Nha Trang lo ngại nước mặn xâm nhập sâu vào các sông, chất thải gây ô nhiễm sông Cái

22:50 30/04/2024

TP Nha Trang vừa đề nghị tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo phương án hạn chế tình trạng xâm nhập mặn lấn sâu vào sông Cái, sông Quán Trường.

Sông Quán Trường, đoạn hạ lưu cầu Phong Châu, TP Nha Trang - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét kiến nghị của UBND TP Nha Trang, hướng dẫn hoặc yêu cầu các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm xử lý để đảm bảo chất lượng nước sông Cái, sông Quán Trường tại TP Nha Trang.

Trước đó, UBND TP Nha Trang có báo cáo và đề nghị tỉnh xem xét các vấn đề đã nêu. Vì sau khi Sở Tài nguyên và Môi trường có báo cáo tổng hợp kết quả quan trắc chất lượng môi trường toàn tỉnh, theo chỉ đạo của UBND tỉnh, TP Nha Trang đã kiểm tra, rà soát các chỉ tiêu, thông số vượt quy chuẩn môi trường trên địa bàn TP.

  • Sông Cái Nha Trang cạn nước, ngừng trôiĐỌC NGAY

Theo đó, kết quả quan trắc chất lượng nước mặt tại TP Nha Trang đã được Sở Tài nguyên và Môi trường thông báo (tháng 3-2024) cho thấy chất lượng môi trường nước sông Cái tại các trạm quan trắc (cầu sông Cái, Thanh Minh, cầu sắt Nha Trang, nhà máy nước Võ Cạnh) được đánh có "chất lượng nước xấu" (chỉ đạt mức C theo Quy chuẩn chất lượng Việt Nam - QCVN 08-2023/BTNMT).

Vì trong nước có hàm lượng oxy hòa tan thấp, BOD5 và COD (đều có nồng độ dao động dưới mức chuẩn qui định).

Theo UBND TP Nha Trang, nguyên nhân sông Cái tại TP Nha Trang có "chất lượng nước xấu" có thể xuất phát từ các nguồn thải từ thượng nguồn sông Cái và khu vực các huyện Diên Khánh, Khánh Vĩnh chưa được kiểm soát chặt chẽ, có nguy cơ gây tác động đến chất lượng nước sông Cái chảy qua khu vực TP Nha Trang.

Do vậy, để đảm chất lượng nước cung cấp cho các nhà máy nước sạch phục vụ sinh hoạt tại TP Nha Trang, UBND TP đề nghị tỉnh Khánh Hòa, Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu UBND các huyện Diên Khánh, Khánh Vĩnh tiến hành rà soát, kiểm tra, xử lý các nguồn thải trên địa bàn xả ra sông Cái tại các khu vực thuộc hai huyện vừa nêu.

Nước sông Quán Trường, sông Cái Nha Trang đã bị ảnh hưởng tình trạng nhiễm mặn

Bên cạnh đó, cũng theo báo cáo của UBND TP Nha Trang, tình trạng nhiễm mặn đã ảnh hưởng đến chất lượng nước sông Quán Trường (có thông số clorua vượt 36,4 lần) và sông Cái (tại cầu sắt Nha Trang có thông số clorua vượt 3,9 lần).

Vì vậy, TP Nha Trang đề nghị UBND tỉnh Khánh Hoà giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý dự án cấp tỉnh làm chủ đầu tư, tổ chức khảo sát toàn tuyến sông Quán Trường, sông Cái để đề xuất phương án, giải pháp nhằm hạn chế tình trạng xâm nhập mặn lấn sâu vào các sông đã nêu.

Có thể bạn quan tâm
Nghệ An: Công an cấp căn cước công dân xuyên 5 ngày nghỉ lễ

Nghệ An: Công an cấp căn cước công dân xuyên 5 ngày nghỉ lễ

09:30 30/04/2023

Nhằm tạo điều kiện tối đa cho những công dân chưa làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD), nhất là những công dân đi làm ăn xa, học...

Cấp sai hơn 5.000 biển số ô tô: Hôm nay 7/10, cựu trưởng phòng CSGT hầu tòa

Cấp sai hơn 5.000 biển số ô tô: Hôm nay 7/10, cựu trưởng phòng CSGT hầu tòa

19:10 07/10/2023

Sáng 7/10, Toà án nhân dân tỉnh An Giang mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Bá Quận, nguyên Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ (PC08) Công an tỉnh An Giang cùng 4 thuộc cấp trong vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”. Các bị cáo này đã can thiệp phần mềm cấp biển số xe để cấp sai 5.056 biển số xe ô tô cho bản thân, người thân và người dân có nhu cầu. Dự kiến, phiên tòa sẽ kéo dài trong 5 ngày, từ ngày 7 - 11/10/2023....

Cụ bà 76 tuổi ở Bình Phước sưu tầm đồ cổ để la liệt trong nhà

Cụ bà 76 tuổi ở Bình Phước sưu tầm đồ cổ để la liệt trong nhà

10:30 04/04/2023

Tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước cụ bà 76 tuổi với tình yêu đồ cổ vẫn còn lưu giữ nhiều món đồ cổ có giá trị rất lớn cả về vật chất lẫn tinh thần. Với bà, việc làm này là cách níu giữ miền ký ức, tình cảm kính trọng đối với cha ông.

Lịch dự kiến thi đánh giá năng lực các trường ngành công an năm 2024

Lịch dự kiến thi đánh giá năng lực các trường ngành công an năm 2024

17:10 17/03/2024

Ngày 17/3, Thiếu tá Triệu Thành Đạt, chuyên viên Cục Đào tạo, Bộ Công an cho biết, năm nay, các trường khối ngành công an vẫn tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực riêng phục vụ tuyển sinh hệ chính quy vào 8 trường đại học, học viện. Phương thức này chiếm 80% tổng chỉ tiêu vào các trường. Lịch thi dự kiến sau kỳ thi tốt nghiệp THPT khoảng 10 ngày. Về địa điểm thi, thí sinh đăng ký dự tuyển ở trường nào sẽ thi đánh giá năng lực tại đó. Cấu trúc và...

Bất ngờ những hình ảnh nhếch nhác ở TPHCM

Bất ngờ những hình ảnh nhếch nhác ở TPHCM

12:30 20/03/2023

TPHCM đang xây dựng và hướng đến mô hình đô thị văn minh, hiện đại nhưng ngay trong khu vực nội thành, khu trung tâm vẫn còn nhiều hình ảnh chưa đẹp mắt.

Pháp sơ tán du khách tại Cung điện Versailles vì tin nhắn dọa đánh bom

Pháp sơ tán du khách tại Cung điện Versailles vì tin nhắn dọa đánh bom

10:30 15/10/2023

Đây là diễn biến mới nhất khi nước Pháp nâng mức báo động an ninh cao nhất sau vụ tấn công trường học tại thành phố Arras khiến 1 người thiệt mạng và 2 người bị thương. Cảnh sát Pháp ngày 14/10 báo động có bom tại Cung điện Versailles và sơ tán người dân khẩn cấp. Trước đó, Bảo tàng Louvre ở thủ đô Paris cũng phải đóng cửa 'vì lý do an ninh' sau khi nhận một tin nhắn đe dọa tương tự. Cảnh sát đã khám xét nhưng không phát hiện thấy bom như tin...

Người hùng kể phút phá lan can ban công, cõng 2 cô gái thoát khỏi đám cháy

Người hùng kể phút phá lan can ban công, cõng 2 cô gái thoát khỏi đám cháy

14:00 30/05/2024

Video: Nam thanh niên leo mái nhà phá lan can ban công, cõng 2 cô gái thoát khỏi đám cháy. Ngày 30/5, mạng xã hội chia sẻ video ghi lại hình ảnh người đàn ông mặc áo trắng, đầu đội mũ bảo hiểm dũng cảm cõng một phụ nữ thoát khỏi đám cháy nhà trọ ở quận Hà Đông (Hà Nội). Sau đó, người này tiếp tục quay lại hỗ trợ một người khác. Theo tìm hiểu, người hùng trong clip là Lành Văn Bằng (sinh năm 1985). Sáng cùng ngày, anh Bằng trở về nhà sau khi kết...

Một buổi chiều 2 người mất tích trên vùng biển Thuận An, Huế

Một buổi chiều 2 người mất tích trên vùng biển Thuận An, Huế

21:50 25/02/2024

Lực lượng chức năng TP Huế vẫn đang tìm kiếm hai người mất tích trên vùng biển phường Thuận An thuộc TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Vĩnh Long: Người phụ nữ U70 vào tiệm vàng, lừa cầm tiền của khách rồi bỏ chạy

Vĩnh Long: Người phụ nữ U70 vào tiệm vàng, lừa cầm tiền của khách rồi bỏ chạy

11:00 20/02/2023

Ngày 20.2, Công an thành phố Vĩnh Long cho biết, đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thị Hồng, sinh năm 1958, không nghề nghiệp và sống lang thang để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Co loi xay ra
Co loi xay ra