Nhà ở xã hội chưa đáp ứng nhu cầu của người lao động ở Tiền Giang

09:30 10/07/2023

Số lượng lao động làm việc ở các khu - cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang rất lớn. Trong khi đó, đến nay, chỉ có một dự án nhà ở xã hội trên địa bàn hoàn thành, không đáp ứng đúng thực tế nhu cầu của người lao động so với thu nhập thực tế.

Công nhân mong được tiếp cận nhà giá rẻ

Anh Nguyễn Quốc Anh - công nhân đang làm việc cho một doanh nghiệp tại cụm công nghiệp Trung An) chia sẻ, quê anh ở miền Trung, vào Tiền Giang đã hơn 5 năm đi làm thuê để kiếm sống. Giá thuê nhà trọ tốn từ 750.000 - 850.000 đồng/tháng.

Giá bán nhà ở xã hội tại dự án chung cư Victoria Premium của UBND tỉnh Tiền Giang quy định (chưa bao gồm VAT) là 13.725.090 đồng/m2, giá cho thuê nhà ở xã hội (chưa bao gồm VAT) là 119.476 đồng/m2/tháng - giá cao so với thu nhập của người lao động.

“Công nhân như tôi tăng ca từ 10 - 12h mỗi tháng mà thu nhập chỉ khoảng 8 triệu đồng. Trừ chi phí sinh hoạt tối thiểu chẳng tiết kiệm được bao nhiêu. Ước mơ mua được nhà ở xã hội vượt quá tầm với” - anh Quốc Anh chia sẻ.

Anh Nguyễn Hữu Đức (quê ở tỉnh Bến Tre, đang làm việc tại một doanh nghiệp tại cụm công nghiệp Trung An, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) cho biết, dù nhà ở xã hội là dành cho người có thu nhập thấp, gặp khó khăn về nhà ở, nhưng không hiểu sao giá thuê lại cao ngất ngưởng, thậm chí giá thuê cao hơn nhà trọ bên ngoài. Theo anh Đức, thu nhập của cả 2 vợ chồng chỉ hơn 12 triệu đồng/tháng. Toàn bộ chi phí sinh hoạt, học hành của cả gia đình đều trông chờ vào khoản thu nhập này. Nếu thuê căn hộ của chung cư thì mỗi tháng phải đóng thêm vài trăm nghìn đồng cho tiền quản lí và gửi xe.

“Hiện nay dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Tiền Giang còn ít, chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế so với thu nhập của người lao động. Do đó, mặc dù muốn mua nhưng giá cao nên người lao động như tôi không thể tiếp cận được” - anh Đức chia sẻ.

Cầu cao, cung thấp

Theo UBND tỉnh Tiền Giang, trong giai đoạn 2022-2026, chỉ tiêu tổng diện tích sàn nhà ở xã hội trên địa bàn là 325.928 m2, tương ứng 5.434 căn. Tuy nhiên, toàn tỉnh có hơn 132.000 công nhân viên chức, lao động. Do đó, số lượng nhà ở xã hội đang cung quá ít, cầu quá nhiều.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Hà Thiện Ý - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Tiền Giang - cho biết, hiện tỉnh Tiền Giang chỉ có một dự án nhà ở xã hội hoàn thiện là chung cư Victoria Premium.

Ông Ý cho biết thêm, dự án nhà ở xã hội HQC Tân Hương do Công ty Cổ phần Tư vấn - Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân khởi công vào năm 2016. Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư này thi công chậm. Do đó, cơ quan chức năng của tỉnh Tiền Giang đang làm thủ tục để thu hồi 2 khu trong dự án nhà ở xã hội HQC Tân Hương.

Có thể bạn quan tâm
Tận mắt xem lễ cúng mừng nhà mới của đồng bào Êđê

Tận mắt xem lễ cúng mừng nhà mới của đồng bào Êđê

15:00 30/12/2023

Cận kề năm mới, bà con đồng bào dân tộc thiểu số buôn Kdoh (xã Ea Tar, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) hội tụ về không gian linh thiêng của buôn để hoà vào niềm vui có nhà cộng đồng mới, trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Cảnh sát giao thông tặng quà người dân xa quê về ăn Tết

Cảnh sát giao thông tặng quà người dân xa quê về ăn Tết

16:10 06/02/2024

Nhiều người dân lái xe máy khi đi qua địa bàn tỉnh Nghệ An bất ngờ được lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tặng gói quà cùng lời chúc Tết sức khỏe, bình an, gặp thật nhiều may mắn.

Đi qua sông để chơi, bé trai 7 tuổi ở Lâm Đồng bị nước cuốn trôi

Đi qua sông để chơi, bé trai 7 tuổi ở Lâm Đồng bị nước cuốn trôi

20:30 09/08/2023

Một em nhỏ 7 tuổi ở huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã bị nước lớn cuốn trôi tử vong khi cùng các bạn đi qua sông Đa Nhim.

VinUni - Đại học thứ 2 Đông Nam Á đạt kiểm định chất lượng quốc tế ACGME-I

VinUni - Đại học thứ 2 Đông Nam Á đạt kiểm định chất lượng quốc tế ACGME-I

09:50 31/07/2023

Trường Đại học VinUni vừa chính thức được Hội đồng kiểm định chất lượng Quốc tế các Chương trình Giáo dục Y khoa Sau đại học Hoa Kỳ (ACGME - I) công bố là cơ sở đào tạo đạt chất lượng kiểm định quốc tế, có hiệu lực từ tháng 7/2023. Đây là cơ sở đào tạo y khoa đầu tiên của Việt Nam và thứ 2 tại Đông Nam Á (sau Đại học Quốc gia Singapore NUS) đạt kết quả này.

Ba thập kỷ Công đoàn Viên chức Việt Nam: Nhiều đổi mới, mô hình hay và hiệu quả

Ba thập kỷ Công đoàn Viên chức Việt Nam: Nhiều đổi mới, mô hình hay và hiệu quả

19:20 01/07/2024

Ngày 1.7, Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2.7.1994 - 2.7.2024) và biểu dương...

Nữ sinh lớp 7 bị mẹ bạn học cùng lớp đánh trước cổng trường

Nữ sinh lớp 7 bị mẹ bạn học cùng lớp đánh trước cổng trường

19:10 25/04/2024

Một nữ sinh lớp 7 ở trường THCS Đinh Tiên Hoàng, huyện Tây Hòa (Phú Yên) bị mẹ bạn học cùng lớp tát nhiều cái trước cổng trường.

Cướp tiệm vàng, trên đường tẩu thoát dùng súng bắn cảnh sát

Cướp tiệm vàng, trên đường tẩu thoát dùng súng bắn cảnh sát

09:00 01/12/2023

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Trà Vinh phối hợp Công an huyện Châu Thành và các lực lượng nghiệp vụ đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ cướp tài sản có vũ trang xảy ra tối 30/11 tại một tiệm vàng ở huyện Châu Thành.

Trung Quốc và Phần Lan cùng vào chung kết Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

Trung Quốc và Phần Lan cùng vào chung kết Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

03:50 01/07/2024

Lần đầu tiên tại sân chơi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, hai đội thi trong một đêm lọt vào trận chung kết. Đó là đội đến từ Trung Quốc và Phần Lan thi đêm 29-6.

Quảng Ninh: Phát hiện thi thể dưới gầm cầu vượt

Quảng Ninh: Phát hiện thi thể dưới gầm cầu vượt

16:00 12/04/2023

Khoảng 13h ngày 12.4, một số người dân tại địa phương phát hiện một xác người đàn ông tại chân gầm cầu vượt Minh Thành - Tân An (gần cống...

Co loi xay ra
Co loi xay ra