Nhà xe kêu cứu vì liên tục bị chèn ép, ném mắm tôm

17:40 02/08/2023

Xe khách của Công ty TNHH vận tải Thiên Hoàng Hải liên tục bị nhóm người lạ mặt chặn đường hành hung tài xế, ném mắm tôm, để gây sức ép không cho nhà xe này đón khách.

Xe khách của Công ty Thiên Hoàng Hải chạy tuyến Quảng Ninh - Thái Bình thường xuyên bị chèn ép, ném mắm tôm gây ảnh hưởng hoạt động đón khách - Ảnh: H.HÀ

Phản ảnh đến Tuổi Trẻ Online, đại diện Công ty TNHH vận tải Thiên Hoàng Hải cho biết đơn vị có xe khách chạy tuyến Quảng Ninh - Thái Bình được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động, nhưng thời gian gần đây liên tục bị chèn ép, ném mắm tôm, khiến tài xế hoang mang, nhiều người phải xin tạm nghỉ hoặc chạy tuyến khác.

Theo đó, lái xe của công ty nhiều lần bị các nhà xe khác hoạt động trên tuyến đánh võng, thậm chí vượt đèn đỏ chèn ép xe không cho đón khách. Đặc biệt, có một nhóm người côn đồ tổ chức chặn đường, hành hung nhân viên lái xe và không cho xe đi trước trên suốt trục đường từ Quảng Ninh về huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng.

  • Khởi tố hai tài xế vì cố tình chèn ép xe khách lưu thông trên đường

  • Hai xe khách liên tục đánh võng, chèn ép nhau trên cao tốc

  • Xe khách chèn ép, không nhường đường cho xe cứu thương

Toàn bộ sự việc bị chèn ép và hành hung tài xế đều được camera an ninh ghi lại và phía công ty cũng đã làm đơn trình báo đến cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh cùng TP Hải Phòng, khi liên tiếp các ngày từ 16 đến 21-7 bị nhóm người lạ mặt đe dọa, yêu cầu tài xế "muốn sống thì đi sau, đừng có chạy tuyến này...".

Tài xế Bùi Hữu Tới (nhân viên Công ty TNHH vận tải Thiên Hoàng Hải) cho biết ngày 19-7, trong lúc đang chở khách từ Quảng Ninh về Thái Bình, khi đến khu vực chân cầu Bãi Cháy, TP Hạ Long thì bất ngờ xuất hiện hai xe khách khác ép sát, đỗ song song, rồi một nhóm người nhảy xuống lao đến giật cửa xe xông vào đánh đấm, đe dọa.

Ngày 20 và 21-7, nhiều xe khách của công ty đang hoạt động thì bị ném mắm tôm và bị xe khác cố tình lạng lách, đánh võng trước mặt để cản trở không cho lưu thông, thậm chí có xe còn vượt đèn đỏ để chặn đầu xe của công ty.

Nhóm người côn đồ chặn xe, giật cửa hành hung tài xế khi xe đang ở trên đường gây mất an ninh trật tự, khiến lái xe, phụ xe hoang mang phải nghỉ việc - Ảnh: H.HÀ

"Đây là hành vi chèn ép có tính tập thể, đe dọa tính mạng của người khác. Chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng cạnh tranh không lành mạnh này", đại diện công ty bày tỏ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 2-8, một lãnh đạo Công an TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết đơn vị đang giao cán bộ Đội hình sự nắm tình hình, vào cuộc xác minh tình trạng chèn ép, cạnh tranh không lành mạnh gây mất an ninh trật tự, để xử lý theo quy định.

Có thể bạn quan tâm
Kháng nghị giám đốc thẩm bản án dân thắng kiện 2 chủ tịch xã và TP Nha Trang

Kháng nghị giám đốc thẩm bản án dân thắng kiện 2 chủ tịch xã và TP Nha Trang

21:50 18/01/2024

Chánh án TAND tối cao vừa quyết định kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án hành chính phúc thẩm đã chấp nhận yêu cầu khởi kiện của hai công dân có đất thừa kế hơn 123 năm ở xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang.

Chết đuối do nhậu xong tắm sông

Chết đuối do nhậu xong tắm sông

11:50 30/04/2024

Nam thanh niên đi nhậu về rồi xuống Trà Ôn tắm rồi đuối nước sau đó, lực lượng chức năng và người dân được huy động tìm kiếm.

Loạt cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa sắp hầu tòa

Loạt cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa sắp hầu tòa

15:40 10/07/2023

Bà Phạm Thị Hằng - cựu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Thanh Hóa và loạt cán bộ cấp dưới sắp phải hầu tòa vì những sai...

Mưa lũ miền Trung: Hơn 1.500 ngôi nhà bị ngập, gần 4.000 người phải sơ tán

Mưa lũ miền Trung: Hơn 1.500 ngôi nhà bị ngập, gần 4.000 người phải sơ tán

20:30 14/10/2023

Video: Mưa lớn khiến nhà dân ở Đà Nẵng ngập sâu. Chiều 14/10, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai cho biết, mưa lớn ở miền Trung gây ngập úng, thiệt hại về tài sản và người tại các tỉnh, thành phố. Cụ thể, 2 người chết, trong đó 1 người chết tại Hà Tĩnh do nước cuốn trôi (Thái Phong V., SN 2010, trú tại xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên); 1 người chết tại Thừa Thiên Huế khi đi đánh cá chiều 13/10, hiện tỉnh đang xác...

Va chạm với ôtô đầu kéo trên Quốc lộ 1A khiến 2 người thương vong

Va chạm với ôtô đầu kéo trên Quốc lộ 1A khiến 2 người thương vong

11:50 03/09/2023

Vụ tai nạn giao thông xảy ra trên Quốc lộ 1A đoạn qua thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị ) khiến 1 người thiệt mạng tại chỗ, 1 người...

Khởi tố cựu trung úy công an giết người tình rồi vứt xác xuống sông

Khởi tố cựu trung úy công an giết người tình rồi vứt xác xuống sông

18:10 03/01/2024

Thông đã khai nhận do có mâu thuẫn tình cảm với chị H. nên giết nạn nhân trên địa bàn TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, sau đó chở thi thể đến cầu Hàm Luông, tỉnh Bến Tre vứt xác xuống sông phi tang.

Quảng Nam có tân Chủ tịch UBND tỉnh

Quảng Nam có tân Chủ tịch UBND tỉnh

10:50 21/06/2024

Kỳ họp thứ 23 HĐND tỉnh khoá X, đã bầu ông Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Nam, giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Xử lý trách nhiệm trong vụ cấp bò giống, dân nhận được bê ở Kon Tum

Xử lý trách nhiệm trong vụ cấp bò giống, dân nhận được bê ở Kon Tum

18:10 13/01/2024

Một số hộ dân ở xã Ngọk Wang, huyện Đắk Hà được chính quyền thông báo cấp bò giống sinh sản, nhưng khi đến nhận lại được cấp nhiều con...

Dàn trực thăng trình diễn treo cờ trên bầu trời Điện Biên

Dàn trực thăng trình diễn treo cờ trên bầu trời Điện Biên

11:50 03/05/2024

Video: Đồng bào Điện Biên múa xòe cùng chiến sĩ cảnh sát trên đường phố Sáng nay (3/5), tại sân vận động tỉnh Điện Biên diễn ra buổi sơ duyệt các lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước - trực tiếp chủ trì...

Co loi xay ra
Co loi xay ra