Nhà trường đun nước nóng cho học sinh tắm trong những ngày rét cắt da

09:10 28/01/2024

Thanh Hóa - Để giúp học sinh ở các huyện miền núi chống lại rét đậm, rét hại, những ngày qua, các nhà trường đã triển khai nhiều biện pháp để ứng phó, trong đó có trường đã đưa sáng kiến đun nước nóng bằng thùng cỡ lớn, sau đó dẫn vòi đến khu nhà tắm cho các em học sinh.

Theo đó, những ngày qua, thời tiết tại Thanh Hóa có rét đậm, vùng núi cao rét hại, do giá rét đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, học tập của các em học sinh, nhất là học sinh bậc học mầm non và tiểu học. Để ứng phó với giá rét, các trường học ở các huyện miền núi của tỉnh này đã triển khai bằng nhiều biện pháp.

Trường Mầm non thị trấn Quan Hóa (huyện miền núi Quan Hóa, Thanh Hóa) chuẩn bị đầy đủ chăn ấm để chống rét cho các học sinh. Ảnh: Minh Hoàng

Ghi nhận tại Trường Mầm non thị trấn Quan Hóa (huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa), nhà trường đã chủ động nắm bắt diễn biến của thời tiết để có những phương án chủ động chống rét cho học sinh. Trong đó, giáo viên thường xuyên nhắc nhở phụ huynh cho con em mặc ấm, vệ sinh sạch sẽ. Nhà trường chuẩn bị đầy đủ chăn, đệm ấm cho học sinh; thức ăn, nước uống luôn đảm bảo ấm, nóng, các phòng học đảm bảo kín gió… Ngoài ra, trường cũng chủ động nắm bắt diễn biến thời tiết để cho học sinh nghỉ học, khi nhiệt độ xuống quá thấp.

Bà Tô Thị Khanh - Hiệu trưởng Trường Mầm non thị trấn Quan Hóa cho biết, trong những ngày qua, để chống rét, đảm bảo sức khỏe cho học sinh, nhà trường đã thực hiện cập nhập hàng ngày nhiệt độ, lùi thời gian đón trẻ từ 7h30 đến 8h30, duy trì hoạt động trong ngày, tuyên truyền phụ huynh giữ ấm khi đưa các con tới trường.

Trường Phổ thông trung học nội trú-THCS Quan Hóa tổ chức nấu nước nóng để dẫn đến khu nhà tắm cho học sinh trong những ngày rét đậm, rét hại. Ảnh: Minh Hoàng

Tương tự, tại Trường Phổ thông trung học nội trú-THCS Quan Hóa do chưa có điều kiện để lắp nóng lạnh đến từng phòng cho các học sinh, vậy nên để chống rét và thuận tiện trong việc tắm giặt, các thầy cô trong trường đã có sáng kiến chế tạo các thùng innox cỡ lớn, rồi lấy củi đun nước và dẫn vòi vào khu nhà tắm tập trung, đảm bảo tất cả các học sinh nội trú trong trường được sử dụng nước ấm để tắm trong những ngày rét đậm, rét hại.

Ông Trịnh Văn Tiến - Hiệu trưởng Trường Phổ thông trung học nội trú-THCS Quan Hóa, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngoài thực hiện các giải pháp chăm lo ăn, ngủ cho các em học sinh tại trường, nhà trường cũng nhận thấy thời tiết lạnh giá ở miền núi cũng khiến việc tắm của các cháu rất vật vả. Do đó, trường đã có sáng kiến nấu các thùng nước cỡ lớn, sau đó dẫn vòi về khu nhà tắm để tiện cho các em học sinh tắm giặt, đỡ đi vất vả những ngày rét đậm rét hại.

Chuẩn bị đầy đủ chăn ấm, phòng ở kín gió cho học sinh tại Trường Phổ thông trung học nội trú-THCS Quan Hóa. Ảnh: Minh Hoàng

Được biết, trước thời tiết rét đậm, rét hại và dự báo nhiệt độ tiếp tục giảm sâu, đặc biệt vùng núi trong các ngày tiếp theo, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã có công văn đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo các địa phương, đặc biệt là các huyện vùng cao chủ động ứng phó, đảm bảo an toàn và sức khỏe cho học sinh.

Các cơ sở giáo dục, đặc biệt là các cơ sở giáo dục ở vùng nông thôn, các lớp, điểm trường lẻ, địa bàn khó khăn đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng học chức năng… đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh.

Các trường mầm non tại nhiều huyện miền núi Thanh Hóa triển khai các biện pháp nhằm tránh rét cho học sinh. Ảnh: Minh Hoàng

Các nhà trường tuyệt đối không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc. Các đơn vị, trường học căn cứ diễn biến thời tiết thực tế tại địa phương chủ động cho học sinh nghỉ học.

Có thể bạn quan tâm
Trợ lý tổng tư lệnh Ukraina thiệt mạng

Trợ lý tổng tư lệnh Ukraina thiệt mạng

08:50 07/11/2023

Thiếu tá Gennady Chastykov, trợ lý của tổng tư lệnh Ukraina , thiệt mạng trong vụ nổ lựu đạn tại nhà riêng.

Chính quyền quân sự Mali công bố hiến pháp mới gây tranh cãi

Chính quyền quân sự Mali công bố hiến pháp mới gây tranh cãi

09:10 23/07/2023

Theo cơ quan bầu cử Mali, 97% số phiếu trưng cầu ý dân hồi tháng trước đã ủng hộ những nội dung thay đổi Hiến pháp, nhưng tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu chỉ ở mức 38%.

Hải quân Việt Nam và Campuchia tuần tra chung

Hải quân Việt Nam và Campuchia tuần tra chung

07:40 30/09/2023

Trong các ngày từ 26-29.9, tàu 263 và đoàn công tác Vùng 5 Hải quân Nhân dân Việt Nam đã đến thăm và giao lưu với các đơn vị trực...

Nhớ mẹ, cậu bé 10 tuổi đạp xe từ Phú Yên vào Bình Dương đi thăm

Nhớ mẹ, cậu bé 10 tuổi đạp xe từ Phú Yên vào Bình Dương đi thăm

00:10 17/02/2024

Tối 16/2, lãnh đạo Công an thị xã Đông Hòa (Phú Yên) cho biết, đã bàn giao cháu Võ Thái Bảo (SN 2014, trú khu phố Mỹ Hòa, phường Hòa Hiệp Bắc) cho gia đình. Theo đó, khoảng 17h cùng ngày, Công an thị xã Đông Hòa tiếp nhận thông tin của bà Hồ Thị Tuyết (SN 1968, trú khu phố Mỹ Hòa, phường Hòa Hiệp Bắc) về việc cháu ngoại của bà là Bảo đi lạc, không rõ tung tích. Sau khi tiếp nhận nguồn tin, Công an thị xã đã huy động đồng bộ các lực lượng, biện...

Triệt phá ‘hang ổ’ chứa khí cười ở TP Móng Cái

Triệt phá ‘hang ổ’ chứa khí cười ở TP Móng Cái

16:20 11/06/2024

Qua quá trình theo dõi, điều tra, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa triệt phá thành công một kho hàng ở TP Móng Cái đang cất giữ trái phép hàng loạt bình khí cười (khí N2O).

Du khách nước ngoài nhặt rác, người Việt thi nhau xả rác, không xấu hổ?

Du khách nước ngoài nhặt rác, người Việt thi nhau xả rác, không xấu hổ?

08:00 26/11/2023

Hành vi tài xế sửng cồ với khách nước ngoài khi bị nhắc nhở vì xả rác mấy ngày qua không chỉ xấu xí mà còn nhức nhối về ý thức quá tệ.

Các thành phố ở Mỹ chật vật ứng phó với lượng người di cư tăng mạnh

Các thành phố ở Mỹ chật vật ứng phó với lượng người di cư tăng mạnh

11:30 25/09/2023

Trong bối cảnh dòng người di cư liên tục đổ về, Thị trưởng New York đã quyết định siết chặt hơn nữa quy định tạm trú khi chỉ cho phép người di cư trưởng thành ở lại các cơ sở tạm trú trong 30 ngày.

Thanh niên trộm xe máy rồi châm lửa đốt

Thanh niên trộm xe máy rồi châm lửa đốt

14:30 21/05/2023

Thanh niên 19 tuổi trộm xe máy rồi châm lửa đốt trên quốc lộ 62, đoạn qua địa bàn TP Tân An (Long An), khiến phương tiện cháy trơ khung.

Cảnh sát dùng xe thang dập đám cháy quán bar tầng 9 ở Hà Nội

Cảnh sát dùng xe thang dập đám cháy quán bar tầng 9 ở Hà Nội

14:50 12/03/2024

Cháy tòa nhà 9 tầng ở Hà Nội, nhiều người tháo chạy. (Video: Đăng Khoa - Trà Ly) Vào khoảng 9h30, lửa bùng phát từ tầng 9 tòa nhà trung tâm thương mại OCD Plaza, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội. Theo ghi nhận của PV VTC News, tòa nhà xảy ra vụ hoả hoạn rộng khoảng 500m2, tầng 9 kinh doanh nhiều dịch vụ như bar, nhà hàng, massage, karaoke, cafe. Cột khói đen nghi ngút bốc lên từ đám cháy tòa nhà OCD. Theo chia sẻ của người dân, vụ cháy có...

Co loi xay ra
Co loi xay ra