵng bị bôi bẩn

13:00 07/05/2024

Nhiều tuyến đường, địa điểm công cộng ở Đà Nẵng đang bị bôi bẩn bởi các hình vẽ vô ý thức của nhiều người. Trong đó, nạn vẽ bậy graffiti trên các tường rào công trình xây dựng, cơ quan doanh nghiệp đang gây nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị.

Điều tra vụ bé 7 tháng tuổi tử vong vì nứt sọ ở Bình Định

Điều tra vụ bé 7 tháng tuổi tử vong vì nứt sọ ở Bình Định

15:20 20/05/2024

Ngày 20/5, lãnh đạo UBND phường Trần Quang Diệu (thành phố Quy Nhơn, Bình Định) cho biết, cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ cháu bé 7 tháng tuổi tử vong do nứt sọ não nhưng chưa rõ nguyên nhân.

Tin tức 24h: Làm rõ thông tin đối tượng chém cô dâu ở Thái Bình bị tâm thần

Tin tức 24h: Làm rõ thông tin đối tượng chém cô dâu ở Thái Bình bị tâm thần

20:50 25/12/2023

Tin tức 24h : Làm rõ thông tin đối tượng chém cô dâu ở Thái Bình bị tâm thần; Giá xăng dầu được điều chỉnh ra sao trong kỳ điều...

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của học sinh 63 tỉnh thành

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của học sinh 63 tỉnh thành

05:00 24/10/2023

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của học sinh 63 tỉnh thành như sau: STT Tỉnh thành Ngày nghỉ 1 An Giang Sẽ có hướng dẫn cụ thể sau 2 Bà Rịa - Vũng Tàu Từ 5/2/2024 (26 tháng Chạp năm Quý Mão) đến hết 18/2/2024 mùng 9 tháng Giêng năm Giáp Thìn). 3 Bắc Giang Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Luật Lao động và các văn bản hướng dẫn hằng năm của cấp có thẩm quyền. 4 Bắc Kạn Học sinh được nghỉ lễ, tết theo quy định của Luật Lao động...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới