Nhà máy bia Heineken ở Quảng Nam dừng hoạt động

04:00 25/06/2024

Heineken tạm dừng sản xuất nhà máy tại Quảng Nam do lượng tiêu thụ sụt giảm sau Covid-19 và triển khai nghị định 100 về kiểm soát nồng độ cồn.

Thông tin vừa được Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam và Ban quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh.

Việc tạm dừng nhà máy, Heineken cho rằng do từ sau giai đoạn Covid-19, ngành kinh tế nói chung, bao gồm ngành bia đã đối diện nhiều thách thức khi tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại, dẫn đến sụt giảm niềm tin và nhu cầu của người tiêu dùng.

Một nguyên nhân khác là việc triển khai Nghị định 100 về kiểm soát nồng độ cồn khi tham gia giao thông cũng dẫn đến những thay đổi trong hành vi và hình thành thói quen mới của người tiêu dùng. Kết quả, thị trường bia Việt Nam đã chứng kiến sự sụt giảm 2 con số trong năm 2023 và tiếp tục sụt giảm 1 con số tính đến nay.

Theo Heineken, để có thể thích ứng tình hình hiện tại và tiếp tục phát triển, doanh nghiệp cần tối ưu hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh. Do đó, Heineken cần tinh giản hoạt động để tiếp tục đầu tư và phát triển tại thị trường Việt Nam. "Quyết định này cũng phù hợp với tham vọng và trách nhiệm của Việt Nam và Heineken Việt Nam trong việc hướng tới mục tiêu không phát thải carbon trong hoạt động sản xuất", đại diện doanh nghiệp cho hay.

Cũng theo Heineken việc tạm dừng hoạt động của nhà máy tại Quảng Nam để tìm giải pháp tối ưu cho tài sản. Doang nghiệp đã cân nhắc kỹ lưỡng để đưa ra quyết định khó khăn này. "Chúng tôi sẽ dừng tất cả hoạt động của nhà máy và tìm đơn vị có khả năng mua lại các tài sản. Chúng tôi không có ý định khôi phục bất kỳ hoạt động nào của Nhà máy Quảng Nam trong tương lai", Heineken cho biết.

Với đội ngũ cán bộ, nhân viên của nhà máy sẽ được bố trí công việc tại các nhà máy khác của Heineken Việt Nam trong các trường hợp cụ thể. Những trường hợp không thể bố trí được công việc khác sẽ giải quyết chính sách như gói hỗ trợ mất việc làm tốt hơn quy định.

Nhà máy Bia Heineken Quảng Nam hoạt động tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn từ năm 2007, với các sản phẩm bia Heineken, Tiger, Larue... Đây là nhà máy bia nhỏ nhất về quy mô trong số 6 nhà máy bia của Heineken Việt Nam.

Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam là liên doanh giữa Heineken và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn. Từ nhà máy đầu tiên tại TP HCM năm 1991, Heineken Việt Nam hiện có 6 nhà máy với 3.000 nhân viên trên khắp cả nước. Heineken đang đầu tư 1 tỷ Euro tại Việt Nam, tạo ra gần 250.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị, đóng góp 1,04% GDP quốc gia.

Tại Quảng Nam, trước dịch Covid-19, bình quân mỗi năm Nhà máy Bia Heineken Quảng Nam đóng góp ngân sách tỉnh từ 1.000-1.200 tỷ đồng. Tuy nhiên, vài năm gần đây liên tục sụt giảm, riêng 3 tháng đầu năm nay, đóng góp từ Nhà máy Bia Heineken cho ngân sách địa phương đạt khoảng 20 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch Quảng Nam: 'Đừng chỉ đếm số lượng du khách'

Chủ tịch Quảng Nam: 'Đừng chỉ đếm số lượng du khách'

05:40 25/02/2024

Cộng đồng doanh nghiệp lữ hành cần có sự liên kết tạo ra những sản phẩm du lịch thực sự thu hút khách. Làm sao khách đến đây họ phải ở dài ngày hơn, chi tiêu nhiều hơn, khám phá được nhiều hơn và yêu mến, muốn được quay trở lại nhiều hơn chứ không chỉ đơn thuần đo lường bằng số lượng khách đến năm nay tăng hơn năm trước…

Ukraine từ chối vai trò 'cầu nối' khí đốt Nga, Moscow mất 4,5 tỷ USD mỗi năm, EU không hề hấn?

Ukraine từ chối vai trò 'cầu nối' khí đốt Nga, Moscow mất 4,5 tỷ USD mỗi năm, EU không hề hấn?

09:00 07/06/2024

Ukraine sẽ không gia hạn hợp đồng trung chuyển khí đốt kéo dài 5 năm với Gazprom của Nga về việc vận chuyển khí đốt sang châu Âu. Hợp đồng sẽ hết hạn vào cuối năm nay, khiến các nước nhận khí đốt Moscow qua Kiev phải tìm kiếm giải pháp thay thế.

Việc sáp nhập 4 phường ở Cần Thơ qua góc nhìn của nhà nghiên cứu văn hoá

Việc sáp nhập 4 phường ở Cần Thơ qua góc nhìn của nhà nghiên cứu văn hoá

08:00 16/01/2024

Theo nhà nghiên cứu văn hoá Nhâm Hùng, 4 phường của quận trung tâm TP Cần Thơ chuẩn bị sáp nhập đều có nhiều mối quan hệ, sự tương đồng,...

Sóc Trăng huy động nguồn lực xây dựng hạ tầng ở vùng đồng bào Khmer

Sóc Trăng huy động nguồn lực xây dựng hạ tầng ở vùng đồng bào Khmer

11:50 20/03/2024

Cùng với các chính sách của Đảng, Nhà nước phát triển hạ tầng giao thông nông thôn, tỉnh Sóc Trăng tích cực huy động các nguồn lực, giúp giảm nghèo, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào Khmer.

Đã sửa chữa xong sự cố vỡ đường băng, sân bay Vinh hoạt động trở lại

Đã sửa chữa xong sự cố vỡ đường băng, sân bay Vinh hoạt động trở lại

10:40 04/07/2023

Sau nhiều giờ đồng hồ tiến hành sửa chữa, sự cố nứt nẻ, bong tróc mặt đường băng sân bay Vinh đã được khắc phục xong. Hiện sân bay Vinh đã sẵn sàng phục vụ các chuyến bay cất và hạ cánh.

Đường băng sân bay Vinh bị nứt: Dự kiến sáng 4/7 hoạt động trở lại

Đường băng sân bay Vinh bị nứt: Dự kiến sáng 4/7 hoạt động trở lại

16:00 03/07/2023

Trả lời VTC News chiều 3/7, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đang trên đường di chuyển vào sân bay Vinh để đánh giá tình hình hư hại của đường băng đồng thời chỉ đạo công tác sửa chữa mặt đường băng này. 'Sáng 3/7, trong quá trình kiểm tra, phát hiện một mảng bê tông mặt đường băng của sân bay Vinh bị vỡ, lực lượng quản lý sân bay báo cáo lên và chúng tôi quyết định dừng khai thác sân bay Vinh trong vòng 24...

Khách gốc Việt kể phút kinh hãi suýt rơi khỏi máy bay bị bung cửa trên không

Khách gốc Việt kể phút kinh hãi suýt rơi khỏi máy bay bị bung cửa trên không

06:20 21/03/2024

Khi cửa máy bay bị văng đi, anh Cường Trần - nam hành khách người Mỹ gốc Việt - kể lại rằng điện thoại bị hư hỏng nặng vì giảm áp suất, giày bị hút khỏi máy bay dù đã buộc chặt trong chân, cơ thể may mắn được giữ lại nhờ thắt dây an toàn.

DGC phải lùi thời điểm khởi công 'siêu dự án’ 12.000 tỷ đến quý 4

DGC phải lùi thời điểm khởi công 'siêu dự án’ 12.000 tỷ đến quý 4

08:40 28/06/2024

Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị để nghe báo cáo về tình hình triển khai và giải quyết các khó khăn, vướng mắc của Dự án Tổ hợp hóa chất Đức Giang Nghi Sơn - Giai đoạn 1 do Công ty TNHH MTV Hóa chất Đức Giang Nghi Sơn, là công ty con của Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (DGC) làm chủ đầu tư. Theo đó, ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và c...

7.000 con heo nhập lậu trong 2 tuần, người chăn nuôi cầu cứu Thủ tướng

7.000 con heo nhập lậu trong 2 tuần, người chăn nuôi cầu cứu Thủ tướng

23:40 18/01/2024

Trong 2 tuần đầu của năm 2024, trung bình mỗi đêm có khoảng 6.000 - 7.000 con heo từ Campuchia nhập lậu vào Việt Nam

Co loi xay ra
Co loi xay ra